Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Hút View Với 10 Dạng Content Marketing Facebook 2022

Fanpage của bạn đã lập ra một thời gian nhưng lượng tương tác vẫn còn quá thấp. Bạn đang thiếu ý tưởng khi viết bài cho Fanpage? Bạn mong muốn Content của mình thu hút rất nhiều người xem? Vậy thì đừng nên bỏ qua bài viết này vì sau đây sẽ là các dạng Content Facebook được yêu thích nhất, bạn có thể tham khảo và biến các bài đăng của mình thành “cỗ máy hút view” chỉ trong 1 nốt nhạc.

Xem thêm: Giá chạy quảng cáo

Khái Niệm Content Facebook?

Content định nghĩa là nội dung. Content Facebook chính là những nội dung được truyền tải trên mạng xã hội Facebook. Các bài content được đăng lên thường có mục đích rõ ràng là dùng để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ hay là dùng để chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng.

Content Facebook thường đóng vai trò mấu chốt trong việc truyền đạt thông tin cũng như việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Content càng lôi cuốn càng thu hút được nhiều sự quan tâm từ nhiều người dùng Facebook.

Content Marketing Facebook
Content Marketing Facebook

Các Hình Thức Content Facebook

Content Facebook thường được thể hiện dưới 5 dạng: text, ảnh, video, link, thăm dò ý kiến. Và các dạng này thường được kết hợp nhịp nhàng với nhau trở thành những mẫu bài content thu hút người dùng.

  • Hình ảnh với văn bản: hình ảnh có thể là bức ảnh minh họa cho văn bản hoặc văn bản là mô tả cho hình ảnh.

  • Văn bản với video: thông thường video là dạng content chính, văn bản chỉ là phần mô tả cho video.

  • Văn bản với link: Link có thể dẫn chứng cho bài viết hoặc bài viết được mô tả cho link

  • Văn bản với thăm dò ý kiến: Mục thăm dò ý kiến này mới có trên Facebook cho phép người dùng tạo ra bảng hỏi và các phương án để cho người khác tương tác vote, bình chọn. Thông thường giá trị content của văn bản và bảng thăm dò ngang với nhau.

1.Dạng Content Infographic.

Khác với content dạng text (văn bản) thông thường, infographic là hình thức truyền đạt thông tin dựa vào hình ảnh, đồ thị, bảng biểu, biểu đồ,…. Đây là hình thức Content được sử dụng rất nhiều trong thời gian gần đây. Nó rất dễ hiểu và nhanh chóng thu hút người đọc. Vì nó đưa những thông tin của bạn ra bên ngoài một cách trực quan nhất. Các clip art hoặc template càng độc đáo, sáng tạo thì sẽ càng dễ dàng đạt được độ viral (độ phủ sóng) chóng mặt trên các trang mạng xã hội Facebook.

Content Marketing Facebook
Content Marketing Facebook

Xem thêm: Chiến Lược Để Có Content Hiệu Quả

2.Dạng Content Facebook Video.

Hiện nay, người dùng Facebook đang có xu hướng lười đọc, họ thích xem các video clip chân thực và sinh động nhiều hơn đọc các đoạn text dài và khô khan. Bên cạnh đó, mạng xã hội Facebook lại đang cập nhật thêm tính năng tự động đề xuất phát video, gợi ý các video liên quan theo sở thích, thói quen, sau đó giảm thời gian tải hoặc ẩn các video có nội dung không phù hợp. Chính vì vậy, hiệu quả từ việc truyền thông video trở nên càng ngày càng khó khăn đối với các chiến dịch marketing.

Một video content chỉ vài phút phải chứa đầy đủ thông tin đa chiều về cả nội dung lẫn hình thức. Người xem có thể sẽ bị thuyết phục gần như ngay lập tức với những thông tin trong video. Tuy nhiên, để sáng tạo được một Video hút triệu view đòi hỏi kỹ thuật thật sâu rộng của người sáng tạo nội dung.

Content Marketing Facebook
Content Marketing Facebook

Xem thêm: Hướng Dẫn Đặt Tên Tiêu Đề Content Đỉnh Cao Thu Hút

3. Các Dạng Content Facebook Meme

Đây là hình thức đưa những câu nói hài hước vào các hình ảnh vui nhộn, thu hút tạo nên tính gây cười dành cho độc giả. Từ đó họ sẽ thích thú và theo dõi Fanpage hoặc trang cá nhân của bạn. Sau đó, họ sẽ like Fanpage của bạn và sẽ trở thành fan của bạn để theo dõi tiếp Fanpage của bạn.

Ưu điểm của dạng content này rất đơn giản, nhanh gọn, không mất nhiều thời gian suy nghĩ. Một Meme cuốn hút sẽ lôi kéo sự chú ý của bộ phận người trẻ tuổi thích sự hài hước, có thể tăng mức độ visual. Tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều Meme sẽ  kéo chất lượng Page đi xuống.

Content Marketing Facebook
Content Marketing Facebook

5. Dạng Content Product Review (Đánh Giá Sản Phẩm)

Bạn có thể thường xuyên gặp hình thức content này trên các hội review làm đẹp, đồ ăn, khóa học, địa điểm du lịch,…Thay vì viết quảng cáo giới thiệu sản phẩm của bạn có công dụng gì, tốt như thế nào thì thay vào đó sẽ viết một cách chân thực những cảm nhận sau quá trình trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ. Thông thường content dạng review sẽ dễ tạo được niềm tin ở khách hàng của bạn, họ đỡ đề phòng hơn những nội dung quảng cáo thông thường. Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm của bạn sử dụng đối với sản phẩm. Bài viết sẽ cung cấp những gợi ý cho khách hàng để họ hiểu và sử dụng tốt hơn.

Một bài review tốt, chân thực, bám sát sản phẩm/dịch vụ sẽ đánh giá được người đó có am hiểu hay không. Vì thế mới nói, Product review là cách có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu, và sự lãnh đạo trong ngành của bạn.

Content Marketing Facebook
Content Marketing Facebook

Xem thêm: Content marketing và cách lên một chiến lược hiệu quả

6. Content Marketing Facebook Dạng How-To

How-to là dạng Content được ứng dụng nhiều nhất hiện nay bạn có thể gặp ở bất kì Fanpage nào. Cấu trúc viết bài là bạn sẽ nêu ra vấn đề, cung cấp giải pháp, thảo luận về các giải pháp đó và thôi thúc hành động. Trong đó bước giải quyết vấn đề được xem là quan trọng nhất, vì nó sẽ quyết định khách sẽ làm theo bạn nói hay là không. Càng giải quyết đi sâu vấn đề, content càng có giá trị chuyển đổi.

Một mẹo nữa là hãy đặt tên theo cụm từ khóa dạng câu hỏi – đáp để tối ưu truy vấn trên Facebook. Vì người dùng Facebook hay có xu hướng search tìm kiếm theo cách họ suy nghĩ. Thay vì gõ “tủ lạnh” họ sẽ tìm xem “tủ lạnh Sharp hay Toshiba tốt?”.

Content Marketing Facebook
Content Marketing Facebook

7. Dạng Content Lists

Đây là dạng content theo form tổng hợp được người xem đánh giá rất cao. Với dạng bài này, bạn nên tập trung vào những con số và từ ngữ mang tính chất giật gân để đánh vào tâm lý độc giả. Nhưng quan trọng là phải đưa ra được những luận chứng xác thực trong mỗi liệt kê. Dẫn chứng càng cụ thể, bám sát cuộc sống càng tốt.

Cẩn thận với những xếp hạng so sánh số một kiểu như “tốt nhất”, “hay nhất, “giỏi nhất”. Vì nếu chưa đủ kiến thức chuyên môn và viết không chuẩn sẽ dễ gây hiểu lầm khiến khách hàng nghi ngờ.

Xem thêm: Bí Quyết Xây Dựng Content Hay Thu Hút Người Đọc.

8. Dạng Hình Ảnh Hướng Dẫn/Tip/ Thủ Thuật – Mẹo Vặt Đơn Giản

Với các hình ảnh cuốn hút bắt mắt có kèm các bước thực hiện đơn giản và ngắn gọn cũng mang lại tương tác cao khi đăng tải trên Fanpage Facebook của bạn. Với các dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân, lĩnh vực nấu ăn thường hay sử dụng hình ảnh sản phẩm đi kèm với hướng dẫn sử dụng đơn giản tạo hứng thú và kích thích hành động mua hàng. Biết cách lồng ghép thông điệp đi kèm với hình ảnh sản phẩm trông vừa bắt mắt thu hút người xem vừa nâng cao thương hiệu, mà lại mang cho người dùng cảm giác an tâm hơn khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

9. Chart – Biểu Đồ Hoạt Họa Màu Sắc.

Sử dụng hình ảnh với biểu đồ mô tả quá trình tăng trưởng hoặc phát triển của một sản phẩm, dịch vụ hay xu hướng đang đi lên của thị trường. Với quá nhiều con số và biểu đồ phức tạp làm rối mắt cho người xem trên Facebook, thay bằng biểu đồ màu sắc đơn giản và rõ ràng khiến khách hàng để tâm và tương tác cao hơn.

10. Dạng Content Kể Chuyện.

Dạng Storytelling là dạng bài viết khá được ưa chuộng trong khoảng thời gian gần đây nhờ sự gần gũi và có khả năng tác động mạnh đến cảm xúc của người đọc. Dạng Storytelling hiểu đơn giản là quá trình dựa trên câu chuyện có thật và tường thuật để truyền đạt điều gì đó cho khách hàng của bạn. Một số câu chuyện là thực tế, và một số được “chém gió”ngẫu hứng để giải thích rõ hơn thông điệp cốt lõi mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng.

Thường một Content Storytelling sẽ diễn ra theo cấu trúc cơ bản như sau:

Giới thiệu câu chuyện => Bắt đầu xung đột => Đưa ra Giải pháp.

Giới thiệu câu chuyện => Bắt đầu xung đột => Diễn biến đỉnh điểm => Thoái trào =>Tháo nút.

Sử dụng câu chuyện luôn là một cách giao tiếp thu hút người khác. Trước khi mọi người học cách viết, họ thường sẽ kể truyền tai cho nhau nghe những câu chuyện. Những câu chuyện chắc chắn sẽ dễ nhớ hơn nhiều vì nó được diễn đạt theo văn viết. Ngoài ra, cách kể chuyện storytelling là hình thức kể chuyện rất cuốn hút, giúp kích thích trí tưởng tượng của bạn. Đó là lý do tại sao cha mẹ hay kể cho con cái nghe những câu chuyện từ bé. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng thông điệp của mình đưa ra đủ rõ ràng từ đó dễ tạo được sự đồng cảm từ nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu.

Những Thuật Ngữ Cần Tránh Khi Viết Content Quảng Cáo Facebook

Đây là lỗi thường gặp ở những bạn mới gia nhập vào đội ngũ content. Mạng xã hội Facebook cũng có những quy định, tiêu chuẩn riêng, nếu bạn không để tâm đến bài  viết thì rất dễ vi phạm chính sách của Facebook và kéo theo là content đó sẽ không được duyệt hoặc tương tác kém.

Sử dụng các hashtag, các cụm từ tuyệt đối bị cấm trong bài viết cũng như khi chạy quảng cáo Facebook có thể kể đến là “thuốc lá”, “mụn”, “sẹo”, yếu sinh lý”, bộ phận nhạy cảm của con người, “Giảm cân”, “tăng cân”, “rượu”, “xương”, “khớp”, “viêm xoang”, “thực phẩm chức năng”, “ăn kiêng”, “hộ chiếu”, “bằng lái xe”, “sổ đỏ, sổ hộ khẩu”, “hẹn hò”.

Để khắc phục các lỗi này thì bạn cần viết lách đi các từ bị cấm đó. Ví dụ: /\/\ỡ , mụnn, jảm (ân,… hoặc trước khi đăng bài bạn cần rà soát thật kỹ content nhé!

Lời Kết

Với 10 dạng content marketing Facebook ở trên MyB đã chia sẻ, chắc chắn sẽ giúp hút view, hút khách hàng tiềm năng về cho fanpage của bạn. Hãy áp dụng nó trong công việc của bạn để cải thiện chất lượng nhé! Chúc các bạn thành công.

Bài viết khác có thể bạn quan tâm:

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí