Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Bỏ Túi Tips Chụp Ảnh Sản Phẩm Chuyên Nghiệp Sáng Tạo

Nếu đã thực hiện các chiến dịch marketing hay quảng cáo, bạn chắc hẳn sẽ đồng tình rằng: Hình ảnh trực quan là khía cạnh quan trọng để khách hàng đánh giá giá trị sản phẩm và đưa ra quyết định mua sắm của họ. Hãy theo dõi 5 bí kíp từ chuyên gia để có thể chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp “xịn” như đi thuê ngoài nhé!

Xem thêm: Chạy quảng cáo thuê

5 tips chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp từ nhiếp ảnh gia

Trước khi tạo ra những bức ảnh tuyệt phẩm như những thương hiệu lớn, hãy bắt đầu từ những tips chụp hình nhỏ này.

#1. Góc chụp hình

Đầu tiên bạn cần quan tâm đến góc chụp ảnh mẫu sản phẩm. Góc chụp khác nhau sẽ đem lại những cái nhìn khác nhau về sản phẩm cũng như truyền tải những thông điệp khác nhau.

  • Góc chụp ngang trực diện

Đây là góc chụp phổ biến nhất khi bạn muốn chụp ảnh sản phẩm. Bởi nó thể hiện khá trọn vẹn thông tin sản phẩm của bạn, đồng thời hướng sự chú ý của người xem đến sản phẩm của bạn đang là trung tâm của bức ảnh. Góc chụp này phù hợp với hầu hết các nhóm sản phẩm.

  • Góc chụp dọc (từ dưới lên hoặc từ trên xuống)

Góc chụp này phổ biến trong lĩnh vực thời trang và thực phẩm. Nâng máy ảnh/điện thoại lên cao hoặc hướng nó từng dưới lên giúp thu gọn các góc cạnh mới của sản phẩm, đem lại cái nhìn tổng hoà cho bức ảnh. Ngoài ra còn giúp khách hàng của bạn dễ hình dung toàn bộ góc cạnh, hình dáng, màu sắc sản phẩm.

Bỏ Túi Tips Chụp Ảnh Sản Phẩm Chuyên Nghiệp Sáng Tạo
Bỏ Túi Tips Chụp Ảnh Sản Phẩm Chuyên Nghiệp Sáng Tạo
  • Góc chụp cận cảnh (góc chụp Macro)

Góc chụp cận cảnh đem đến cái nhìn đa chiều cho người xem bởi độ chân thực và chi tiết của tấm ảnh. Góc chụp này đặc biệt phù hợp khi bạn muốn diễn tả chất liệu hay các chi tiết nổi bật của sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm mỹ phẩm, đồ trang sức, giày dép, túi xách,…

  • Góc chụp ngẫu nhiên

Góc chụp này khá khó đối với người chụp ảnh sản phẩm không chuyên. Nhưng hiệu quả nó đem lại chiều sâu, điểm nhấn ấn tượng cho bức ảnh của bạn.

Xem thêm: Dịch Vụ Chụp Ảnh Sản Phẩm Chuyên Nghiệp, Giá Rẻ Tại Hà Nội

#2. Bố cục

Muốn chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp, bạn cần quan tâm đến bố cục bức ảnh. Một bố cục ổn định, rõ ràng sẽ góp phần hướng sự quan tâm của người xem đến sản phẩm của bạn.

Bạn có thể tham khảo nguyên tắc 1/3 nếu quá bí ý tưởng về bố cục chụp hình. Bố cục 1/3 là việc bạn đặt sản phẩm hay một vài chi tiết nằm gọn trong 1/3 khung hình chụp. Bố cục này không chỉ làm nổi bật sản phẩm mà còn đem lại chiều sâu cho bức hình.

Bỏ Túi Tips Chụp Ảnh Sản Phẩm Chuyên Nghiệp Sáng Tạo
Bỏ Túi Tips Chụp Ảnh Sản Phẩm Chuyên Nghiệp Sáng Tạo

Một lỗi kinh điển nhất trong chụp hình sản phẩm là nhồi nhét chi tiết. Việc bạn cố gắng nhồi nhét sản phẩm, phụ kiện hỗ trợ chỉ đem lại cảm giác rối mắt cho người xem. Thậm chí người xem sẽ chẳng biết được bạn đang quảng cáo cái gì, sản phẩm của bạn là gì. Vì thế, khi chọn phụ kiện chụp cùng sản phẩm chính, bạn cần chú ý như sau:

  • Thêm nhiều nhất 3 – 4 phụ kiện để làm nổi bật sản phẩm chính

  • Không chọn phụ kiện có kích thước quá lớn, màu sắc quá nổi bật

  • Không chọn phụ kiện không liên quan đến sản phẩm chính

#3. Phông nền

Tùy theo từng nhóm sản phẩm, bạn có thể chọn lựa phông nền phù hợp để làm nổi bật sản phẩm của mình. Hiện nay, phông nền màu trơn đang là xu hướng phổ biến và thường là nền đen/trắng của các hộp chụp hình sản phẩm. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian chuẩn bị hay không biết sử dụng phông nền nào thì đen/trắng được xem là chọn lựa an toàn, hiệu quả.

Bên cạnh phông nền trơn, bạn có thể sáng tạo những bức ảnh chụp sản phẩm của mình với phông nền tự nhiên hoặc nhân tạo. Bạn có thể tận dụng những phông nền gần gũi như tán cây, vườn hoa, đường phố hay khung cửa sổ,… để đem lại những bức ảnh chân thực. Phông nền này phù hợp với các sản phẩm quần áo thời trang, đồ uống, sách,…

Bỏ Túi Tips Chụp Ảnh Sản Phẩm Chuyên Nghiệp Sáng Tạo
Bỏ Túi Tips Chụp Ảnh Sản Phẩm Chuyên Nghiệp Sáng Tạo

Xem thêm: Dịch vụ chụp ảnh sản phẩm uy tín tại Hà Nội

#4. Ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng hàng đầu của một bức ảnh chụp sản phẩm đẹp. Vậy làm sao để có một bức ảnh đủ ánh sáng?

  • Điều chỉnh độ sáng

Tăng/giảm độ sáng trên thiết bị chụp hình hoặc ánh sáng bên ngoài chiếu vào sản phẩm. Hình ảnh không quá chói hoặc quá tối, không làm mất thông tin sản phẩm. Nếu ánh sáng tự nhiên quá yếu, bạn có thể cần đến nguồn ánh sáng nhân tạo như đèn điện, tấm hắt sáng,…

  • Thời điểm lý tưởng

Ánh sáng tự nhiên luôn được ưu tiên hàng đầu khi chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp. Tuy nhiên, không phải ánh sáng tượng nhiên nào cũng lý tưởng để chụp hình sản phẩm. Thời điểm để có một bức ảnh sản phẩm ưng ý là khoảng từ 8 – 10 giờ và 3 – 5 giờ chiều.

  • Không chụp ngược sáng

Điều cấm kỵ trong chụp ảnh sản phẩm chính là chụp ảnh ngược sáng. Chụp ngược sáng sẽ khiến sản phẩm bị mờ, không rõ thông tin và chất lượng hình ảnh không tốt.

Xem thêm: Top 10+ trang web ghép âm thanh vào video miễn phí

#5. Lấy nét hình ảnh

Lấy nét hình ảnh là công đoạn không thể thiếu của chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp. Hình ảnh rõ nét, tập trung vào sản phẩm cũng là cách hướng người xem đổ dồn sự chú ý tới sản phẩm của bạn.

Bỏ Túi Tips Chụp Ảnh Sản Phẩm Chuyên Nghiệp Sáng Tạo
Bỏ Túi Tips Chụp Ảnh Sản Phẩm Chuyên Nghiệp Sáng Tạo

Ngoài ra, bạn hãy cập nhật những xu hướng chụp hình mới xem nó có phù hợp với mục đích của sản phẩm hay không. Nếu có thì thử ngay cho nóng, còn không thì chỉ cần đi đúng với những gì thể hiện thương hiệu của bạn thôi.

Nắm lòng 6 bước chụp sản phẩm đẹp

Đây sẽ là hướng dẫn dành cho bạn khi setup một buổi chụp hình sản phẩm.

Bước 1: Setup bối cảnh chụp hình

Bạn hãy bắt đầu với vị trí đặt camera. Vị trí lý tưởng nhất là máy ảnh/điện thoại của bạn đặt nằm ngang một góc 90 độ với cửa sổ hay nơi tỏa nguồn sáng. Càng gần nguồn sáng, ánh sáng của khung hình càng mạnh và ngược lại. Chú ý: Không nên đặt camera chĩa thẳng về hướng ánh sáng chiếu trực tiếp.

Bước 2: Setup background

Background của tấm hình đặt chếch 45 độ (hoặc các góc lệch khác tuỳ vào mức độ đổ bóng sản phẩm mà bạn muốn). Điều này giúp tạo độ sâu cho vật thể trong bức hình.

Tấm phông nền đằng sau được đặt hướng dọc theo vật thể chụp hình. Hãy tận dụng đặt background tựa vào tường để có điểm tựa chắc chắn.

Bước 3: Setup camera

Để có bức ảnh đẹp, bạn cần đầu tư một máy ảnh chuyên nghiệp hoặc ít nhất là điện thoại có độ phân giải cao. Đối với thiết bị điện thoại, việc điều chỉnh không quá khó khăn. Còn với máy ảnh chuyên nghiệp, bạn cần chú ý đến một số điều sau:

  • Chọn chế độ camera AWB (cân bằng trắng tự động).

  • Tắt đèn flash của máy ảnh.

  • Thiết lập ảnh chụp trong máy về chế độ cao nhất (ở đây là chế độ RAW).

  • Thiết lập độ nhạy sáng (ISO) là 100.

  • Về tùy chỉnh độ phơi sáng, bạn nên cài đặt chế độ này về tự động.

Bỏ Túi Tips Chụp Ảnh Sản Phẩm Chuyên Nghiệp Sáng Tạo
Bỏ Túi Tips Chụp Ảnh Sản Phẩm Chuyên Nghiệp Sáng Tạo

Bước 4: Căn chỉnh vị trí đặt sản phẩm

Có vẻ như đây sẽ là công đoạn khó khăn với người chưa có nhiều kiến thức về chụp ảnh chuyên nghiệp như chúng ta. Nhưng bạn có thể áp dụng những nguyên tắc hay bố cục cơ bản như:

  • Đặt logo thương hiệu trên sản phẩm ở vị trí nổi bật nhất

  • Chụp vật thể theo quy tắc ⅓, theo tỷ lệ vàng,…

Bước 5: Chụp hình và tự mình đánh giá lại

Sau mỗi bức ảnh đã chụp, bạn nên dành chút thời gian để đánh giá thành quả của mình tạo ra. Đây là lúc bạn đúc rút và tích lũy kinh nghiệm của mình bằng những câu hỏi: Cái gì đã ổn, cái gì cần cải thiện trong bức hình? Mọi thứ sắp xếp như vậy đã tốt chưa?

Bước 6: Chỉnh sửa hậu kỳ

Nếu đã hài lòng với bức hình thô, bạn cần khiến nó trở lên lung linh hơn bằng cách retouch hình chụp. Retouch là một thuật ngữ trong nhiếp ảnh dùng để chỉ hoạt động chỉnh sửa lại hình ảnh với các yếu tố liên quan tới độ nét, độ tương phản, sự phơi sáng,…

Tạm kết

Trên đây là những mẹo chụp hình sản phẩm đẹp dành cho người không chuyên. Hy vọng khi áp dụng những bí kíp trên đây, bạn sẽ sở hữu những bức ảnh chụp ưng ý nhất.

Có thể nói để ra bức hình sản phẩm đẹp, bạn phải bỏ không ít công sức, thời gian và nguồn lực. Trong khi, không phải lúc nào bạn cũng cần đến chụp hình sản phẩm. Vì thế, thay vì đầu tư tốn kém, bạn nên thuê dịch vụ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp bên ngoài. Họ sẽ hỗ trợ bạn từ thiết bị chụp hình đến bối cảnh, bố cục và các concept chụp hình sản phẩm ấn tượng nhất.

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí