Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook từ A – Z

Chỉ 2% số người mua hàng ngay lần đầu tiên, 98% còn lại thì không. Họ phải so sánh giá, hỏi ý kiến bạn bè… trước khi quyết định mua. Muốn bán được hàng, người bán phải thực hiện remarketing để tìm và nhắc nhở khách hàng về sản phẩm. Remarketing là gì? Thực hiện chiến dịch Remarketing Facebook như thế nào hiệu quả? Hãy cùng MyB tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xem thêm: 8 Ý tưởng kinh doanh mặt hàng độc tại Việt Nam năm 2022

1. Remarketing là gì? Chiến dịch Remarketing Facebook là gì?

Hiểu đơn giản, Remarketing là việc hiển thị quảng cáo với những  người đã truy cập vào website, ứng dụng mua sắm, Fanpage… của doanh nghiệp nhưng chưa thực hiện tương tác như mua hàng, để lại thông tin, nhắn tin… Việc này được thực hiện với mục đích nhắc nhở khách hàng về thương hiệu, sản phẩm, từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Bạn có thể bắt gặp các tên gọi khác của Remarketing như Quảng cáo bám đuôi hay Tiếp thị lại. Remarketing có thể thực hiện trên tất cả các nền tảng online như website, Fanpage, Facebook… Trong đó, Remarketing Facebook hiện nay được nhiều doanh nghiệp sử dụng và mang lại hiệu quả tốt.

Remarketing Facebook là việc thực hiện quảng cáo nhằm tiếp cận những đối tượng khách hàng phù hợp, có nhu cầu, quan tâm đến sản phẩm thông qua hành vi của họ. Pixel Facebook sẽ thực hiện thu thập dữ liệu hành vi của đối tượng khách hàng phù hợp, khi thấy họ ghé thăm website, Fanpage… sản phẩm nào đó sẽ tự động hiện quảng cáo của sản phẩm này lên trang Facebook cá nhân của khách hàng.

Bạn dễ dàng nhận thấy sự xuất hiện của Remarketing Facebook trong chính tài khoản Facebook của bạn. Hãy thử đăng nhập Shopee và xem thông tin các sản phẩm trên sàn thương mại này, sau đó đăng nhập vào tài khoản Facebook, bạn sẽ thấy các quảng cáo của những sản phẩm bạn đã xem hiện lên Bảng tin của bạn ngay.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook
Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Xem thêm: Chức Năng Của Phòng Marketing Hiện Đại Thời Kỳ 4.0

2. Có nên Remarketing Facebook?

Thống kế số người thực hiện mua hàng trong lần tiếp cận đầu tiên chỉ vỏn vẹn khoảng 2% mà thôi nên việc thực hiện Remarketing Facebook là vô cùng cần thiết. Nếu không tận dụng việc Remarketing này, khả năng cao bạn sẽ mất khách hàng, ngay cả khi họ đã cho hàng vào giỏ.

Sau khi xem thông tin sản phẩm mà mình quan tâm, khách hàng thường mất 1 – 7 ngày để đắn đo, suy nghĩ, so sánh giá, hỏi ý kiến bạn bè người thân… rồi mới đi tới quyết định mua hàng. Doanh nghiệp cần tận dụng khoảng thời gian này để thực hiện Remarketing Facebook, hiển thị quảng cáo ngay trước mắt họ, tỉ lệ chốt đơn sẽ cao hơn.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Remarketing, đặc biệt Remarketing Facebook giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng, thu hút sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm của mình. Nếu không thường xuyên hiển thị trước mắt họ, có khi họ sẽ quên mất đã từng xem sản phẩm này, quên mất đã cho chúng vào giỏ hàng.

3. Retargeting có cần website không?

Trường hợp bạn chỉ thực hiện Remarketing Facebook, không nhất thiết phải có website để Retargeting, chỉ cần Fanpage là đủ. Nhưng nếu bạn đang triển khai chiến dịch Remarketing rộng hơn thì website là cần thiết. Nếu bạn kết hợp Remarketing trên Facebook và website với nhau tạo thành hệ thống khép kín thì càng tốt, hiệu quả mang lại càng cao.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook
Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Với các doanh nghiệp, nên có sự tham gia của website vào chiến dịch Marketing của mình. Website cho phép doanh nghiệp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, trình bày sản phẩm và thông tin sản phẩm đẹp và hiệu quả hơn. Còn với các hộ kinh doanh tư nhân nhỏ lẻ, có thể xây dựng website hoặc không, tùy vào lựa chọn của bạn.

4. Quy trình Remarketing Facebook

Quy trình thực hiện Remarketing Facebook khá phức tạp, dưới đây là hướng dẫn chi tiết từng bước, bạn làm theo nhé!

Bước 1: Cài đặt mã Pixel Facebook vào website

Bước này rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy mã Pixel từ Tài khoản quảng cáo Facebook, sau đó chèn đoạn mã này vào website là xong.

Xem thêm: Marketing Dịch Vụ 7P Là Gì? Ứng Dụng Trong Kinh Doanh

Bước 2: Tạo tệp đối tượng tùy chỉnh

Đây là tệp những người đã truy cập vào website của doanh nghiệp. Khi gắn đoạn mã Pixel vào website, dữ liệu người truy cập website sẽ tự động được ghi nhận thành tệp.

Tuy nhiên, bạn không cần thực hiện Remarketing Facebook với tất cả mọi người trong tệp này, cần chia thành các tệp đối tượng nhỏ hơn. Đây là bước phức tạp nhất, gồm nhiều bước nhỏ khác, bạn hãy theo dõi cẩn thận và làm đúng theo các bước dưới đây.

Bước 2.1: Bạn mở trình quản lý quảng cáo.

Bước 2.2: Tiếp tục chọn vào thẻ Đối tượng nằm trong tab Tài sản.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook
Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Bước 2.3: Tiếp tục chọn Tạo đối tượng > Chọn tiếp Đối tượng tùy chỉnh.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Bước 2.4: Tiếp tục chọn Lưu lượng truy cập trang web.

Trong phần này, bạn có thể chọn đối tượng khách hàng mà hoạt động Remarketing Facebook hướng tới, gồm có:

  • Hoạt động trong ứng dụng

  • File khách hàng

  • Hoạt động offline

  • Video

  • Mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng

  • Trải nghiệm tức thì

  • Trang cá nhân doanh nghiệp trên Instagram

  • Sự kiện

  • Trang Facebook

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook
Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Bước 2.5: Bạn nhập tên Pixel và thêm URL trang web cần Remarketing. sau đó chọn Tạo.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook
Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Bước 2.6: Bạn chọn mục Tự cài đặt mã pixel > Sao chép  toàn bộ đoạn mã pixel > Dán vào trang web > Nhập url trang web, kiểm trang trạng thái hoạt động > Chọn Tiếp tục

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Bước 2.7: Thiết lập Tạo đối tượng khách hàng cần hướng đến bằng cách nhập các thông tin vào bảng. Bạn có thể thêm đối tượng phù hợp theo các tiêu chí như Tất cả hoặc Bất kỳ, Khoảng cách thời gian.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Thay vì thêm, bạn có thể loại trừ đối tượng theo các tiêu chí như hình dưới đây.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook
Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Sau khi lựa chọn các tiêu chí xong, bạn Đặt tên cho đối tượng rồi chọn Tạo đối tượng.

Bước 3: Hướng quảng cáo Facebook đến nhóm đối tượng đã tạo

Khi có được tệp đối tượng khách hàng mục tiêu, bạn chỉ cần cài đặt chiến dịch quảng cáo Facebook như bình thường mà thôi. Điểm khác là đến phần Chọn nhóm đối tượng, bạn chọn Cài đặt nhóm đối tượng tùy chỉnh theo nhóm đối tượng vừa tạo ở bước 2. Mặt khác, khi cài đặt quảng cáo, bạn có thể thêm một số tiêu chí khác như khu vực, giới tính, độ tuổi . . .

Bước 4: Một số đối tượng cần Remarketing Facebook

Khi thực hiện chiến dịch Remarketing Facebook, bạn cần chú ý hơn đến các đối tượng dưới đây:

  • Người từng truy cập website của doanh nghiệp

  • Người đã truy cập website cách đây 30 ngày, 60 ngày, 180 ngày . . .

  • Người đã từng mua sản phẩm trên website với giá trị nhất định.

  • Người đã từng xem video trên Fanpage của doanh nghiệp

  • Người đã từng để lại thông tin với dạng quảng cáo Lead Ads, Canvas Ads

  • Người đã theo dõi hoặc tương tác trên Fanpage.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách lấy lại tài khoản khi Facebook bị hack

5. Cách chọn đối tượng Remarketing từ Website

Lưu ý: Bạn chỉ áp dụng được cách này khi website đã được gắn Pixel Facebook trước đó. Ngoài ra, một số mục chỉ khả dụng khi website của bạn đã kích hoạt mã sự kiện.

Các bước chọn đối tượng Remarketing từ Website như sau:

Bước 1: Bạn vào Đối tượng tùy chỉnh > Chọn Lưu lượng truy cập trang web.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Bước 2: Tiến hành cài đặt đối tượng.

  • Trường hợp 1: Những người đã từng truy cập website trong khoảng thời gian nhất định.

Bạn giữ nguyên Tất cả khách hàng truy cập trang web > Chọn Số ngày trước (có thể lựa chọn 10 ngày, 30 ngày, tối đa 180 ngày)  > Chọn Đối tượng > Chọn Xong.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Chờ trạng thái tải ở mục Quy mô hoàn tất là có thể dùng dữ liệu target được rồi.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

  • Trường hợp 2: Những người chưa quay lại website trong thời gian cụ thể.

Bạn chọn Tạo chiến dịch > Chọn Lưu lượng truy cập trang web > Chọn Những người đã không truy cập website trong khoảng thời gian nhất định > Chọn số ngày (tối đa 180 ngày)

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

  • Trường hợp 3: Những người đã từng mua hàng Facebook với số tiền cụ thể.

Cách này chỉ sử dụng nếu Pixel đã kích hoạt Sự kiện, khi người dùng đã thanh toán số tiền cụ thể trên website. Bạn chọn tính năng tương ứng trong mục Lưu lượng truy cập > Cài đặt tiền tệ (đơn vị tiền tệ phải quy đổi thống nhất)

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

  • Trường hợp 4: Người truy cập page A nhưng không truy cập page B

Bạn vào Lưu lượng truy cập trang web > Chọn Setup.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

6. Remarketing Facebook không cần website

Nếu bạn chưa có website nhưng đã có sẵn Fanpage và tệp data khách hàng thì vẫn có thể cài đặt quảng cáo Facebook để thực hiện Remarketing. Dưới đây là hướng dẫn các cách Remarketing Facebook với các đối tượng khác nhau.

6.1 Remarketing Facebook đối tượng đã tương tác Fanpage

Đây là các Remarketing với những người đã từng tương tác với Fanpage của bạn trong khoảng thời gian cụ thể, tối đa là 365 ngày. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Tạo chiến dịch mới > Chọn Tương tác.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Bước 2: Tiếp tục chọn Trang Facebook.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Bước 3: Bạn chọn một số lựa chọn có sẵn như sau:

  • Những người đã từng truy cập Fanpage Facebook.

  • Đã like, share, comment trên bài viết trên page.

  • Đã từng tương tác với quảng cáo của bạn trước đó.

  • Đã bấm vào nút CTA trên page.

  • Đã inbox trong page.

  • Lưu trang hoặc bài viết bất kỳ trên page của bạn.

Bước 4: Tiếp tục chọn Số ngày trước (là khoảng thời gian từ khi người đó tương tác với Fanpage lần cuối cùng tới thời điểm hiện tại, tối đa 365 ngày)

Bước 5: Bạn đặt Tên đối tượng > Chọn Tạo đối tượng.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

6.2. Remarketing Facebook với đối tượng đã xem video

Rất dễ hiệu, đây là những người đã từng xem video trên Fanpage của bạn. Cách cài đặt đối tượng này như sau:

Bước 1:Tạo chiến dịch mới > Chọn Tương tác > Chọn Video.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Bước 2: Bạn chọn Lướt xem, sau đó chọn thời gian người đó đã xem gồm có:

  • Những người đã xem video của bạn tối thiểu 3 giây

  • Những người đã xem video của bạn tối thiểu 10 giây

  • Những người đã xem 25% thời lượng video

  • Những người đã xem50% thời lượng video

  • Những người đã xem 75% thời lượng video

  • Những người đã xem 95% thời lượng video

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Bước 3: Chọn mục Chọn video > Chọn video cần lấy dữ liệu > Chọn Số ngày trước > Nhập Tên đối tượng  > Chọn Tạo đối tượng.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

6.3. Remarketing Facebook bằng data khách hàng

Hầu hết người dùng Facebook đều đăng ký tài khoản bằng một email cá nhân. Bằng cách nhập email này, thuật toán Facebook dễ dàng tìm được tài khoản của người đó và gửi quảng cáo đến họ. Cách bước thực hiện Remarketing trên Facebook bằng tệp data có sẵn như sau:

Bước 1: Tạo file data khách hàng bằng Excel hoặc Notepad đều được, tốt nhất là Excel. Bạn hãy lưu file với đuôi .txt khi dùng Notepad và đuôi .csv khi dùng Excel. Nếu file có số điện thoại thì phải có mã quốc gia.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Bước 2: Tải file data khách hàng lên bằng cách Truy cập vào Đối tượng tùy chỉnh > Chọn Hồ sơ khách hàng, thông báo kết nối với Facebook Business hiện ra > Chọn Kết nối > Tiếp tục làm theo hướng dẫn.

Bước 3: Chọn Đối tượng tùy chỉnh > Chọn hồ sơ khách hàng.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Bước 4: Tiếp tục chọn Thêm khách hàng từ file > Chọn Tải lên > Chọn file dữ liệu trên máy tính

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Bước 5: Tại mục Nguồn dữ liệu gốc, chọn Trực tiếp từ khách hàng > Chọn Tiếp.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook
Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Bước 6: Bạn chờ tải xong dữ liệu > Chọn Tải lên và Tạo.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook
Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

6.4. Remarketing Facebook với đối tượng đã từng tương tác với Lead Ad

Lead Ad là một hình thức quảng cáo trên Facebook mà mọi người không chỉ xem mà còn có thể nhấn vào và để lại thông tin liên hệ. Tuy nhiên, hình thức này không phổ biến tại Việt Nam vì chi phí đắt đỏ. Để thực hiện Remarketing trên Facebook với đối tượng này, bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Ở bảng Đối tượng tùy chỉnh, chọn Tương Tác > Chọn Mẫu tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook
Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Bước 2: Tiếp tục chọn một trong ba tùy chọn sẵn có:

  • Bất kì ai đã mở biểu mẫu.

  • Những người đã mở nhưng không gửi mẫu.

  • Những người đã mở và gửi mẫu.

Bước 3: Tiếp tục chọn Mẫu cụ thể > Chọn Biểu mẫu muốn lấy dữ liệu > Chọn Số ngày trước > Nhập Tên đối tượng > Chọn Tạo đối tượng.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook
Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

7. Ưu nhược điểm Remarketing Facebook

Remarketing trên Facebook rất phổ biến hiện nay, hầu hết doanh nghiệp nào bán sản phẩm cũng sử dụng phương pháp này để tăng doanh số. Nguyên nhân vì những ưu điểm dưới đây:

  • Remarketing trên Facebook không bị chặn quảng cáo bởi các chương trình chặn quảng cáo online. Vậy nên, chỉ cần là đối tượng mục tiêu thì quảng cáo chắc chắn sẽ được hiển thị với người đó.

  • Vì Remarketing Facebook hướng tới những đối tượng đã tường tương tác với website hay Fanpage, họ có sự quan tâm nhất định với sản phẩm nên việc này mang lại tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng cao hơn so với quảng cáo thông thường.

  • Việc quảng cáo được nhắc lại nhiều lần giúp khách hàng nhớ thương hiệu, từ đó xây dựng ấn tượng tốt của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook
Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Tuy nhiên, Remarketing trên Facebook cũng tồn tại những hạn chế cần được khắc phục dưới đây:

  • Để chạy quảng cáo nhiều lần với tệp đối tượng mục tiêu lớn đòi hỏi mức chi phí bỏ ra tương đối cao.

  • Mức phí đối với mỗi cú click chuột vào quảng cáo của chiến dịch Remarketing cao hơn so với quảng cáo thông thường.

  • Việc xây dựng website để tối ưu hiệu quả Remarketing cũng tiêu tốn một khoản chi phí của doanh nghiệp.

8. Những vấn đề khi triển khai remarketing trên Facebook

Remarketing Facebook là biện pháp hiệu quả để tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện sẽ xảy ra một số vấn đề thường gặp, cần phải giải quyết ngay. Để chiến dịch mang lại kết quả tốt, bạn hãy tham khảo một số thông tin dưới đây.

8.1. Khi nào nên sử dụng Remarketing?

Vì cách này mang lại hiệu quả cao nên nhiều marketer lạm dụng nó. Họ bỏ ra chi phí lớn để thực hiện remarketing với tất cả những ai đã truy cập vào website của họ nhưng không mang lại kết quả mong muốn. Sai lầm ở đây là việc xác định sai tệp đối tượng khách hàng mục tiêu. Marketer này đã không lọc đối tượng trước dẫn tới lãng phí tiền bạc.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Cách khắc phục sai lầm này rất đơn giản. Bạn hãy nghiên cứu thị trường và nghiên cứu sản phẩm kỹ trước khi thực hiện. Từ đó tìm ra đối tượng mục tiêu của sản phẩm. Tiếp theo nghiên cứu thông tin và thói quen lướt web của nhóm đối tượng này như giới hạn độ tuổi, sự quan tâm, thời gian lướt web, khung giờ lướt web… Cuối cùng xây dựng quảng cáo thu hút và cài đặt đối tượng Remarketing đúng như kết quả phân tích ở trên là xong.

8.2. Chi phí của Remarketing

Không thể phủ nhận Remarketing Facebook là phương pháp giúp tối ưu hóa lượt chuyển đổi mua hàng, giúp người bán hoàn thành mục tiêu KPI nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, vấn đề chi phí cần được tính toán hợp lý để tránh lãng phí mà không thu lại kết quả gì.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook
Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Đối với Remarketing Facebook, việc xác định đúng đối tượng mục tiêu là vô cùng quan trọng. Bạn không nên cài đặt quảng cáo với tất cả mọi người ghé thăm website, như vậy vô cùng tốn kém. Cần nghiên cứu đối tượng khách hàng kỹ càng để cài đặt đúng mục tiêu, tối ưu hiệu quả mỗi đồng tiền quảng cáo bỏ ra. Nếu bạn cài đặt đúng đối tượng, thay vì lãng phí, bạn còn tiết kiệm được nhiều hơn so với quảng cáo thông thường.

9. Trả lời các câu hỏi liên quan đến Remarketing Facebook

Trong phần này, MyB sẽ trả lời một số vấn đề liên quan đến Remarketing Facebook được nhiều người quan tâm.

Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook
Tìm hiểu chiến dịch Remarketing Facebook

Câu 1: Có thể đặt 1 mã pixel cho nhiều trang web không?

Câu trả lời là Có. Bạn hoàn toàn có thể đặt 1 mã pixel cho nhiều trang web khác nhau. Bạn không cần lo lắng việc lẫn lộn các tệp khách hàng từ nhiều website đâu. Bạn có thể phân chia thành các tệp của từng website riêng lẻ.

Câu 2: Có thể Remarketing đến những những đã xem video cụ thể hay không?

Câu trả lời là Có. Việc cài đặt đối tượng Remarketing là người đã xem video cụ thể đã được hướng dẫn chi tiết ở trên.

Câu 4: Có thể Remarketing theo uid, số điện thoại hay email không?

Câu trả lời là với số điện thoại và email thì có còn với uid thì không vì Facebook không còn hỗ trợ nữa.

Câu 4: Lấy email, số điện thoại khách hàng từ Lead Ads rồi quảng cáo có hiệu quả không?

Câu trả lời là Có nhưng phải chạy Lead Ad trước. Tuy nhiên, cách này cũng có rủi ro cao vì đôi khi số điện thoại và email dùng để đăng ký tài khoản Facebook là số không được dùng thường xuyên hoặc không còn dùng nữa.

10. Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết nhất về chiến dịch Remarketing Facebook, cách cài đặt Remarketing Facebook và các vấn đề liên quan. MyB hy vọng những thông tin này có thể giúp bạn tự cài đặt thành công chiến dịch Remarketing trên Facebook cho mình. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào liên quan, hãy comment dưới bài viết nhé, chúng tôi sẽ trả lời bạn sớm nhất.

          Xem thêm: Nắm rõ cách đăng tin tuyển dụng trên Facebook thu hút nhất

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *