Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả thu hút nhất

Cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả, bạn đã biết chưa? Theo dõi MyB để biết cách đăng tin bán hàng  hiệu quả nhất. MyB cung cấp cho bạn  thông tin hữu ích về những việc cần làm. Bán hàng trên Facebook cá nhân phải làm sao, sử dụng phần mềm gì,… Tất cả những băn khoăn của bạn sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: Cách chỉnh font chữ trên Facebook, in đậm in nghiêng trên Facebook

Bạn có thể bán hàng online trên Facebook ở đâu?

Nếu bạn sử dụng Facebook, hiện bạn có thể bán hàng trực tuyến ở 3 nơi sau: Bán trên trang cá nhân, fanpage (trang), group (nhóm).

Trang cá nhân

Khi bạn bắt đầu sử dụng Facebook, và mục đích chính dùng nó để bán hàng, thì bạn hãy duy trì hồ sơ cá nhân của bạn một cách rõ ràng, ngắn gọn và hấp dẫn.

Dưới đây là một số tips giúp bạn bán hàng online trên trang cá nhân hiệu quả:

  • Điền đầy đủ thông tin cá nhân để tạo niềm tin với khách hàng.

  • Đăng bài bán hàng và để chế độ công khai.

  • Cần có nhiều bạn bè để tạo ra sự tương tác cần thiết.

Cách bán hàng online trên Facebook
Cách bán hàng online trên Facebook

Group (nhóm)

Thông thường, mọi người mới bắt đầu kinh doanh online thường lựa chọn bán hàng qua facebook cá nhân. Tuy vậy, khách hàng chủ yếu là bạn bè, người quen nên rất khó tiếp cận với khách hàng mới. Vì vậy, bạn có thể suy nghĩ đến cách bán hàng mới là thông qua các group (Nhóm).

Một tài khoản có thể tham gia nhiều nhóm trên facebook hoặc bạn có thể tạo nhiều tài khoản của riêng mình để được vô càng nhiều nhóm càng tốt. Group là công cụ do facebook phát triển nhằm phục vụ các cộng đồng, nhóm bán hàng với nhiều tính năng.

Hiện nay, số lượng các nhóm bán hàng xuất hiện càng nhiều. Nhưng tham gia quá nhiều nhóm và đăng hàng loạt sẽ khiến tài khoản của bạn bị cấm. Đồng thời, facebook sẽ cho rằng bạn đang gửi quá nhiều thư rác. Thay vì tham gia nhiều nhóm, hãy tập trung bán hàng 1 nhóm với lượng thành viên “khủng” từ vài trăm nghìn trở lên.

Cách bán hàng online trên Facebook
Cách bán hàng online trên Facebook

Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads

Fanpage (trang)

Tạo một trang facebook là rất quan trọng. Giúp những khách hàng có nhu cầu thực sự dễ dàng tiếp cận và mua sản phẩm của bạn. Đồng thời, một fanpage được thiết kế chuyên nghiệp tạo sự tin tưởng và an toàn cho khách hàng. Bằng cách trải nghiệm các giao dịch mua sắm với thương hiệu của bạn sẽ tạo độ uy tín cho fanpage.

Khi lập fanpage, bạn phải nhắm sản phẩm rõ ràng đến nhóm khách hàng nào? Chiến lược quảng cáo là gì, kế hoạch tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ là gì?

Phát triển một trang fanpage là một cách hiệu quả để bán hàng hiện nay. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo khá cao. Phù hợp cho các cửa hàng kinh doanh với doanh số lớn hơn. Nếu bạn bán sản phẩm nhỏ và không có nhiều chi phí quảng cáo, thì các nhóm bán hàn  là một lựa chọn phù hợp hơn cho bạn.

Cách bán hàng online trên Facebook
Cách bán hàng online trên Facebook

Bán hàng online trên Facebook cần gì?

Chọn sản phẩm để bán hàng trên facebook

Chìa khóa thành công khi kinh doanh trên facebook là lựa chọn sản phẩm chất lượng. Nếu bạn có sản phẩm tốt thì facebook là kênh bán hàng hiệu quả giúp bạn thu được lợi nhuận, dễ dàng kết nối với khách hàng, xây dựng  thương hiệu uy tín và bền vững. Bởi không chỉ bán một lần cho khách hàng mà còn bán nhiều lần trong tương lai.

Muốn bán hàng trên facebook thành công thì trước hết bạn cần phải chăm chút cho sản phẩm. Dù bạn bỏ ra bao nhiêu tiền cho quảng cáo, bạn làm tốt công tác marketing bao nhiêu, nhưng nếu chất lượng sản phẩm không đúng thì việc kinh doanh về lâu dài sẽ trở nên khó khăn. Vậy làm sao để chọn được sản phẩm phù hợp nhất? Thực tế, việc lựa chọn nguồn hàng sỉ trên mạng xã hội này không quá khó. Hầu như mặt hàng nào cũng có thể bán được nhưng để đạt hiệu quả tốt bạn cần quan tâm đến một số tiêu chí cụ thể như sau:

  1. Bán hàng độc nhưng hiệu quả.

Các mặt hàng độc đáo, hiếm và lạ có thể được bán ở mọi nơi. Đây có thể là sản phẩm thông thường ở thị trường nước ngoài, nhưng sự mới lạ ở Việt Nam được nhiều người ưa chuộng. Nó càng phổ biến thì càng mở ra cơ hội kinh doanh cho bạn.

Cách bán hàng online trên Facebook
Cách bán hàng online trên Facebook
  1. Bán hàng mang tính giải trí, xu hướng

Chẳng hạn như : Cách đây khoảng 12 năm, sản phẩm mặt cười đã ‘công phá’ khắp facebook và trở thành mặt hàng bán chạy nhất ở thời điểm hiện tại. Do đó, bạn nên quan tâm đến những bài giải trí và xu hướng này.

Đây là những mặt hàng bình dân nhưng trước mắt chỉ bán được một lúc. Sự cạnh tranh là tương đối lớn (nếu không muốn nói là vô cùng lớn). Vì vậy, bạn phải nắm bắt cơ hội nhanh hơn đối thủ, đưa ra chính sách bán hàng tốt hơn họ thì mới có thể giành được khách hàng.

Cách bán hàng online trên Facebook
Cách bán hàng online trên Facebook
  1. Bán hàng có lợi nhuận cao để bù đắp chi phí tổn thất

Không giống như bán hàng trực tiếp truyền thống,  kinh doanh trực tuyến đòi hỏi bạn phải trả nhiều tiền hơn cho việc giao hàng. Hiện tại chi phí vận chuyển khá cao. Vì vậy, nếu bạn tính toán chính xác số tiền vận chuyển từ khách hàng, bạn có thể cần phải tính toán chi phí vận chuyển nếu bạn không thể hoàn thành đơn hàng. Vì vậy, nếu bạn đang bán sản phẩm với lợi nhuận ít, nó chắc chắn là không đủ để bù đắp chi phí. Chưa kể nếu chạy quảng cáo thì bạn cũng sẽ tốn thêm chi phí marketing. Vì vậy, nếu bạn đang bán các mặt hàng có tỷ suất lợi nhuận thấp, bạn có khả năng bị lỗ vốn lớn.

  1. Bán các sản phẩm mà khách hàng có thể mua lại

Hầu hết các cửa hàng mua sắm sản phẩm trực tuyến một phần dựa vào khách hàng cũ. Trung bình có tới 30% khách hàng cũ quay lại mua sản phẩm. Chúng ta không thể chi nhiều tiền hơn cho việc tiếp thị đến nhóm khách hàng này. Vì vậy, nếu bạn chỉ bán 1 sản phẩm. Đôi khi bạn phải liên tục tìm kiếm khách hàng mới. Hãy nhớ rằng chi phí tiếp thị đang tăng lên. Bạn có đủ vốn để tồn tại?

  1. Dễ dàng vận chuyển

Đặc trưng của  hình thức kinh doanh online là bạn cần vận chuyển hàng hóa và giao hàng tận nơi cho khách hàng từ khắp mọi miền đất nước. Vì vậy, bạn nên bán những mặt hàng dễ vận chuyển. Vì sản phẩm nặng hơn, nếu nó cồng kềnh, chi phí vận chuyển sẽ cao hơn, điều này sẽ làm giảm chi phí bán hàng của bạn.

  1. Hạn chế các sản phẩm nhạy cảm

Các nhóm sản phẩm như rượu, bia, ma túy, thực phẩm chức năng, đồ kích dục… tuy lợi nhuận facebook cao nhưng khó đặt quảng cáo trên Facebook. Facebook đang dần trở thành một kênh tiếp cận khách hàng cực kỳ tốt hiện nay. Trước đây, hầu hết các loại bất động sản, cao cấp, ô tô, vàng bạc đá quý,… không thể kinh doanh trên facebook. Ngày nay thì khách hàng đã có thể tìm kiếm những mặt hàng này trên facebook.

Bạn cần biết cách bán hàng online trên facebook để xây dựng tài khoản của mình một cách chuyên nghiệp và tạo dựng uy tín cho bản thân. Tạo dựng uy tín để phục vụ cho việc bán hàng.

Xem thêm: Chi tiết cách kiếm tiền bằng video trên facebook HIỆU QUẢ

Bán hàng trên facebook hiệu quả nhờ xác định đối tượng khách hàng nhắm tới

Nếu bạn không phân tích và chọn lọc khách hàng tiềm năng một cách cẩn thận thì mọi chi phí quảng cáo sẽ trở nên vô giá trị. Khi bạn chạy quảng cáo, đồng nghĩa với việc bạn đang tốn chi phí tiền bạc cho một loạt khách hàng tiềm năng.

Chẳng hạn như : Khi bạn đã chọn các sản phẩm chăm sóc da mặt để bán, bạn cần phải ngồi xuống và tìm ra khách hàng của mình là ai. Điều này tuy nhỏ nhưng rất quan trọng trong khi nhiều nhà tiếp thị trực tuyến trên facebook lại bỏ qua. Bạn cần biết khách hàng của mình thuộc nhóm nào.

Không chú trọng đến việc xác định đối tượng khách hàng, nhiều cửa hàng trực tuyến lại vô tình chạy các chương trình khuyến mại, giảm giá lớn cho những khách hàng giàu có. Và xin nhấn mạnh là điều này là không cần thiết. Hoặc tệ hơn, nhiều cửa hàng lại chạy quảng cáo cho sai đối tượng khách hàng, dẫn đến việc “tiền mất” nhưng “không bán được”.

Để tránh tình trạng này, bạn cần ngồi lại và xác định lại 5 yếu tố sau:

  1. Khách hàng của bạn ở đâu?

Ví dụ bạn bán áo thun thì mùa đông ở miền bắc không  bán được. Do thời điểm này miền Bắc chuyển lạnh nên người dân có xu hướng mua áo  ấm hơn. Hoặc nếu bạn bán những sản phẩm nặng và cồng kềnh, hãy ưu tiên bán cho những khách hàng ở gần vì chi phí vận chuyển cao và khó hoàn thành đơn hàng.

  1. Khách hàng bao nhiêu tuổi?

Hiện nay, phân chia độ tuổi  trong kinh doanh trực tuyến là lứa tuổi thanh thiếu niên, thanh niên, trung niên trở lên. Vì vậy, hãy xác định xem người mua của bạn thuộc nhóm tuổi nào. Chọn một nhóm tuổi cụ thể và phục vụ họ tốt. Ở mỗi giai đoạn của cuộc sống, nhu cầu về sản phẩm của khách hàng là khác nhau.

Ví dụ,  bạn có thể cung cấp các chương trình khuyến mại, giảm giá, quà tặng, v.v. không tốn kém cho thanh thiếu niên và thanh niên. Tuy nhiên, những khán giả lớn tuổi, họ coi trọng chất lượng của sản phẩm. Do đó, cần biết độ tuổi của khách hàng để đưa ra đúng thông điệp mà khách hàng cần.

Độ tuổi của khách hàng còn quyết định phân khúc khách hàng tiềm năng. Vì ở mỗi độ tuổi khác nhau thì sở thích của họ cũng sẽ khác nhau.

Ví dụ: nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng thời trang nữ, những người trẻ tuổi sẽ thích những thiết kế gợi cảm, trong khi những người lớn tuổi sẽ thích sang trọng.

  1. Giới tính của khách hàng?

Ngoài việc xác định độ tuổi, bạn cần xác định giới tính của khách hàng. Khách hàng của bạn là nam, nữ hay giới tính khác. Càng cụ thể nó sẽ giúp bạn cài đặt các chiến dịch quảng cáo càng chi tiết và hiệu quả hơn.

  1. Khách hàng có những sở thích và hành vi nào?

Đây cũng là yếu tố giúp bạn bán hàng trên facebook hiệu quả. Ví dụ, nếu nhóm đối tượng của bạn là phụ nữ trẻ tuổi như sinh viên, học sinh thích tìm kiếm hàng giảm giá, bạn có thể thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn.

Trên đây là những chủ đề mà bạn cần xác định cụ thể nếu muốn bán hàng trên facebook. Dựa vào những thông tin chi tiết này,  kết quả quảng cáo bán hàng trên Facebook hiệu quả và mau chóng “chốt deal” nhiều hơn đấy.

  1. Khách hàng bạn nhắm tới có mức thu nhập thế nào?

Việc xác định thu nhập khách hàng để khoanh vùng khách hàng mục tiêu là một trong những cách bán hàng online đắt khách trên facebook. Chẳng hạn như bạn kinh doanh thời trang nữ phân khúc hàng thiết kế, cao cấp, đắt tiền. Thì bạn không thể nào chạy quảng cáo với các bạn học sinh, sinh viên. Vì phân khúc này có mức thu nhập thấp, dù có chạy quảng cáo đi nữa thì chắc chắn rằng bạn cũng không thể nào bán được.

  1. Khách hàng đang làm nghề nghiệp gì?

Nghề nghiệp cũng là một trong những tiền đề quan trọng để bạn thay đổi cách bán hàng hiệu quả trên facebook. Một ví dụ cụ thể như bạn kinh doanh mặt hàng ăn vặt như bánh tráng, đồ ăn ngọt. Thì khách hàng như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng sẽ là đối tượng tiềm năng của bạn nhiều hơn là các cô giáo, bác sĩ, kỹ sư,…

Kinh doanh trên facebook nhờ các kênh bán hàng online

Hiện nay trên facebook nổi tiếng và được mọi người thường xuyên sử dụng là 3 kênh : Trang cá nhân, fanpage, và trên các hội nhóm facebook. Mỗi nơi đều có cách đăng khác nhau, cách bán hàng hiệu quả khác nhau. Vì thế, nếu bạn là người mới bán. Hãy tập trung từng cái để viết bán hàng sẽ hiệu quả hơn.

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online trên Facebook – TrustSales

Khi bán hàng bằng cách thủ công, các vấn đề mà các chủ shop thường xuyên gặp phải với khách hàng như :

  • Khi bán hàng trên facebook, các chủ cửa hàng thường làm phiền khách hàng bằng cách bỏ qua đơn hàng của khách. Hoặc nếu bạn không kiểm tra hộp thư đến của mình đúng lúc, khách hàng sẽ không có đủ kiên nhẫn để đợi bạn. Và ngay lập tức, họ sẽ phải tìm kiếm những người bán khác nếu bạn không kiểm tra đúng thời gian.

  • Xử lý không kịp thời các thông báo gây thất thoát.

  • Chưa kể đến việc xử lý thông tin khách hàng theo cách hạch toán thủ công, chạy Excel,…

  • Ngoài ra, còn rất nhiều vấn đề khác phát sinh trong quá trình giao dịch.

  • Xảy ra lỗi khi shop dành thời gian chạy các chiến dịch quảng cáo nhưng lại bị đối thủ theo dõi và đánh cắp khách hàng.

  • Mà không dừng lại ở đây để quản lý thông tin khách hàng. Cũng khó cho những khách hàng mới và trung thành nếu bạn chỉ sử dụng sổ làm việc và Excel theo cách thủ công ….

Vẫn còn rất nhiều tình huống khó xử mà các chủ doanh nghiệp phải đối mặt, chắc chắn bạn phải trăn trở hàng đêm để tìm ra giải pháp tốt nhất cho mình. Tuy nhiên hiện nay sự ra đời của phần mềm quản lý facebook đã giúp cho việc bán hàng online trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể sử dụng phần mềm TrustSales để quản lý tin nhắn, đơn hàng, quản lý nhân viên,… tiết kiệm được nhiều thời gian và tiền bạc. Tránh bị cướp khách hàng.

Phần mềm này giúp tự tạo đơn hàng, quản lý đơn hàng theo trạng thái, tạo điều kiện tiếp cận thông tin khách hàng để hỗ trợ tư vấn và marketing. Phần mềm bán hàng facebook giải quyết được những vấn đề đau đầu kể trên mà còn giúp bạn quản lý chi phí trực tiếp trong phần mềm, điển hình nhất là đẩy đơn hàng cho đơn vị vận chuyển mà không phải tốn chi phí thuê người vận chuyển.Tự động ẩn các bình luận kèm theo số điện thoại để “câu trộm khách hàng” của đối thủ cạnh tranh. Tự động tính giá thành vận chuyển. Giúp theo dõi  báo cáo, thống kê số lượt bình luận tin tức, tổng số lượng đặt hàng trên fanpage và doanh thu bán hàng. Giúp nhân viên hành chính và hỗ trợ khách hàng mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Cách bán hàng online trên Facebook
Cách bán hàng online trên Facebook

Xem thêm: Kiếm tiền online bằng cách xem quảng cáo

Kinh doanh online trên facebook hiệu quả nhờ chọn đơn vị ship hàng uy tín

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị vận chuyển ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng trên các kênh thương mại điện tử. Tuy nhiên, nếu chọn được đơn vị uy tín, bạn có thể tiết kiệm được chi phí vận chuyển, giúp lợi nhuận tăng vọt. Ngoài ra, nó bảo vệ mặt hàng của bạn trong quá trình vận chuyển đến tay khách hàng. Và thời gian cho đến khi khách hàng nhận được hàng cũng sẽ nhanh hơn. Tránh những sự cố không mong muốn. Hiện trên thị trường đã có nhiều đơn vị. Nơi uy tín được nhiều người lựa chọn bạn có thể tham khảo đó là:

  • Giao hàng tiết kiệm

  • Viettel Post

  • Giao Hàng Nhanh

  • Kerry Express

Cách bán hàng online trên Facebook đơn giản nhất

Hướng dẫn cách bán hàng trên profile cá nhân

Nếu bạn muốn bán hàng trên facebook, nơi bán hàng đầu tiên  là trên trang cá nhân của bạn. Tài khoản này hay còn được biết đến với biệt danh “ngôi nhà ảo” trên mạng xã hội facebook. Khi tạo tài khoản, bạn cần cá nhân hóa các thông tin như: ảnh, tên, ngày tháng năm sinh, tình trạng hôn nhân,… Để dễ dàng tạo dựng uy tín với khách hàng.

Khi bạn bắt đầu bán hàng trên facebook, bạn có thể đăng lên tường của mình và công khai. Có nhiều bạn bè sẽ cải thiện sự tương tác. Điều quan trọng là bạn phải để tên thật của mình để tránh vi phạm các chính sách của facebook.

Một chút kinh nghiệm bán hàng online trên facebook cần lưu ý :

  • Bạn cần đặt tên phụ bên cạnh tên chính để khách hàng dễ  nhớ và dễ tra cứu khi cần. Ví dụ: Yến Nhi (Chuyên sỉ lẻ quần áo thiết kế và quảng châu). Có như vậy mới giúp khách hàng ghi nhớ tốt hơn và dễ dàng tìm thấy  khi có nhu cầu mua hàng.

  • Để bán hàng hiệu quả trên facebook, hãy xác định đối tượng mục tiêu của bạn. Phân tích  khách hàng của bạn là ai, bao gồm độ tuổi, giới tính và vị trí của họ. Khi bạn đã vẽ chân dung khách hàng,  hãy kết bạn với họ và tương tác thường xuyên  bằng cách thích và bình luận trên các bài đăng. Khi họ được tin tưởng và đặt niềm tin thì việc bán buôn cũng trở nên uy tín và dễ dàng hơn. Chưa kể nếu trở thành khách hàng thân thiết, họ có thể chia sẻ  sản phẩm của bạn với những người họ biết.

  • Tìm kiếm khách hàng thông qua những cảm xúc mà họ tương tác ở các bài của đối thủ cạnh tranh.

  • Sử dụng các công cụ tương tác tự động, lọc bạn bè không tương tác để tiết kiệm thời gian và giúp việc “chốt deal” hiệu quả hơn.

  • Đừng đăng quá nhiều bài bán hàng trong một ngày sẽ tạo cảm giác spam, làm cho khách hàng bị “ngợp thông tin”. Thay vào đó hãy chia sẻ về những thành quả bạn đạt được và những phản hồi của phía khách hàng.

  • Các chương trình khuyến mãi phổ biến, cho dù dành cho nam hay nữ. Ví dụ như các hot girl bán thời trang, mỹ phẩm, …dễ kích thích phụ nữ  qua  hình ảnh, trải nghiệm thực tế. Facebook hiện cho phép mỗi cá nhân có 5.000 bạn bè. Tuy nhiên, bạn chỉ cần 2000 người bạn là có thể bán hàng hiệu quả. Điều quan trọng nhất là bạn cần kết bạn với  tài khoản thật, vì tài khoản ảo rất ít hoạt động.

  • Ngoài những mẹo trên, để có cách bán hàng online trên facebook hiệu quả bạn cũng cần chú ý đến phần livestream chức năng, đây là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp kinh doanh online, đặc biệt là mỹ phẩm, thời trang, đồ gia dụng, … Khi bạn livestream bán hàng, khách hàng có thể dễ dàng tương tác trực tiếp, đặt câu hỏi và xem kỹ hơn khi bạn đánh giá, giới thiệu sản phẩm. So với xuất bản, phát trực tiếp mang lại độ tin cậy cao hơn.

Cách bán hàng online trên Facebook
Cách bán hàng online trên Facebook

Cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bằng Groups

Cách bán hàng online trên facebook hiệu quả có thể gọi là bán hàng theo nhóm facebook. Nếu bán trên facebook, bạn có thể bán trên trang cá nhân hoặc tham gia các nhóm. Một tài khoản có thể tham gia  nhiều nhóm khác nhau. Bạn cũng có thể  tạo nhóm của riêng mình, nhưng điều này khá chậm vì bạn phải tạo từ đầu. Nhóm facebook là một nhóm bao gồm tất cả những người dùng có cùng sở thích. Trong các  nhóm này, họ có thể tương tác, chia sẻ  nội dung trực quan và bình luận  về một chủ đề cụ thể với những người còn lại trong nhóm. Và ở những nơi  đông người, bán hàng là một việc rất thích hợp nếu bạn có cùng sở thích. Ngày nay có rất nhiều  nhóm bán hàng trên facebook với mật độ tương tác giữa các thành viên  cao, mang đến tiềm năng kinh doanh cho khách hàng.

Khi đăng  bán hàng theo nhóm, cách kinh doanh trên facebook tốt nhất là  đặt tên  mặt hàng phù hợp để người dùng dễ dàng tìm thấy. Đừng quên mời thêm bạn bè vào nhóm để tăng lượt tương tác thường xuyên

Khi tìm kiếm sản phẩm hoặc đăng bán trong nhóm. Bạn nên ưu tiên  các cộng đồng có mức độ tương tác cao vì họ  là những người có nhu cầu thực sự. Có một lưu ý quan trọng mà bạn cần ghi nhớ để có cách bán hàng online trên facebook hiệu quả. Tức là, nhóm  quản lý nội dung càng gọn nhẹ thì sự tương tác trong nhóm càng tốt. Đừng vội vàng tham gia nhiều nhóm cùng một lúc.

Bạn phải tập trung vào việc tương tác với họ trước. Để bán hàng hiệu quả trên facebook, bạn phải có kế hoạch kết bạn và làm quen với những người hay hỏi mua. Nếu bạn thân quen, họ sẽ ưu tiên mua sản phẩm của bạn thay vì  chọn sản phẩm của người lạ khác trong nhóm, nếu bạn  có nhu cầu bán trong group facebook hãy tạo cộng đồng  chia sẻ và cung cấp thông tin hữu ích.

Cách bán hàng online trên Facebook
Cách bán hàng online trên Facebook

Kinh nghiệm bán hàng online trên Fanpage

Từ tài khoản Facebook cá nhân của chính mình, bạn có thể kinh doanh trên Facebook một cách hiệu quả nhờ có thể tạo nhiều fanpage khác nhau. Nói một cách đơn giản, Facebook là “nhà”, vì vậy fanpage chính là địa chỉ của doanh nghiệp, công ty của bạn.

Tương tự như tài khoản cá nhân, khi bạn tạo fanpage, để bán hàng hiệu quả trên Facebook và bán hàng sau này, bạn cần cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa, thông tin  sản phẩm, địa điểm lưu trữ email, thông tin liên hệ.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn tạo fanpage thì cách bán hàng online trên facebook hiệu quả là mời bạn bè like trang để mọi người biết đến trang mới này. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng nhiều lượt thích không có nghĩa là bạn cũng có thể bán được nhiều sản phẩm. Lượt like tuy không quan trọng giúp bạn bán được nhiều sản phẩm nhưng lại giúp nâng cao uy tín của fanpage.

Bạn có thể mua lại trang hoặc sử dụng các công cụ, thủ thuật để tăng lượt thích. Hiện tại, chi phí tăng like cho fanpage tương đối rẻ, chỉ 100-150.000 VNĐ / tương tự. Nếu bạn cần 5.000 lượt thích, bạn sẽ mất khoảng 500.000 đồng 750.000 đồng. Tuy nhiên, “mua” nhiều lượt thích không nhất thiết giúp bạn bán sản phẩm thành công trên Facebook.

Điều kiện quan trọng tiếp theo là fanpage. Nó phải có nội dung hấp dẫn. Khi quản lý các trang người hâm mộ, một cách hay để bán hàng trên facebook là  đăng bài thường xuyên vào đúng thời điểm khách hàng online nhiều. Khung giờ “vàng” để đăng tin là 6-9h sáng, 19h,  21h. Đăng bài đúng giờ cũng là một mẹo bán hàng trên Facebook hiệu quả.

Thực tế, kinh nghiệm bán hàng trên Facebook của những người thành công cho thấy bạn hoàn toàn có thể bán hàng trên trang cá nhân của mình, không nhất thiết phải bán hàng trên fanpage mà mục đích chính của việc bán hàng trên fanpage là khuyến khích tương tác và đặt hàng từ khách hàng tiềm năng. Vì vậy, việc tạo ra nội dung chất lượng là vô cùng quan trọng. Nếu bạn không xác định rõ ràng chân dung khách hàng, mối quan tâm, hành vi, sở thích và nhu cầu của khách hàng, họ có thể bỏ đi vì bạn cung cấp nội dung không phù hợp.

Vì vậy, theo những kinh nghiệm bán hàng trên Facebook thì bạn phải đăng với tỷ lệ 80/20, 80% nội dung chia sẻ thông tin hữu ích và 20% bài viết để bán. Bạn cần lưu ý rằng nội dung mà facebook ưu tiên hiển thị cho người dùng thường  theo thứ tự sau: dưới dạng bài viết có video, hình ảnh, văn bản và liên kết sau cùng. Nếu bạn không thể tạo nhiều video, bạn có thể phát trực tiếp.

Khi đăng hình ảnh có văn bản, văn bản chỉ nên nằm trong  20% ​​diện tích. Nếu hồ sơ là nhà của bạn, thì trang người hâm mộ là địa chỉ của công ty hoặc doanh nghiệp. Tương tự như trang cá nhân, fanpage cho phép bạn cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa, thông tin về công ty, tổ chức, tổ chức sự kiện. Để bán được sản phẩm, hãy tạo với đầy đủ thông tin, mô tả, ảnh đại diện và ảnh bìa đẹp, đúng chủ đề để thu hút lượt like tự nhiên. Bạn có thể mời bạn bè của mình like trang để mọi người cùng tham gia.

Cách bán hàng online trên Facebook
Cách bán hàng online trên Facebook

Lưu ý: Nhiều lượt thích không đồng nghĩa với việc bán được nhiều hàng, vì vậy bạn không cần quan tâm đến số lượt thích. Tuy nhiên, nếu là lượt thích tự nhiên nhiều thì vẫn rất hữu ích cho người bán. Tuy nhiên, số lượng like giúp tăng uy tín của trang. Một trang uy tín  bán sản phẩm thường có 5.000 lượt thích. Nếu muốn trang có hơn 10.000 lượt thích, bạn có thể mua lại trang hoặc sử dụng các thủ thuật, công cụ để tăng. Chi phí tăng like thường từ 100đ – 150đ / lượt like. Nếu tính ra 5.000 lượt thích, bạn sẽ mất 500.000 – 750.000 đồng.

Bài học từ bản thân

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook

Như đã nói ở phía trên, hiện nay có 3 cách đăng bài bán hàng trên facebook qua trang cá nhân, qua group (nhóm), và qua fanpage.

Để đăng tin rao bán hiệu quả, bạn cần :

  • Chăm chút cho ảnh đại diện – sử dụng hình ảnh thật của chính mình. Không bao giờ sử dụng hình ảnh ảo, logo hoặc hình ảnh  sản phẩm. Bởi vì khi khách hàng nhìn vào những hình ảnh đó khi họ không tin tưởng bạn, rất khó để tạo dựng uy tín cho bạn.

  • Khi đăng lên Facebook, hãy chú ý đến ảnh trong bài: bạn nên kèm theo ảnh sản phẩm hoặc ảnh thể hiện thương hiệu cá nhân của bạn. Mỗi khi khách hàng hoặc bạn bè ghé thăm trang để xem trang. Thông qua thông tin cá nhân của bạn, họ biết được mục đích kinh doanh của bạn, sản phẩm bạn bán. Đây là cách tạo một bài đăng  bán hàng hấp dẫn mà bạn nên làm.

  • Đừng chỉ tập trung vào xuất bản bán hàng – chỉ  đăng 20% ​​nội dung bán hàng, 80%  còn lại là chia sẻ  thông tin sản phẩm hữu ích, tạo niềm tin với khách hàng, xây dựng sự chuyên nghiệp trong kinh doanh, kinh doanh lâu dài.

  • Khi bắt đầu kinh doanh, cách đăng  bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả là bạn cần chủ động kết bạn với bạn bè hoặc khách hàng tiềm năng ở các nhóm khác và trên fanpage. Đối với các dự án về quần áo, chẳng hạn như các trang hoặc nhóm chuyên về thời trang, vì đây là nơi gặp gỡ nhiều khách hàng tiềm năng và bạn cũng có thể học  cách đăng bán hàng của đối thủ cạnh tranh trên Facebook.

  • Sử dụng các biểu tượng cảm xúc để tăng thêm sự thu hút cho bài. Đừng quên những hashtag để khách hàng dễ dàng tìm kiếm bạn.

  • Chú ý thời gian đăng bài để nhiều người đọc hơn. 08:00 đến 9h sáng: Đây là thời điểm mà mọi người (đặc biệt là dân văn phòng) thường truy cập Internet để đọc báo, lướt facebook. 11 giờ sáng đến 11 giờ 30 phút: Nghỉ trưa sau giờ làm việc, tan học. Người Việt Nam cũng có thói quen tham khảo facebook. 4:30 chiều – 5:15 chiều: Cuối ngày, trước khi mọi người rời văn phòng. 8:30 pm – 9:30 pm: Sau khi ăn tối hoặc chuẩn bị ra ngoài, người Việt Nam có thói quen kiểm tra Facebook.

Quảng cáo Facebook giúp bán hàng nhiều hơn

Có các loại hình quảng cáo như sau:

  1. Các loại và định dạng quảng cáo :

Bài viết hình ảnh. Bài đăng trên băng chuyền. Trình chiếu. Băng hình. Canvas (trải nghiệm tức thì). Chạy xoay ảnh hay quay video. Thông báo các tập tin chính. Bộ sưu tập Quảng cáo …

  1. Quảng cáo video.

Quảng cáo video trên Facebook sử dụng  tính năng “tự động phát” trong nguồn cấp tin tức facebook. Các giao dịch quảng cáo video thường rẻ. Kết hợp với việc tạo quảng cáo phù hợp và  nội dung video chất lượng cao, sản phẩm có thể  tăng hiệu quả quảng cáo và doanh số bán hàng.

  1. Remarketing

Nếu fanpage có tệp khách hàng chất lượng cao (nói chính xác hơn là khách hàng chính xác,  số lượng lớn, khách hàng tiềm năng). Và chúng ta có thể sử dụng tiếp thị lại để bán thêm, bán kèm hoặc tạo  tệp khách hàng tương tự để thực hiện.Nhưng cũng nên nhớ rằng tệp phải chuẩn, phải đủ lớn và việc tạo một tệp khá giống nhau (23%) và chạy nó trong khoảng thời gian 12 tháng  cũng sẽ giúp bạn không phải gửi khách hàng đến tập hợp tùy chỉnh đó để mất và như thế.

  1. Quảng cáo qua facebook

 Để được nhiều người biết đến bạn, bạn có thể giao dịch với facebook để chạy quảng cáo. Có thể quảng cáo qua facebook cá nhân, hoặc trên fanpage, hoặc bạn có thể tham gia vào các hội nhóm để tiếp cận nhiều phân khúc khách hàng.

  1. Bán hàng qua livestream facebook

Sử dụng trang người hâm mộ có dấu tích màu xanh lá cây để đặt quảng cáo cho luồng trực tiếp. Khả năng bán 1.000 – 2.000 đơn hàng một lúc. Đây là chuyện thường xảy ra  với các thánh bán hàng phát trực tiếp. Và như hổ thêm cánh khi biết chạy quảng cáo live stream trên các fansite của thương hiệu xanh. Hoặc một số người bán hàng khéo léo giả vờ quay video với nội dung giả mạo. Đặt làm luồng trực tiếp và sau đó phân phát quảng cáo video tương tự như phát trực tiếp. Bằng cách  thêm biểu tượng “trực tiếp” và số điểm vào video, đây cũng là một cách rất thông minh để đăng quảng cáo bán hàng trên fanpage mà không có dấu tích xanh.

  1. Marketplace

Bán Cửa hàng trên Facebook Marketplace. Đây cũng là một cách quảng cáo hay trên facebook được nhiều người áp dụng để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.

QUẢNG CÁO CHUYỂN ĐỔI – ĐẨY ĐƠN HÀNG – TỐI ƯU CHI PHÍ

Tạo một quảng cáo chất lượng bằng những hình ảnh thu hút và lược bỏ những vị trí quảng cáo không hiệu quả. Nó có thể mang lại cho bạn một vị trí thích hợp trong số hàng trăm đối thủ cạnh tranh khác. Muốn quảng cáo có thể chuyển đổi bạn cần chú ý đến nội dung. Đừng nghĩ rằng nội dung không liên quan gì đến chi phí. Vì đó là một sai lầm lớn. Tốt nhất là nội dung cần tối ưu hóa SEO. Chú ý vào Landing Page để có một giao diện đẹp mặt. Và sử dụng các phần mềm hỗ trợ bán hàng để vừa tiết kiệm thời gian, vừa chính xác.

Chất lượng của một quảng cáo được đánh giá dựa trên điểm chất lượng và tỷ lệ nhấp. Điểm chất lượng của quảng cáo của bạn phụ thuộc vào số lượng người tương tác với nó. Điểm này càng cao, bạn càng phải trả nhiều tiền hơn. CTR càng cao, quảng cáo của bạn càng hấp dẫn và càng phù hợp với đối tượng mục tiêu. Dựa trên điều này, Facebook sẽ giảm chi phí. Tuy nhiên nếu bạn chọn đường đi tối ưu thì CPC càng cao càng tốt. Nhiều nhấp chuột hơn tốn nhiều tiền hơn. Nhưng nó làm cho CTR cao, giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả quảng cáo.

Thời gian :  Có những mùa được coi là thời điểm vàng để chạy quảng cáo. Bởi vì nó thu hút người dùng và có nhiều lưu lượng truy cập  như  ngày lễ, black friday… Tuy nhiên, nhiều người đổ xô chạy quảng cáo khiến chi phí cao hơn bình thường rất nhiều. Bạn có thể chọn trả tiền mỗi khi ai đó nhấp chuột hoặc dựa trên số lượng người xem quảng cáo của bạn. Facebook tự động đặt giá thầu dựa trên các mục tiêu chiến dịch  bạn  chọn.Ví dụ: nếu mục tiêu là nhận xét trên một bài đăng, Facebook sẽ xác định chiến lược giá thầu tối ưu  để đạt được điều đó.

 Tốt nhất bạn nên thử nghiệm một mẫu nội dung khác trước để xem chi phí và giá CPM trong đơn đặt hàng có hợp lý hay không trước khi quyết định đưa nó vào Quảng cáo trên Facebook. Bạn phải thử một số mẹo chạy quảng cáo Facebook hiệu quả đã được kiểm nghiệm. Nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn.

Giữ chân khách hàng với Email Marketing

Có các hình thức Email Marketing để giữ chân khách hàng như sau:

  1. Email chào mừng

Khi khách hàng đăng ký và bắt đầu tương tác, các công ty thường  gửi một loạt email tự động về công ty và sản phẩm.

  1. Email quảng cáo

Được gửi để kêu gọi hành động rõ ràng, mạnh mẽ, bao gồm cả việc truy cập trang web, đặt hàng,…Quảng cáo  ưu đãi đặc biệt, giới thiệu sản phẩm mới, sách điện tử,…

  1. Bản tin Email

Email chia sẻ các thông điệp liên quan đến kinh doanh, chẳng hạn như các cột mốc kinh doanh mới, kế hoạch ra mắt sản phẩm mới, liên kết đến các bài đăng blog mới, v.v. Bản tin được gửi theo lịch trình đã định (hàng tuần, hai tuần, hàng tháng), giúp duy trì kết nối liên tục với người đăng ký.

  1. Thông báo thư

Email là một trong những kênh tốt nhất để truyền tải những thông điệp quan trọng và thông báo cho khách hàng  những tin tức liên quan đến công ty, thương hiệu, những sản phẩm mới ra mắt, thay đổi  dịch vụ, v.v…

  1. Email nhắc nhở

Các công ty gửi email nhắc nhở đến những khách hàng chưa hoàn thành nhiệm vụ mà họ đã bắt đầu. Nếu ai đó đã xem sản phẩm trên cửa hàng thương mại điện tử của bạn nhưng không mua, bạn có thể gửi email nhắc nhở để hoàn tất giao dịch. Hoặc cho biết thêm về sản phẩm. Điều này giúp tăng lòng trung thành của khách hàng đồng thời là một chiến thuật để bán các sản phẩm khác hoặc chạy các chiến dịch giới thiệu.

  1. Email giải quyết vấn đề

Email cung cấp cho khách hàng tiềm năng nội dung  hữu ích và có giá trị tập trung vào các vấn đề bạn đang cố gắng giải quyết. Đây có thể là các liên kết đến các bài đăng trên blog, sách trắng hoặc video hướng dẫn, v.v. .

  1. Email lạnh

Gửi email lạnh lùng đến những người mà họ chưa từng tương tác trước đây. Những thông điệp này thường là hình thức tiếp thị qua email điện tử kém hiệu quả nhất.Tuy nhiên, chúng có thể hoạt động đối với một số loại hình bán hàng B2B nếu email rất cụ thể và được gửi từ tài khoản cá nhân.

Gửi Email Marketing là cách giữ chân khách hàng hiệu quả vì những lý do như sau:

  • Nhận thức về thương hiệu : Hiển thị các tin nhắn được cá nhân hóa trong hộp thư đến của người dùng chắc chắn có tác động lớn hơn đến “nhận thức về thương hiệu” so với một bài đăng trên mạng xã hội và giúp duy trì thương hiệu.

  • Khả năng mở rộng và phạm vi tiếp cận là một trong những lợi thế lớn nhất của email. Điều này có nghĩa là email có thể được gửi đến một số lượng lớn người nhận với  chi phí tương đối thấp so với các kênh tiếp thị khác.

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi. , tăng doanh số.

  • Giảm giá qua email hoặc ưu đãi đặc biệt (chúc mừng / lễ kỷ niệm / tương tác mới /…) để kết nối với khách hàng, xây dựng lòng trung thành.

  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập đến blog, trang đích, phương tiện truyền thông xã hội, v.v.

Kết luận

Vừa rồi MyB đã chia sẻ cho bạn cách bán hàng online trên facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trong bài viết, bạn đã có cái nhìn tổng quan về những việc cần làm để giúp bạn tạo ra thu nhập tốt! Chúc các bạn thành công nhé !

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí