Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Cách Tạo Landing Page Bằng Công Cụ Miễn Phí

Bạn muốn bán hàng hiệu quả với Landing page nhưng lại không có đủ kiến thức chuyên môn về web? Bạn chưa nắm được cách trình bày nội dung Landing page sao cho chuyên nghiệp, hiệu quả. Vậy có cách nào để tạo Landing page bán hàng vừa đơn giản lại nhanh chóng không? Cùng MyB Media tìm hiểu cách tạo Landing page cực đơn giản từ những công cụ miễn phí dành cho người không chuyên nhé!

Xem thêm: Giá chạy quảng cáo Facebook

Khái Niệm Landing page

Trước khi tìm hiểu cách tạo landing page, bạn cần hiểu rõ những thông tin chung về landing page. Chí ít bạn cũng cần biết vì sao mình cần lập landing page để phục vụ kinh doanh bán hàng phải không? Vậy thì hãy bắt đầu từ khái niệm landing page là gì nhé!

Cách tạo landing page
Cách tạo landing page

Xem thêm: Dịch Vụ Thiết Kế Landing Page Tại Hà Nội

Landing page là gì?

Có nhiều cách định nghĩa về Landing page khác nhau, nhưng với định nghĩa của Unbounce thì: “Landing page là một trang web đứng độc lập, được tạo ra nhằm mục đích về Marketing hoặc giúp thực hiện các chiến dịch quảng cáo cụ thể.” Còn đối với định nghĩa của trang  Searchenginepeople.com thì: “Landing page là nơi cung cấp thêm đầy đủ thông tin sau khi khách hàng tiềm năng click thông qua các quảng cáo hiển thị trên website khác hoặc của Google.”

Còn với MyB Media, Landing page là một trang web độc lập có nhiệm vụ cung cấp đầy đủ những thông tin về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp và thôi thúc khách hàng thực hiện hành vi mua sắm.

4 điểm giúp phân biệt Website với Landing page là:

  • Thường sẽ không có thanh menu và sidebar ở phía đầu trang

  • Không có hoặc có rất ít liên kết ngoài (external link)

  • Chứa nhiều nút, hình ảnh và có form đăng ký phía chân trang

  • Không có mục blog, tin tức,… vì đây là trang đơn

Các loại Landing page phổ biến

Có 2 cách để chúng ta có thể phân loại Landing page, đó là dựa vào độ dài ngắn của trang và dựa vào mục đích sử dụng trang.

Với cách phân loại dựa vào độ dài ngắn

Landing page ngắn sẽ phù hợp với ý định bán một sản phẩm đơn giản và cụ thể, thôi thúc khách hàng ra quyết định mua hàng nhanh. Nội dung trên trang Landing sẽ được tập trung nhiều vào hình ảnh, video, tính năng và bảng giá của sản phẩm để khách hàng có thể ra quyết định chốt sale nhanh chóng.

Landing page dài lại phù hợp với việc bán những sản phẩm/dịch vụ mang tính cao cấp và có giá trị lớn, khách hàng cần tìm hiểu nhiều hơn, kỹ hơn về thông tin sản phẩm/dịch vụ trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Do vậy, nội dung trên trang thường được thiết kế rất tỉ mỉ, chi tiết và đầy đủ thông tin. Đó có thể là thông tin Giới thiệu (Intro), Lợi ích khách hàng, Đặc điểm nổi bật, Nội dung chi tiết, Đội nhóm, Ý kiến khách hàng, Chứng nhận & cam kết, Bảng giá, FAQ, CTA (Call-To-Action: Nút kêu gọi hành động), Form đặt hàng,…

Cách tạo landing page
Cách tạo landing page

Với cách phân loại dựa vào mục đích

Landing page để bán hàng thì thường chứa các nội dung nhấn mạnh vào lợi ích, đặc điểm, feedback của sản phẩm/dịch vụ từ đó giúp khách hàng dễ hình dung và ra đăng ký mua hàng nhanh chóng.

Landing page để thu thập thông tin lại được sử dụng trong nhiều chiến dịch Marketing hoặc Event sự kiện, thực hiện mục đích giúp khách hàng đăng ký trước để đặt vé hay nhận ưu đãi của các chương trình. Nội dung trên dạng Landing page này sẽ được thiết kế ngắn gọn, xúc tích, hình thức bắt mắt.

Landing page chuyển tiếp thường xuất hiện sau khi khách hàng hoàn tất đăng ký thông tin hoặc mua hàng. Nó được xây dựng nhằm mục đích gửi lời cảm ơn hoặc thông tin upsell sản phẩm mới từ nhãn hàng tới người tiêu dùng.

Xem thêm: Cách Tạo Landing Page Bằng Công Cụ Miễn Phí

Lúc nào cần tạo Landing page thay cho Website?

Không thể phủ nhận những lợi ích của Website đem lại trong kinh doanh online hiện nay. Nhưng vì sao nhiều cá nhân, doanh nghiệp vẫn lựa chọn thiết kế Landing page thay vì tạo dựng website? Dưới đây, MyB sẽ dẫn ra cho bạn một số lý do khiến bạn thay vì dùng Website mà lựa chọn Landing page.

Cách tạo landing page
Cách tạo landing page

Cách Tạo Landing Page Bằng 5 Công Cụ Miễn Phí Dành Cho Dân Nghiệp Dư

Với bộ công thức dưới đây, bạn có thể dễ dàng áp dụng trên mọi công cụ tạo Landing page. Còn nếu bạn không thông thạo việc lập trình thì đừng lo, bạn cũng có thể sử dụng những công cụ miễn phí sau đây. Chúng sẽ giúp người dùng không chuyên có thể xây dựng được các mẫu Landing page hoàn chỉnh, nhanh chóng.

#1. LandiPage

Đây là 1 trong các công cụ tạo Landing page miễn phí được đánh giá thực sự mang lại hiệu quả cả về hình thức và chất lượng. Landipage cho phép người dùng tạo những mẫu Landing page hoàn chỉnh chỉ thông qua các thao tác kéo thả chuột đơn giản. Bạn không cần phải nắm được kỹ thuật code khó nhằn nhưng vẫn có thể chọn mẫu và thiết kế theo phong cách của riêng mình dựa trên kho tàng 500 mẫu thiết kế khác nhau.

#2. Wix.com

Giống với Landipage, Wix.com cũng là nền tảng tạo Landing page miễn phí đáng để thử và trải nghiệm. Theo thống kê, hiện nay Website này đã có hơn 50 triệu người dùng đăng ký tài khoản. Cách sử dụng Wix.com cũng rất đơn giản, những thao thác chủ yếu bạn cần thực hiện vẫn chỉ là kéo và thả. Giao diện của Web tạo Landing page này tuy đơn giản nhưng vẫn đẹp mắt và tạo ấn tượng với người xem.

#3. Weebly.com

Xuất hiện từ lâu nhưng đến nay Weebly.com vẫn trụ vững với vị trí top đầu các Website tạo Landing page được nhiều Marketer sử dụng. Nền tảng này sở hữu hàng loạt các mẫu Landing page ấn tượng, chắc chắn sẽ khiến khách hàng của bạn có những trải nghiệm tuyệt vời. Thao tác thiết kế Landing page trên Weebly.com khá dễ, chủ yếu là kéo thả.

Tuy nhiên, nhược điểm của Website này là tên miền của Landing page sẽ có dòng chữ weebly ở đầu. Vì vậy tên miền của Landing page có thể đôi phần dài dòng nhưng bạn yên tâm, nó sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng trang đích nhé!

#4. Website Builder

Đây là công cụ tạo Landing page miễn phí chuyên nghiệp, có khả năng chuyển đổi linh hoạt. Chỉ với vài cú nhấp chuột và nhập thông tin đơn giản, bạn sẽ có ngay một phiên bản Landing page ấn tượng, cực kỳ thân thiện với người dùng. Bạn có thể chọn lựa chủ đề cùng với các giao diện tương ứng mình thích sau đó sửa lại thông tin, hình ảnh một chút vậy là xong rồi.

#5. Google Site

Không thể không nhắc tới ông lớn Google với Google Site hỗ trợ người dùng tạo Landing page đơn giản. Giao diện của Google Site tuy không quá nổi bật nhưng nó khá đơn giản, dễ dàng theo dõi. Chỉ cần bỏ ra vài phút tìm hiểu, bạn đã có thể tự tạo dựng website riêng cho mình. Đặc biệt, bạn còn có khả năng tích hợp các nội dung từ youtube, bản đồ,… một cách rất dễ dàng.

Công Thức Tạo Landing Page Ấn Tượng, Hiệu Quả

Nếu bạn không muốn người tiêu dùng lướt qua Landing page của mình một cách vô vị và không để lại hành động gì thì hãy áp dụng bí quyết trong cách tạo Landing page dưới đây.

Chuyển đổi = C.O.N.V.E.R.T.S

C = Clear Call to Action: Nút kêu gọi hành động rõ ràng

Nút kêu gọi hành động (CTA) là những thứ thúc đẩy khách hàng thực hiện như đăng ký ngay, xem ngay, mua hàng ngay, dùng thử ngay, liên hệ,… Nó giúp điều hướng khách hàng trên Landing page. Do đó, bạn phải tạo CTA thật rõ ràng và đầy thu hút trong một trang Landing. Hãy liên tục test màu sắc, kích thước nút CTA cho Landing page của mình sao cho hợp lý nhất có thể và đặt nút ở vị trí trung tâm để thuận mắt người xem. Và đừng quên lặp lại nút CTA để khách hàng không mất thời gian tìm kiếm nhé!

O = Offer: Cung Cấp Lợi ích

Không nhiều người sẵn sàng hành động khi họ không biết họ sẽ nhận được lợi ích gì. Bởi thế, việc doanh nghiệp phải làm là hãy đưa ra những lợi ích nếu muốn điều hướng khách hàng theo mong muốn. Bạn có thể tận dụng những phiếu coupon, giảm giá, dùng thử miễn phí, trải nghiệm miễn phí tính năng mới,… Khi khách hàng cảm thấy họ đang được lợi, họ sẽ có hành vi mua hàng giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bạn có thể  tạo tính cấp bách bằng những khung giờ, khoảng thời gian cụ thể để tạo cho người dùng cảm giác vội vã, cần đăng ký ngay.

N = Narrow Focus: Giữ sự tối giản

Có một sự thực là bạn càng cung cấp nhiều lựa chọn thì khách hàng càng mất thời gian để đưa ra quyết định. Vì thế, Landing page cần giữ được sự tối giản và rõ ràng. Các thông tin bạn đưa ra cần đảm bảo sự ngắn gọn, và thường có mục đích duy nhất. Hãy sử dụng hình ảnh để điều hướng sự tập trung của khách hàng. Và tạo những khoảng trắng trên landing page để người dùng không cảm thấy rối rắm khi đọc.

Cách tạo landing page
Cách tạo landing page

Xem thêm: 6 Tips Tạo Landing Page Bán Hàng Bùng Nổ Doanh Số

V = VIA (Very Important Attributes): Đưa ra những đặc điểm nổi bất nhất của sản phẩm/dịch vụ

Vì sao khách hàng nên chọn sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ? Sản phẩm/dịch vụ của bạn có những đặc điểm gì nổi bật, giải quyết được vấn đề nào cho người sử dụng? Ban đầu, bạn nên đưa ra từ 2 – 5 đặc điểm bạn nghĩ là quan trọng nhất với khách hàng, rồi sau đó để khách hàng khám phá dần những đặc điểm về sau.

E = Effective Headline: Tiêu Đề Hiệu Quả

Trong cách tạo Landing page, không thể thiếu công đoạn đặt tiêu đề. Những mẫu tiêu đề thu hút khách hàng là những tiêu đều chứa nội dung thông minh, sáng tạo, hóm hỉnh hoặc gợi sự tò mò. Một khi khách hàng đã bị thu hút bởi tiêu đề, họ sẽ click vào Landing page của bạn nhanh chóng.

R = Resolution-Savvy Layout: Bố cục, kích cỡ chuẩn

Phần nào quan trọng nhất thì phải đặt ở trung tâm. Còn các nội dung bổ trợ cho nội dung chính thì sẽ đặt ở phía dưới chân trang. Nếu có thể tùy chỉnh hiển thị màn hình, hãy làm cho màn hình trang phù hợp với đa dạng để tương thích hiển thị trên nhiều thiết bị khác nhau.

T = Tidy Visuals: Hình ảnh gọn gàng, sạch sẽ

Thiết kế sạch sẽ, gọn gàng và tận dụng khoảng trắng sẽ khiến người dùng cảm thấy dịu mắt, dễ tiến tới hành động. Đừng cố “tham” quá nhiều thông tin mà quên đi hình ảnh cũng là điều quan trọng giúp thu hút khách hàng. Các vấn đề cần chú ý là điều chỉnh font chữ to, rõ ràng sẽ khiến người dùng dễ dàng đọc. Ngoài ra, nếu có video thì nên tận dụng chúng để tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 80% nhé.

S = Social Proof: Sử dụng các feedback

Khách hàng có xu hướng đặt niềm tin vào những sản phẩm đã qua kiểm nghiệm của nhiều người. Do đó, nếu Landing page của bạn có chứa nội dung như giấy chứng nhận, được lên các trang báo, số lượng người dùng tăng, feedback tốt từ khách hàng đã sử dụng,… sẽ bắt được lòng tin của người mua nhiều hơn. Chú ý, phần nội dung này chỉ để tone màu nhạt, size nhỏ vừa để khách hàng không bị phân tâm.

Kết Luận

Có thể nói, Landing page đem lại nhiều lợi ích chuyển đổi khách hàng. Vì thế tạo Landing page được xem là công việc không thể thiếu trong kinh doanh online hiện nay. Hy vọng với những thông tin về cách tạo Landing page mà MyB Media đã chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn tạo Landing page thành công!

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí