Nếu chạy ads cách đây khoảng 2 – 3 năm, bạn sẽ thấy chi phí chạy quảng cáo Facebook rẻ hơn rất nhiều so với hiện tại. Dường như ông trùm Facebook đã thắt chặt hơn và gia tăng chi phí quảng cáo ở thời điểm hiện tại. Điều này khiến bạn luôn phải tìm kiếm giải pháp mới là chạy quảng cáo Facebook làm sao mà không tốn phí. Nhằm giúp bạn sớm đạt được mong muốn, MyB Media giới thiệu một số cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí trong bài viết này.
Hãy cùng tham khảo thôi!
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook miễn phí là như thế nào?
Bình thường, quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo có trả phí được Facebook tạo ra nhằm giúp mọi người dễ dàng kinh doanh trên nền tảng này. Vậy mà giờ đây lại có khái niệm “quảng cáo Facebook miễn phí”. Nghe thật hấp dẫn phải không?
Miễn phí được hiểu đơn giản là bạn không phải trả phí. Theo đó, quảng cáo Facebook miễn phí là bạn sẽ không cần chi tiền, chi ngân sách cho quảng cáo mà vẫn có thể tìm thấy những khách hàng tiềm năng. Điều này thật tuyệt đúng không?
Việc chạy quảng cáo Facebook miễn phí có một số ưu nhược điểm nhất định. Ngoài lợi thế chi phí thấp hơn thì chạy quảng cáo miễn phí còn có ưu thế gì so với quảng cáo mất phí.
Xem thêm: Hướng Dẫn Chạy Tương Tác Facebook Đạt Kỷ Lục Doanh Số
Ưu nhược điểm qua cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí và mất phí
Một số ưu điểm của việc chạy quảng cáo Facebook miễn phí là:
-
Không tốn chi phí
-
Nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu
-
Tăng khả năng bán được hàng
-
Hướng đến marketing trên Facebook bền vững
Mặc dù vậy, chạy quảng cáo Facebook vẫn tồn tại nhược điểm:
-
Hiệu quả chậm, thời phải mất một thời gian nhất định
-
Đòi hỏi sự kiên trì của nhà quảng cáo
Giữa quảng cáo miễn phí hiệu quả chậm và quảng cáo tốn phí hiệu quả nhanh, bạn nên chọn cái nào?
Mình không có lời khuyên tuyệt đối dành cho bạn. Khi sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của bạn mới xuất hiện, chưa được nhiều người biết đến thì Facebook ads có trả phí sẽ là lựa chọn tốt hơn. Sau khi đã thu hút lượng khách hàng ổn định, bạn sẽ chuyển qua chạy quảng cáo Facebook miễn phí để thu hiệu quả lâu dài và giảm thiểu chi phí ads.
Có thể nói cách quảng cáo Facebook miễn phí không hề đơn giản. Nó không chỉ nằm ở kỹ thuật tiếp cận khách hàng mà còn nằm ở việc ai sẽ chỉ dẫn cho bạn, ai sẽ chia sẻ kinh nghiệm cho bạn. MyB Media sẽ giúp bạn tìm ra những giải pháp phù hợp nhất với mong muốn của bạn.
Xem thêm: Cách Chạy Quảng Cáo Messenger Hiệu Quả “Nghìn” Đơn Mỗi Ngày
Các cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí hiệu quả nhất
Với ý định đăng quảng cáo trên Facebook miễn phí, hiện tại các bạn có các sự lựa chọn như đăng bài trên Fanpage và Group, sử dụng công cụ hỗ trợ tool auto, xây dựng Fanpage kết hợp Group, kết hợp KOLs,…
Bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu từng cách quảng cáo miễn phí cụ thể nhé!
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook miễn phí thủ công
Phương pháp chung: Quét dữ liệu trên các group, fanpage. Sau đó spam thủ công thông qua dưới dạng gửi tin nhắn hoặc comment trực tiếp trên status của các đối tượng được chọn lựa.
Đối tượng áp dụng: Bán áo, phát triển sản phẩm Affiliate marketing,…
Các bước làm cụ thể là:
Bước 1: Tạo thật nhiều tài khoản để chạy quảng cáo Facebook miễn phí
Bạn có thể tận dụng chính sách ưu đãi của Facebook dành cho tài khoản mới để chạy quảng cáo Facebook miễn phí. Cụ thể, bạn sẽ được chạy Facebook một hạn mức nhất định, hoặc nếu may mắn hơn, Facebook có thể tặng bạn voucher để chạy quảng cáo.
Tận dụng điều này, bạn chỉ cần tạo nhiều tài khoản Facebook cá nhân càng tốt. Tuy nhiên để tránh việc Facebook đánh dấu spam, bạn cần:
-
Điền đầy đủ thông tin cá nhân cho tài khoản
-
Đăng bài viết, hình ảnh, video cho tài khoản (có liên quan đến chủ đề chạy nội dung thì càng tốt).
-
Tương tác nhiều bằng tài khoản đó
-
Sử dụng ID khác nhau để tạo ra các nick khác nhau.
Bước 2: Sử dụng phần mềm quét uID từ Facebook group, fanpage
Với cách này, bạn cần sử dụng công cụ iTarget, MassSpider để thu thập uID về các thành viên trong nhóm nào đó mà bạn đang tham gia. Nên nhớ, bạn phải là thành viên trong nhóm đó thì bạn mới khai thác hết được các chức năng của công cụ này.
Với công cụ Facebook ads này, bạn nên tham gia các nhóm đúng hoạt động đúng đối tượng bạn hướng tới. Ví dụ, bạn gõ các cụm từ liên quan tới “rượu ngoại”, “rượu vang” trên thanh tìm kiếm để lựa chọn các tham gia các nhóm này.
Sau khi các tool của uID quét xong bạn sẽ có hàng loạt địa chỉ group, fanpage hiển thị ngay trên giao diện tool.
Bước 3: Soạn thảo nội dung quảng cáo với Spin content
Để nhắn tin một loạt với nhiều nick, bạn không thể gửi tin nhắn với nội dung giống y hệt nhau tới nhiều địa chỉ trong cùng 1 thời điểm. Nếu làm vậy, Facebook sẽ đáp dấu là spam và bạn không thể chia sẻ thông tin với mọi người.
Vì thế, bạn cần sử dụng công cụ spin content để thay đổi nội dung với các từ đồng nghĩa chính xác. Từ đó tạo ra nhiều mẫu nội dung để gửi đến hàng loạt nick trong cùng thời điểm.
Bước 4: Gửi tin nhắn quảng cáo tới danh sách UID đã có
Ở bước này, bạn sẽ gửi messenger đến danh sách khách hàng đã thu thập được ở bước 2.
Chú ý rằng hình ảnh kèm tin nhắn sẽ gây sự chú ý nhiều hơn, hạn chế tối đa các nội dung rườm rà và nhắn tin vào spam. Mỗi tài khoản Facebook chỉ cho gửi tối đa 30 tin nhắn/ ngày với nội dung spin.
Ngoài cách làm bằng tool, bạn có thể tự comment vào post công khai của những nick này mà không cần kết bạn.
Cách quảng cáo trên trang cá nhân
Bạn có thể tận dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng bài bán hàng và thực hiện công việc kinh doanh của mình. Nếu không muốn sử dụng tài khoản hiện tại, bạn có thể lập một tài khoản mới và đi kết bạn với người dùng khác có thể quan tâm đến mặt hàng, dịch vụ của bạn.
Cách chạy quảng cáo này khá hiệu quả với những ai đang kinh doanh bán lẻ, bán hàng xách tay,… vì tệp khách hàng này khá nhỏ và mình dễ dàng kiểm soát. Hạn chế của tài khoản cá nhân là bạn chỉ kết bạn với tối đa 5000 bạn bè. Nếu muốn mở rộng quy mô kinh doanh thì lập nick cá nhân sẽ không còn là cách làm hiệu quả.
Đăng bài trên fanpage và group lớn
Cách quảng cáo facebook miễn phí bạn có thể áp dụng là đăng bài seeding trên các group, fanpage có cùng chủ đề với mặt hàng bạn đang kinh doanh. Đây là cách làm rất tốt nhằm gây sự chú ý ban đầu và định hướng người dùng một cách khách quan đến các sản phẩm bạn đang bán.
Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh mỹ phẩm, bạn có thể tham gia các group, fanpage chuyên về làm đẹp, thẩm mỹ. Khi có ai đó đăng bài hỏi về sản phẩm có sự tương đồng với mặt hàng bạn đang bán, bạn có thể để lại bình luận giới thiệu về sản phẩm của mình.
Sử dụng công cụ hỗ trợ như tool auto miễn phí
Một số tool seeding hỗ trợ bạn thực hiện tương tác, bình luận, chia sẻ bài lên group,… Bạn có thể tạo nhiều tài khoản và tương tác với bài viết ở nick bán hàng của mình.
a. Những lợi ích mà phần mềm sẽ mang lại
-
Tạo ra lượng tương tác lớn trong khoảng thời gian ngắn
-
Tận dụng hiệu ứng đám đông để thu hút khách hàng
b. Ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng phần mềm
-
Đối tượng tiếp cận quá dàn trải và không đồng đều nên sẽ mất thời gian lọc khách hàng mục tiêu.
-
Lạm dụng các tool seeding cũng khiến khách hàng nghi ngờ, niềm tin về sản phẩm bị giảm đi đáng kể.
Xây dựng fanpage, group riêng
Đây là cách chạy quảng cáo Fanpage khá phổ biến đem lại hiệu quả kinh doanh tốt. Bạn bắt đầu lập fanpage và group. Sau đó nuôi chúng lớn lên và đăng bài quảng cáo bán hàng.
Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt chú trọng vào nội dung các bài post. Không chỉ là các nội dung bán hàng, quảng bá sản phẩm thông thường; bạn nên đầu tư thêm về các nội dung hữu ích, đưa ra những giải pháp nhằm thỏa mãn mong muốn của khách hàng.
Khai thác lượt tiếp cận tự nhiên
Đây là điều bạn sẽ dễ dàng đạt được khi xây dựng kho nội dung hữu ích với người dùng. Nhờ có nội dung đa dạng, thu hút tương tác của người dùng và bạn bè của họ. Theo đó, lượt tiếp cận tự nhiên cũng tăng cao. Lúc này, bạn chẳng cần chạy quảng cáo cũng xây dựng được tệp khách hàng tiềm năng đúng ý muốn và có nhiều đơn hàng mỗi ngày.
Liên kết website với Fanpage
Để gia tăng sự truy cập vào fanpage, bạn nên nhúng link Facebook trên website của mình. Việc này giúp kéo tương tác về page một cách tự nhiên mà bạn không cần trả phí. Hoặc ngược lại, để kéo truy cập vào website, bạn cũng nên cập nhật thông tin website trên fanpage của mình nhé!
Chia sẻ link trang đích trong các post Facebook
Đôi khi bài viết Facebook bạn không thể chia sẻ được quá nhiều. Trong khi những thông tin ấy lại có đầy đủ trên website. Theo đó, bạn có thể chia sẻ link các bài post này để cung cấp thông tin đầy đủ hơn cho người quan tâm. Đồng thời cũng giúp trang web của bạn gia tăng lượng truy cập.
Tạo ảnh bìa miễn phí với Canva
Hình ảnh chất lượng chính ảnh hưởng lớn đến các bài đăng tiếp thị. Nếu bạn không thể sử dụng các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng Canva. Chỉ với các thao tác kéo thả đơn giản cùng kho ảnh mẫu miễn phí, bạn sẽ tự tạo được những poster cực xịn sò, hỗ trợ bán hàng rất tốt.
Tạo các trò chơi hoặc các câu hỏi
Bạn có thể hỏi khách hàng về ý kiến và suy nghĩ của họ về các sản phẩm của bạn. Nó sẽ tạo thiện cảm và gây được ấn tượng với người xem. Đây là cách nhanh nhất để thu hút khách hàng.
Đăng các câu nói bằng hình ảnh
Bạn có thể thấy rằng hình ảnh chứa các câu nói liên quan đến cuộc sống, tình yêu, tình bạn, câu nói vui luôn thu hút người xem. Thậm chí là lượt comment, lượt like và chia sẻ cao hơn. Bạn có thể sử dụng các công cụ tạo ảnh miễn phí để thu hút các fan bằng hình ảnh câu nói vui nhộn, khuyến khích, tạo động lực,… Sau đó chia sẻ trên trang Fanpage của bạn.
Kết hợp KOL
KOL nên là người có tầm ảnh hưởng tới cộng đồng khách hàng mà bạn hướng đến. Ví dụ bạn kinh doanh sản phẩm cho trẻ em, thì bạn nên chọn KOL là các bà mẹ có con nhỏ, có nhiều kiến thức dinh dưỡng,… Tận dụng được sự quảng cáo từ KOL, sản phẩm của bạn sẽ nhanh chóng được cộng đồng biết đến.
Chạy bùng quảng cáo Facebook
Chạy bùng tiền là bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook để đưa sản phẩm của mình xuất hiện trước mắt khách hàng. Sau đó bạn không trả phí cho Facebook. Có thể hiểu là bạn đang trốn nợ. Đây là cách làm mình không khuyến khích bởi Facebook sẽ phạt rất nặng các tài khoản hoặc Fanpage chạy bùng tiền.
Kết luận
Đó là tất cả các cách chạy quảng cáo và hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook miễn phí dành cho bạn. Hãy tham khảo và lựa chọn cách làm hiệu quả nhất với mình nhé!
Để hiểu thêm về cách chạy quảng cáo, đừng quên theo dõi các bài viết của MyB Media nhé. Còn nếu bạn quá bận rộn với công việc kinh doanh và chưa thể tự chạy quảng cáo, hãy liên hệ với chúng tôi – MyB Media sẽ đồng hành cùng bạn.
Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bằng data số điện thoại