Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Cách Bật Quảng Cáo Trên Tiktok Kiếm Tiền 

Tiktok là một trong những ứng dụng mạng xã hội đang được lượng người sử dụng khổng lồ trong những năm gần đây. Đây chính là cơ hội dành cho các doanh nghiệp, cá nhân khai phá thị trường và ghi dấu ấn thương hiệu của mình trên 1 mảnh đất mới. Nhưng làm thế nào để quảng cáo trên mạng Tiktok? Và cách bật quảng cáo trên Tiktok được thực hiện ra sao? Hãy cùng MyB hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Xem thêm: Thuê chạy quảng cáo Facebook uy tín

Vì Sao Nên Quảng Cáo Trên Tiktok?

Tuy ra đời chưa lâu nhưng mạng Tiktok thực sự đã bứt phá trên bảng xếp hạng các mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất và trở thành những đối thủ đáng gờm của Facebook hay Youtube. Với mô thức hoạt động dưới dạng video ngắn, sáng tạo và thú vị thì tại Việt Nam, Tiktok đang được ủng hộ rất nhiều bởi giới trẻ (đặc biệt là thế hệ Gen Z). Chính vì thế, có thể nói Tiktok là 1 môi trường vô cùng phù hợp để các nhà quảng cáo thực hiện các chiến dịch truyền thông.

Vậy quảng cáo trên mạng Tiktok có thể mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp hay cá nhân?

Thu hút khách hàng

Đối với các công ty kinh doanh có đối tượng mục tiêu là những người trẻ thì Tiktok là 1 mạng xã hội tiềm năng để bạn có thể tiếp cận khách hàng của mình. Điểm đặc biệt của Tiktok là nó không giới hạn sự sáng tạo của các nhà quảng cáo do đó, bạn có thể thỏa sức thực hiện các ý tưởng để PR cho sản phẩm của mình. Nếu nội dung quảng cáo của bạn càng sáng tạo, càng thu hút và có khả năng tạo “trend” thì chắc chắn chiến dịch của bạn đã thành công trong bước đầu giúp khách hàng ghi nhớ tới thương hiệu của mình rồi đó.

Sức lan tỏa rộng rãi

Quảng cáo trên Tiktok thường được tạo ra từ những đoạn video ngắn dưới 60s, vì vậy nó có thể giúp người xem tiếp nhận toàn bộ nội dung mà bạn muốn truyền tải một cách nhanh nhất. Hơn thế nữa, nếu số lượng người dùng đáng kể và hoạt động mạnh mẽ thì chiến dịch của bạn có thể lan truyền càng nhanh, do đó đem lại sức ảnh hưởng mong muốn cho thương hiệu. Đặc biệt, đối với các sản phẩm thuộc ngành thời trang, làm đẹp, du lịch… sẽ thu hút hơn.

Nhưng điều đó cũng là một thách thức đối với các nhà làm quảng cáo bởi việc gói gọn thông điệp mà mình muốn truyền tải chỉ cho 1 đoạn video chưa đến 1 phút là cực kì khó, đòi hỏi sức sáng tạo cao.

Chưa có nhiều sự cạnh tranh

Dù hiện nay, Tiktok đã phổ biến ở rất nhiều quốc gia trên thế giới nhưng ở Việt Nam, vẫn còn chưa nhiều thương hiệu sử dụng nền tảng này để quảng cáo cho chiến dịch. Đây là lợi thế cho những doanh nghiệp khi muốn trở thành người đi trước và chắc chắn, Tiktok sẽ ít sự cạnh tranh hơn rất nhiều so với nền tảng Facebook và Youtube.

Cách Bật Quảng Cáo Trên Tiktok Kiếm Tiền 
Cách Bật Quảng Cáo Trên Tiktok Kiếm Tiền

Xem thêm: Chi Tiết Cách Tăng Follow Tik Tok Cho Người Mới Bắt Đầu.

Các Hình Thức Quảng Cáo Trên Tiktok

Vậy hiện tại, nền tảng Tiktok đang có những hình thức quảng cáo nào cho doanh nghiệp lựa chọn? Sau đây, MyB sẽ giới thiệu cho bạn 3 hình thức quảng cáo được Tiktok hỗ trợ như sau.

1. Brand Takeover

Đây là dạng hình thức quảng cáo hiển thị. Khi người dùng mở ứng dụng Tiktok lên lần đầu tiên trong ngày, ảnh tĩnh/video/gif quảng cáo sẽ xuất hiện ngay lập tức và chiếm toàn bộ màn hình với khoảng 3 – 5s đầu, sau đó sẽ chuyển thành quảng cáo dạng In – Feed (có thể skip).

Khi người dùng nhấp vào quảng cáo này, họ sẽ được điều hướng về landing page hoặc website của thương hiệu hay cũng có thể là Hashtag Challenge Tiktok. Trong chính sách của Tiktok, 1 doanh nghiệp sẽ không được xuất hiện liên tiếp 2 ngày với hình thức quảng cáo Tiktok Brand Takeover này.

Cách Bật Quảng Cáo Trên Tiktok Kiếm Tiền 
Cách Bật Quảng Cáo Trên Tiktok Kiếm Tiền

2. In-feed ads

Một hình thức quảng cáo khác cũng rất phổ biến đó là quảng cáo In – Feed như đã nêu ở trên. Loại quảng cáo này sẽ được hiển thị dưới dạng video ngắn khoảng 5 – 15s. Khi video của bạn được phát sau 9s thì sẽ xuất hiện thêm nút CTA (Call To Action). khi người xem chạm vào nút đó, họ sẽ được chuyển hướng về website hay trang download ứng dụng. Với định dạng quảng cáo này, người dùng sẽ được phép lướt qua như những video thông thường khác. Đây chính là hình thức quảng cáo giá rẻ nhất trong số những dịch vụ mà Tiktok hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Cách Bật Quảng Cáo Trên Tiktok Kiếm Tiền 
Cách Bật Quảng Cáo Trên Tiktok Kiếm Tiền

3. Hashtag Challenge

Quảng có Hashtag Challenge Ads lại là một hình thức quảng cáo “cao cấp” hơn khi nó hướng tới mục tiêu là nâng cao độ nhận diện thương hiệu chứ không phải chuyển đổi trực tiếp. Và cách để Hashtag Challenge đạt hiệu quả cao chính là có càng nhiều người dùng tham gia tạo video nội dung theo chủ đề mà thương hiệu đưa ra càng tốt.

Với dạng quảng cáo này, banner quảng cáo sẽ hiển thị ở đầu trang tab Khám phá. Khi nhấp vào banner quảng cáo, người dùng sẽ được chuyển tới trang Challenge Page và có thể sử dụng âm thanh do doanh nghiệp bạn tạo ra để làm video.

Để đạt được hiệu quả tối ưu thì doanh nghiệp nên hợp tác cùng những cá nhân có tầm ảnh hưởng trên Tiktok để thúc đẩy các chiến dịch quảng cáo. Thời gian để 1 chiến dịch quảng cáo Hashtag Challenge tồn tại là tối đa 6 ngày và banner quảng cáo chỉ hiển thị trong 3 ngày đầu tiên. Và hình thức quảng cáo này yêu cầu ngân sách khá lớn nên các doanh nghiệp có thể cân nhắc khi sử dụng.

Cách Bật Quảng Cáo Trên Tiktok Kiếm Tiền 
Cách Bật Quảng Cáo Trên Tiktok Kiếm Tiền

Xem thêm: Dịch Vụ Quảng Cáo Tiktok Giá Rẻ – Chất Lượng Tại Hà Nội

Hướng Dẫn Cách Bật Quảng Cáo Trên Tiktok

Hiện nay Có 2 loại tài khoản quảng cáo trên Tiktok, tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể đăng ký đó là tài khoản quảng cáo cá nhân (Self-serve) và tài khoản quảng cáo cho doanh nghiệp (Agency).

Tài khoản doanh nghiệp

Chạy quảng cáo Tiktok thông qua tài khoản Agency đang là hình thức được nhiều doanh nghiệp lựa chọn bởi quy trình đơn giản và tối ưu cho doanh nghiệp. Để tạo tài khoản quảng cáo Agency trên Tiktok, bạn làm theo như sau:

Bước 1: Đăng ký tài khoản Tiktok qua một Công ty đại diện Tiktok tại Việt Nam.

Bước 2: Đợi công ty đại diện của Tiktok kiểm duyệt yêu cầu và phản hồi thông tin đăng ký.

Bước 3: Sau khi đã được phê duyệt, bạn chỉ cần tạo tài khoản và nạp tiền vào tài khoản quảng cáo để thực hiện các chiến dịch của mình.

Tài khoản cá nhân

Còn nếu bạn muốn sử dụng tài khoản cá nhân để chạy Ads thì làm theo các bước dưới đây:

Bước 1: Vào trang đăng ký tài khoản quảng cáo của Tiktok. Chú ý khi điền mục “Where is your company based out of” thì hãy chọn India thay vì Việt Nam nhé. Vì nếu chọn Việt Nam, khả năng cao bạn sẽ không tạo tài khoản Ads thành công.

Bước 2: Nhập đầy đủ các thông tin mà Tiktok yêu cầu.

Bước 3: Lúc này Tiktok sẽ gửi mã xác nhận cho bạn qua Email, hãy kiểm tra và điền vào để  khởi tạo tài khoản. Lưu ý cài đặt múi giờ đúng với quốc gia mà bạn đang muốn chạy quảng cáo.

Bước 4: Vậy là bạn đã thành công tạo tài khoản Tiktok Ads, bây giờ chỉ cần đăng nhập vào là bạn có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo rồi đó!

Một số yếu tố cơ bản để chạy quảng cáo trên Tiktok

Sau khi đã có tài khoản quảng cáo trên Tiktok, bạn đã có thể thiết lập các chiến dịch quảng cáo. Các bước cơ bản để bật quảng cáo trên tiktok bao gồm:

Chọn mục tiêu

Hiện tại quảng cáo Tiktok chỉ có 3 mục tiêu chính để chạy quảng cáo đó là traffic (lượng truy cập), app install (cài đặt app) và conversions (tăng chuyển đổi). Tùy vào nhu cầu của chiến dịch quảng cáo mà bạn có thể lực chọn mục tiêu phù hợp.

Cách Bật Quảng Cáo Trên Tiktok Kiếm Tiền 
Cách Bật Quảng Cáo Trên Tiktok Kiếm Tiền

Đặt tên và chọn ngân sách cho chiến dịch

Đối với tên chiến dịch, bạn chỉ cần đặt sao cho dễ dàng phân biệt với các chiến dịch khác sau này là được. Còn về phần ngân sách, tùy theo khả năng chi tiêu của doanh nghiệp mà người quảng cáo có thể set cho hợp lý với hình thức quảng cáo mà bạn chọn lựa.

Ở đây, bởi vì bạn đã chọn quốc gia là India ở bên trên do vậy ngân sách sẽ được tính theo đơn vị INR (đơn vị tiền tệ của Ấn Độ) và mỗi 1 INR  có giá trị là 320đ. Trong lần quảng cáo đầu, bạn phải đặt ngân sách tối thiểu là 50000 INR tương đương với 16 triệu đồng.

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Nếu chỉ muốn chạy mỗi Tiktok thì bạn chỉ cần chọn phần Tiktok mà thôi còn các tùy chọn khác có thể tắt đi.

Target

Ở Tiktok, bạn chỉ cần target tệp khách hàng đơn giản dựa trên độ tuổi hoặc địa điểm là được. Còn nếu bạn đang quảng cáo các sản phẩm đặc thù hơn thì có thể thiết lập mục tiêu khách hàng sâu hơn nhé.

Kết.

Tiktok cũng rất quan trọng bản quyền do đó, bạn tuyệt đối không được sử dụng video của những người nổi tiếng, video có bản quyền để chạy quảng cáo. Hãy sử dụng các nội dung do chính mình tạo ra để Tiktok duyệt quảng cáo hiển thị.

Tham khảo thêm bài viết cùng chủ đề:

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí