Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook tiêu chuẩn

Ảnh quảng cáo Facebook là phần hiển thị kèm theo nội dung văn bản trong các bài post sử dụng để chạy quảng cáo. Có thể nói hình ảnh là yếu tố đầu tiên thu hút người xem chú ý đến quảng cáo. Vì thế, nếu hình ảnh không chọn đúng kích thước sẽ ảnh hưởng lớn đến chất lượng chiến dịch. MyB Media sẽ giúp bạn cập nhật kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook mới nhất trong bài viết này.

Xem thêm: Bảng giá quảng cáo trên Facebook

Tại sao cần sử dụng ảnh chạy quảng cáo Facebook?

Trước khi cập nhật các kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook, mình sẽ nói qua một chút về hình ảnh chạy quảng cáo. Hình ảnh và văn bản là 2 yếu tố cơ bản nhất trong một mẫu quảng cáo. Hình ảnh quan trọng như nào trong chạy quảng cáo Facebook?

Bạn hãy quan sát hình ảnh dưới đây và cảm nhận nhé!

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

Mẫu quảng cáo chỉ có văn bản là mẫu quảng cáo bạn dễ bỏ qua nhất khi lướt Facebook. Bởi theo thống kê của chính Facebook, có đến 86% người dùng bị thu hút bởi hình ảnh. Nếu con số đó chưa đủ chứng minh tầm quan trọng của hình ảnh. Thì bạn hãy xem thêm một số lợi ích mà hình ảnh mang lại cho bài quảng cáo nhé.

  • Hình ảnh giúp mẫu quảng cáo thu hút hơn, tạo ấn tượng và sự chuyên nghiệp với đối tác, khách hàng.

  • Hình ảnh đẹp mắt giúp truyền tải thông điệp và dễ dàng tiếp cận với nhóm khách hàng mục tiêu.

  • Quảng cáo Facebook bằng hình ảnh giúp giữ chân khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng.

  • Tạo ra sự độc nhất, khác biệt so với đối thủ.

  • Hình ảnh chất lượng, kích thước chuẩn, thiết kế đẹp giúp giảm chi phí quảng cáo 30-70%, tăng lượng like, follow và comment để tối ưu chi phí.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

Vì sao kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook lại quan trọng?

Việc nắm rõ kích thước hình quảng cáo Facebook không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian nghiên cứu kích thước hình ảnh mà còn đảm bảo hiệu quả truyền tải ý tưởng đến khách hàng.

Thiết kế hình ảnh quảng cáo chuẩn kích thước cũng giúp gia tăng tương tác, bình luận của người dùng cho bài viết quảng cáo. Ngoài ra, những hình ảnh đúng kích thước sẽ hiển thị đầy đủ thông điệp bạn muốn truyền tải.

Tổng hợp các kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất

Trong bài viết này, MyB Media cung cấp đến bạn các loại kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook để phù hợp với mong muốn hiển thị bài viết của bạn.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo theo bài viết

1. Kích thước ảnh quảng cáo tiêu chuẩn Facebook bởi 1 hình duy nhất

Có nhiều nhãn hàng chỉ muốn sử dụng 1 hình ảnh duy nhất để tập trung thông điệp tới người xem. Và với chỉ 1 hình ảnh, bạn cũng phải đáp ứng đủ tiêu chí đẹp và sinh động bao gồm đầy đủ các thông điệp mà nhãn hàng muốn gửi gắm.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook
Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook
Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook
Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

Kích cỡ ảnh quảng cáo Facebook chuẩn cho bài viết 1 hình ảnh là:

  • 900 * 900 pixel

  • 1200 * 900 pixel

Tuy nhiên, với kinh nghiệm cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook của MyB Media cho nhiều khách hàng, mình khuyên bạn không nên sử dụng mỗi 1 hình ảnh để chạy quảng cáo. Lý do là vì nhiều hình ảnh sẽ khiến đối tượng tiếp cận tò mò và click vào từng ảnh để tương tác. Thay vào đó, làm nhiều ảnh sẽ khiến bạn show nhiều hơn ưu điểm sản phẩm và giúp khách hàng gia tăng lượt tương tác với post.

Xem thêm:Chi tiết kích thước video chạy quảng cáo Facebook Ads chuẩn “Đét”

2. Kích thước quảng cáo Facebook với 4 hình vuông

Với dạng bài quảng cáo này, kích thước chuẩn của 4 ảnh sẽ là 900*900 pixel.

kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook
Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

Sử dụng 4 hình ảnh trên 1 bài viết quảng cáo là lựa chọn phổ biến của nhiều nhãn hàng. Hình ảnh vừa đủ giúp bạn cung cấp đủ thông tin, truyền tải tốt thông điệp. Đặc biệt phù hợp với quảng cáo sản phẩm đa năng, hay quảng cáo nhiều sản phẩm của nhãn hàng.

Sử dụng 4 hình ảnh trong quảng cáo còn tạo nên sự độc đáo. Giống như thiết kế bên dưới, tổng thể như 1 bức tranh lớn được ghép bởi 4 bức ảnh nhỏ.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

3. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 4 hình trở lên

Dạng bài này thường gồm 1 hình ảnh đứng và nhiều hình nhỏ bên cạnh. Bố cục này được nhiều nhãn hàng sử dụng để quảng cáo bởi nó mang tính tiện lợi và cho phép hiển thị đầy đủ thông tin sản phẩm, đặc biệt là nhóm sản phẩm.

Ảnh đứng sẽ chứa các thông tin mà thương hiệu cần nhấn mạnh hoặc bao quát. Các hình ảnh nhỏ bên cạnh sẽ bổ trợ thông tin chính hoặc là hình ảnh của nhiều sản phẩm.

kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook
Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

Kích thước chuẩn của các mẫu ảnh này là:

  • Hình đứng đầu tiên có kích thước:  598 * 900 pixel

  • Các hình nhỏ còn lại chung kích thước: 900 * 900 pixel

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

Xem thêm: Những quy tắc thiết kế ảnh quảng cáo Facebook cho người mới học

4. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang và nhiều hình dưới

Cũng tương tự như trên, nhưng ở đây hình đứng sẽ được thay thế bằng 1 hình ảnh hiển thị nằm ngang. Tiếp theo là 3 ảnh kích thước nhỏ hơn xếp hàng ngang phía dưới, thay vì nằm dọc bên trái.

kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook
Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

Kích thước tiêu chuẩn của các hình ảnh hiển thị là:

  • 1 hình lớn trên có kích thước 900 * 598 pixel.

  • Các hình bên dưới tiếp theo có kích thước  900 * 900 pixel.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

5. Kích thước hình Facebook 1 hình dọc và 2 hình nhỏ

Bố cục ảnh quảng cáo có 1 hình đứng và 2 hình nhỏ này bao gồm tất cả 3 hình ảnh. Hiện tại, có rất ít người sử dụng bố cục sắp xếp hình ảnh này. Bố cục này thường xuất hiện bằng các bài viết chỉ để tăng tương tác trên Fanpage Facebook.

kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook
Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

Kích thước ảnh chuẩn của mẫu trên như sau:

  • Hình đầu tiên (hình đứng) phía bên tay trái có kích thước:  448 * 900 pixel.

  • 2 hình tiếp theo bên cạnh:  900 * 900 pixel.

Xem thêm: Những quy tắc thiết kế ảnh quảng cáo Facebook cho người mới học

6. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook bố cục 3 hình ảnh nằm ngang

Loại bài đăng này bao gồm 3 hình ảnh có cùng size và nằm ngang nhau. Loại bố cục bài viết như thế này hiếm khi được dùng trong quảng cáo nhưng không phải không có.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

Quy chuẩn kích thước của bố cục ảnh này là 3 hình cùng kích thước 900*900 pixel

7. Kích thước ảnh post Facebook gồm 1 hình ngang và 2 hình nhỏ

Với dạng bài này, hình ảnh quảng cáo sẽ hiển thị theo bố cục 1 hình ngang và 2 hình nhỏ bên dưới.

kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook
Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

Kích thước chuẩn của các hình ảnh sẽ là như sau:

  • Hình ngang nằm phía trên: 900*452 pixel

  • Tiếp theo 2 hình phía bên dưới: 900*900 pixel

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

8. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook cho bố cục 2 hình nằm ngang và đứng đều nhau

Bố cục quảng cáo dạng này là sử dụng 2 hình ảnh có kích thước như nhau. Kích thước dùng cho các hình đều:  900*452 pixels.

kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

Và 2 hình đứng theo bố cục đứng với kích thước chia theo 900*900 pixel. Với bố cục này, bạn có thể chọn lựa ngang hay đứng cũng được vì kích thước 2 hình bằng nhau.

Kích thước ảnh chạy ads Facebook theo hình thức quảng cáo

1. Kích thước ảnh video Facebook (Thumbnail)

Mỗi video nên có Thumbnail để tối ưu trải nghiệm của người dùng. Kích thước ảnh đại diện video trên Facebook là 1200 x 675 pixel.

2. Kích thước ảnh quảng cáo Click to web

Hình thức quảng cáo Click to web là 1 dạng quảng cáo được dùng khá phổ biến trên Facebook. Bản chất của hình thức quảng cáo này là cho phép website liên kết qua Facebook. Và khi khách hàng click vào ảnh, họ sẽ được dẫn về trực tiếp website mà người quảng cáo mong muốn.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

Tiêu chuẩn hiển thị đối với dạng kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook này là 1200*628 pixel.

Có kèm theo nội dung, có tiêu đề bao gồm 25 ký tự, nội dung mô tả liên kết với 30 ký tự và nội dung mô tả chính lên đến 90 ký tự.

Kích thước quảng cáo Facebook trong quảng cáo Events

Loại quảng cáo này được sử dụng khi doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng qua các sự kiện sắp tới. Với hình thức này, kích thước hình ảnh quảng cáo phải tuân thủ tuân thủ theo tỷ lệ dưới đây:

  • Kích thước size ảnh: 1920*1080 pixel.

  • Tiêu đề: 25 ký tự mô tả quảng cáo.

  • Nội dung văn bản: 90 ký tự.

  • Tỷ lệ ảnh: 1.9 : 1.

Kích thước ảnh quảng cáo Messenger được tài trợ

Quảng cáo Messenger nhắm đến những đối tượng là khách hàng đã từng nhắn tin cho shop của bạn dù khách hàng mua hay không mua sản phẩm. Nếu doanh nghiệp của bạn đang chạy chương trình ưu đãi theo từng mùa trong năm, hoặc đơn giản là bạn chỉ muốn khách hàng không quên bạn thì quảng cáo này vô cùng phù hợp.

  • Kích thước ảnh chuẩn là 1200*628 pixel với chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao 133 pixel.

  • Tỷ lệ khung từ 9:16 đến 16:9 những cắt thành 1.91:1, hình ảnh dưới dạng JPG hoặc PNG.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Page Like

Đây là dạng quảng cáo giúp tăng like cho Fanpage bán hàng.

  • Kích thước 1200*444 pixel.

  • Tỉ lệ ảnh là 1.9 : 1.

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook Collection

Quảng cáo Facebook Collection hay quảng cáo bộ sưu tập có mục tiêu chính là điều hướng khách hàng. Nghĩa là khi họ nhấp vào quảng cáo, khách hàng sẽ được chuyển đến trang đích để quảng cáo của bạn truyền tải thông điệp hiệu quả hoặc điều hướng khách hàng về trang bán hàng.

Hình ảnh có kích thước 400*150 pixel.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook right column ads (quảng cáo ảnh ở bên cột phải)

Kích thước ảnh quảng cáo được đề xuất là 1200 x 628 pixel với chiều rộng và chiều cao tối thiểu là 600 pixel. Tỷ lệ khung hình là 9:16 – 16:9 có định dạng JPG hoặc PNG.

Hình thức quảng cáo này phù hợp với các doanh nghiệp và chúng chỉ hiển thị trên giao diện máy tính.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Stories

Quảng cáo trên Facebook Stories sẽ hiển thị trong vòng 5 giây hoặc đến khi người dùng vuốt để thoát khỏi Tin. Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook Stories là Tối thiểu 1080 x 1080 pixel.

Bạn nên cân nhắc để trống khoảng 14% (250 pixel) phần trên cùng và dưới cùng của hình ảnh. Đặc biệt, không chèn thêm văn bản và logo để tránh nút kêu gọi hành động che khuất những thành phần chính này.

Lưu ý khi sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo Facebook

Khi sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo Facebook, bạn cần có những lưu ý gì để đảm bảo đúng chính sách quảng cáo Facebook và gia tăng lượt tiếp cận với người dùng?

Dưới đây là một vài gợi ý của MyB Media:

  • Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook cần đúng tỷ lệ như mình đã nêu trên.

  • Không sử dụng hình ảnh nhạy cảm, lộ da thịt, bộ phận nhạy cảm, những hình ảnh bạo lực,…

  • Nếu bạn chạy quảng cáo, nếu sử dụng từ 5 ảnh trở lên, nó sẽ hiển thị giống như bạn đăng tải bài viết trên trang cá nhân.

  • Nếu bạn muốn up ảnh thật nét lên Facebook, bạn cần x2 lần tỷ lệ kích thước mình đã nêu trên và lưu ở dạng đuôi PNG nhé.

Tips để có ảnh chạy ads Facebook chất lượng

Thiết kế banner chạy quảng cáo Facebook đúng kích thước thì dễ rồi, nhưng làm sao để hình ảnh đó thực sự thu hút khách hàng? Làm sao để hình ảnh giúp tăng lượt tương tác, like, comment, chia sẻ từ người dùng?

MyB Media gợi bạn một số tips thiết kế ảnh quảng cáo Facebook:

  • Quy tắc ⅓

Với quy tắc này, bức ảnh của bạn sẽ tạo ra sự cân bằng hơn trong mắt người xem. Bởi bức ảnh đã có thêm nhiều không gian trống (giúp mắt nghỉ) và tạo cảm giác hài hoà tự nhiên.

Để có được bức ảnh đẹp theo quy tắc này, bạn hãy chia bức ảnh ra thành 9 phần bằng nhau. Sau đó đặt nội dung chính của mẫu quảng cáo vào khung và diện tích của chúng chỉ chiếm ⅓ khung hình.

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

  • Màu sắc hình ảnh

Màu của ảnh cần mang đúng ý nghĩa, thông điệp. Đồng thời nói cần tương thích với sản phẩm và màu thương hiệu. Trong một bức ảnh sản phẩm, mình khuyên bạn không nên sử dụng quá 3 màu sắc nổi bật. Bởi nhiều màu sắc khiến bức hình rối mắt, phân tán sự tập trung của người xem và không đạt hiệu quả truyền tải thông điệp quảng cáo.

  • Chữ trong ảnh

Trong một bức ảnh bạn chỉ nên sử dụng 1 – 2 font chữ thôi nhé. Điều này giúp thông điệp trở nên rõ ràng, không bị rối mắt và tránh phân tán sự tập trung của người xem.

Ngoài ra, tỷ lệ văn bản trong hình ảnh cũng là điều đáng chú ý. Bạn không thể để một bức hình chi chít chữ trong đó. Dù quy tắc 20% text trong ảnh không được Facebook áp dụng, tuy nhiên, đó là đây là tỷ lệ hợp lý để hình ảnh dễ nhìn, dễ đọc và thu hút người xem. Bạn có thể xem xét áp dụng quy tắc đã cũ này nhé!

Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook

Kết luận

Trên đây là tất cả những thông tin về kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook mà MyB Media đã tổng hợp. Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với chủ shop, doanh nghiệp bán hàng trên Facebook. Nếu bạn đang gặp bất cứ khó khăn gì trong quá trình chạy quảng cáo Facebook, hãy liên hệ với MyB Media để chúng tôi đồng hành cùng sự tăng trưởng bán hàng của bạn nhé!

Xem thêm: Top +15 bài viết quảng cáo mẫu đa lĩnh vực Hot nhất hiện nay

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *