Quảng cáo phê duyệt chậm, quảng cáo không được phê duyệt, quảng cáo hạn chế đối tượng tiếp cận,… Đó có phải là những vấn đề bạn đang gặp khi chạy quảng cáo Facebook hiện nay? Có nhiều nguyên nhân khiến bạn vướng phải một trong những vấn đề trên, trong đó phải kể đến lỗi 20% Text Facebook. Để hiểu thêm về khái niệm và cách check 20 text Facebook ads, hãy dành 5 phút đọc bài viết này của MyB Media nhé!
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook
20 Text Facebook Là Gì?
Facebook là mạng xã hội và không ngừng phát triển các tính năng nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Theo đó để gia tăng trải nghiệm của người xem và cải thiện hiệu quả quảng cáo của các đơn vị chạy quảng cáo; Facebook đã xây dựng quy định về % text trong một hình ảnh sử dụng để chạy quảng cáo. Trong quy định này, số lượng text trong ảnh không vượt quá 20%.
Cụ thể là:
-
Khi hình ảnh quảng cáo có lượng text nhỏ hơn hoặc bằng 20% thì quảng cáo chạy bình thường, có thể được phê duyệt nhanh chóng (với các điều kiện khác đều đáp ứng tốt).
-
Khi hình ảnh chạy quảng cáo có lượng text lớn hơn 20% thì quảng cáo có thể bị từ chối và bị hạn chế số lượng người có thể tiếp cận, giá thầu cao, dẫn đến tốn chi phí quảng cáo.
Dựa theo quy tắc này, bạn có thể căn chỉnh lượng text trong ảnh ít hơn hoặc bằng 20% để hình ảnh được chấp thuận khi chạy quảng cáo. Chú ý rằng, theo quy định của Facebook, text trên hình ảnh bao gồm chữ trên ảnh, logo, chữ mờ trên ảnh, chữ dùng trên ảnh bìa hoặc ảnh đại diện của trang được quảng cáo.
Quy tắc chữ không chiếm quá 20% hình ảnh của Facebook
Dưới đây là các cấp độ đánh giá của Facebook về cấp độ text trong hình ảnh quảng cáo:
-
Cấp độ OK: hình ảnh chứa ít chữ hoặc không có chữ. Đây là kiểu hình ảnh được Facebook thích và ưu tiên nhất. Nhưng ảnh không có chữ chưa hẳn là dạng yêu thích của những người kinh doanh hiện nay. Người kinh doanh luôn muốn chèn logo hoặc 1 câu text nhỏ cho hình ảnh để truyền thông điệp tới người xem nhanh nhất. Vì dù sao, hình ảnh cũng thu hút hơn văn bản phía trên.
-
Cấp độ thấp: hình ảnh chứa khoảng 30 – 40% text. Số người tiếp cận có thể bị giảm. Mức độ ưu tiên sẽ thấp hơn so với cấp độ OK.
-
Cấp độ Trung bình: hình ảnh chứa khoảng 50 – 60% text. Facebook sẽ giảm lượng khách hàng tiếp cận quảng cáo đáng kể. Hình ảnh sẽ không còn được ưu tiên.
-
Cấp độ cao: text chiếm phần lớn hình ảnh. Quảng cáo có thể không được xét duyệt và chạy phân phối. Lượng lớn text sẽ khiến bạn không tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Do đó hãy xem xét cho nhỏ chữ hơn, bỏ bớt chữ và không sử dụng logo dạng văn bản.
Mục nào được tính là văn bản?
Các mục dưới đây sẽ được tính là văn bản trong hình ảnh quảng cáo:
-
Số: các chữ số được xem là văn bản, giá trị tương đương với ký tự chữ cái.
-
Logo có văn bản: các logo chứa số và ký tự chữ cái cũng được xem là một loại văn bản.
-
Hình mờ: đây cũng được tính là văn bản dù là nội dung bắt buộc hay do tuân thủ nguyên tắc thương hiệu, bản quyền.
Có trường hợp nào ngoại lệ không?’
Vẫn có nhé, một số trường hợp ngoại lệ là:
-
Chữ trên bìa sách và album
-
Văn bản trên bao bì sản phẩm (với hình ảnh thể hiện full sản phẩm)
-
Áp phích, poster cho phim, lễ hội, sự kiện thể thao, chương trình truyền hình
-
Nội dung pháp lý
-
Chữ trên ảnh chụp màn hình ứng dụng
-
Biểu đồ, đồ thị
Đó là những gì cơ bản cần biết về 20 Text Facebook. Có phải bạn đang thắc mắc làm sao để check 20 text facebook ads? Một cái tên gợi ý cho bạn là Facebook text overlay.
Tại sao cần kiểm tra 20% text Facebook overlay
Sau khi bạn setup chiến dịch quảng cáo, Facebook sẽ nghiên cứu, phân tích về hoạt động và các chiến dịch này. Sau đó, Facebook đưa đến kết luận những cách thức khác nhau sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hiệu quả của quảng cáo.
Đa phần người dùng không thích hình ảnh chạy quảng cáo chứa quá nhiều chữ. Trong khi đó, những hình ảnh chứa 20% text lại đạt hiệu quả cao hơn, tiếp cận khách hàng tốt hơn. Vì thế, quy tắc giới hạn 20% text trong ảnh ra đời nhằm tăng trải nghiệm của người dùng. Đồng thời là thuật toán nhỏ giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và kinh doanh tốt hơn.
Nhưng bằng mắt thông thường, bạn khó có thể đánh giá 20% text trong khung hình là như nào. Đó là lúc bạn cần một công cụ hỗ trợ để biết chính xác hình ảnh của mình đã đạt đúng yêu cầu hay chưa. Và Facebook Text Overlay chính là điều bạn cần.
Cách kiểm tra text quảng cáo facebook
Dựa vào một số công cụ có sẵn, bạn có thể check 20 text facebook ads để xem mình có vi phạm không nhé!
Facebook text overlay
Facebook khuyến khích bạn sử dụng công cụ Text Facebook Overlay để check 20 text facebook ads. Các bước được thực hiện đơn giản như sau:
Bước 1: Truy cập vào công cụ kiểm tra 20% text Facebook tại https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay.
Bước 2: Nhấn nút Tải lên
Bước 3: Chọn file ảnh bạn cần kiểm tra % text quảng cáo Facebook.
Bước 4: Công cụ kiểm tra của Facebook sẽ trả về cho bạn 4 kết quả ở các mức cấp độ: OK, thấp, trung bình, cao. Hình ảnh của bạn sẽ được xem là thông qua nếu đạt mức độ OK.
Khi kết quả trả về có dấu tích xanh nghĩa là hình ảnh hợp lệ, bạn có thể chạy quảng cáo ổn định với hình ảnh này. Còn nếu kết quả là dấu chấm than vàng, hệ thống đang cảnh báo bạn có quá nhiều chữ trong ảnh, quảng cáo có thể bị hạn chế hiển thị hoặc không chạy được.
Sau khi nhận được kết quả, bạn có thể điều chỉnh lại tỷ lệ văn bản trên hình ảnh quảng cáo của mình.
Tự kiểm tra 20 text Facebook
Nếu vì một lý do nào đó mà bạn không thể vào các trang web để kiểm tra hoặc đơn giản là muốn tự kiểm tra text Facebook cho hình ảnh của mình.
Bước 1: Tải ảnh 25 ô vuông dưới đây về máy để check 20 text facebook ads.
Bước 2: Lồng hình ảnh vừa tải vào ảnh của bạn, điều chỉnh cho vừa với ảnh.
Bước 3: Căn cứ vào số ô vuông để tính % text trên hình ảnh. Mỗi ô vuông tính là 4%, lấy 4% nhân cho số ô vuông có chứa Text để tính ra tỷ lệ.
Ví dụ trên ảnh, phần văn bản chiếm 5 ô vuông, như vậy tỷ lệ text lên hình ảnh này là: 5*4 = 20%. Đủ chuẩn để quảng cáo được ưu tiên trên Facebook. Nếu chữ chiếm nhiều hơn 5 ô vuông thì text chiếm nhiều hơn 20%.
Nhưng muốn kiểm tra được dạng này, bạn cần biết sử dụng các phần mềm hỗ trợ lồng ảnh.
Gợi ý mẹo để thông qua Facebook text overlay
Hãy áp dụng gợi ý để giảm thiểu diện tích văn bản trên hình ảnh quảng cáo:
-
Nếu một hình ảnh hấp dẫn, màu sắc tươi vui, tạo hình độc đáo,… người xem vẫn sẽ dừng lại và nhìn thêm một chút nữa. Đây chính là lý do vì sao bạn nên chọn một hình ảnh thật thu hút, có ý nghĩa và bắt mắt người xem.
-
Cân nhắc đưa phần văn bản vào nội dung quảng cáo. Hãy dành 3 – 4 dòng nội dung gần sát trên hình ảnh. Đây là những dòng chú thích nhằm cung cấp thông tin thu hút và kêu gọi hành động.
-
Chắt lọc từ ngữ khi chèn vào hình ảnh, bỏ những từ ngữ không quan trọng. Bạn nên giảm cỡ chữ để thu nhỏ diện tích văn bản đồng thời vẫn phải đảm bảo đủ lớn để người đọc không gặp khó khăn.
-
Nên tập trung văn bản vào 1 chỗ. Bởi khi bạn dàn trải text khắp nơi sẽ làm tăng % văn bản trên hình ảnh chạy quảng cáo.
Kết luận
Hiện nay, bản cập nhật mới nhất của Facebook đã không còn giới hạn text trên ảnh quảng cáo nữa. Nghĩa là bây giờ dù văn bản chiếm lớn hơn 20% ảnh thì quảng cáo vẫn được hiển thị bình thường đến khách hàng.
Tuy nhiên, Facebook vẫn khuyến khích các nhà quảng cáo áp dụng quy tắc 20% text Facebook. Vì một hình ảnh có thông điệp ngắn gọn, xúc tích sẽ đem lại sự truyền tải tốt nhất tới người xem. Bạn vẫn có thể áp dụng cách check 20 text facebook ads như mình đã giới thiệu bên trên để giúp cho công việc tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhất.