Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì? Cập Nhật 7+ Kiến Thức Về Facebook Ads

Thấy nhiều người lao vào chạy quảng cáo Facebook, bạn cũng quyết định tham gia để gia tăng cơ hội kinh doanh cho mình. Nhưng bạn chưa hiểu chạy quảng cáo Facebook là gì? Các loại quảng cáo Facebook nào sẽ hỗ trợ tăng doanh thu online? Dành 10 phút thôi, tham khảo bài viết này xong, bạn sẽ nắm rõ những điều cần biết về Facebook Ads để vận dụng tốt nhất cho công việc kinh doanh của mình.

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook

Quảng cáo Facebook là gì?

Facebook Ads là cụm viết tắt của từ Facebook Advertising. Theo đó, Facebook Ads mang ý nghĩa là dịch vụ quảng cáo của Facebook. Về cơ bản, khi muốn quảng cáo thông qua bất cứ công cụ nào thì bạn đều cần trả phí, Facebook Ads cũng không ngoại lệ.

Từ những phân tích trên, mình tin bạn đã hiểu một phần chạy quảng cáo Facebook là gì rồi đúng chứ?

Tổng kết lại, quảng cáo Facebook là dạng quảng cáo trả phí để bài post của bạn được hiển thị đến những đối tượng khách hàng tiềm năng sử dụng Facebook và những mạng xã hội liên quan đến Facebook.

Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì
Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì

Xe thêm: Hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Facebook Ads hoạt động như thế nào?

Cách thức hoạt động cơ bản của Facebook Ads là bạn nạp tiền vào tài khoản thanh toán đã đăng ký với Facebook. Sau đó Facebook sẽ tự động phân phối, hiển thị quảng cáo của bạn đến với những đối tượng dựa vào vị trí, độ tuổi, nhân khẩu và thông tin cá nhân.

Hiểu cụ thể hơn một chút nhé!

Bạn sẽ trả tiền cho Facebook thông qua thẻ visa/mastercard hoặc thanh toán qua ví Momo để chạy quảng cáo. Bạn sẽ lựa chọn ngân sách và giá thầu quảng cáo cho mỗi lần khách hàng nhấp (CPC- cost per click) hoặc cho mỗi hàng nghìn lần hiển thị.

Khách hàng (đối tượng mục tiêu) sẽ do bạn lựa chọn thông qua các cài đặt trong quảng cáo. Việc nhắm chọn mục tiêu quảng cáo (target) sẽ được thực hiện trong bảng tùy chỉnh ở Targeting Options như hình dưới đây:

Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì
Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì

Bạn sẽ cần điền thông tin cơ bản về:

  • Vị trí (location)

  • Tuổi và giới tính (age – gender)

  • Nhắm mục tiêu chi tiết: bao gồm sở thích và hành vi mà khách hàng của bạn thường có.

Sau đó, hệ thống Facebook sẽ phân phối và hiển thị quảng cáo của bạn đến những người dùng tiềm năng và phù hợp với những thông tin bạn đã cài đặt.

Lợi ích của chạy quảng cáo Facebook là gì?

Không ngẫu nhiên Facebook Ads trở thành kênh quảng cáo online được người người, nhà nhà, các chủ shop và doanh nghiệp ưa chuộng. Và dưới đây là một vài mà Facebook Ads mang lại khi bạn sử dụng dịch vụ này.

Facebook Ads có lợi thế Google Ads

Cả Facebook Ads và Google Ads đều là công cụ chạy quảng cáo bán hàng online hữu hiệu nhất hiện nay nhờ vào việc tiếp cận được khách hàng tiềm năng một cách chính xác. Nhưng nhìn về một khía cạnh nào đó, Facebook ads có ưu điểm tốt hơn Google ads.

Đầu tiên là cách thức hoạt động

Google Ads hiển thị chỉ khi người dùng thực hiện tìm kiếm từ khoá họ cần trên Google. Ví dụ khách hàng tìm kiếm cụm từ “máy rửa bát” thì quảng cáo liên quan đến máy rửa bát của bạn sẽ hiện ra.

Trong khi đó, khách hàng không cần tìm kiếm từ khóa trên Facebook, họ vẫn có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn. Họ không cần đánh cụm từ “máy rửa bát” nhưng bài quảng cáo máy rửa bát có thể vẫn hiện ra.

Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì
Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook Messenger hiệu quả

Thứ hai là chi phí

Nếu bạn không phải là người chạy Google Ads chuyên nghiệp và biết cách tối ưu landing page, bạn sẽ phải tốn rất nhiều tiền cho Google Ads. Đặc biệt là ở những ngành cạnh tranh chi phí bị đẩy lên cao.

Trong khi đó, nếu bạn biết cách tận dụng nội dung gây chú ý, có sản phẩm tốt. Thì chạy quảng cáo trên Facebook sẽ mang lại kết quả tốt hơn với chi phí tương đối rẻ hơn.

Thứ ba là sự kiểm duyệt

Theo kinh nghiệm thực hiện các dự án, MyB Media nhận thấy rằng Google kiểm duyệt khó hơn Facebook. Sẽ có những sản phẩm, câu từ, hình ảnh mà Facebook có thể dễ dàng cho bạn chạy quảng cáo, còn Google lại rất khó khăn.

Tuy nhiên, mình không hoàn toàn khuyên bạn chỉ chạy Facebook Ads mà bỏ qua Google Ads. Bởi Google Ads lại phát huy hiệu quả và phù hợp với một số ngành nghề hơn Facebook. Bạn có thể áp dụng cách thức chạy Google Ads trước, sau đó dùng Facebook Ads để tiếp thị lại (Retarget). Đây là cách làm phát huy hiệu quả quảng cáo tương đối tốt.

Quảng cáo Facebook ads hướng tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Facebook thu thập thông tin nên họ hiểu rất rõ về người dùng của mình và có khả năng phân loại tiêu chí người dùng một cách chi tiết nhất.

Từ đó, Facebook sẽ nhắm chọn mục tiêu chính xác với những gì bạn cài đặt về khách hàng tiềm năng. Điều này giúp cho doanh nghiệp gia tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí quảng cáo cho đối tượng khách hàng không tiềm năng.

Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì
Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì

Khả năng lan truyền nhanh chóng khi chạy quảng cáo trên Facebook

Facebook là mạng xã hội tỷ dân, vì thế sự tương tác kết nối trên Facebook rất cao và vô cùng nhanh chóng. Việc người dùng like một page hay một mẫu quảng cáo thì nó lập tức được hiển thị trên Newsfeed của bạn bè người đó.

Đồng thời, trong quá trình chạy quảng cáo bán hàng online trên Facebook, bạn còn có thể phản hồi những thắc mắc và đánh giá của người dùng về sản phẩm dịch vụ. Việc kịp thời giải đáp thắc mắc và đáp ứng yêu cầu của khách hàng sẽ giúp bạn tạo mối quan hệ tốt hơn với họ.

Chi phí thấp, linh động – Hiệu quả cao

Chạy ads facebook là gì và có tốn kém chi phí nhiều không?

So với việc bạn bỏ ra cả chục, cả trăm triệu đồng để xuất hiện trong thời lượng ngắn ngủi trên quảng cáo truyền hình. Thì với Facebook Ads, bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng là có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Quảng cáo trên Facebook tính phí theo hình thức:

  • CPC (cost per click): trả tiền cho những người đã click vào quảng cáo của bạn.

  • CPM (cost per impression): trả tiền cho 1000 lần hiển thị mẫu quảng cáo (trả tối thiểu từ 0.03$ – tương đương 600đ).

Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng

Khách hàng cần nhiều hơn sự quan tâm từ bạn – những người bán hàng, những người cung cấp dịch vụ hay giải pháp cho họ. Thật trùng hợp vì Facebook là nơi bạn có thể thu thập ý kiến của khách hàng, lắng nghe và trả lời phản hồi của khách hàng. Hơn nữa, website bán hàng của bạn cũng có thể liên kết với Fanpage Facebook, tạo thành mạng lưới bán hàng online tiện lợi cho người dùng.

Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì
Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tính tùy chỉnh cao

Facebook Ads cho phép người bán hàng thực hiện các điều chỉnh trong chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng với tính linh hoạt cao. Bạn có thể chạy một hoặc nhiều quảng cáo cùng một lúc, có thể điều chỉnh hình thức hiển thị, đối tượng, chi phí quảng cáo phù hợp với chiến lược và giai đoạn phát triển của mình.

Với quảng cáo Facebook, bạn hoàn toàn có thể chủ động về thời gian hiển thị mẫu quảng cáo để có thể tiếp cận được đông đảo công chúng mục tiêu nhất.

Phân phối quảng cáo hợp lý

Facebook luôn đảm bảo mẫu quảng cáo của bạn được phân bổ đều đặn và hiển thị hợp lý. Vì thế, hãy yên tâm rằng, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị với mọi khách hàng tiềm năng và không “phân biệt” với bất cứ ai.

Thông qua các báo cáo thường ngày, bạn có thể nắm bắt được quảng cáo của mình đã xuất hiện ở đâu, thời gian nào, bao nhiêu người ấn xem quảng cáo, hiệu quả, tiến độ theo thời gian,…

Các dạng chạy quảng cáo Facebook là gì?

Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì
Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì

Facebook Ads – Quảng cáo cơ bản

Quảng cáo Facebook cơ bản hiển thị ở cột bên phải của trang Newsfeed với nội dung gồm 25 ký tự tiêu đề, 90 ký tự mô tả và hình ảnh kèm theo có kích thước 100×72 pixel. Khi người dùng nhìn thấy mẫu quảng cáo Facebook Ads và click vào đây, họ sẽ được chuyển đến trang Fanpage hoặc địa chỉ web bất kỳ mà bạn thiết lập.

Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì
Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì

Sponsored là gì? – Quảng cáo Facebook được tài trợ

Sponsored Stories là dạng quảng cáo Facebook được tài trợ. Vị trí xuất hiện thường là bên phải hoặc ở chính giữa Newsfeed. Nếu các bạn để ý kỹ sẽ thấy các mẫu hiển thị của Sponsored đều có dòng “Người nào đó đã Like…” ở phía trên mẫu quảng cáo.

Nội dung quảng cáo này vẫn bao gồm hình ảnh/ liên kết và dòng mô tả được chọn lựa tự động từ Fanpage hoặc bài post trên trang.

Promoted Post – Quảng cáo Facebook đề xuất bài đăng

Promoted Post là bài viết được hiển thị trên trang sẽ trở thành bài viết quảng cáo. Nó khác với dạng quảng cáo cơ bản là nội dung này không được tạo trong trình quản lý quảng cáo và không có tất cả các tính năng tùy chỉnh tương tự.

Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì
Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì

Cách nhận biết Facebook Ads

Bạn đang tự hỏi làm sao để biết đâu là quảng cáo?

Dễ thấy nhất là bài viết có chữ “Sponsored” (Được tài trợ) ngay bên dưới tên của Fanpage. Đây là dấu hiệu cơ bản nhất của một bài viết đang chạy quảng cáo facebook ads.

Ngoài ra còn có các dấu hiệu khác như:

  • Có nút “Like page” (Thích trang) ở trên góc phải bài post

  • Có nút CTA – “Signup”, “Gửi tin nhắn”, “Tìm hiểu thêm”,… ở dưới hình ảnh, khung dẫn web,…

Ngoài ra, những bài quảng cáo hiện trên thanh bên phải sẽ xuất hiện giống như dạng biểu ngữ.

Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì
Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì

Xem thêm: Cách chạy tương tác Facebook nào hiệu quả nhất

Vị trí hiển thị quảng cáo Facebook cơ bản

Với những người mới bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook, bạn có thể chọn lựa 4 vị trí hiển thị quảng cáo cơ bản.

Chạy quảng cáo Facebook trên Bảng tin

Đây là hình thức chạy quảng cáo facebook ads cơ bản và được áp dụng phổ biến nhất. Quảng cáo sẽ hiển thị ngay trên bản tin của người dùng khi họ lướt Facebook.

Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì
Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì

Chạy quảng cáo Facebook với cột bên phải

Để gia tăng khả năng hiển thị Facebook đã thêm vị trí cột bên phải của màn hình máy tính. Bạn hãy cân nhắc vì vị trí cột bên phải này chỉ hiển thị với người dùng khi họ sử dụng máy tính. Còn trên điện thoại, vị trí này không được hiển thị.

Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì
Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì

Chạy quảng cáo trên Facebook Messenger

Messenger là một ứng dụng nhắn tin thuộc Facebook. Và bạn có thể chọn vị trí quảng cáo trên phần này.

Hoặc gửi tin nhắn trực tiếp vào hộp thư của khách hàng.

Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì
Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì

Chạy quảng cáo trên Instagram

Instagram là mạng xã hội chuyên đăng tải hình ảnh và thuộc sự quản lý của Meta (công ty mẹ của ứng dụng Facebook). Kết hợp với chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể đồng thời chọn vị trí chạy quảng cáo trên Instagram. Độ cạnh tranh trên Instagram thấp hơn nhưng nó lại kén chọn ngành hàng quảng cáo.

Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì
Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì

Xem thêm: Cách kháng page bị hạn chế quảng cáo thành công đến 99% 

7 lưu ý quan trọng khi chạy Facebook Ads

Thứ nhất, Facebook cũng chỉ là công cụ quảng cáo. Suy cho cùng, nó cũng không phải là “thần thánh” giúp cho mọi cá nhân, doanh nghiệp có thể hái ra tiền. Bạn vẫn cần tư duy và nhanh nhạy để đưa ra quyết định cho việc kinh doanh của mình.

Thứ hai, chất lượng sản phẩm/ dịch vụ và đặc biệt là nội dung quảng cáo (văn bản, ảnh, video,…) vẫn sẽ được đặt lên hàng đầu chứ không phải công cụ quảng cáo hay cách target.

Thứ ba, bạn không thể dựa hoàn toàn vào các bài post chạy quảng cáo để xây dựng khách hàng tiềm năng. Bạn vẫn cần quản lý và chăm sóc Fanpage tốt, bạn sẽ mất đi nhiều khách hàng.

Thứ tư, quảng cáo không đúng khách hàng = lãng phí tiền bạc: nếu bạn không biết cách target khách hàng tiềm năng thì bạn sẽ thu lại kết quả rất tệ. Bạn cần xác định rõ dịch vụ, sản phẩm của mình muốn quảng bá là gì, vẽ chân dung khách hàng của bạn. Không nên chạy ads tràn lan vì nó sẽ không đem lại hiệu quả cho bạn.

Thứ năm, không phải sản phẩm nào cũng quảng cáo được trên Facebook. Có nhiều loại sản phẩm, dịch vụ bị giới hạn trên Facebook như quảng cáo liên quan đến việc kiếm tiền, quảng cáo hẹn hò, kết bạn, quảng cáo sản phẩm liên quan đến sức khoẻ con người,…

Thứ sáu, bạn cần thận dùng từ ngữ khi chạy ads. Dù là sử dụng thuật toán nhưng Facebook vẫn sẽ quét từ ngữ, hình ảnh và đặt ra danh sách “từ cấm”. Nếu bạn vi phạm, nhẹ thì quảng cáo không được phê duyệt, nặng thì Facebook sẽ hạn chế tài khoản quảng cáo của bạn.

Một số từ bị cấm bạn cần lưu ý:

  • Lĩnh vực y tế – sức khỏe: các từ ngữ bị cấm thường liên quan đến tên bệnh hoặc nội tạng cơ thể; từ chỉ người bệnh; tên thuốc; từ ngữ mang nghĩa tiêu cực.

  • Tài chính – tiền tệ: Các từ bị cấm khi chạy quảng cáo trên Facebook thường liên quan đến “Vay”. Những câu từ như “cho vay”, “vay vốn”, “lãi suất”, “vay tín chấp”,…

  • Liên quan đến cảm xúc tiêu cực khiến tinh thần sa sút như tự vẫn, tự tử, trầm uất,…

  • Thành phần hóa học: Các bài viết liệt kê thành phần hóa học như: vitamin, collagen,.. cũng thuộc vùng nguy hiểm

  • Phân biệt chủng tộc và giới tính: các từ như người da đen, người da trắng, dân tộc,… cũng được liệt vào danh sách cấm.

  • Từ ngữ về tuyển dụng, đào tạo việc làm hay cho thuê văn phòng, nhà ở

  • Facebook cấm quảng cáo sản phẩm camera theo dõi

  • Content sai sự thật hoặc gây hiểu nhầm: nội dung cam đoan, cam kết 100%,…

  • Sử dụng hình ảnh nhạy cảm: anh lộ da, bộ phận nhạy cảm,..

  • Sử dụng hình ảnh bạo lực: ảnh máu me, cầm hung khí, gây khó chịu cho người xem,…

  • Từ ngữ so sánh (trước – sau): Việc sử dụng ảnh so sánh cơ thể, địa vị, sản phẩm, nhân quyền,..trong quảng cáo Facebook bị cấm. Kiểu quảng cáo tạo dựng niềm tin bằng so sánh trước – sau cũng bị cấm hiển thị, liệt kê vào danh sách không nên dùng.

  • Vi phạm bản quyền thương hiệu: sử dụng từ ngữ của các hãng chính hãng như Adidas, Gucci, Balenciaga, Chanel,…để quảng cáo cho shop bán hàng fake.

  • Các từ bị cấm khác như: thuốc lá, bộ phận nhạy cảm, tăng cân, giảm cân, sổ đỏ,…

Thứ bảy, bạn cần tuân thủ những quy tắc của nhà điều hành Facebook. Nếu không tuân thủ, tài khoản quảng cáo sẽ “chịu hình phạt”. Cụ thể các trường hợp Facebook sẽ khoá hoặc hạn chế tài khoản quảng cáo của bạn:

  • Vi phạm chính sách quảng cáo

  • Spam chạy nhiều quảng cáo cùng lúc trên một địa chỉ IP

  • Bùng tiền chạy quảng cáo hoặc trả phí không đúng hạn

  • Có hành vi bất thường như tắt bật chiến dịch thường xuyên, tăng giảm ngân sách đột ngột,…

  • Tài khoản quảng cáo không đáng tin cậy do ít hoạt động trên Facebook.

  • Target không đúng độ tuổi.

Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì
Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì

Câu hỏi thường gặp khi chạy quảng cáo là gì?

Câu 1: Những ai nên quảng cáo trên Facebook?

Nếu bạn là đối tượng này, đừng ngần ngại tìm hiểu và chạy quảng cáo bán hàng bằng Facebook:

  • Low-Friction Conversions (Chuyển đổi tương tác thấp)

Đây là cách doanh nghiệp yêu cầu người dùng đăng ký thông tin mà không ép mua sản phẩm. Có vẻ hơi khó hiểu phải không? Hãy xem ví dụ này nhé:

Một người dùng đã truy cập vào trang web của bạn, thay vì thuyết phục họ mua sản phẩm, người bán sẽ đưa ra các thông tin họ cần, các chương trình ưu đãi. Mục đích là tạo thiện cảm với vị khách này và thúc đẩy họ đăng ký tài khoản, hoặc địa chỉ email để có thu thập thông tin khách hàng.

  • Mô hình kinh doanh

Nếu doanh nghiệp của bạn hướng đến mục tiêu chiến lược kiếm tiền lâu dài? Bạn muốn thu thập người dùng theo thời gian chứ không phải chỉ tại một thời điểm duy nhất? Facebook sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Câu 2: Quảng cáo trên Facebook có mất tiền không?

Facebook Ads là hình thức quảng cáo trả tiền. Số tiền bạn phải trả sẽ tương ứng với lượt click hoặc lượt hiển thị trên Facebook. Nói chung là bạn chạy bao nhiêu thì trả bấy nhiêu. Tiền sẽ được thanh toán vào cuối mỗi tháng hoặc đến khi bạn đạt ngưỡng thanh toán.

Câu 3: Chạy tăng tương tác khi quảng cáo Facebook là gì?

Chạy tương tác là một trong số rất nhiều mục tiêu chạy quảng cáo trên Facebook thôi. Bạn muốn quảng cáo của mình đạt kết quả gì thì chọn mục tiêu tương ứng là được. Ví dụ, bạn muốn tăng tương tác cho bài viết bán hàng, tăng tương tác trên Page, bạn có thể chọn mục tiêu Tương tác để chạy quảng cáo.

Lúc này, Facebook sẽ hiển thị bài viết của bạn đến với những người có thói quen tương tác.

Câu 4: Chạy quảng cáo Facebook chắc chắn bán được hàng?

Như đã nói, Facebook chỉ là công cụ, chính xác thì nó là một trong số các kênh quảng cáo mà thôi. Điều cốt lõi vẫn phải nằm ở sản phẩm tốt, uy tín của đơn vị kinh doanh. Ngoài ra là chất lượng nội dung, hình ảnh sản phẩm,…

Không thể mang một sản phẩm kém chất lượng, chạy quảng cáo Facebook là nó sẽ ra đơn hàng. Và kể cả khi ra đơn, khách hàng sẽ không bao giờ quay lại shop nữa.

Câu 5: Thanh toán quảng cáo Facebook như thế nào?

Bạn có thể thanh toán cho Facebook thông qua thẻ visa/mastercard hoặc tại Việt Nam thì có ví điện tử Momo, Paypal,…

Câu 6: Học quảng cáo Facebook như thế nào cho đúng?

Bạn có thể tham khảo các bước setup quảng cáo từ những video trên mạng. Còn để học sâu hơn, hiểu kỹ hơn, bạn có thể tham khảo các khóa học chạy quảng cáo facebook từ a đến z của các đơn vị uy tín.

Nếu bạn là chủ shop hoặc doanh nghiệp quá bận rộn và không có thời gian tự chạy quảng cáo Facebook. Bạn có thể thuê các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook Ads. Họ sẽ có đội ngũ chuyên gia hỗ trợ bạn chạy quảng cáo sao cho hiệu quả và tối ưu chi phí nhất.

Câu 7: Kiếm tiền từ Facebook như thế nào?

Bạn chưa biết cách kiếm tiền nhờ chạy quảng cáo facebook là gì? Và đây là một vài gợi ý cho bạn:

  • Làm dịch vụ tăng lượt thích cho Fanpage cho khách hàng có nhu cầu mua like Fanpage với số lượng lớn.

  • Chạy quảng cáo trên Facebook thuê cho chủ shop, đơn vị không có thời gian và nguồn lực tự chạy quảng cáo.

  • Viết nội dung bán hàng cho các đơn vị muốn có bài bán hàng online với nội dung tốt, câu cú rõ ràng.

  • Mở tài khoản quảng cáo Facebook dành cho những khách hàng có nhu cầu sử dụng nhiều tài khoản quảng cáo cùng lúc.

  • Bán hàng online phù hợp với những bạn muốn kinh doanh và tự chủ với công việc của mình.

  • Bán Fanpage để kiếm tiền

  • Kiếm tiền từ Facebook Ads Breaks: Facebook sẽ thuê video của bạn để đặt quảng cáo vào đó. Khi có người dùng bấm vào quảng cáo, bạn sẽ nhận được tiền.

Câu 8: Các dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo trên Facebook là gì?

Facebook cung cấp nhiều hình thức quảng cáo để đáp ứng nhu cầu và mục đích của nhiều chiến lược bán hàng khác nhau. Vậy các dịch vụ phổ biến khi chạy quảng cáo Facebook là gì? Dưới đây là 3 dịch vụ quảng cáo được sử dụng nhiều nhất hiện nay:

  • Quảng cáo Facebook tăng like cho Fanpage: Mỗi lượt like giống như phiếu bầu làm tăng thêm uy tín cho Fanpage của bạn. Quảng cáo tăng like sẽ giúp bạn xây dựng Fanpage được nhiều người theo dõi, tăng khả năng tiếp cận với khách hàng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi để thu về lợi nhuận cao.

  • Quảng cáo Facebook tăng tương tác Fanpage: Khi Fanpage có số lượng thành viên đủ lớn nhưng tương tác chưa nhiều, bạn hãy chọn dịch vụ quảng cáo Facebook tăng tương tác cho Fanpage. Việc này không chỉ giúp bạn gia tăng lượng tương tác trong mỗi bài viết mà còn giúp bạn tăng thêm lượt like page tự nhiên.

  • Quảng cáo Facebook tăng truy cập vào website: Bạn dẫn dắt khách hàng từ Fanpage đến thăm Website của mình để xem thông tin và mua hàng giúp đạt doanh số và tỉ lệ đơn hàng vượt trội.

Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì
Chạy Quảng Cáo Facebook Là Gì

Kết luận

Không thể chối cãi rằng Facebook Ads là một kênh tiếp thị online tuyệt vời. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ khái niệm chạy quảng cáo trên Facebook là gì, những lợi ích của quảng cáo với chủ shop, doanh nghiệp,…

Nếu bạn quá bận rộn với công việc quản lý, bán hàng, việc tự chạy quảng cáo Facebook khiến bạn mất nhiều thời gian, thì hãy tham khảo và chọn lựa gói dịch vụ quảng cáo Facebook từ MyB Media.

Bài viết cùng chủ đề:

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí