Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook ads

Bạn đang băn khoăn có nên thuê Agency chạy quảng cáo Facebook ads để thúc đẩy doanh số? Đó không phải là câu hỏi của riêng bạn mà còn của rất nhiều người mỗi khi nghĩ đến vấn đề chạy Facebook ads.

Bạn đang đau đầu suy nghĩ không biết có nên thuê chạy quảng cáo facebook hay tự chạy để chi phí được rẻ nhất? Tuy nhiên lại không biết nên bắt đầu từ đâu. Liệu đi thuê chạy quảng cáo có đạt được hiệu quả như kỳ vọng hay không?

Bài viết này, MYB Media sẽ chia sẻ tất cả thông tin cụ thể và hữu ích về quảng cáo Facebook, giúp bạn hiểu rõ hơn và phần nào giải đáp những thắc mắc trong việc thu hút khách hàng trên kênh Facebook nói riêng và các trang mạng xã hội khác nói chung. Hãy cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi có nên Thuê công ty chạy quảng cáo hay không?

Xem thêm: Bảng giá chạy quảng cáo Facebook

Khái Niệm Cơ Bản Về Tự Chạy Quảng Cáo Facebook

Tự triển khai chạy quảng cáo Facebook có nghĩa là bạn phải đảm nhận từ A-Z các công việc trong quá trình quảng cáo trên Facebook từ lên kế hoạch cho đến lúc kết thúc. Tôi sẽ mô tả sơ qua cho bạn công việc cũng như các bước chạy cáo Facebook cho dễ hình dung:

  •  Đầu tiên bạn cần tạo tài khoản quảng cáo Facebook.

  • Tạo một Fanpage với mục đích quảng cáo sản phẩm, thương hiệu trên Facebook đến khách hàng.

  • Gắn thẻ (thêm thẻ thanh toán visa) để chạy quảng cáo Facebook.

  • Nghiên cứu hành vi, sở thích, khoanh vùng đối tượng mà bạn nhắm đến khách hàng để target.

  • Và thêm vô số công đoạn khác nữa…

1. Một vài ưu điểm và lợi thế khi tự lên chiến lược quảng cáo Facebook

Khi tự lên chiến dịch chạy quảng cáo, bạn sẽ có 3 điểm lợi thế sau:

  • Chủ động được mọi thứ. Bạn sẽ có quyền quyết định mọi thứ trong chiến lược, kế hoạch kinh doanh.

  • Hoàn toàn kiểm soát được chi phí trong toàn bộ quá trình mà không mất thêm khoản chi phí nào về sử dụng dịch vụ quảng cáo. Hiện tại, các đơn vị, công ty uy tín có dịch vụ quảng cáo sẽ tính chi phí dịch vụ theo nhiều cách khác nhau. Có thể, chi phí được tính % theo ngân sách chi tiêu, hoặc tính phí theo lượng khách hàng tiếp cận, tương tác của khách hàng.

2. Một vài bất lợi khi tự chạy quảng cáo Facebook

Khi tự chạy quảng cáo sản phẩm trên Facebook, chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi những bất lợi cho mình hay những tình huống dở khóc dở cười. Cụ thể một vài trường hợp bất lợi có thể kể tới như:

  • Không target được khách hàng mục tiêu chuẩn.

  • Scale – up là phương pháp giúp tăng ngân sách hoặc duplicate các nhóm quảng cáo ra.

  • Chưa biết cách đặt budget mỗi ngày để vừa chạy hiệu quả, vừa tiết kiệm được chi phí.

  • Làm thế nào để gia tăng được đơn hàng hơn ngân sách đã bỏ ra?

  • Đơn hàng về không đồng đều, không xác định được chiến lược chạy có đạt hiệu quả hay không?

  • Không có đơn vị uy tín tư vấn, cũng như hỗ trợ về Facebook Ads khi có trục trặc xảy ra.

  • Tài khoản thường xuyên bị vô hiệu hóa mà không rõ nguyên nhân.

  • Tốn thời gian tự mày mò, tự học hỏi.

có nên thuê chạy quảng cáo facebook
có nên thuê chạy quảng cáo facebook

Thay vì suy nghĩ có nên thuê chạy quảng cáo Facebook hay không, bạn cần phải nắm bắt nhiều kiến thức thì mới có khả năng tự chạy được.

Trong quá trình tự chạy, chắc chắn sẽ có những khó khăn thình lình ập đến Quả thực, tự mình chạy Facebook khá thú vị nhưng cũng không kém những rủi ro. Khả năng bạn sẽ ném tiền qua cửa sổ mà không thu lại được lợi ích gì cũng tương đối cao. Vây phải làm thế nào, thuê quảng cáo Facebook thì có hiệu quả hơn không?

Xem thêm: Kinh Nghiệm Thuê Chạy Quảng Cáo Facebook [Update 2021]

Những Điều Cần Biết Về Dịch Vụ Thuê Chạy Quảng Cáo Facebook Ads

Dịch vụ quảng cáo Facebook tại Việt Nam đang càng ngày càng phát triển và có nhiều kinh nghiệm để hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, hay cá nhân trong các campaign Marketing.

Thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook bán với hai mục đích bán hàng hoặc quảng bá sản phẩm, thương hiệu gồm có 2 khoản chính như sau:

  • Ngân sách bạn sử dụng để quảng cáo Facebook. Số tiền này chính là chi phí mà bạn phải trả cho Facebook.

  • Phí dịch vụ chạy quảng cáo. Đây là chi phí trả cho đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo, phí này phụ thuộc vào mỗi đơn vị.

Lợi Ích Khi Thuê Công Ty Chạy Quảng Cáo Facebook

Sau khi tiếp nhận những phản hồi của khách hàng thì dưới đây là những đánh giá khách quan về lợi ích cũng như hạn chế khi tự chạy quảng cáo Facebook.

  1. Những ưu điểm và lợi thế khi thuê chạy quảng cáo trên Facebook

có nên thuê chạy quảng cáo facebook
có nên thuê chạy quảng cáo facebook
  • Tiết kiệm nhiều thời gian làm việc, không đòi hỏi bạn phải am hiểu quá nhiều về chạy quảng cáo. Mọi thứ đã được đơn vị cung cấp dịch vụ thực hiện từ đà đến cuối, giúp bạn nhằm tiếp cận khách hàng.

  • Một đơn vị chạy Facebook Ads tốt sẽ giúp bạn thu được nhiều đơn hàng hơn, tiếp cận với nhiều khách hơn, tiết kiệm được nhiều ngân sách hơn, target đúng khách hàng và mang lại một hiệu quả cao nhưng vẫn tối ưu chi phí.

  • Hạn chế tối đa những sai lầm dẫn tới mất tiền oan: Các bên dịch vụ sẽ tư vấn và cho bạn biết được những điểm mạnh điểm yếu và lên kế hoạch cụ thể cho bạn trong chiến lược bán hàng và đưa ra những quyết định đúng đắn khi bắt đầu chạy quảng cáo sản phẩm.

2. Một vài nhược điểm khi thuê dịch vụ quảng cáo Facebook

Việc thuê quảng cáo Facebook cũng có những bất lợi riêng, nhược điểm của nó có thể kể đến như sau:

  • Mất thêm chi phí khi thuê dịch vụ.

  • Gặp phải những đơn vị Agency làm việc thiếu kinh nghiệm, không mang lại hiệu quả tốt. Làm việc không có tâm.

  • Bị động, không thể kiểm soát được những chỉ số và số tiền thực mình đã sử dụng. Khi tự chạy bạn sẽ dễ dàng kiểm soát được chiến dịch đang lỗ hay lãi để đưa ra kế hoạch kịp thời cho việc bán hàng, dịch vụ.

Nên Thuê Chạy Quảng Cáo Facebook Hay Tự Chạy Quảng Cáo Tốt Hơn?  

Sau khi đã tìm hiểu về ưu và nhược điểm của từng cách chạy quảng cáo Facebook. Câu hỏi đặt ra là: Vậy cách nào sẽ là lựa chọn tốt hơn?

nên tự chạy quảng cáo hay thuê
có nên thuê chạy quảng cáo facebook

Mỗi quyết định đều có lợi có hại riêng, tùy cơ mà ứng biến tùy hoàn cảnh mà lựa chọn. Dưới đây là một số lời khuyên của MYB Media dành cho bạn trước khi quyết định mình nên làm gì.

  • Nếu các chiến dịch đầu tư ít tiền, nhu cầu làm quảng cáo Facebook nhỏ, bạn có thể tự học và bắt đầu tự chạy quảng cáo. Bạn có thể học qua những khóa học để củng cố kiến thức của mình và thực chiến luôn.

  • Nếu các chiến dịch lớn, gấp rút với ngân sách nhiều và nhu cầu  thì bạn nên thuê chạy quảng cáo Facebook từ những đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín. Hãy tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn những công ty, đơn vị Agency có kinh nghiệm, có năng lực tốt để đảm bảo chiến dịch Marketing Facebook của bạn thật hiệu quả.

Bài viêt liên quan: Bảng Giá Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Tốt Nhất

Một Số Bài Học, Kinh Nghiệm Thực Hiện Quảng Cáo Sản Phẩm Trên Facebook

Để hiểu rõ hơn về chạy quảng cáo trên Facebook , MyB Media sẽ chia sẻ thêm dành cho bạn lưu ý quan trọng khi làm quảng cáo Facebook và cách đánh giá hiệu quả quảng cáo facebook. Từ đó hy vọng bạn có cái nhìn khách quan hơn và quyết định có nên thuê chạy quảng cáo Facebook hay không nha.

1. Không phải lúc nào khách tương tác nhiều cũng ra nhiều đơn hàng

Đầu tiên, bạn cần biết được một điều rằng không phải cứ nhiều lượt tương tác thì sẽ có nhiều đơn hàng. Tương tác cao chỉ nói lên rằng người dùng thích nội dung bạn đăng, nhưng họ có thực sự muốn mua sản phẩm của bạn không thì chưa chắc chắn. Như vậy, đó chỉ mới là điều kiện cần chưa phải là yếu tố quyết định đối với một chiến lược chạy quảng cáo Facebook.

Vì vậy, khi đặt ra KPI để chạy quảng cáo Facebook, bạn nên đặt ra sẽ phải đạt được bao nhiêu đơn hàng/sản phẩm. Bởi vì đạt được nhiều lượt nhấn, tiếp cận… mà không có đơn hàng thì coi như chạy Ads không có giá trị, ném tiền qua cửa sổ.

2. Chỉ thuê những đơn vị agency uy tín và bạn nắm rõ được khả năng của họ

Lưu ý thứ hai, đó chính là trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn những đơn vị  Agency bạn mong muốn hợp tác. Hãy lựa chọn những đơn vị mà bạn nắm rõ được khả năng của họ.

Vậy làm thế nào để đánh giá được khả năng của họ? Họ có đủ điều kiện thực hiện chiến dịch của bạn hay không? Dưới đây là một vài cách kiểm tra đơn giản.

  • Trước tiên, hãy đặt những câu hỏi như: “Dự án trước đây của các bạn là gì? Các bạn có kinh nghiệm chạy lĩnh vực này chưa? Các bạn từng thất bại chưa?” Nếu thất bại thì vì sao?  Sau đó mới nghĩ đến việc có nên thuê chạy quảng cáo Facebook hay không. Với việc liên tục đưa ra câu hỏi sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan, bạn sẽ lựa chọn được Agency mình mong muốn hợp tác phù hợp nhất.

  • Thứ hai, sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng, bạn nên có thời gian làm việc thử trước với những chiến dịch nhỏ. Hai bên cùng trao đổi để có thể đi đến mục tiêu nhằm mang lại hiệu quả cuối cùng.

Nếu bạn đang tìm một đơn Agency uy tín về SEO website tại hà nội thì cách đánh giá này cũng áp dụng tương tự.

có nên thuê chạy quảng cáo facebook
có nên thuê chạy quảng cáo facebook

3. Chỉ tin tưởng khi có cơ sở rõ ràng, không lựa chọn theo cảm tính

Một lưu ý quan trọng không kém nữa trong kinh nghiệm chọn dịch vụ chạy quảng cáo Facebook thuê chính là  hãy chỉ tin tưởng một đơn vị Agency nào đó khi thực sự có cơ sở.

Có rất nhiều người hay đơn vị đưa ra cam kết hấp dẫn. Nhưng hãy tìm hiểu xem họ có thực sự làm được những điều đó không? Họ đạt được con số này bao giờ chưa?

Ngoài ra, nếu đã lựa chọn hợp tác với một đơn vị uy tín nào đó khi chạy fb ads, trong quá trình hợp tác, bạn cũng cần chú ý những lưu ý sau:

  • Hãy yêu cầu các quyền lợi cao nhất trong những ứng dụng quản lý Facebook ads mà họ sử dụng cũng như yêu cầu đọc các báo cáo bán hàng để dễ dàng kiểm soát.

  • Không nên share quyền quản trị fanpage của bạn. Đó là trường hợp rất nhiều khách hàng đã gặp phải, khi share tất cả quyển quản trị fanpage và cuối cùng họ bị lấy mất fanpage, bay màu fanpage luôn. Bạn chỉ cần share quyền Biên Tập Viên là đủ để bên dịch vụ đăng bài và chạy quảng cáo cho việc bán hàng.

  • Nếu họ không minh bạch, bạn nên dừng hợp tác luôn. Hai bên hợp tác cần làm việc minh bạch, cam kết rõ ràng thông qua các hợp đồng đàng hoàng.

4. Học thêm để hiểu quảng cáo Facebook

Kinh nghiệm cuối cùng chúng tôi dành cho bạn, không gì khác ngoài: Hãy học quảng cáo trên Facebook. Điều này sẽ cực kỳ tốt cho bạn kể cả khi bạn thực hiện tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ chạy ads thuê ngoài. Hiện tại có rất nhiều khóa học quảng cáo Facebook t online, có phí hoặc miễn phí, bạn tha hồ tìm nguồn học.

Một khi đã nắm chắc những kiến thức về chạy quảng cáo Facebook sẽ giúp bạn thực sự tự chạy được quảng cáo mà không cần phải đi thuê. Ngoài ra, nếu bạn thuê đơn vị bên ngoài, với những kiến thức sẵn có, bạn có thể giám sát biết được tiến độ công việc của họ đến đâu, hướng đi của họ có thật sự tốt không? Bạn sẽ nắm bắt được mọi thứ liên quan đến phần chạy quảng cáo của chiến dịch cam kết để có được kết quả như ý muốn.

Bạn hãy lựa chọn phương án phù hợp với hoàn cảnh bạn nhé. Hãy tự lựa chọn có nên thuê chạy quảng cáo Facebook hay tự chạy để phù hợp với ngân sách của bạn! Chúc bạn sẽ thực hiện thành công các mục tiêu chạy quảng cáo Facebook của mình. Và có thật nhiều đơn hàng nhé!

Tham khảo thêm bài viết cùng chủ đề:

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí