Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả

Bán hàng trên Facebook đã lâu nhưng bạn chưa biết đến ý nghĩa của tương tác trên Facebook là gì, làm sao để tăng tương tác Facebook, có cách tăng tương tác nào miễn phí,… Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về tương tác Facebook, đồng thời đưa ra một số cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân/Fanpage để bán hàng hiệu quả hơn trên nền tảng này.

Xem thêm: Báo giá dịch vụ quảng cáo trên Facebook

1. Tương tác là gì theo định nghĩa chuẩn của Facebook

Tương tác Facebook là một hành động nào đó của người dùng thực hiện với bài viết, trang cá nhân, Fanpage hoặc bài quảng cáo của bạn. Cụ thể những hành động được gọi là tương tác sẽ bao gồm:

  • Nhấn thích (thả like, tim, haha,…) – bày tỏ cảm xúc

  • Bình luận (comment) trong bài post, hình ảnh, video nào đó

  • Chia sẻ (share) bài post, hình ảnh,…

  • Gắn thẻ bạn bè, Fanpage,…

  • Checkin địa điểm doanh nghiệp, điểm đến,…

Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả
Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả

Các lượt tương tác giúp cho bài đăng hoặc Fanpage của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận tự nhiên. Từ đó hỗ trợ bạn kinh doanh online hiệu quả hơn.

2. Ý nghĩa của tương tác Facebook là gì?

Hiện nay, tương tác trên Facebook đem lại cho bạn những lợi thế nhất định khi sử dụng mạng xã hội này. Với mỗi mục đích (cá nhân hay kinh doanh,..), tương tác sẽ đem lại ý nghĩa khác nhau. Cụ thể là:

  • Đối với trang Facebook cá nhân của người dùng

Thu hút được lượng tương tác lớn đồng nghĩa với việc bạn đang tạo sức hút lớn với bạn bè và nhiều người dùng khác trên Facebook. Những người tương tác họ đang quan tâm đến nội dung/ chủ đề mà bạn chia sẻ. Từ đó tạo sự gắn kết của bạn với bạn bè, đồng thời đây là cơ hội xây dựng thương hiệu cá nhân tốt hơn.

Với những cá nhân, doanh nghiệp đang tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook, lượt tương tác tốt cho thấy bạn đang tiếp thị sản phẩm hiệu quả, cơ hội bán hàng tăng lên đáng kể.

Ngoài ra, bạn sẽ nhanh chóng phát triển thương hiệu phủ khắp cộng đồng người dùng Facebook và dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.\

Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả
Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả
  • Đối với các nhà quảng cáo Facebook

Lượt tương tác trên Facebook là số liệu quan trọng đo lường hiệu suất quảng cáo. Cụ thể, số lượt tương tác cho biết chiến dịch quảng cáo của bạn có phù hợp với đối tượng mục tiêu không. Dựa vào tương tác, bạn dễ dàng đánh giá target của mình có đúng đối tượng không. từ đó điều chỉnh và tối ưu nội dung, target cho quảng cáo Facebook.

  • Đối với các quản trị viên của Fanpage/Group Facebook

Lượt tương tác trên Facebook giúp bạn phân tích và đánh giá chiến lược quản lý Fanpagr của mình có hiệu quả hay không. Nếu số lượng tương tác giảm đột ngột, bạn có thể cân nhắc đổi lịch đăng bài, đổi chủ đề viết hoặc quay lại chiến lược cũ.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tag bạn bè trên Facebook

3. Tương tác tốt là gì?

Vậy làm sao để đánh giá một bài viết có tương tác tốt? Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết bài viết có tương tác tốt:

  • Nhận được nhiều lượt like, comment, share trong thời gian ngắn.

  • Tiếp cận được nhiều người dùng hơn trong thời gian ngắn

  • Số lượng người tương tác không quá chênh lệch với số lượt hiển thị khi chạy quảng cáo Facebook.

4. Cách tăng tương tác trên Facebook

Tương tác Facebook đem đến nhiều lợi ích cho người dùng, đặc biệt là người kinh doanh trên Facebook. Tuy nhiên, làm thế nào để tương tương tác cho các bài viết? Câu trả lời sẽ có ngay dưới đây.

4.1 Tạo ra những nội dung dễ dàng được chia sẻ (Viral)

Cách tốt nhất để thu về lượng tương tác khủng trong thời gian ngắn chính là tạo ra những nội dung hấp dẫn, có khả năng được nhiều người chia sẻ. Những nội dung này được gọi chung là nội dung viral.

Các nội dung viral sẽ có một vài đặc điểm như:

  • Mang tính hữu ích, có thông tin giá trị cao.

  • Nội dung ăn theo xu hướng hot (trend).

  • Nội dung bạn tin rằng người dùng muốn chia sẻ cho bạn bè, người thân của họ (nội dung kể khổ một cách hài hước chẳng hạn).

Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả
Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả

Xem thêm: Hướng dẫn cách mời người lạ like Fanpage mới nhất

4.2 Bài viết nên đi kèm với lời kêu gọi hành động

Ngoài việc tạo ra nội dung có giá trị, đem lại nhiều thông tin hữu ích, bạn nên tận dụng lời kêu gọi hành động. Bạn cần điều hướng người dùng để họ biết họ cần làm gì sau khi xem nội dung.

Đơn giản nhất là kêu gọi họ tương tác bài viết, yêu cầu để lại comment “.” hoặc “inbox giá”, hoặc khuyến khích họ share khi thấy bài viết hữu ích.

4.3 Sử dụng kết hợp nhiều dạng nội dung khác nhau

Dù là trên trang cá nhân hay Fanpage, bạn cần đa dạng các nội dung đăng tải. Nếu chỉ tập trung vào 1 dạng nội dung duy nhất, các bài viết sẽ mất dần sức hút đối với người đọc.

Bạn có thể đa dạng nội dung bằng cách xen kẽ các bài văn bản, hình ảnh hay video,… nhằm tạo cảm giác thú vị, không nhàm chán với người xem.

4.4 Live Stream trên Facebook

Làm thế nào để tăng tương tác trên Facebook? Live Stream sẽ là gợi ý hay mà bạn có thể áp dụng.

Live Stream là dạng nội dung video được phát trực tiếp. Facebook ưu ái sự hiển thị cho những video phát trực tiếp. Khả năng hiển thị càng cao thì lượng tương tác bài viết cũng tăng theo tỷ lệ thuận.

Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả
Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả

Xem thêm: Cách ẩn bình luận trên Facebook để người khác không thấy

4.5 Lựa chọn thời gian thích hợp để đăng bài

Vào mỗi thời điểm khác nhau, các bài viết sẽ có lượt tiếp cận người dùng khác nhau. Nếu bạn muốn tìm cách cách tăng lượt tương tác trên Facebook thì bạn có thể đăng bài vào thời điểm người dùng Facebook ở trạng thái online cao nhất.

Đây chính là cơ hội để bài viết tiếp cận nhiều người dùng, qua đó lượng tượng tác cũng tăng cao hơn.

4.6 Những cách khác để tăng tương tác Facebook

Sử dụng dịch vụ tăng tương tác Facebook

Kinh doanh trên bất cứ nền tảng nào, kể cả Facebook, xây dựng lòng tin khách hàng là yếu tố quan trọng nhất. Thật khó để khách hàng tin vào sản phẩm họ chưa bao giờ mua ở cửa hàng của bạn. Cũng thật khó để họ tin vào những bài viết bán hàng chỉ có lèo tèo vài lượt like, bình luận.

Hiện nay đã xuất hiện nhiều phần mềm auto tăng tương tác trên Facebook miễn phí. Đây là những công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn thu hút thêm lượt tương tác thực và sự lòng tin từ khách hàng.

Một số phần mềm tăng tương tác Facebook hiệu quả mà bạn có thể sử dụng:

  • Phần mềm quản lý fanpage Sapo GO

  • Phần mềm Pancake

  • Phần mềm Vpage

  • Phần mềm ShopTab

Chạy quảng cáo Facebook

Nếu bạn có nguồn ngân sách ổn định và tư duy marketing đủ tốt, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook để kéo lượng tương tác về cho Fanpage của mình. Bạn có thể áp dụng mục tiêu tăng tương tác khi bạn có chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Lúc này, bạn hãy kêu gọi người dùng để lại comment, số điện thoại,…

Điều này vừa giúp cho lượng tương tác tăng đột biến, vừa giúp bạn dễ dàng chăm sóc khách hàng tiềm năng. Đồng thời giúp gia tăng hiệu kinh doanh trên Fanpage của mình.

Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả
Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả

Kết luận

Trên đây là bài viết giải thích cho bạn tương tác trên Facebook là gì và các thủ thuật giúp tăng tương tác Facebook hiệu quả. Bạn hãy nhớ rằng, tăng tương tác tự nhiên cho bài viết  với một Profile chuẩn, các nội dung chia sẻ hữu ích, sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân tốt, thương hiệu kinh doanh tốt và giúp gia tăng hiệu quả trong kinh doanh.

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí