Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Cách Chạy Quảng Cáo Messenger Hiệu Quả “Nghìn” Đơn Mỗi Ngày

Hiện nay, quảng cáo tin nhắn ngày càng phổ biến và được nhiều nhà quảng cáo chọn lựa để thực hiện các chiến dịch bán hàng của mình trên Facebook. Chắc chắn, dạng quảng cáo này đã góp phần không nhỏ trong doanh thu và sự phát triển của nhiều người kinh doanh trên Facebook. Vậy chạy quảng cáo messenger là gì? Làm sao để chạy quảng cáo messenger hiệu quả nhất?

Hãy dành 10 phút đọc bài viết này để hiểu hơn về hình thức quảng cáo tin nhắn messenger và cùng xem hình thức này sẽ giúp ích gì cho việc kinh doanh nhé!

Xem thêm: Giá quảng cáo trên Facebook

Quảng Cáo Tin Nhắn Messenger Là Gì?

Quảng cáo tin nhắn hay còn có cách gọi khác là quảng cáo messenger. Đây là 1 trong những dạng quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất trong kinh doanh hiện nay. Quảng cáo tin nhắn này được thực hiện thông qua ứng dụng Messenger.

Chạy quảng cáo messenger hiệu quả
Chạy quảng cáo messenger hiệu quả

Khi khách hàng chủ động bấm vào quảng cáo, họ sẽ được chuyển tới hộp chat tin nhắn messenger đã cài sẵn trong Fanpage. Điều này giúp bạn lập tức có thể tư vấn cho khách hàng những thứ họ đang phân vân về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Thông thường, khách hàng sẽ rất ngại comment dưới post quảng cáo vì khả năng cao comment ấy sẽ hiện lên Newsfeed của bạn bè họ. Từ đó, họ cảm thấy không còn sự riêng tư trên Facebook. Còn nếu comment, đa phần họ để lại bình luận là “.” , “inbox giá”,… Rồi sau đó vẫn phải vào messenger để biết thêm thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Trong khi đó, chạy quảng cáo tin nhắn sẽ giúp khách hàng bảo mật sự riêng tư và trực tiếp nhận tư vấn nhanh chóng nhất từ phía người bán hàng. Hơn nữa, khi khách hàng đã thao tác tới bước nhắn tin, tôi tin rằng họ đã dành chút sự quan tâm tới sản phẩm của bạn. Và nó sẽ khiến tỷ lệ chốt đơn đạt mức cao hơn.

Vị trí hiển thị quảng cáo trên Facebook Messenger

Về cơ bản, quảng cáo tin nhắn vẫn sẽ có điểm tương đồng như các hình thức quảng cáo khác trên Facebook. Theo đó, bên cạnh hiển thị trong ứng dụng messenger, quảng cáo tin nhắn còn hiển thị trên newsfeed bình thường.

Chạy quảng cáo messenger hiệu quả
Chạy quảng cáo messenger hiệu quả

Facebook Newsfeed

Quảng cáo tin nhắn vẫn được hiển thị bình thường với đầy đủ văn bản, hình ảnh/video, tuy nhiên ở góc dưới bên phải quảng cáo sẽ gửi kèm nút Gửi tin nhắn. Khi người xem nhấp vào mẫu quảng cáo này, họ sẽ được chuyển đến hộp chat messenger của Fanpage.

Đây là vị trí quảng cáo tin nhắn được sử dụng phổ biến nhất và cho kết quả bán hàng tốt nhất. Bởi văn bản đầy đủ, hình ảnh/video rõ ràng, bắt mắt; người dùng lại có thói quen lướt newsfeed mỗi ngày. Chính vì thế, vị trí quảng cáo này dễ thu hút được sự quan tâm từ phía người xem.

Messenger Inbox

Đây là vị trí quảng cáo tin nhắn được hiển thị ngay trong ứng dụng messenger của bạn. Bên dưới khoảng 5 inbox gần nhất, bạn sẽ nhìn thấy quảng cáo tin nhắn (ads). Nếu người xem nhấp vào quảng cáo, toàn bộ nội dung quảng cáo sẽ được hiển thị qua nút kêu gọi hành động. Sau đó, họ sẽ được chuyển đến chế độ xem chi tiết trong Messenger của Fanpage.

Messenger Stories

Đây là quảng cáo tin nhắn xuất hiện trong các Messenger Stories. Nghĩa là giữa các stories của bạn bè, người dùng khác; bạn sẽ nhìn thấy quảng cáo tin nhắn. Mục đích chọn vị trí quảng cáo trên Messenger Stories để gia tăng phạm vi tiếp cận của các chiến dịch Stories trên Facebook hoặc Instagram.

Vị trí hiển thị của quảng cáo Messenger thật đa dạng. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng chạy quảng cáo messenger. Vậy thời điểm nào nên sử dụng hình thức quảng cáo này?

Khi nào nên chạy quảng cáo trên Facebook Messenger?

Thông thường, chạy quảng cáo messenger hiệu quả là khi bạn muốn chạy một chương trình khuyến mãi. Khi đó, các thông tin khuyến mãi được hiển thị đầy đủ trên bài quảng cáo. Tuy nhiên, khách hàng khá “lười” trong việc tìm hiểu khuyến mãi. Chính vì thế, chỉ một nút CTA “Gửi tin nhắn” sẽ giúp khách hàng nhanh chóng tìm đến bạn để tháo gỡ khó khăn, băn khoăn.

Bên cạnh các chương trình khuyến mãi, bạn cũng có thể thử nghiệm quảng cáo tin nhắn với các chương trình như giới thiệu sản phẩm, tải ứng dụng, trò chơi, bán hàng tồn,… Điều quan trọng là các ads thủ cần phải sáng tạo và tùy biến nội dung để phù hợp với sản phẩm.

Chạy quảng cáo messenger hiệu quả
Chạy quảng cáo messenger hiệu quả

Cần chuẩn bị những gì để quảng cáo trên Facebook Messenger

Vì chạy quảng cáo messenger cũng là một phần trong chạy quảng cáo Facebook nói chung. Do đó, để chạy quảng cáo trên Facebook Messenger, bạn cần phải chuẩn bị những thứ sau đây:

  • Một tài khoản quảng cáo Facebook Ads (tài khoản cá nhân, tài khoản BM)

  • Một Fanpage trên Facebook (nên là Fanpage đã được xây dựng và có nội dung, hạn chế sử dụng fanpage mới toanh để chạy quảng cáo)

  • Nội dung quảng cáo (Bao gồm hình ảnh/video bắt mắt, nội dung thu hút, nút CTA “Gửi tin nhắn”)

  • Thẻ Visa thanh toán quốc tế hoặc tại Việt Nam, bạn có thể thanh toán qua Momo.

Chạy quảng cáo messenger hiệu quả
Chạy quảng cáo messenger hiệu quả

Các Bước Tạo Quảng Cáo Tin Nhắn

Hướng dẫn này mình thực hiện trên máy tính với Trình quản lý quảng cáo nhé!

Bước 1: Tạo quảng cáo tin nhắn

Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo >> chọn mục Tổng quan về tài khoản >> chọn Tạo >> chọn mục Tạo chiến dịch mới để bắt đầu thiết lập quảng cáo tin nhắn.

Bước 2: Bạn chọn phần mục tiêu chiến dịch quảng cáo

Muốn quảng cáo tin nhắn, đương nhiên rồi, bạn cần chọn mục tiêu chiến dịch là Tin nhắn.

Chạy quảng cáo messenger hiệu quả
Chạy quảng cáo messenger hiệu quả

Tiếp đến là bạn nên đặt tên cho chiến dịch quảng cáo. Việc đặt tên này nhằm mục đích dễ quản lý các chiến dịch, nhóm quảng cáo và để phân biệt với các chiến dịch khác. Bởi bạn không chỉ chạy 1 chiến dịch quảng cáo, đúng không?

Đừng quên ấn Tiếp tục để đến với các bước thiết lập tiếp theo nhé!

Chạy quảng cáo messenger hiệu quả
Chạy quảng cáo messenger hiệu quả

Hãy nhấp chọn Tiếp tục để đến với phần cài đặt Nhóm quảng cáo.

Bước 3: Chọn đích đến của quảng cáo tin nhắn

Sau khi đặt tên cho Nhóm quảng cáo, bạn có thể chọn loại quảng cáo là:

  • Nhấp để nhắn tin để chạy cho đối tượng khách hàng mới. Với loại này, khách hàng chỉ cần nhấp vào quảng cáo và sau đó được chuyển thẳng tới hộp thư. Lúc này bạn có thể bắt đầu chat với khách hàng được rồi.

  • Tin nhắn được tài trợ để chạy cho đối tượng khách hàng đã nhắn tin cho bạn trước đó.

Chạy quảng cáo messenger hiệu quả
Chạy quảng cáo messenger hiệu quả

Bước 4: Thiết lập ngân sách và lịch chạy quảng cáo tin nhắn

Trong mục ngân sách, bạn có 2 dạng ngân sách để lựa chọn là

  • Ngân sách hàng ngày: mức bình quân bạn sẽ chi tiêu mỗi ngày. Tối thiểu mỗi ngày là 1 USD.

  • Ngân sách trọn đời: mức tối đa bạn sẽ chi tiêu trong suốt thời gian hoạt động của nhóm quảng cáo.

Nếu không cài đặt giờ chạy quảng cáo thì Facebook sẽ tự động chạy quảng cáo ngay sau khi xét duyệt. Nếu bạn muốn lên lịch quảng cáo đúng với mong muốn thì có thể thực hiện cài đặt này. Chú ý, đối với thiết lập Ngân sách trọn đời, bạn cần cài đặt thời gian kết thúc.

Chạy quảng cáo messenger hiệu quả
Chạy quảng cáo messenger hiệu quả

Bước 5: Chọn đối tượng mà quảng cáo hướng đến (target)

Đây gần như là bước thiết lập cơ bản về chân dung khách hàng mà bạn mong muốn. Thiết lập được thực hiện dựa trên các yếu tố về:

  • Vị trí

  • Giới tính, tuổi

  • Nhân khẩu học, sở thích, hành vi

  • Ngôn ngữ

Chạy quảng cáo messenger hiệu quả
Chạy quảng cáo messenger hiệu quả

Bước 6: Thiết lập vị trí quảng cáo tin nhắn

Đây là thiết lập vị trí hiển thị quảng cáo. Bạn nên chọn vị trí mà khách hàng có thể nhìn thấy bài quảng cáo với đầy đủ nội dung và ấn tượng nhất.

Trong mục này, bạn hãy chọn Vị trí quảng cáo thủ công để tự chọn vị trí hiển thị phù hợp nhé. Sau đó tick chọn hoặc bỏ các vị trí bạn không mong muốn quảng cáo của mình xuất hiện. Đối với phần này, mình khuyên các bạn nên chọn Facebook và Messenger để chạy quảng cáo tin nhắn hiệu quả hơn nhé!

Chạy quảng cáo messenger hiệu quả
Chạy quảng cáo messenger hiệu quả

Sau đó, hãy ấn Tiếp để tới phần Quảng cáo.

Bước 7: Thiết lập mẫu quảng cáo tin nhắn

Tại đây bạn cũng nên đặt tên cho mẫu quảng cáo của mình. Sau đó, chọn Fanpage bạn muốn quảng cáo.

Chạy quảng cáo messenger hiệu quả
Chạy quảng cáo messenger hiệu quả

Sau đó bạn có 3 sự lựa chọn:

  • Tạo quảng cáo (một bài quảng cáo mới hoàn toàn)

  • Sử dụng bài viết có sẵn (bài viết trên Fanpage)

  • Dùng mẫu mô phỏng trên Creative Hub

Nếu sử dụng bài viết có sẵn, bạn hãy nhấp vào Chọn bài viết và tiến hành chọn bài mà mình muốn quảng cáo. Và ấn Đăng để hoàn tất quá trình. Lưu ý với các bài viết có sẵn, bạn nên cài đặt tin nhắn trả lời tự động chung cho Fanpage.

Nếu tạo mới quảng cáo, bạn có thể chọn định dạng: Một hình ảnh/video hoặc Quay vòng.

Đối với định dạng 1 ảnh/video, bạn đăng tải hình ảnh video bằng cách chọn Thêm file phương tiện. Chú ý, muốn quảng cáo được thể hiện đầy đủ, bạn cần chú ý đến kích thước ảnh. MyB Media đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook mới nhất, bạn đọc có thể tham khảo thêm nhé!

Chạy quảng cáo messenger hiệu quả
Chạy quảng cáo messenger hiệu quả

Sau khi đăng tải ảnh, bạn hãy sao chép nội dung văn bản đã chuẩn bị vào ô Nội dung chính. Ở đây mẫu văn bản quảng cáo giống tương tự những bài viết bán hàng bạn đăng trên Fanpage. Mục Tiêu đề có thể là lời kêu gọi, giới thiệu, thông tin sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu của bạn. Nút kêu gọi hành động (CTA) nên để là Gửi tin nhắn.

Nếu bạn muốn đăng tải Video, bạn cũng thực hiện tương tự như trên nhé.

Bước 8: Thiết lập mẫu tin nhắn chạy quảng cáo messenger hiệu quả

Thiết lập messenger nghĩa là bạn tạo ra những câu hỏi, câu trả có sẵn liên quan đến mối quan tâm của khách hàng về sản phẩm bạn đang chạy quảng cáo. Những câu nhắn tự động này giúp điều hướng câu hỏi, câu trả lời từ phía khách hàng gửi cho shop.

Ở đây khách hàng sẽ click vào những câu hỏi, câu trả lời bạn đã soạn sẵn. Như vậy sẽ giúp bạn trả lời dễ dàng, nhanh chóng những câu hỏi của khách hàng vì đã chuẩn bị được trước.

Bạn ấn chọn Tạo mới và tick chọn Bắt chuyện để bắt đầu thiết lập mẫu tin nhắn của mình.

Chạy quảng cáo messenger hiệu quả
Chạy quảng cáo messenger hiệu quả

Sao đó ấn Tạo và chuyển đến hộp thoại thiết lập mới.

Tại đây, bạn có thể thiết lập lời chào, đặt ra một số câu hỏi sẵn và tin nhắn trả lời tự động tương ứng với mỗi câu hỏi đó. Lưu ý bạn có thể giữ nguyên hoặc thay đổi các nội dung mà Facebook gợi ý nhé!

Chạy quảng cáo messenger hiệu quả
Chạy quảng cáo messenger hiệu quả

Bên phải màn hình chính là mẫu tin nhắn khi người dùng click vào quảng cáo messenger của bạn. Cuối cùng ấn Lưu và Hoàn tất.

Đây cũng là bước cuối cùng của quá trình setup quảng cáo tin nhắn. Hãy ấn Đăng và chờ đợi Facebook phê duyệt các nội dung nhé!

Demo mẫu quảng cáo trên Facebook Messenger

Sau khi thiết lập, bạn có thể xem bản demo quảng cáo tin nhắn trước khi đăng. Cụ thể ở bên phải màn hình, bạn nhấp chọn Bản xem trước nâng cao.

Chạy quảng cáo messenger hiệu quả
Chạy quảng cáo messenger hiệu quả

Ngay sau đó, một loạt các vị trí bạn lựa chọn quảng cáo sẽ hiển thị. Tại đây, bạn có thể tham khảo tất cả các vị trí hiển thị quảng cáo messenger để có sự điều chỉnh hợp lý trước khi chúng phân phối đến người dùng Facebook.

Bạn cần lưu ý khi tạo quảng cáo trên Facebook Messenger là:

  • Quảng cáo của bạn chỉ hiển thị tới khách hàng khi họ có cài đặt ứng dụng Facebook Messenger.

  • Khách hàng phải trả lời tin nhắn chào mời từ Fanpage thì phần cửa sổ nhắn tin mới hiện ra với chủ Fanpage (tức là bạn).

Tận dụng tính năng Remarketing (tiếp thị lại)

Không chỉ giúp tìm kiếm khách hàng mới, chạy quảng cáo messenger hiệu quả còn hỗ trợ bạn rất nhiều trong việc tiếp thị lại (Remarketing). Đây là một kỹ thuật khi chạy quảng cáo Facebook, để sử dụng nó đòi hỏi người đó phải hiểu rõ kiến thức về Facebook Pixel.

Chạy quảng cáo messenger hiệu quả
Chạy quảng cáo messenger hiệu quả

Hiện nay, hệ thống Facebook cho phép người bán lưu trữ tệp khách hàng đã từng tương tác, nhắn tin với bạn qua Fanpage. Muốn chạy chiến dịch này, bạn có thể vào Nhóm quảng cáo, tìm mục Đích đến và tick chọn Tin nhắn được tài trợ. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng chính tệp khách hàng này để chạy chiến dịch quảng cáo giới thiệu sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi. Hãy coi họ như khách hàng thân thiết của mình nhé!

Một Số Lưu Ý Để Chạy Quảng Cáo Messenger Hiệu Quả

Về nội dung

Bạn nghĩ thế nào là nội dung đầy đủ? Là một bài viết dài như “sớ văn” ư?

Không đâu. Quảng cáo Facebook không cần viết quá dài dòng. Bạn nên viết ngắn gọn, đúng trọng tâm, có dẫn dắt để giới thiệu sản phẩm và kêu gọi khách hàng hành động rõ ràng. Đó là đủ cho một bài viết hoàn chỉnh rồi. Chú ý từ ngữ nhé, bởi chính nó sẽ kích thích người xem tiếp tục với quảng cáo của bạn hay họ sẽ rời đi tức khắc.

Về hình ảnh/video

Muốn chạy quảng cáo messenger hiệu quả, hiển nhiên bạn cần đầu tư về hình ảnh/video. Hình ảnh/video rõ ràng, đúng kích thước sẽ giúp kích thích người xem và thôi thúc họ thực hiện hành động.

Thiết lập tin nhắn mở đầu

Đây là một phần quan trọng không kém. Sau khi bạn đã thu hút được khách hàng bấm vào quảng cáo thì phần tin nhắn mở đầu hay sẽ giúp bạn xóa đi khoảng cách với khách hàng.

Kết Luận

Thế là MyB Media vừa giới thiệu đến bạn những thông tin chi tiết về chạy quảng cáo messenger hiệu quả trong kinh doanh. Có thể đây là một hình thức quảng cáo tiềm năng với các doanh nghiệp và thương hiệu.

Tuy nhiên, càng nhiều người cùng làm thì độ cạnh tranh càng cao. Vì thế nếu bạn cần một trợ thủ cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín, hãy liên hệ với MyB Media nhé! Chúng tôi sẵn sàng đồng hành cùng bạn vượt ải Facebook và bứt tốc doanh thu.

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí