Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì? 7+ Kiến Thức Về Facebook Ads

Chạy quảng cáo Facebook là một cách giúp các nhà kinh doanh tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và giúp tăng doanh thu nhanh chóng. Vì vậy. bạn cũng quyết định tham gia để tăng cơ hội kinh doanh cho mình.Nhưng bạn chưa hiểu chạy quảng cáo Facebook là gì? Các loại quảng cáo Facebook nào sẽ hỗ trợ tăng doanh thu online? Nếu bạn muốn chạy quảng Facebook tăng đơn hàng, tăng doanh thu, phục vụ cho công việc kinh doanh của mình, hãy dành 10 phút thôi, tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook

Quảng Cáo Facebook Là Gì?

Facebook Ads là cụm từ viết tắt của Facebook Advertising, đây là một dịch vụ được chính Facebook cung cấp và cho phép người dùng sử dụng. Chạy quảng cáo Facebook cũng giống như việc bạn sử dụng các công cụ quảng cáo khác, bạn đều cần trả phí.

Hiểu đơn giản, dịch vụ quảng cáo Facebook là một dịch vụ có trả phí của Faebook cung cấp giúp hiển thị sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc khuyến mãi đến đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những Social liên kết với Facebook.

chạy quảng cáo là gì

Facebook Ads Hoạt Động Như Thế Nào?

Cách thức hoạt động cơ bản của Facebook Ads là bạn nạp tiền vào tài khoản thanh toán đã đăng ký với Facebook. Sau đó Facebook sẽ tự động phân phối, hiển thị quảng cáo của bạn đến với những đối tượng dựa vào vị trí, độ tuổi, nhân khẩu và thông tin cá nhân.

Hiểu cụ thể hơn một chút nhé!

Bạn sẽ trả tiền cho Facebook thông qua thẻ visa/mastercard hoặc thanh toán qua ví Momo, paypay,… (là người dùng tại Việt Nam)để chạy quảng cáo. Bạn sẽ lựa chọn ngân sách và giá thầu quảng cáo cho mỗi lần khách hàng nhấp (CPC- cost per click) hoặc cho mỗi hàng nghìn lần hiển thị.

Khách hàng (đối tượng mục tiêu) trong mỗi bài quảng cáo sẽ do bạn lựa chọn thông qua các thao tác cài đặt dành riêng cho quảng cáo. Việc nhắm chọn mục đối tượng quảng cáo mục tiêu sẽ được thực hiện trong bảng tùy chỉnh ở Targeting Options như hình dưới đây:

quảng cáo facebook từ a đến z

Bạn sẽ cần điền thông tin cơ bản về:

  • Vị trí (location)

  • Tuổi và giới tính (age – gender)

  • Nhắm mục tiêu chi tiết: Bao gồm sở thích và hành vi mà khách hàng của bạn thường có.

Sau đó, hệ thống Facebook sẽ tự động phân phối và hiển thị quảng cáo của bạn đến những người dùng tiềm năng phù hợp với những thông tin bạn đã cài đặt trong mục Targeting Options trước đó.

Xem thêm: Cách Tạo Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Ads “Thần Tốc” Dễ Dàng

Lợi Ích Của Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì?

Chạy quảng cáo Facebook không tự nhiên trở thành kênh quảng cáo online được người người nhà nhà ưa chuộng. Các cá nhân, tổ chức ưa chuộng lựa chọn sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook vì những lợi ích sau đây.

Facebook Ads có lợi thế Google Ads

Facebook Ads và Google Ads là 2 công cụ chạy quảng cáo hiệu quả nhất trên nền tảng số với khả năng tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng tiềm năng. Nhưng nhìn về một khía cạnh nào đó, Facebook Ads có ưu điểm nổi trội hơn Google Ads.

Đầu tiên là cách thức hoạt động

Quảng cáo google chỉ tiếp cận được người dùng khi họ thực hiện tìm kiếm từ khóa đó trên Google. Ví dụ khách hàng tìm kiếm cụm từ “máy rửa bát” thì quảng cáo liên quan đến máy rửa bát của bạn sẽ hiện ra.

Chạy Quảng Cáo Facebook

Trong khi đó, với Facebook quảng cáo máy rửa bát vẫn có thể hiển thị đến khách hàng dù cho họ không tìm từ khóa “máy rửa bát”.

Thứ hai là chi phí

Chạy quảng cáo Google không phải là việc đơn giản, nếu bạn không phải là người chạy Google Ads chuyên nghiệp và biết cách tối ưu landing page, bạn sẽ phải tốn rất nhiều tiền cho Google Ads. Đặc biệt là ở những ngành có mức độ cạnh tranh cao thì chi phí bị đẩy lên rất lớn.

Ngược lại với Google Ads, sử dụng Facebook Ads bạn có thể sẽ thu lại được kết quả cáo với mức chi phí tương đối rẻ nếu bạn biết cách tận dụng nội dung gây chú ý và có sản phẩm tốt.

Thứ ba là sự kiểm duyệt

Theo kinh nghiệm thực hiện các dự án, MyB Media nhận thấy rằng Google kiểm duyệt khó hơn Facebook. Sẽ có những sản phẩm, câu từ, hình ảnh mà Facebook có thể dễ dàng cho bạn chạy quảng cáo, còn Google lại rất khó khăn.

Tuy nhiên, mình không hoàn toàn khuyên bạn chỉ chạy Facebook Ads mà bỏ qua Google Ads. Vì tùy thuộc vào lĩnh vực, ngành nghề, sản phẩm sẽ có những lĩnh vực sử dụng Google Ads cho hiệu quả cao hơn Facebook Ads. Để đạt hiệu quả cáo nhất trong các chiến dịch quảng cáo, bạn có thể áp dụng phương pháp retarget bằng cách chạy Google Ads trước, sau đó dùng Facebook Ads.

Xem thêm: Business Facebook là gì? Cách tạo tài khoản Facebook Busines

Hướng đúng đối tượng khách hàng tiềm năng 

Faceboo có khả năng tự học và thu thập thông tin nhờ vào con bot AI nhờ đó họ hiểu rất rõ về người dùng của mình. Đặc biệt, con bot AI của Facebook còn có khả năng phân loại chi tiết người dùng dựa vào các tiêu chí khác nhau.

Nhờ đó, quảng cáo Facebook sẽ nhắm chọn mục tiêu rất chính xác tương thích với những gì bạn cài đặt về đối tượng khách hàng tiềm năng trong Targeting Options. Chính khả năng tự học, tự thu thập và phân phối thông tin của Facebook đã giúp cho các doanh nghiệp đặt được hiệu quả cáo nhất và tiết kiệm tối đa chi phí khi sử dụng tính năng chạy quảng cáo của Facebook.

Chạy Quảng Cáo Facebook

Tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ nhanh chóng

Chúng ta đã biết, Facebook có đến 2,91 tỷ người dùng trên thế giới, được ví là mạng xã hội tỷ dân với nguồn khách hàng tiềm năng rất lớn.Vì vậy, một sự tương tác kết nối trên Facebook mang lại tác động rất lớn và nhanh chóng. Việc Chỉ cần một người dùng like một trang fanpage hay một mẫu quảng cáo bất kỳ lập tức trang page đó, hoặc bài quảng cáo đó sẽ được hiển thị trên Newsfeed của bạn bè người đó.

Bên cạnh đó, trong quá trình chạy quảng cáo trên Facebook bạn còn có thể phản hồi kịp thời những thắc mắc phản hồi, đánh giá của khách hàng về sản phẩm dịch vụ. Khi bạn trả lời, giải đáp kịp thi những thắc mắc và yêu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn tạo dựng lòng tin với khách hàng. Điều đó cho thấy sự tông trọng, nghiêm túc của bạn dành cho khách hàng và giúp bạn tạo mối quan hệ tốt hơn với họ.

Chi phí thấp nhất, hiệu quả cao nhất

Thay vì phải bỏ cả chục triệu, trăm triệu để xuất hiện trong một khoảng thời lượng ngắn ngủi trên đài truyền hình không biết kết quả ra sao. Thì với Facebook Ads, bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng đã có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng

Khách hàng tìm đến và gắn bó với một nhà bán hàng, một thương hiệu, một nhãn hàng vì tại đó họ nhận được sự quan tâm, sự chăm sóc, sự hỗ trợ tư vấn. Và Facebook là công cụ cho phép bạn thu thập ý kiến của khách hàng, lắng nghe và trả lời phản hồi của khách hàng. Không những vậy, website bán hàng của bạn cũng có thể liên kết với Fanpage Facebook, tạo thành mạng lưới bán hàng online tiện lợi cho người dùng.

chạy quảng cáo là gì

Dễ dàng điều chỉnh và phân phối quảng cáo hợp lý 

Facebook Ads cho phép người chạy quảng cáo thực hiện các tùy chỉnh trong chiến dịch quảng cáo một cách linh hoạt và nhanh chóng. Trong tài khoản quảng cáo bạn được phép chạy 1 hoặc nhiều chiến dịch quảng cáo cùng lúc. Sau khi chiến dịch đã và đang chạy bạn vẫn có tẻ điều chỉnh hình thức hiển thị, đối tượng, chi phí,… phù hợp với chiến lược và giai đoạn của mình.

Đặc biệt, với quảng cáo Facebook bạn hoàn toàn có thể chủ động về thời gian hiển thị quảng cáo đến người dùng giúp tiếp cận được nhiều đối tượng mục tiêu nhất.

Xem thêm: Cách tạo tài khoản Facebook ảo không bị khoá mới nhất 2022

Các Dạng Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì?

Chạy Quảng Cáo Facebook

Facebook Ads – Quảng cáo cơ bản

Đây là hình thức quảng cáo Facebook được nhiều người sử dụng nhất. Quảng cáo Facebook cơ bản sẽ được hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed với nội dung gồm 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả và hình ảnh kèm theo có kích thước 100×72 pixel. Khi người dùng click vào mẫu quảng cáo này họ sẽ được chuyển qua trang fanpage hoặc một địa chỉ website tùy thuộc vào thiết lập của người chạy quảng cáo.

quảng cáo facebook từ a đến z

Sponsored Stories – Quảng cáo Facebook được tài trợ

Sponsored Stories là dạng quảng cáo Facebook được tài trợ, mẫu quảng cáo này có vị trí xuất hiện thường là bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed. Một đặc điểm giúp bạn nhận diện dạng quảng cáo này đó là dòng chữ “Người nào đó đã Like…” (bạn bè của bạn trên Facebook) ở phía trên mẫu quảng cáo.

Nội dung sử dụng cho quảng cáo Sponsored Stories sẽ bao gồm hình ảnh/ liên kết và dòng mô tả được Facebook lựa chọn tự động từ Fanpage hoặc một bài post bất kỳ trên trang.

Promoted Post – Quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng

Promoted Post là dạng quảng cáo chỉ được hiển thị trên newfeed. Nội dung cho bài quảng cáo là nội dung được lấy tự động ở một bài đăng trên fanpage bao gồm 1 hình ảnh và 1 đoạn text.

quảng cáo facebook từ a đến z

Cách Nhận Biết Facebook Ads

Bạn là một người không biết về chạy quảng cáo Facebook, vậy lúc lướt Facebook có bao giờ bạn tự hỏi làm sao để biết đâu là quảng cáo hay không?

Một đặc điểm dễ nhận biết nhất của các bài viết quảng cáo đó chính là chữ “Sponsored” (Được tài trợ) ngay bên dưới tên của Fanpage. Đây là dấu hiệu cơ bản nhất giúp bạn dễ dàng nhận biết đâu là bài viết đang được chạy quảng cáo facebook ads trong vô vàn bài viết trên Facebook. .

Ngoài ra còn có một số dấu hiệu khác giúp bạn nhận biết các bài quảng cáo trên Facebook như:

  • Có nút “Like page” (Thích trang) ở trên góc phải bài post

  • Có nút CTA – “Signup”, “Gửi tin nhắn”, “Tìm hiểu thêm”,… ở dưới hình ảnh, khung dẫn web,…

Ngoài ra, còn còn những bài quảng cáo xuất hiện trên thanh phải của trang Facebook. Nó sẽ được hiển thị giống như dạng biểu ngữ, các bạn có thể để ý kỹ hơn để nhận ra nó khi đang lướt Facebook.

Chạy Quảng Cáo Facebook

Vị Trí Hiển Thị Quảng Cáo Facebook Cơ Bản

Quảng cáo trên Facebook được phép hiển thị trên nhiều vị trí của Facebook. Với những người bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể lựa chọn 4 vị trí cơ bản sau đây:

Quảng cáo Facebook hiển thị trên newsfeed (bảng tin)

Đây là vị trí chạy quảng cáo cơ bản nhất và được áp dụng nhiều nhất trên các nội dung quảng cáo. Những quảng cáo này sẽ trực tiếp được hiển thị lên bảng tin cả người dùng. Chỉ cần người trung truy cập Facebook và lướt bảng tin sẽ nhìn thấy các mẫu quảng cáo tại đây.

chạy ads facebook là gì

Quảng cáo hiển thị ở cột bên phải của giao diện Facebook

Những mẫu quảng cáo nằm ở cột bên phải giao diện Facebook thường chỉ xuất hiện khi người dùng sử dụng máy tính, ipad,…còn trên điện thoại vị trí này không được hiển thị.  Vì vậy, bạn cần cân nhắc khi lựa chọn vị trí hiển thị này cho nội dung quảng cáo của mình. Khi lựa chọn vị trí quảng cáo này không phải tất cả người dùng đều có thẻ nhìn thấy nội dung quảng cáo của bạn. .

chạy ads facebook là gì

Xem thêm: Bí Quyết Xác Minh Tài Khoản Doanh Nghiệp Facebook Business (BM)

Chạy quảng cáo trên Facebook Messenger

Messenger là một ứng dụng nhắn tin thuộc Facebook, nhờ đó, bạn có thể lựa chọn vị trí hiển thị cho quảng cáo trên messenger. Hoặc bạn có thể cài đặt trực tiếp cho quảng cáo được gửi trực tiếp vào hộp thư của khách hàng.

Chạy quảng cáo trên Instagram

Instagram là một trang mạng xã hội trực thuộc công ty Meta – công ty mẹ của ứng dụng Facebook. Khi tiến hành setup các chiến dịch quảng cáo trên Facebook người dùng có thể kết hợp chạy quảng cáo trên cả Facebook và Instagram. Instagram có độ cạnh tranh thấp hơn, nhưng lại kén ngành hàng quảng cáo hơn vì vậy khi lựa chọn vị trí quảng cáo trên Instagram bạn cần lưu ý điều này.

chạy ads facebook là gì

7 Lưu Ý Quan Trọng Khi Chạy Facebook Ads

Chạy quảng cáo facebook không khó nhưng nó cũng không hề đơn giản. Để có thể áp dụng và sử dụng công cụ chạy quảng cáo Facebook đạt hiệu quả cao nhất, các bạn cần chú ý và ghi nhớ các  lưu ý dưới đây:

Thứ nhất, Facebook Ads cũng chỉ là một công cụ hỗ trợ người dùng khi muốn kinh doanh hoạt động trên Facebook. Suy cho cùng nó cũng  không phải là “thần thánh” để mọi cá nhân, doanh nghiệp có thể hái ra tiền. Để kinh doanh trên Facebook thành công bạn vẫn cần tư duy, sự nhạy bén trước các quyết định kinh doanh của mình.

Thứ hai, sự thành công của một chiến dịch quảng cáo được quyết định bởi rất nhiều yếu tố. trong đó chất lượng sản phẩm/ dịch vụ và đặc biệt là nội dung quảng cáo (văn bản, ảnh, video,…) sẽ là những yếu tố quan trọng nhất chứ không là công cụ quảng cáo hay cách target.

Thứ ba, quảng cáo Facebook chỉ là một cách giúp bạn gia tăng lượng khách hàng tiềm năng. Nếu bạn muốn phát triển kinh doanh bền vững bạn cần biết cách quản lý, chăm sóc và phát triển fanpage chứ không thể phụ thuộc vào việc chạy quảng cáo.

Thứ tư, quảng cáo không đúng khách hàng = lãng phí tiền bạc: nếu bạn không biết cách target khách hàng tiềm năng thì bạn sẽ thu lại kết quả rất tệ. Bạn cần xác định rõ dịch vụ, sản phẩm của mình muốn quảng bá là gì, vẽ chân dung khách hàng của bạn. Không nên chạy ads tràn lan vì nó sẽ không đem lại hiệu quả cho bạn.

Thứ năm, có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ không thể sử dụng tính năng Facebook Ads. Vậy nên trước khi chạy quảng cáo, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về các quy định, chính sách của Facebook để có thể quyết định sản phẩm dịch vụ của mình có sử dụng được dịch vụ chạy quảng cáo Facebook được hay không nhé.

Thứ sáu, facebook không chỉ có quy định về các sản phẩm dịch vụ không thể chạy quảng cáo, nó còn có chính sách về những từ ngữ không được sử dụng khi chạy ads. Khi bạn cố tình vi phạm và sử dụng những từ ngữ cấm Facebook sẽ quét và không cho phép hiển thị quảng cáo, nặng thì Facebook sẽ hạn chế tài khoản quảng cáo của bạn. Vì vậy, trong quá trình chạy quảng cáo bạn cần tránh sử dụng các từ ngữ “cấm” theo quy định và chính sách của Facebook như:

  • Y tế – sức khỏe: Các từ ngữ bị cấm thường liên quan đến tên bệnh, nội tạng cơ thể; từ chỉ người bệnh; tên thuốc; từ ngữ mang nghĩa tiêu cực.

  • Tài chính – tiền tệ: Không được sử dụng các từ ngữ như “Vay”,  “cho vay”, “vay vốn”, “lãi suất”, “vay tín chấp”,…

  • Những từ ngữ liên quan đến cảm xúc tiêu cực như tự tử, trầm uất,…

  • Tên của các thành phần hóa học: Vitamin, collagen,..

  • Những từ ngữ phân biệt giới tính, chủng tộc: Người da đen, người da trắng, dân tộc,…

  • Những từ ngữ gây hiểu lầm, sai sự thật: Những nội dung cam đoan, cam kết 100%,…

  • Những hình ảnh nhạy cảm, lộ da thịt, hình ảnh bạo lực, hình ảnh so sánh,…

  • Bạn không phải là chi nhánh và không được cấp phép thì không thể sử dụng từ ngữ thương hiệu lớn như Adidas, Gucci, Balenciaga, Chanel,…

Thứ bảy, tài khoản sử dụng chạy quảng cáo Facebook bạn cũng cần tuân thủ các quy tắc, chính sách của nhà điều hành Facebook. Nếu không tuân thủ, tài khoản quảng cáo sẽ “chịu hình phạt” và không thể chạy quảng cáo. Nếu bạn lựa chọn sử dụng tài khoản thuộc vào một trong các điều sau đây sẽ bị phạt, đó là:

  • Tài khoản vi phạm chính sách quảng cáo

  • Tài khoản chạy nhiều quảng cáo cùng lúc trên một địa chỉ IP

  • Tài khoản bùng tiền chạy quảng cáo hoặc trả phí không đúng hạn

  • Tài khoản có các hành động bất thường như: tắt bật chiến dịch thường xuyên, tăng giảm ngân sách đột ngột,…

Chạy Quảng Cáo Facebook

Xem thêm: Cách add thẻ vào tài khoản quảng cáo Facebook đơn giản nhất

Câu Hỏi Thường Gặp Khi Chạy Quảng Cáo Là Gì?

Câu 1: Những ai cần sử dụng chạy quảng cáo trên Facebook?

Nếu bạn thuộc một trong các đối tượng sau đây, đừng ngần ngại tìm hiểu và thực hiện chạy quảng cáo Facebook cho sản phẩm và dịch vụ của mình:

  • Low-Friction Conversions – Chuyển đổi tương tác thấp: Một hình thức quảng cáo thu hút và yêu cầu người dùng đăng ký để lại thông tin cá nhân  mà không cần mua sản phẩm. Để hình dùng rõ hơn bạn có thể theo dõi ví dụ sau:

Ví dụ: Khi một người dùng truy cập vào trang website của bạn, thay vì thuyết phục họ mua sản phẩm,  người bạn lựa chọn cách đưa ra các thông tin mà khách hàng cần, các chương trình khuyến mãi, ưu đãi,… Mục đích chính là tạo cảm giác thân thiện với người khách đó và thúc đẩy họ đăng ký tài khoản, hoặc địa chỉ email để có thu thập thông tin khách hàng.

  • Mô hình kinh doanh: Bạn muốn xây dựng doanh nghiệp hướng đến mục đích lâu dài? Bạn muốn thu thập thông càng nhiều thông tin khách hàng càng tốt? Quảng cáo Facebook chính là cách giúp bạn làm điều này vô cùng hiệu quả.

Câu 2: Quảng cáo trên Facebook có mất tiền không?

Như đã nói ở trên, Facebook Ads là một dịch vụ được Facebook cung cấp cho người dùng. Vì vậy, để có thể sử dụng dịch vụ này, bạn cần trả tiền cho Facebook. Số tiền bạn phải trả cho Facebook sẽ tương ứng với lượt click hoặc lượt hiển thị của bài quảng cáo đó trên mạng xã hội Facebook.

Nói đơn giản là bạn chạy bao nhiêu thì bạn sẽ trả tiền bấy nhiêu. Và số tiền bạn đã sử dụng sẽ được yêu cầu thanh toán vào vào cuối mỗi tháng hoặc khi bạn đạt ngưỡng thanh toán.

Câu 3: Chạy quảng cáo Facebook tăng tương tác là gì?

Chạy tương tác là một trong số rất nhiều các hình thức chạy quảng cáo trên Facebook. Khi setup chiến dịch quảng cáo, bạn muốn quảng cáo của mình đạt kết quả gì thì bạn sẽ chọn mục tiêu tương ứng cho nó.

Ví dụ, bạn muốn tăng tương tác cho bài viết bán hàng, tăng tương tác cho fanpage, thì khi setup chiến dịch bạn sẽ chọn mục tiêu Tương tác để tiến hành chạy quảng cáo. sau khi chiến dịch được phê duyệt, Facebook sẽ hiển thị bài viết của bạn đến những người có thói quen tương tác trên Facebook.

Câu 4: Chạy quảng cáo Facebook chắc chắn bán được hàng?

Quảng cáo Facebook chỉ là một công cụ, một trong số rất nhiều công cụ quảng cáo hỗ trợ bán hàng, kinh doanh. Vì vậy, không phải cứ chạy quảng cáo là bạn sẽ bán được hàng. Điều cốt lõi nhất để bạn có thể bán hàng chính là ở chất lượng sản phẩm có tốt hay không, bạn có phải là địa chỉ uy tín. Bên cạnh đó nội dung quảng cáo, hình ảnh sản phẩm,… có đủ thu hút khách hàng không.

Bạn không thể sử dụng một sản phẩm kém chất lượng chạy quảng cáo mà có thể ra đơn hàng dược. trường hợp có khách mua thì sau này chắc chắn họ sẽ không bao giờ quay lại mua của bạn nữa.

Câu 5: Cách thanh toàn quảng cáo Facebook?

Có 3 hình thức cho bạn lựa chọn thanh toán quảng cáo Facebook đó: Thẻ visa/mastercard hoặc tại Việt Nam thì có ví điện tử Momo, Paypal,…

Câu 6: Học quảng cáo Facebook như thế nào cho đúng?

Hiện nay có rất nhiều cách bạn có thể học quảng cáo Facebook. Bạn có thể tham khảo theo các nội dung video trên mạng , nhanh chóng và đơn giản. Nhưng nếu bạn muốn học chuyên sâu, kỹ hơn hơn thì bạn có thể tìm hiểu và tham gia các khóa chạy quảng cáo facebook từ a – z của các đơn vị uy tín.

Nếu bạn là chủ shop hoặc doanh nghiệp không có thời gian cho việc tự học quảng cáo Facebook. bạn có thể thuê các đơn vị Agency cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook. Tại các đơn vị này họ đã có sẵn đội ngũ chuyên gia hỗ trợ bạn chạy quảng cáo sao cho hiệu quả và tối ưu chi phí nhất.

Câu 7: Làm sao có thể kiếm tiền từ Facebook?

Nếu bạn muốn tìm hiểu và biết cách kiếm tiền từ chạy quảng cáo facebook, thì bạn có thể tham khảo một vài gợi ý sau đây:

  • Làm dịch vụ tăng like Fanpage cho khách hàng có nhu cầu

  • Làm dịch vụ chạy quảng cáo facebook thuê cho các chủ shop, các đơn vị không có thời gian và nguồn lực để tự thực hiện chạy quảng cáo.

  • Dịch vụ mở tài khoản quảng cáo Facebook

  • Tự mình kinh doanh online và tự chạy quảng cáo Facebook cho sản phẩm của mình

  • Facebook Ads Breaks: Dịch vụ này không dễ và chỉ những nhà quảng cáo giàu kinh nghiệm mới có thể làm được. Đây là loại hình mà Facebook sẽ thuê video của bạn để đặt quảng cáo vào đó. Khi có người dùng bấm vào quảng cáo, bạn sẽ nhận được tiền.

Câu 8: Các dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo trên Facebook là gì?

Facebook cung cấp rất nhiều hình thức chạy quảng cáo khác nhau nhằm đáp ứng, phục vụ nhu cầu sử dụng đa dạng mục đích của người bán hàng. Tuy có rất nhiều hình thức chạy quảng cáo, nhưng theo thống kê từ Facebook có  3 dịch vụ quảng cáo được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là:

  • Quảng cáo tăng like cho Fanpage Facebook: Trên Facebook, mỗi lượt like giống như một phiếu bầu đánh giá sự uy tín cho trang page của bạn. Vì vậy, hình thức quảng cáo tăng like chính là một cách giúp bạn xây dựng Fanpage được nhiều người theo dõi, tăng độ uy tín, tăng khả năng tiếp cận  khách hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

  • Quảng cáo tăng tương tác Fanpage Facebook: Khi fanpage của bạn có lượng thành viên đủ lớn nhưng lại không có nhiều tương tác. Đây chính là lúc bạn nên sử dụng dịch vụ quảng cáo Facebook tăng tương tác cho Fanpage.

  • Quảng cáo tăng truy cập vào website: Lựa chọn quảng cáo tăng truy cập vào website là cách giúp bạn dẫn dắt khách hàng từ Fanpage đến thăm Website của mình. Từ đó khách hàng sẽ xem thông tin và mua hàng giúp trực tiếp trên website của bạn và giúp bạn đạt doanh số cao hơn.

quảng cáo facebook từ a đến z

Kết Luận

Chạy quảng cáo Facebook hay Facebook Ads là một kênh tiếp thị online tuyệt vời cho bạn khi kinh doanh. Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp hiểu rõ khái niệm chạy quảng cáo Facebook là gì, lợi ích của việc chạy quảng cáo Facebook, những lưu ý khi sử dụng chạy quảng cáo Facebook,…

Đang đang có nhu cầu và quan tâm đến chạy quảng cáo Facebook, nhưng bạn không có thời gian, bạn quá bận rộn với công việc quản lý, bán hàng. Nó khiến bạn không thể tự mình chạy quảng cáo Facebook. Hãy đến với MyB Media và tham khảo các gói dịch quảng cáo Facebook của chúng tôi.

Bài viết cùng chủ đề:

Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *