Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Bỏ Túi Bí Kíp Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, ra đơn hàng mỗi ngày có phải là thứ luôn khiến bạn đau đầu? Thật tuyệt vời vì bạn đã có mặt ở đây, ngay lúc này và cùng MyB Media bắt đầu học cách chạy quảng cáo trên Facebook. Bài viết này sẽ đưa ra những hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cơ bản nhưng hiệu quả để bạn luôn sẵn sàng chạy các chiến dịch. Vì thế đừng đi đâu cả mà hãy theo dõi cùng MyB bài viết này từ đầu đến cuối nha!

Xem thêm: Bảng giá chạy Ads Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads cần chuẩn bị những gì?

Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Có 3 thứ quan trọng nhất mà không thể thiếu để bạn thực hiện chạy quảng cáo Facebook.

Tài khoản Fanpage

Facebook không cho phép bạn chạy quảng cáo ngay trên tài khoản cá nhân của bạn. Theo đó, nếu muốn chạy quảng cáo, bạn bắt buộc phải có Fanpage. Các bài viết, hình ảnh, video bạn muốn quảng cáo đều phải đăng trên Fanpage.

Để tạo Fanpage, bạn cần có tài khoản Facebook cá nhân hoặc Business. Bạn sẽ trở thành quản trị viên và toàn quyền quản lý Fanpage của mình. Đặc biệt, chất lượng Fanpage sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Khi sở hữu Fanpage chất lượng trong tay, bạn có thể bán hàng dễ dàng, thậm chí kiếm tiền từ nó.

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí 100% mới tối ưu nhất

Tài khoản Quảng cáo

Để chạy Facebook Ads, bạn không thể thiếu tài khoản quảng cáo. Có 2 loại tài khoản quảng cáo mà bạn có thể sử dụng là:

  • Tài khoản Facebook cá nhân: đây là loại tài khoản phổ thông mà người dùng Facebook nào cũng có. Việc tạo lập một tài khoản cá nhân vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, khi mới tạo lập tài khoản, chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng nó để chạy quảng cáo luôn vì độ uy tín của tài khoản khá thấp.

  • Tài khoản Facebook Business (BM): đây là loại tài khoản dành cho tổ chức và các doanh nghiệp. Tuy nhiên, các cá nhân cũng có thể thiết lập một tài khoản Business cho mình.

Với tài khoản quảng cáo, vấn đề đau đầu nhất là khi tài khoản bị khoá. Trong đó, tài khoản cá nhân dễ bị khoá và bị hạn chế quảng cáo hơn so với tài khoản BM. Lý do khiến bạn nên sử dụng tài khoản BM là:

  • Được Facebook hỗ trợ với tốc độ nhanh hơn

  • Ưu tiên cập nhật tính năng mới trên Facebook

  • Giao diện quản trị thuận lợi, thao tác dễ dàng.

Thẻ Visa quảng cáo

Facebook là kênh quảng cáo có trả phí và bạn làm sao để thanh toán phí cho Facebook?

Câu trả lời là bạn cần có thẻ thanh toán quốc tế (visa hoặc mastercard). Loại thẻ này bạn có thể ra bất cứ ngân hàng nào để đăng ký mở thẻ nhưng bạn nên chọn các ngân hàng có tính ổn định cao khi thanh toán quốc tế như ngân hàng Vietcombank, BIDV, ACB, Techcombank,…

Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Sau khi có thẻ, bạn thực hiện theo hướng dẫn kích hoạt thẻ của ngân hàng và thêm phương thức thanh toán trên Facebook để thực hiện thanh toán phí quảng cáo.

Xem thêm: Cách để chạy quảng cáo messenger hiệu quả “Nghìn” đơn mỗi ngày

Các bước chạy quảng cáo Facebook Ads

Quảng cáo Facebook gồm 3 lớp: Chiến dịch > Nhóm quảng cáo > Quảng cáo. Chạy quảng cáo Facebook đồng nghĩa với việc bạn thiết lập cài đặt cho 3 lớp này.

Nếu chia nhỏ quá trình, cách chạy quảng cáo Facebook sẽ trải qua 6 bước cơ bản. Không cần là ads thủ chuyên nghiệp, bạn cũng có thể tự thực hiện chạy quảng cáo với phần hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Tiến Hành Tạo Chiến Dịch Cách Chạy Quảng Cáo Facebook

Cách đơn giản nhất để có thể chạy quảng cáo trên Facebook là click nút Quảng cáo bài viết (Boost Post) ở dưới mỗi một bài viết. Với cách này thì bạn cần đăng trước bài viết và click nút Quảng cáo bài viết để đi đến các bước cài đặt tiếp theo.

Cách thứ hai là bạn truy cập vào website https://www.facebook.com/business, click nút Tạo quảng cáo trên thanh menu để bắt đầu tạo quảng cáo cho bài viết mới hoặc bài viết có sẵn.

Cách thứ ba là bạn vào Trình quản lý quảng cáo để thiết lập quảng cáo một cách đầy đủ nhất. Tại đây, bạn sẽ chọn mục tiêu quảng cáo để giúp cho chiến dịch đi đúng hướng mà bạn muốn.

Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Sau khi chọn mục tiêu, bạn có thể nhập tên cho chiến dịch quảng cáo, click vào Thiết lập tài khoản quảng cáo để bắt đầu tạo tài khoản quảng cáo Facebook. Bạn cũng có thể nhấn Tối ưu hóa Ngân sách để chiến dịch của bạn được phân bổ tốt hơn.

Bước 2: Tạo Tài Khoản Chạy quảng cáo Facebook

Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo Facebook, thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông tin cần thiết như Quốc gia, Loại tiền, Phương thức thanh toán, Múi giờ, Ngân sách.

Ngoài ra, bạn có thể tùy chỉnh tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị cài đặt nâng cao. Sau khi hoàn thành bước thiết lập tài khoản quảng cáo, bạn click chọn Tiếp tục.

Bước 3: Chọn Đối Tượng Mục Tiêu Cách Chạy Quảng Cáo Facebook

Đây là phần nằm trong mục Nhóm quảng cáo. Tại đây, bạn sẽ tuỳ chỉnh các thông tin phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến. Các thông tin cần thiết lập gồm có Vị trí, tuổi, giới tính, ngôn ngữ, sở thích, hành vi, mối quan hệ, trình độ học vấn,…

Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Tất cả các thiết lập này đều hướng tới chân dung khách hàng mục tiêu của bạn. Cách chạy quảng cáo trên Facebook có hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào tư duy nhắm chọn mục tiêu này. Đối tượng mục tiêu càng cụ thể, chi phí quảng cáo càng được tối ưu, tỷ lệ chuyển đổi cũng sẽ cao hơn.

Ứng với mỗi thông tin bạn thiết lập, Facebook sẽ đưa ra dự đoán về dung lượng khách hàng tiềm năng thông qua biểu đồ phía bên phải trang.

Xem thêm: Chi tiết cách đo lường hiệu quả quảng cáo facebook mới nhất

Bước 4: Lựa Chọn Vị Trí Đặt Quảng Cáo Facebook

Có 2 sự lựa chọn vị trí quảng cáo:

  • Vị trí quảng cáo tự động: Facebook sẽ tự động hiển thị quảng cáo của bạn ở những vị trí phù hợp và tối ưu nhất. Bao gồm cả hiển thị trên Instagram và  Audience Network.

  • Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: Bạn có thể tích chọn vị trí hiển thị quảng cáo mà bạn muốn. Tại đây bạn có thể chọn Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động, Chỉ máy tính), Nền tảng (Facebook, Instagram, Messenger hay Audience Network).

Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Facebook có phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại để bạn dễ dàng hình dung được quảng cáo của mình sẽ xuất hiện ở đâu, trông như thế nào.

Bước 5: Thiết Lập Ngân Sách Và Lịch Chạy

Trong mục Ngân sách, bạn có thể chọn:

  • Ngân sách trọn đời (mức tối đa bạn sẽ chi tiêu trong suốt thời gian hoạt động của nhóm quảng cáo):

  • Ngân sách ngày (mức bình quân bạn sẽ chi tiêu mỗi ngày). Bạn có thể điều chỉnh cụ thể mức ngân sách ở ngay ô bên cạnh.

Trong mục Lịch chạy, bạn có 2 sự lựa chọn:

  • Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay

  • Đặt ngày bắt đầu và kết thúc

Lưu ý, nếu đặt ngân sách trọn gói thì bạn sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu và ngày kết thúc của chiến dịch.

Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Sau khi đã thực hiện hết các phần cài đặt trong Nhóm quảng cáo, bạn click Tiếp tục.

Bước 6: Xem Demo Giao Diện Xuất Hiện Trên Facebook Khi Chạy Quảng

Đây là bước thiết lập lớp Quảng cáo, cũng là bước cuối cùng để hoàn tất hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook.

Tại đây, bạn sẽ chọn Fanpage và bài viết bạn muốn quảng cáo. Đồng thời bạn có thể xem trước sự hiển thị của quảng cáo trên thiết bị di động, trên điện thoại, trên máy tính,…

Để lựa chọn page quảng cáo, bạn bấm vào menu Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các trang bạn đang quản trị, là biên tập, là nhà quảng cáo,… Tiếp theo, bấm chọn bài viết hoặc nhập ID bài viết để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.

Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Sau khi hoàn tất thiết lập, bạn bấm nút Đăng và chờ đợi Facebook xét duyệt bài quảng cáo. Quá trình này diễn ra trong vòng 24h, quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay khi Facebook thông báo xác nhận thành công.

Theo dõi và đo lường hiệu quả, để phát triển cho Campaign sau

Trong quá trình chạy quảng cáo trên Facebook, nếu bạn thấy chiến dịch quảng cáo hiệu quả, bạn có thể nhân nhóm quảng cáo, tăng ngân sách cho quảng cáo đó hoặc tạo ra các nội dung tương tự như mẫu đã hiệu quả.

Nếu bạn thấy chiến dịch không hiệu quả, bạn có thể xóa hoặc tắt chúng đi.

Để bật hoặc tắt quảng cáo, bạn hãy làm theo những bước như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo

  • Bước 2: Nhấn vào Chiến dịch > Chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo.

  • Bước 3: Nhấn vào nút tắt mở bên cạnh tên chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn tắt/bật.

Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Để xóa quảng cáo, chiến dịch; bạn cần làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Đi tới trang trình quản lý quảng cáo

  • Bước 2: Nhấp vào Chiến dịch -> chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo

  • Bước 3: Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.

Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Xem thêm: Bí thuật tối ưu hóa quảng cáo facebook ads giá rẻ nhất

Kiến thức tổng quan cần có khi học cách chạy quảng cáo trên fb

Quảng cáo Facebook cũng chỉ là công cụ, là máy móc và được thiết lập bởi chính bạn – những nhà quảng cáo.Vì thế, bạn cần hiểu rõ Facebook Ads trước khi thực hiện chạy quảng cáo nhé!

Tư duy đúng đắn khi quảng cáo trên Facebook

Người mới chạy quảng cáo nên tránh những tư duy SAI LẦM khi quảng cáo như:

  • Quảng cáo trên Facebook là có đơn ngay

  • Target là quan trọng nhất

  • Chỉ chạy 1 chiến dịch duy nhất

  • Vội vàng thuê người chạy quảng cáo

  • Tiếc tiền chạy quảng cáo Facebook

Hiểu các thuật ngữ quảng cáo trên Facebook

Khi bạn là người mới chạy quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ cần trau dồi rất nhiều kiến thức cơ bản. Các thuật ngữ cơ bản bạn cần nắm như reach (tiếp cận), budget (ngân sách), CPM (Chi phí trên 1000 lượt hiển thị), Target (nhắm đối tượng mục tiêu),…

Giá cả khi quảng cáo trên Facebook

Giá quảng cáo trên Facebook không cố định đối với mỗi ngành hàng, đối với mỗi chiến dịch và tệp khách hàng tiềm năng mà bạn nhắm đến.

Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Một số lỗi thường gặp trong quá trình chạy quảng cáo Facebook Ads

Quảng cáo của bạn có thể không hiệu quả do bạn đang mắc phải một số lỗi sau:

Thiếu CTA (Call To Action)

Con người có xu hướng hành động khi được kêu gọi. Sẽ thật thiếu sót nếu bài quảng cáo thú vị, hữu ích của bạn thiếu lời kêu gọi hành động. Những câu CTA ngắn gọn, đơn giản như “Xem thêm”, “Tìm hiểu thêm”, “Click để nhận ưu đãi”,… đặt ở những vị trí phù hợp sẽ cải thiện đáng kể hiệu quả quảng cáo trên Facebook.

Chọn sai hình thức quảng cáo

Facebook cung cấp nhiều hình thức quảng cáo để phù hợp với nhu cầu đa dạng của doanh nghiệp. Trong đó, nhà quảng cáo chủ yếu chọn:

  • Hiển thị ở News Feed người dùng (cả Desktop và Mobile)

  • Hiển thị ở khung bên phải Right column (chỉ hiển thị trên Desktop)

Trong đó, hiển thị ở cột phải có chi phí thấp hơn cho 1 CPM. Tuy nhiên nó lại khó gây sự chú ý cho người dùng hơn. Còn quảng cáo hiển thị ở News Feed có hiệu quả tốt hơn vì hình ảnh to dễ gây sự chú ý, nội dung được thể hiện đầy đủ. Điều này khiến tương tác cao hơn. Tuy nhiên, vị trí quảng cáo này có mức độ cạnh tranh khá cao.

Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Nội dung thiếu giá trị

Khách hàng quan tâm nhiều hơn đến lợi ích họ sẽ nhận được chứ không phải là những gì bạn bán hay quảng cáo. Rất nhiều mẫu quảng cáo Facebook không hiệu quả vì thiếu sự đầu tư trong việc mang lại thông tin hữu ích, có giá trị cho người xem. Bài nội dung đó nên đóng vai trò thuyết phục, khiến người dùng hiểu tại sao họ nên hành động và mua sản phẩm của bạn.

Không thử nghiệm (Hay A/B Testing)

Không ai có thể khẳng định mẫu quảng cáo nào sẽ hoạt động tốt và tối ưu nhất cho sản phẩm/dịch vụ của bạn tại thời điểm cụ thể. Việc bạn cần làm là tạo ra nhiều hơn 1 mẫu quảng cáo để chạy thử nghiệm. Sau đó mới rút ra kết luận mẫu nào chạy tốt nhất (tương tác, chuyển đổi, CTR,…).

Chỉ một thay đổi nhỏ trong từ ngữ, hình ảnh quảng cáo cũng đem đến cho bạn một kết quả hoàn toàn khác. Vì thế, hãy thử nghiệm nhiều với ngân sách thấp rồi rút ra kết luận mẫu quảng cáo nào đem lại nhiều Click, Reach, Like … với chi phí tốt nhất.

Sai đối tượng mục tiêu

Ngay cả khi bạn có trong tay mẫu content tốt, hình ảnh bắt mắt, hình thức quảng cáo phù hợp, bạn vẫn có thể gặp thất bại nếu cách chạy quảng cáo Facebook ads chọn sai đối tượng mục tiêu.

Bạn có thể nghiên cứu Page Insight thật kỹ để hiểu được khách hàng của mình là ai, thuộc độ tuổi nào, có sở thích gì và tiếp cận như nào là phù hợp nhất. Những điều này giúp bạn có một chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và đúng đối tượng mục tiêu.

Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Bí quyết chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

Dưới đây là một số mẹo trong hướng dẫn chạy quảng cáo facebook hiệu quả. Nếu áp dụng tốt những điều này, bạn sẽ tiết kiệm chi phí và gia tăng hiệu quả quảng cáo.

Tối ưu hóa hình ảnh quảng cáo

Trên Facebook luôn có quy định về khung ảnh hiển thị tốt nhất. Theo đó, bạn hãy thiết kế và chỉnh sửa hình ảnh theo đúng kích thước để chúng được hiển thị đầy đủ, rõ ràng nhất trên mỗi post quảng cáo.

Quảng cáo bài viết

Với các bạn mới chạy quảng cáo, nên lựa chọn những bài viết trên Fanpage. Hãy đầu tư vào một bài viết bán hàng thật chất. Sau đó quảng cáo post đó thay vì tạo các bài quảng cáo mới, không hiển thị trên Fanpage. Đừng quên tối ưu hình ảnh quảng cáo nhé!

Ưu tiên bài viết có nhiều tương tác

Với những post có sẵn trên Fanpage, khi chạy quảng cáo thì post đã có một lượng tương tác lớn bao giờ cũng sẽ hiệu quả và giá tốt hơn so với một bài viết mới.Vì thế, bài bán hàng nên để trên page một thời gian để thu hút tương tác tự nhiên, sau đó mới chạy quảng cáo.

Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo

Theo kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook của mình, cùng là 100k ngân sách nhưng nếu bạn đổ tất cả 100k đó vào một post thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với việc sử dụng 100k đó chia cho 3 – 5 chiến dịch. Chia nhỏ ngân sách quảng cáo chính là cách chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Chạy quảng cáo đúng giờ “vàng”

Thời gian tốt nhất để chạy quảng cáo là từ 8h30 sáng – 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo buổi tối vì đây là khoảng thời gian người dùng nghỉ ngơi và ít đưa ra quyết định mua sắm.

Sử dụng phần mềm để quản lý comment, inbox

Facebook là công cụ bán hàng khá hữu ích tuy nhiên, bạn có thể tích hợp thêm các phần mềm giúp quản lý comment, inbox của khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Quảng cáo Facebook nên chạy bao nhiêu tiền

Mới bắt đầu, bạn cứ chạy test 100.000 vnđ ~ 5 USD cho một chiến dịch. Đây cũng là chi phí đầu tư vào việc marketing sản phẩm. Sau đó, bạn có thể tăng ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo của mình khi cảm thấy nó hiệu quả hơn.

Giải pháp tài khoản quảng cáo mùa bão

Facebook đang ngày càng siết chặt tình trạng quảng cáo, đặc biệt tại thị trường Việt Nam. Các tài khoản quảng cáo đang dùng ổn thì tự dưng lăn đùng ra bị khoá vĩnh viễn, bị vô hiệu hoá,… Vậy thì mình giải quyết bằng cách nào?

Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả
Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Đối với những tài khoản bị vô hiệu hóa tạm thời

Các bạn có thể truy cập vào các link kháng tài khoản quảng cáo hoặc liên hệ với đội ngũ support của Facebook.

Tìm kiếm giải pháp tài khoản quảng cáo

Một số cách mà anh em trong ngành quảng cáo vẫn hay áp dụng khi gặp sự cố về tài khoản quảng cáo là:

  • Mua tài khoản Via, BM

  • Nuôi tài khoản quảng cáo

  • Thuê tài khoản quảng cáo

  • Thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook bên ngoài

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả. Tuy bài dài vậy nhưng nó mới chỉ là những kiến thức cơ bản nhất về Facebook Ads thôi. Bạn cần phải thực hành nhiều lần thì mới có thể nhuần nhuyễn, mới có thể đúc rút được kinh nghiệm chạy quảng cáo.

Đừng quên các bài viết khác của MyB Media để cập nhật kiến thức, thông tin về Facebook Marketing nhé.

Xem thêm: Những quy tắc thiết kế ảnh quảng cáo Facebook cho người mới học

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí