Hướng Dẫn Chạy Tương Tác Facebook Đạt Kỷ Lục Doanh Số

Đồng ý rằng chạy quảng cáo tin nhắn và chạy quảng cáo chuyển đổi đem lại lợi nhuận kinh ngạc cho bạn. Nhưng một hình thức quảng cáo khác bạn có thể áp dụng trong công việc kinh doanh trên Facebook, đó là chạy quảng cáo tương tác. Vậy chạy tương tác facebook là gì? Có nên chạy quảng cáo tương tác không? Làm sao để chạy tương tác hiệu quả và đạt doanh thu cao? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp từ A đến Z mọi thắc mắc trên.

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads

Quảng cáo tương tác là gì?

Đầu tiên là khái niệm về tương tác trên Facebook.

Tương tác được hiểu là hành động của người dùng thực hiện lên bài post hay một comment nào đó của bạn. Hành động đó có thể là like, share, comment, xem ảnh, bấm nút play video, bấm “Xem thêm”, “Gửi tin nhắn”,…

Vậy quảng cáo tương tác trên Facebook là gì?

Đây là một hình thức quảng cáo của Facebook phân phối đến người dùng với mục đích chính là “câu” tương tác từ phía người dùng.

Cụ thể là Facebook dựa vào dữ liệu có sẵn về hành vi của người dùng để dự đoán ai sẽ tương tác trên quảng cáo của bạn. Facebook sẽ ưu tiên phân phối quảng cáo đến người dùng này trước. Sau khi đã có người tương tác, Facebook tiếp tục cập nhật dữ liệu về những người tương tác này để tìm những người tương tự để tạo thành tệp đối tượng mà bạn đang nhắm đến.

Chạy Tương Tác Facebook
Chạy Tương Tác Facebook

Lợi ích khi chạy quảng cáo tương tác là…

Chạy quảng cáo tương tác là cơ hội gia tăng tương tác cho bài quảng cáo và Fanpage của bạn. Và lợi ích của hình thức quảng cáo này là:

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng mới – những người dùng “tương đồng” với những người đã tương tác với post quảng cáo, Fanpage.

  • Thúc đẩy tương tác linh hoạt và cao hơn tới cả bạn bè của người đã tương tác.

  • Nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu

  • Nâng cao sự uy tín của thương hiệu trong lòng khách hàng

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí 100% mới tối ưu nhất

Quảng cáo tiếp cận hay tương tác cái nào hiệu quả hơn?

Đặt quảng cáo tiếp cận và tương tác lên bàn cân và hỏi hiệu quả thì chẳng khác nào bạn đang so sánh quả cam với quả táo quả nào ngon hơn. Bởi bản chất đây là 2 hình thức khác nhau và chúng phục vụ cho mục đích khác nhau. Vì thế, thật khó để nói rằng quảng cáo tương tác cho hiệu quả tốt hơn quảng cáo tiếp cận hoặc ngược lại.

Đầu tiên là vấn đề phân phối

Với chạy quảng cáo tương tác, Facebook nó sẽ cố gắng tìm đến những người có thể là khách hàng của bạn. Reach của nó có thể khá bé, ví dụ như đạt mức 20 – 30 nghìn người, nó đã có sự lặp lại.

Trong khi đó, với chạy quảng cáo tiếp cận, Facebook sẽ cố gắng phân phối quảng cáo tới số người tối đa trong tệp mà bạn đã thiết lập mà không quan tâm đến việc người đó có phải là khách hàng của bạn hay không. Nếu content của bạn đủ tốt, đủ hấp dẫn thì lượt reach càng cao, và ngược lại.

vấn đề phân phối

Thứ hai là vấn đề chi phí, hiệu quả

Bạn đang tự hỏi chạy hình thức nào sẽ cho hiệu quả và chi phí rẻ hơn?

Chạy Ads lâu năm, bạn biết điều gì ảnh hưởng đến chi phí và hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo, phải không? Với mình, đó chính là content tốt và một tệp khách hàng chuẩn. Muốn khẳng định cái nào tốt hơn, rẻ hơn, hiệu quả hơn; bạn cần đặt trong môi trường chuẩn là content hấp dẫn và target chuẩn.

Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn?

Chạy quảng cáo tin nhắn là hình thức quảng cáo Facebook được thực hiện thông qua ứng dụng Messenger – ứng dụng chuyên nhắn tin. Bạn có thể tham khảo bài viết Cách Chạy Quảng Cáo Messenger Hiệu Quả “Nghìn” Đơn Mỗi Ngày để hiểu thêm về hình thức quảng cáo này.

Không phải người tương tác với bài viết sẽ có thói quen mua hàng. Dựa vào kinh nghiệm chạy quảng cáo của mình, mình chọn chạy quảng cáo tin nhắn. Lý do vì sao ư?

Đơn giản vì mình chia khách hàng ra thành 2 nhóm đối tượng chính:

  • Nhóm khách hàng trẻ tuổi: chỉ tương tác với bài viết mà không hoàn toàn có nhu cầu mua hàng. Điều này dẫn đến hệ quả là bạn chạy quảng cáo rất nhiều nhưng không ra đơn, làm tăng chi phí marketing để có được một đơn hàng.

  • Nhóm khách hàng lớn tuổi: thường quan tâm đến những sản phẩm cao cấp, những sản phẩm sức khỏe. Họ thường thích sự kín đáo, riêng tư khi mua sắm trên Facebook. Dù họ có nhu cầu thì họ không tương tác với bài viết.

Theo đó, mục tiêu chạy quảng cáo tin nhắn sẽ phù hợp để tiếp cận những nhóm khách hàng này hơn. Những người nhắn tin sẽ có khả năng mua hàng cao hơn những người chỉ để lại comment trong bài viết. Bởi khi khách hàng nhắn tin là họ đã chủ động muốn tìm hiểu về sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn nên chọn chạy quảng cáo tương tác. Đó là khi bạn tổ chức chương trình khuyến mãi hấp dẫn kèm theo yêu cầu:  “Quý khách vui lòng để lại TÊN + SĐT + Địa chỉ mua hàng”. Tuy nhiên cũng nên cân nhắc vì đối thủ sẽ tận dụng data của bạn và “cướp” khách hàng trắng trợn.

Chạy Tương Tác Facebook
Chạy Tương Tác Facebook

Hướng dẫn chạy quảng cáo tương tác hiệu quả

Việc lên camp quảng cáo tương tác không có nhiều sự khác biệt so với các hình thức quảng cáo khác. Dưới đây là các bước thực hiện cụ thể.

Bước 1: Truy cập Trình quản lý quảng cáo

Bạn có thể truy cập theo link www.facebook.com/adsmanager.

Bước 2: Chọn mục tiêu quảng cáo

Với mục đích là chạy quảng cáo tương tác, mục tiêu bạn chọn đương nhiên là Lượt tương tác.

Chạy Tương Tác Facebook
Chạy Tương Tác Facebook

Bước 3: Thiết lập Chiến dịch

Tại đây, bạn sẽ đặt tên cho chiến dịch quảng cáo của mình. Mục đích đặt tên để phân biệt các chiến dịch dễ dàng và dễ theo dõi hiệu quả hơn. Bạn có thể chọn Loại tương tác, bao gồm:

  • Tương tác với bài viết

  • Lượt thích Trang

  • Phản hồi sự kiện

Chạy Tương Tác Facebook
Chạy Tương Tác Facebook

Bước 4: Cài đặt Nhóm quảng cáo

  • Đặt tên cho Nhóm quảng cáo

Mục đích của việc làm này vẫn là giúp bạn dễ phân biệt và theo dõi hiệu quả của các nhóm quảng cáo trong cùng một chiến dịch.

  • Thiết lập Ngân sách và Lịch chạy quảng cáo

Tại đây bạn có thể chọn loại ngân sách là Ngân sách hàng ngày hoặc Ngân sách trọn đời. Sau đó thiết lập lịch chạy quảng cáo. Bạn có thể bỏ qua bước này vì ngay sau khi phê duyệt, Facebook sẽ tự động phân phối quảng cáo của bạn luôn.

Chạy Tương Tác Facebook
Chạy Tương Tác Facebook
  • Chọn đối tượng

Như đã chia sẻ, khi target chạy tương tác FB, bạn chỉ cần tùy chỉnh vị trí, tuổi, giới tính. Không nên target thêm sở thích vì nó sẽ khiến phạm vi phân phối hẹp lại. Trong khi mục đích của tương tác là bạn càng thu hút nhiều người quan tâm càng tốt.

Chọn đối tượng

 

  • Vị trí quảng cáo

Bạn có thể chọn Vị trí quảng cáo tự động để hệ thống Facebook tự động phân phối bài quảng cáo của bạn. Nếu muốn tự chọn vị trí quảng cáo, bạn nhấp chuột vào Vị trí quảng cáo thủ công và tự chọn những vị trí quảng cáo mà mình muốn.

Chạy Tương Tác Facebook

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bằng data số điện thoại

Bước 5: Cài đặt Quảng cáo

  • Đặt tên quảng cáo để dễ phân biệt và theo dõi.

  • Chọn trang (Fanpage) để chạy tương tác fb.

  • Thiết lập quảng cáo với 3 sự lựa chọn: Tạo quảng cáo (tạo bài mới), Sử dụng bài viết có sẵn (bài đã đăng trên fanpage), Dùng mẫu mô phỏng trên Creative Hub.

  • Tạo nội dung quảng cáo (đối với lựa chọn Tạo quảng cáo).

Chạy Tương Tác Facebook

Cuối cùng, bạn chọn Đăng và đợi Facebook phê duyệt quảng cáo của bạn trong khoảng 24h nhé!

Kinh nghiệm kết hợp quảng cáo tương tác và tiếp cận

Làm sao để kết hợp quảng cáo tiếp cận và quảng cáo tương tác đem lại hiệu quả cao?

Đầu tiên bạn sẽ lên chiến dịch chạy tương tác thu về lượt like, share, comment, click chuột, click xem video,… Tạo tệp tùy chỉnh với tất cả những người đã tương tác với Fanpage. Content giai đoạn này sẽ show những gì tốt nhất về sản phẩm của bạn như hình ảnh, video, thương hiệu,… Đây là giai đoạn có thể sẽ không ra đơn hàng nhưng bạn đừng quá lo lắng nhé!

Sau đó, bạn lên chiến dịch tiếp cận với một loại content giới thiệu sản phẩm khác: review, đập hộp, giảm giá,… Sau đó, bạn target vào tệp tùy chỉnh đã tạo ở chiến dịch chạy tương tác fb để tiếp cận với khách hàng đã từng tương tác.

Lần lượt kết hợp 2 chiến dịch như vậy, bạn sẽ đạt được trạng thái bán hàng hiệu quả. Nó sẽ giúp cho khách từ lạ sang quen, từ tìm hiểu, để ý đến rút ví mua hàng.

Chạy Tương Tác Facebook
Chạy Tương Tác Facebook

Lưu ý khi chạy tương tác FB

Về target: nếu không phải ngành đặc thù, bạn chỉ nên target tuổi, địa điểm và giới tính. Không nên chạy tương tác fb với tùy chọn sở thích bởi càng thêm nhiều sở thích thì giá quảng cáo tăng cao.

Về content: đây vẫn là yếu tố quan trọng nhất là nên hiệu quả của chiến dịch chứ không phải chạy tương tác, chạy tiếp cận hay chạy tin nhắn cái nào đem lại hiệu quả hơn. Bạn hãy đầu tư hình ảnh đẹp, lạ, bắt mắt, không chèn quá nhiều chữ trên hình, không sử dụng hình ảnh có tông màu rực quá nhiều,…

Về tối ưu quảng cáo Facebook: tối ưu lượt click nhiều nhất và lượt hiển thị phù hợp nhất có thể.

Kết luận

Trên đây là một số những kinh nghiệm chạy tương tác Facebook mà MyB Media muốn chia sẻ đến các bạn.

Nếu bạn muốn tăng tốc đơn hàng nhanh chóng, với chi phí rẻ hơn nhiều lần,… hãy tham khảo thêm dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín của MyB Media.

Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *