Cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả

Bạn muốn tìm cách đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân hoặc Fanpage hiệu quả. Dù bạn bán hàng bằng cách nào đi chăng nữa, bài viết này sẽ chứa những kiến thức bổ ích dành cho bạn.

Xem thêm: Chạy quảng cáo Facebook Ads giá rẻ

Nên bán hàng trên Fanpage hay trang cá nhân.

Thực ra câu trả lời dành cho bạn là cả hai. Bán hàng trên trang cá nhân có những lợi ích mà trên fanpage không có được, và ngược lại bán hàng trên Fanpage cũng có những lợi ích khác mà trên trang cá nhân không có được.

Nhưng nói gì thì nói để kinh doanh lâu dài và thành công trên mạng xã hội Facebook, bạn cần thành lập và xây dựng Fanpage uy tín. Và điều đặc biệt là khi sử dụng Fanpage, bạn có thể tận dụng các tính năng quảng cáo của Facebook để tiếp cận với nguồn khách hàng tiềm năng.

Việc sử dụng tính năng quảng cáo sẽ tốn chi phí của bạn. Tuy nhiên, đây vẫn  được xem là cách bán hàng hiệu quả, và được nhiều chủ shop lựa chọn hiện nay. Cách đăng bài viết bán hàng trên Facebook thực sự không khó. Việc khó hơn là bạn cần thực hiện tốt nội dung, hình ảnh, đăng đúng giờ “vàng”, chăm tương tác với khách hàng,..

Xem thêm: Cách để bán hàng online trên Facebook hiệu quả

Các cách bán hàng trên fanpage và trang cá nhân

Dưới đây sẽ là những cách mà bạn có thể thực hiện được trên cả Facebook và trang cá nhân.

1. Facebook Photo Album tổng hợp nhiều nội dung

Nếu bạn để ý thì thỉnh thoảng trên newfeed sẽ thấy bạn bè share về tường những album ảnh tổng hợp như: cách dạy nấu ăn, mẹo đi du lịch, tổng hợp những nơi nên đi trước 30,…Bạn có biết việc truyền tải thông tin bằng Facebook photo album có những điểm mạnh sau đây:

Những thông tin được thể hiện thông qua hình ảnh sẽ bắt mắt hơn so với việc thể hiện bằng từ ngữ thông qua Status hoặc các Note dài. Và kinh nghiệm cho thấy rằng hình ảnh đơn lẻ thường dễ bị trôi đi trên news feed, trong khi đó photo album thì ít bị trôi hơn và có thể cập nhật thêm hình ảnh mới vào album đã tạo. Việc này giúp dễ dàng cho việc lưu trữ cũng như chia sẻ thông tin.

Ngoài ra, đối với một hình ảnh hoặc một post đơn lẻ, thì nội dung phải thực sự thú vị và hữu ích thường mới có thể dẫn đến hành động chia sẻ (share). Trong khi dạng photo album có thể chỉ bao gồm những kiến thức thông thường nằm trong mỗi hình ảnh có thể dẫn đến lượt share. Tuy nhiên việc tổng hợp các thông tin lại một chỗ sẽ khiến album trở nên có giá trị thông tin hơn dễ dẫn đến hành động share.

Facebook photo album đang trở thành dạng nội dung được nhiều fanpage sử dụng và đạt được hiệu quả cao trong việc tạo ra tương tác, nhất là tạo được nhiều lượt share khủng.

2. Đánh giá – Review là cách đăng bài trên fanpage hiệu quả

Có thể thấy, các bài đánh giá (review) không phải là loại nội dung mới trên social media tuy nhiên hiệu quả của loại nội dung này vẫn chưa bao giờ hết hot. Với sự phát triển nhanh chóng của các group review ăn uống như Địa điểm ăn uống, Foody, Lozi,… vào những năm gần đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sức hút của dạng bài review.

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook

3. Video ngắn

Hình thức video ngắn ngày càng được sử dụng phổ biến trên Facebook. Dạng video ngắn làm rất tốt trong việc truyền tải nội dung do sinh động, còn có thể truyền tải được nhiều thông tin hơn so với hình ảnh. Gần đây Facebook bổ sung tính năng tự động phát video và cho phép post ảnh động (gif), video ngắn người dùng yêu thích loại hình này hơn thông thường .

Nếu như trước đây các post về food & drink trên social media thường được post bằng hình ảnh, thì trong thời gian gần đây hình thức đăng tải bằng video đang thực sự trở thành xu hướng. Ngoài ra các dạng như phim ngắn tóm tắt cũng đang rất được thịnh hành.

4. Photoshop troll – cách đăng bài bán hàng trên Facebook hiệu quả

Photoshop troll là dạng ảnh chế. Ảnh chế cũng  là một dạng hình thức truyền đạt thông tin mang tính sáng tạo và tính giải trí cao được cộng đồng mạng yêu thích. Ảnh chế có thể đáp ứng nhu cầu có một ngôn ngữ chung của giới trẻ. Nếu như nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng mà thương hiệu muốn nhắm đến là giới trẻ, thì đây chính là một trong những cách dễ tạo được tương tác cao nhất. Tuy nhiên đối với định dạng này, thương hiệu bạn cần khéo léo lồng ghép liên quan đến các vấn đề nổi trội bắt trend theo các trào lưu đang lan truyền trên social media.

5. Lên plan kế hoạch viết bài

Bạn cần lên kế hoạch viết bài trong tháng hoặc ít nhất trong tuần. Phần lập kế hoạch nội dung sẽ có một bài viết chi tiết cụ thể hơn. Bạn hãy đón xem nhé.

6. Sử dụng emotions tăng comments lên đến 33%

Một đoạn văn bản thuần túy không phải lúc nào cũng có thể biểu đạt được hết nội dung, cảm xúc truyền tải và đôi khi người dùng còn thấy nó khá cứng nhắc.

Theo Hubspot thống kê, việc sử dụng hình ảnh có chứa emotions tạo ra sự khác biệt lớn về tỷ lệ quan tâm. Nó giúp tăng thêm 57% số lượng bấm nút Like, 33% lượng bình luận và còn tăng lượng chia sẻ lên 33% so với những bài đăng không chứa biểu tượng cảm xúc.

VD như bài đăng của MyB đã test, nội dung có chứa biểu tượng cảm xúc cũng nhiều số lượt like hơn những bài viết khác.

Việc sử dụng emotions tạo cảm giác thân thiện hơn trong việc giao tiếp, từ đó gắn kết doanh nghiệp với khách hàng của bạn. Ngoài ra nó còn có thể giúp bạn dễ thể hiện cảm xúc của mình hơn.

7. Thời điểm đăng bài lên Facebook hiệu quả

Bạn có biết hàng triệu stt được up lên mỗi giờ lên timeline nên chỉ trong một vài phút, thậm chí là vài giây post của bạn có thể đã bị đẩy xuống dưới. Và thật đáng buồn nếu như dòng trạng thái đó chẳng được ai quan tâm.

Vì vậy, bạn cần xác định được giờ vàng để giúp bạn có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng.

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook

Mỗi ngành sẽ có giờ vàng khác nhau, nhưng dựa theo thói quen sinh hoạt của người dùng tại Việt Nam bạn có thể tham khảo theo những khung giờ sau:

8h – 9h: Đây là thời điểm mọi người (đặc biệt là dân công sở) thường truy cập Internet để đọc báo, họ sẽ thường lướt facebook trong thời gian này.

11h – 11h30: Thời gian nghỉ trưa  giữa giờ làm, giờ học.

15h: Sau giờ ăn, dân công sở thường hay tìm kiếm đồ ăn vặt vào khoảng thời gian này.

20h30 – 21-30: Sau khi ăn tối hoặc chuẩn bị đi chơi,người dùng Việt có thói quen check in facebook.

22h30 – 23h30: Thời gian trước khi ngủ, mọi người thường có thói quen lướt facebook. Khung giờ này bạn có thể đăng các nội dung dài.

Xem thêm: Khung giờ vàng đăng bài Facebook đạt hiệu quả tối đa

8. Tương tác với người dùng bằng cách đặt câu hỏi

Đặt câu hỏi cũng là một cách để tương tác và có được thông tin từ phía người dùng bởi con người thường thường có quán tính thấy câu hỏi là sẽ tò mò và suy nghĩ trả lời.

Theo nghiên cứu của Kissmetrics đưa ra, những nội dung dạng câu hỏi sẽ nhận được số phần hồi nhiều gấp đôi so với những bài post truyền thống.

9. Nội dung, cấu trúc bài đăng bán hàng trên Facebook

Nội dung thông tin bài đăng phải bao gồm đầy đủ về tên sản phẩm, giá, mô tả, thông tin liên hệ (địa chỉ, số điện thoại,…) và đặc biệt là hình ảnh cần thực tế.

Nên lưu ý rằng:

Thông tin sản phẩm cần phải rõ ràng, chi tiết, đáng tin cậy vì thực tế là khách hàng không thể trực tiếp cầm nắm sản phẩm để kiểm tra.

 Bạn cần tập trung chau chuốt hình ảnh sản phẩm dựa trên ảnh thực. Một sản phẩm nên có nhiều hình ảnh ở các góc chụp khác nhau.

10. Gia tăng hiệu quả bài đăng là cách post bài lên Facebook

Dưới đây là một số tip giúp bạn phần nào gia tăng được hiệu quả của bài đăng:

Hãy bắt trend nhưng lồng ghép sản phẩm của bạn vào. Bạn có thể tham khảo content của Durex, họ thường làm rất tốt trong việc bắt trend nhưng vẫn mang đậm dấu ấn thương hiệu.

Ngoài ra không nên đăng cùng một nội dung quá nhiều lần vì sẽ bị coi là spam và không được được Facebook ưu tiên hiển thị với người dùng.

11.  Lựa chọn hashtag hiệu quả

Hashtag là một từ hoặc một chuỗi các kí tự liên tiếp nhau và tất cả được đặt sau dấu #. Hãy tận dụng sức mạnh của Hashtag. Hashtag được sử dụng như một cách giúp nhóm nhiều thông tin lại với nhau, chính vì vậy bạn có thể nhấn vào một hashtag và xem được tất cả những thông điệp chứa hashtag đó.

Ví dụ bạn có thể nhấn vào Hashtag #MyBagency để tham khảo các bài viết và tìm chúng tôi trên facebook

12. Luôn cập nhật các chương trình giảm giá

Theo như những các cuộc nghiên cứu về mạng xã hội gần đây cho biết, có đến 45,34%(Con số có thể thay đổi khi thời điểm bạn đọc khác với thời điểm chúng tôi đăng bài này).

Theo kinh nghiệm của Myb thì các chiến dịch coupon giảm giá nhận được tỷ lệ tương tác cao nhất, sau đó sẽ đến quà tặng và rút thăm trúng thưởng.

13. Chọn lựa KOL

Việc lựa chọn KOL để tăng doanh thu được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Các doanh nghiệp dựa trên mức độ nổi tiếng của các KOL để lựa chọn nhiều hơn là việc họ có khả năng dùng sự ảnh hưởng đó của mình lên thương hiệu/ sản phẩm như thế nào.

Nếu quyết định chọn các KOL bạn phải dựa vào hai yếu tố sau để lựa chọn: Thứ nhất là tầm ảnh hưởng, liên quan tới ngành hàng và thứ hai là có kiến thức về sản phẩm/ dịch vụ.

Ví dụ: Các thương hiệu mỹ phẩm sẽ nhờ cậy tới các Beauty blogger để quảng bá cho mình.

Cách đăng bài bán hàng trên Facebook

Ví dụ bài viết bạn có thể tham khảo

?  WEBSITE CHUẨN SEO – LEO NGAY LÊN TOP ️?

Bạn đã tốn rất nhiều công sức, chi phí để xây dựng 1 website phục vụ cho việc kinh doanh của đơn vị trong tương lai.

?  Đừng để mọi công lao thành… “công cốc” chỉ vì chưa tối ưu chuẩn SEO khiến website của bạn mãi cạnh tranh không lại với đối thủ về thứ hạng!

?  CHỌN DỊCH VỤ CHĂM SÓC WEBSITE CHUẨN SEO –  KÉO TRAFFIC GẤP BỘI ?

Nắm được nhu cầu của các doanh nghiệp với mong muốn “leo top”, MyB Media đưa ra gói Dịch vụ chăm sóc Website CHỈ 6,700,000đ/THÁNG mang đến những lợi ích như:

➖ 20 – 22 bài content chuẩn SEO/tháng, cam kết độ unique 99,9%

➖  Hỗ trợ thiết kế ảnh inforgaphic cho bài viết, chuyên nghiệp hình ảnh thương hiệu

➖  Phân tích website đối thủ, lên chiến lược content và backlink để vượt top đối thủ đầu ngành

➖ Đi backlink, kéo Traffic (lượng truy cập) về trang và bài viết, tăng độ phủ website của bạn

? Đặc biệt, khi ĐĂNG KÝ TRÊN 6 THÁNG dịch vụ doanh nghiệp sẽ nhận được ngay: 01 WEBSITE LÊN TOP TỪ KHÓA VỚI QUYỀN SỞ HỮU DOMAIN !

? INBOX ngay cho MyB để được tư vấn!

#MyBMedia #Contentsiêumượt

Kết luận

Trên đây MyB đã hướng dẫn bạn những cách đăng bài bán hàng trên Facebook hấp dẫn, hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Chúc bạn thành công.

Xem thêm: Hướng dẫn nhanh cách hẹn giờ đăng bài trên Facebook

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *