Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Chi Tiết 8 Bước Chạy Quảng Cáo Google Ads Hiệu Quả Cao

Nếu bạn đang tìm kiếm phương án tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua đó là chạy quảng cáo Google Ads. Tuy công cụ quảng cáo trực tuyến này đã xuất hiện từ rất lâu nhưng vẫn còn khá nhiều người cảm thấy lạ lẫm. Do đó, bài viết dưới đây MyB Media sẽ chia sẻ 8 bước chạy quảng cáo bằng Google Ads hiệu quả mà bạn đọc có thể áp dụng đơn giản.

Xem thêm: Giá chạy quảng cáo Facebook

Google Ads Là Gì?

Google Ads (hay chính là Google Adwords) là dịch vụ quảng cáo phải trả phí thuộc sở hữu của Google. Cách thức vận hành của loại hình quảng cáo này mô tả một cách đơn giản là khi khách hàng gõ một từ khoá nào đó trên công cụ tìm kiếm thì quảng cáo có liên quan đến từ khoá đó của bạn sẽ xuất hiện trên đầu hoặc cuối danh sách kết quả tìm kiếm.

Giống với Facebook Ads, Google Ads được xem là công cụ hàng đầu khi doanh nghiệp triển khai quảng cáo trực tuyến. Bởi một khi quyết định chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả, bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu, tăng lượt truy cập cho website, nhận thêm tin nhắn và cuộc gọi tư vấn mua hàng online. Từ đó gia tăng doanh số bán hàng và mức độ nhận diện thương hiệu.

Chạy quảng cáo google ads
Chạy quảng cáo google ads

Cách Google Xếp Hạng Quảng Cáo

Khi bạn chạy được quảng cáo trên Google thì cũng có rất nhiều đối thủ của bạn cũng có khả năng làm được việc đó. Theo quan sát, hàng ngày có vô vàn đơn vị, doanh nghiệp chạy quảng cáo bằng Google ads. Vậy làm thế nào để Google xếp hạng quảng cáo?

Chạy quảng cáo google ads
Chạy quảng cáo google ads

Dựa vào công thức trên, ta có thể thấy thứ hạng quảng cáo sẽ phụ thuộc vào giá thầu (CPC) và điểm chất lượng (QS).

Ví dụ có 3 nhà quảng cáo cùng thầu chạy một từ khoá với mức giá thầu (CPC) và điểm chất lượng (QS) như sau:

Nhà quảng cáo

A

B

C

CPC

12. 0000

10.000

8.000

QS

3

4

6

AdRank

36.000

40.000

48.000

Theo kết quả trên, nhà quảng cáo C đứng vị trí đầu tiên, tiếp đến là nhà quảng cáo B và nhà quảng cáo A xếp vị trí thứ cuối cùng. Điều này rút ra một điều rằng: không phải bạn cứ trả thầu cao thì thứ hạng của bạn sẽ đạt vị trí đầu tiên. Kết quả thứ hạng còn phụ thuộc vào chất lượng của nhà quảng cáo.

Với công thức thứ hạng bên trên, bạn có thể nâng cao xếp hạng quảng cáo theo 2 cách:

  • Nâng giá thầu (Bid) lên cao nhất có thể.

  • Nâng cao chất lượng quảng cáo (QS) lên cao: xây dựng nội dung thật chất lượng, mang lại giá trị cho khách hàng, tối ưu trang đích, tối ưu trải nghiệm người dùng.

Xem thêm: Bảng Giá Dịch Vụ Quảng Cáo Google Uy Tín Tại Hà Nội

Chi Tiết 8 Bước Chạy Quảng Cáo Google Ads Hiệu Quả

Để bắt đầu chạy quảng cáo Google Ads, điều đầu tiên bạn cần phải làm là có một kế hoạch chi tiết và đặt ra mục tiêu. Một số mục tiêu bạn có thể tham khảo khi bắt đầu sử dụng Google Ads là:

  • Tăng doanh số bán hàng.

  • Tăng lượng truy cập website, tăng số lượng người dùng đăng ký tài khoản trên website.

  • Lên danh sách khách hàng tiềm năng.

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu.

Sau khi đã xác định mục tiêu, bước đầu tiên là thiết lập tài khoản Google Ads.

#1. Đăng ký Google Ads

Để bắt đầu chạy Google Ads, bạn cần chuẩn bị hai thứ: 1 là tài khoản Gmail chưa chạy Google Ads bao giờ và 1 thẻ visa để thanh toán tiền phí chạy quảng cáo. Đầu tiên hãy truy cập vào trang web của Google Adwords. Sau đó nhấn chọn “Đăng ký” và điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn.

Hoàn tất các mục này, bạn sẽ được điều hướng sang trang tạo chiến dịch mới. Tại đây bạn bắt đầu set các yếu tố như ngân sách (Budget), nhắm chọn khách hàng mục tiêu (Target audience), chọn giá thầu (Bid) và tạo bản sao cho quảng cáo.

#2. Đặt ngân sách (Budget)

Trong quá trình cài đặt để chạy quảng cáo chuyển đổi Google Ads, gia hạn ngân sách là bước được xem là quan trọng nhất. Việc đặt hạn mức ngân sách theo ngày sẽ giúp bạn kiểm soát được số tiền đã chi tiêu và không bị vượt quá mức ngân sách cho phép trong mỗi chiến dịch quảng cáo.

Ngân sách sẽ có sự thay đổi khi số lượng khách hàng truy cập vào trang đích thay đổi. Nếu mới bắt đầu, bạn nên chọn con số trung bình để đặt cho ngân sách quảng cáo. Sau khi chọn lựa và nhập thông tin, hãy nhớ lưu lại tất cả và chuyển sang bước tiếp theo.

Chạy quảng cáo google ads
Chạy quảng cáo google ads

Xem thêm: Sai Lầm Khi Chạy Quảng Cáo Google Adwords

#3. Nhắm chọn đối tượng (Target Audience)

Tại bước xác định khách hàng mục tiêu, bạn điều chỉnh chọn lựa những khu vực, vị trí địa lý cho khách hàng mục tiêu của mình. Việc khoanh vùng vị trí địa lý giúp cho quảng cáo nhắm đúng đến những đối tượng bạn có khả năng cung ứng sản phẩm/dịch vụ một cách chính xác.

Chạy quảng cáo google ads
Chạy quảng cáo google ads

#4. Chọn mạng lưới quảng cáo (Network)

Có hai mạng lưới quảng cáo chính được nhiều doanh nghiệp đơn vị chọn lựa, đó là Google Search Network và Google Display Network. Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ, hình thức Google Search Network là lựa chọn sáng suốt và hợp lý nhất. Lý do là vì hình thức này cho phép quảng cáo của bạn hiển thị đến những người có nhu cầu tìm kiếm từ khoá có liên quan đến doanh nghiệp.

#5. Lựa chọn từ khóa (Keywords)

Muốn thiết lập quảng cáo Google Ads hiệu quả, bạn cần lựa chọn chính xác nhóm từ khoá phù hợp với tâm lý và nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Bạn sẽ được chọn 15 – 20 từ khoá để kích hoạt quảng cáo của mình. Và để làm được việc này, hãy sử dụng công cụ “Search popularity”. Lời khuyên dành cho các bạn là nên chú trọng chọn các từ khóa chất lượng liên quan tới khách hàng mục tiêu hơn là chú trọng vào số lượng từ khoá.

Chạy quảng cáo google ads
Chạy quảng cáo google ads

#6. Đặt giá thầu (Bid)

Như công thức ở phần trên đã giới thiệu, giá thầu ảnh hưởng trực tiếp tới vị trí quảng cáo. Vì thế, bạn nên xem xét để thiết lập mức giá hợp lý.

Chạy quảng cáo google ads
Chạy quảng cáo google ads

#7. Tạo quảng cáo Google Ads

Sau khi hoàn tất các bước ở trên, hãy lưu lại thông tin đã thiết lập và hoàn thành bước cuối.

#8. Chạy Remarketing

Theo thống kê, có đến 70% khách hàng bỏ qua quảng cáo khi tiếp cận lần đầu tiên. Phần lớn khách hàng phát sinh nhu cầu mua hàng khi bắt gặp sản phẩm tới 2, 3, thậm chí là 4 lần. Nguyên nhân chính là bởi khách hàng chưa thực sự tin tưởng vào sản phẩm, họ cần thời gian tìm hiểu, thăm dò trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Do đó, chạy Remarketing chính là giải pháp tốt để bạn không bỏ qua những đối tượng khách hàng này.

Chạy quảng cáo google ads
Chạy quảng cáo google ads

Chi Phí Chạy Quảng Cáo Bằng Google Ads Là Bao Nhiêu?

Chạy quảng cáo google ads
Chạy quảng cáo google ads

Google Ads sẽ “đốt tiền” quảng cáo của bạn thông qua 3 hình thức:

  • CPC (cost per click): tính phí theo số lần nhấp chuột vào quảng cáo.

  • CPM (cost per miles): tính phí theo số lần quảng cáo hiển thị (phí cho mỗi 1000 lần hiển thị).

  • CPA (cost per action): tính phí theo số chuyển đổi hoặc khi có người thực hiện hành động trên website của bạn sau khi nhấp chuột vào quảng cáo.

Chi phí chạy quảng cáo Google Ads phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vì thế sẽ không có một con số cụ thể về chi phí chạy Google Ads là bao nhiêu. Tuy nhiên, dựa theo những số liệu thống kê từ Google, mức phí trung bình cho mỗi cú nhấp chuột là từ 3.000 – 15.000 VND. Còn CPC trung bình trên mạng hiển thị GDN là dưới 3.000 VND. Những từ khoá có tính cạnh tranh cao trong các ngành như bất động sản, thiết kế thi công xây dựng, nội thất,… sẽ có mức giá lên tới trên 300.000 VND/lần nhấp chuột.

Lời Kết

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, hoặc chưa biết cách tối ưu quảng cáo thì mức chi phí chạy quảng cáo Google Ads vừa đắt đỏ lại không đem lại hiệu quả cao. Để có thể khắc phục vấn đề này, bạn có thể tham khảo các bài viết về Google Ads tại MyB Media. Hoặc bạn có thể liên hệ và sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Ads của MyB Media.

Xem thêm:

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí