Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Content quảng cáo Facebook hiệu quả

Bạn muốn có những mẫu Content quảng cáo Facebook hấp dẫn, có khả năng “cưa đổ” khách hàng và khiến họ sẵn sàng mở ví? Bạn đang bí bách không biết xây dựng content bắt đầu từ đâu?Vậy hãy dành 7 phút cùng MyB đọc bài viết Tổng hợp những công thức Content “đỉnh của chóp” dưới đây nhé. Mỗi công thức mình đều dẫn thêm ví dụ để giúp bạn dễ hình dung và áp dụng nhanh chóng. Giờ thì, Bắt đầu thôi!

Content Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả

Content quảng cáo Facebook hiệu quả
Content quảng cáo Facebook hiệu quả

Trước khi đến với những công thức cụ thể, bạn cần biết qua một số luật “bất thành văn” khi viết quảng cáo Facebook nhé!

Xem thêm: Bảng giá chạy Ads Facebook

Hiểu rõ Content mình viết cho ai

Khi hiểu rõ khách hàng của mình là ai, ở độ tuổi nào, có sở thích gì, sinh sống ở đâu, nhu cầu thế nào, thói quen ra sao,… thì bạn sẽ có những định hướng viết nội dung hay, thu hút và dễ dàng tạo chuyển đổi. Ví dụ viết content cho giới trẻ khác với content cho người trưởng thành, đã đi làm. Viết content hướng tới đối tượng sinh viên khác với viết content hướng tới đối tượng đã đi làm công sở. Bởi thói quen, hành vi và nhu cầu của mỗi nhóm đối tượng là khác nhau. Thuật ngữ chuyên ngành marketing gọi chung đấy là insight khách hàng.

Bán lợi ích, giải pháp không bán sản phẩm

khách hàng chẳng quan tâm bạn bán gì, sản phẩm của bạn có gì. Họ quan tâm nhiều hơn đến việc sản phẩm của bạn hữu ích như thế nào với đời sống, sinh hoạt, nhu cầu giải trí, làm việc,… của họ. Bạn cung cấp giải pháp và cho người dùng thấy nó hữu ích giải quyết vấn đề của họ. Đấy mới là đỉnh cao trong marketing hiện đại.

Chú trọng hình ảnh và video

Content thu hút thực sự phải có hình ảnh hoặc video. Đừng bắt người đọc chỉ chú ý đến những con chữ dài lê thê của bạn. Hãy thêm gia vị cảm xúc cho họ bằng những hình ảnh chuyên nghiệp, bắt mắt hay những video vui nhộn, hài hước. Đây chính là mẹo để giữ chân khách hàng lâu hơn đấy.

Call to action và thông tin liên hệ

Tất nhiên rồi, quảng cáo Facebook hay bất cứ loại quảng cáo nào khác đều hướng tới mục tiêu tạo chuyển đổi mua hàng. Vì thế bạn đừng bỏ qua cơ hội kêu gọi người xem trở thành khách hàng của mình. Và đừng quên để lại thông tin để họ dễ dàng liên lạc với bạn khi có nhu cầu nhé!

Sau khi đã chú ý hết những phần trên. Bây giờ là là lúc bạn đặt bút viết bài. Dưới đây là màn showoff 5 công thức viết Content quảng cáo Facebook đỉnh cao. Cùng tham khảo thôi!

Xem thêm: Hướng dẫn cách ẩn like và comment trên Facebook

Content Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Với AIDA

Đây là công thức Content kinh điển nhất, áp dụng được cho cả viết content SEO website và quảng cáo Facebook. Công thức lâu đời này được viết ra dựa trên hành trình của khách hàng. Các hành trình này được lấy từ 3 nhóm đối tượng:

(1) Khách hàng chưa có nhu cầu xác định mình tìm kiếm điều gì, nhưng lại quan tâm đến vấn đề.

(2) Khách hàng có mong muốn hoặc giải quyết vấn đề, nhưng không biết sản phẩm.

(3) Khách hàng biết đến sản phẩm và biết nó thỏa mãn nhu cầu tại thời điểm đó

Xem thêm: Hướng dẫn đánh giá hiệu quả của quảng cáo Facebook

Content quảng cáo Facebook hiệu quả
Content quảng cáo Facebook hiệu quả

1. A – Attention: thu hút, gây sự chú ý

Trung bình, mỗi ngày người đọc tiếp cận khoảng 1.000 bài quảng cáo online và offline dưới đủ hình thức thể hiện. Họ sẽ chỉ dành từ 3 – 5 giây đầu tiên để đưa ra quyết định xem thêm hay bỏ qua bài viết.

Nếu như trong 3 -5 giây này, bài viết của bạn không có sức hấp dẫn không thể thu hút người đọc. Thì toàn bộ những gì bạn trình bày sau đó đều là vô nghĩa, khách hàng không bao giờ nhìn thấy nó.

Vì thế, điều quan trọng đầu tiên của một bài content quảng cáo là phải gây được sự chú ý và khơi gợi được sự quan tâm, tò mò của người đọc. Bạn có nhiều cách gây ấn tượng như hình ảnh thật bắt mắt hay giật tít tiêu đề nhằm khơi gợi trí tò mò hoặc cảm xúc người xem.

2. I – Interest: tạo sự thích thú cho người đọc

Sau khi đã thành công thu hút khách hàng click vào quảng cáo, bạn cần dẫn dắt câu chuyện để đưa đối tượng đến hành trình tiếp theo.

Trong hành trình mua hàng, với mỗi loại đối tượng khách hàng, bạn cần có cách dẫn dắt khác nhau:

(1) Khách hàng chưa hình dung mục đích đang tìm kiếm là gì, nhưng quan lại quan tâm đến vấn đề. Vậy thì hãy bắt đầu với một vấn đề mà khách hàng quan tâm. Có thể họ đang chưa gặp phải, nhưng họ quan tâm đến nó.

“Không phải mọi người ai kinh doanh đều thành công – Đây là một câu chuyện thoát khỏi phá sản trong gang tấc của Linh – chủ 2 cửa hàng thời trang ở Hà Nội” (Người đang làm kinh doanh tốt thấy mình ở trong câu chuyện đó, và tò mò hơn về câu chuyện phá sản, họ sẽ đọc tiếp phần sau. Và rồi chốt lại bạn bán cho họ cái vòng đeo tay may mắn hihi !)

(2) Khách hàng biết nhu cầu/vấn đề, nhưng không biết sản phẩm. Nói chính xác hơn, đây là các vấn đề mà đối tượng đang gặp phải. Hãy đặt cho họ những câu hỏi!

Ví dụ: “Đối thủ đang chạy quảng cáo bán hàng ầm ầm còn bạn chạy cháy cả máy vẫn chẳng ra đơn?”

(3) Khách hàng biết đến sản phẩm và biết nó thỏa mãn nhu cầu tại thời điểm đó. Vậy thì tập trung nêu lợi ích mà bạn có thể cung cấp cho họ.

Ví dụ:

  • Sản phẩm này có gì đặc biệt: chiết xuất từ thảo dược từ thiên nhiên? …

  • Giá rẻ bất như cho: sale 20%? giảm 50%  dành cho 20 người đầu tiên? …

Content quảng cáo Facebook hiệu quả
Content quảng cáo Facebook hiệu quả

Xem thêm: Cách để kiếm tiền trên Facebook bằng like

3. D – Desire: khơi gợi sự khao khát, mong muốn

Đây là thời điểm quan trọng để dẫn dắt khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Vì thế, hãy tập trung lợi ích sản phẩm mang lại và viễn cảnh khách hàng được “giải thoát” khỏi vấn đề của họ.

Hãy viết một câu gì đó khơi gợi sự khát khao của đối tượng.

Ví dụ:

Lợi ích của sản phẩm: “Đánh bay mỡ thừa vùng bụng, không phải khổ sở vì vòng eo bánh mì”

Thứ khơi gợi sự khát khao: “Hãy nhắm mắt và tưởng tượng, bạn đang nằm trên bờ biển đầy nắng với người mình yêu thích và thỉnh thoảng thấy khó chịu vì các anh chàng đang lén nhìn mình. Đã bao lâu rồi bạn không có được cái cảm giác đó, sự “khó chịu” đó?”

Thứ gì tạo nên sự khao khát? Nó là nhu cầu của mỗi con người : được yêu thương, được quan tâm, được chú ý, được hạnh phúc, được xinh đẹp, được ngắm nhìn, được thể hiện chính mình, được giàu có, được tự do, …

4. A – Action: quyết định, kêu gọi hành động

Sau khi đã thuyết phục được đối tượng, bạn hãy tạo thêm sự khan hiếm và tính khẩn cấp với một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ. Điều này sẽ giúp bạn gia tăng số lượt mua hàng nhiều hơn.

Công thức content AIDA đã trở nên vượt trội với mọi Marketer. Nó vẫn luôn luôn phát huy được tác dụng của mình thông qua những bài viết có khả năng thôi miên khách hàng một cách nhẹ nhàng và cực kì hiệu quả.

Content quảng cáo Facebook hiệu quả
Content quảng cáo Facebook hiệu quả

Content Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Sử Dụng Before – After – Bridge

Đây là công thức Content viết quảng cáo phù hợp với nhóm đối tượng 1 (Nhóm khách hàng không biết mình cần gì nhưng quan tâm đến vấn đề đó) và nhóm đối tượng 2 (Nhóm khách hàng đang có vấn đề nhưng chưa biết đến sản phẩm). Cấu trúc của dạng content này là:

1. Before: Trước – Thực trạng chung của mọi vấn đề đang tồn tại

Bạn cần gây sự chú ý với đối tượng người xem bằng việc nắm bắt đúng vấn đề của họ. Ngay từ câu tiêu đề hoặc từ hình ảnh, bạn cần khéo léo nêu ra vấn đề để khách hàng thấy rằng “đây đúng là vấn đề mình đang mắc phải”

Ví dụ: “Cách đây 5 tháng, bụng mình toàn vết rạn sau sinh”

2. After: Sau – Thực trạng sau khi những vấn đề được giải quyết

Bạn cần cho khách hàng thấy rằng họ sẽ thoát khỏi vấn đề của mình bằng một viễn cảnh nào đó tốt hơn thực tại. Viễn cảnh đó chính là điều mà khách hàng khao khát.

Ví dụ: “Giờ thì mình đã có thể tự tin mặc những bộ bikini đi biển được rồi!”

Viễn cảnh nên là cái gì đó mà khách rất thèm muốn có được hoặc trở lại như lúc ban đầu. Xuất phát từ lợi ích, điều lớn lao hơn chính là khao khát.

Như ví dụ trên hết rạn bụng sau sinh chỉ là lợi ích. Và khao khát chính là tự tin mặc được bikini, đầm body, áo hở eo, tự tin dạo phố, không còn lo xấu, …

Content quảng cáo Facebook hiệu quả
Content quảng cáo Facebook hiệu quả

3. Bridge: Cầu Nối – Thực trạng đó đã được giải quyết bằng cách nào

Giải pháp đương nhiên là sản phẩm của bạn, hãy lồng ghép nó một cách tự nhiên nhất.

Ví dụ: “Dì hai của mình ghé qua nhà chơi, biểu mình dùng thử cái sản phẩm ABC. Xài được mới 2 tháng thì happy quá luôn mọi người ạ! Mình thích nhất là được mặc đồ những bộ đồ body. Vậy là mình lấy về bán cho các mẹ khác luôn, hiệu nghiệm lắm luôn.”

Content Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả Với Công Thức PAS

Công thức content này phù hợp với nhóm khách hàng 2 và 1 (giống công thức 2). Như sản phẩm giải quyết một vấn đề về sức khỏe nào đấy.

1. P – Problem – Xác định xử lý vấn đề

Đầu tiên, hãy tạo sự chú ý – Đề cập đến vấn đề của đối tượng khách hàng.

Ví dụ: “Mẹ bỉm đang lo lắng về cái bụng không được đẹp của mình sau sinh?”

2. A – Agitate – Khuấy động vấn đề đó

Xoáy sâu vào nỗi đau chính là cách để khách hàng cảm thấy vấn đề của họ thực sự nghiêm trọng và cần tìm cách khắc phục ngay. Bạn sẽ nêu ra vấn đề đó đã gây ra những phiền toái như thế nào? Hãy làm nghiêm trọng hóa nó.

Ví dụ:

  • “Nhiều mẹ bỉm sau sinh chỉ vì như vậy mà dẫn tới trầm cảm, hay cáu gắt”

  • “Mỗi lần nhìn thấy người ta xinh đẹp lung linh và khi nhìn lại bản thân thì thấy tủi thân vô cùng”

Xem thêm: Hướng dẫn chọn khung giờ vàng đăng bài Facebook

3. S – Solve – Giải quyết vấn đề đó

Ví dụ: “Với dòng sản phẩm mới ABC, sẽ giúp các mẹ có thể đánh bay mỡ thừa chỉ sau 3 tuần sử dụng …”

Đây chính là nơi bạn đề cập đến những giải pháp và lợi ích mà giải pháp này mang lại. Đương nhiên, giải pháp phải bao gồm sản phẩm của bạn. Chú ý rằng:

  • Tập trung vào lợi ích nổi bật của sản phẩm

  • Dùng chính những đặc tính của sản phẩm để giải thích thêm về hiệu quả giải quyết vấn đề

  • Đừng quên tạo sự khan hiếm của sản phẩm, tính khẩn cấp và kêu gọi hành động

Content quảng cáo Facebook hiệu quả
Content quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách Viết Content Quảng Cáo Với 4W

Đây là công thức rất phù hợp với dòng sản phẩm thời trang. Thông thường dành cho đối tượng 1 (Nhóm khách hàng đã biết đến sản phẩm và biết nó thoả mãn nhu cầu).

1. Những gì bạn có

Bạn cần trả lời câu hỏi: “Bạn có gì cho khách hàng?”

Ví dụ: “Thời trang thiết kế – Giá siêu bình dân”

2. Điều gì sản phẩm sẽ làm cho khách hàng

Bạn cần trả lời câu hỏi: “Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn làm đc gì cho khách hàng?”

Ví dụ: “Sở hữu ngay những bộ cánh không đụng hàng, vừa đẹp, đậm chất cá tính của bạn”

3. TÔI LÀ AI?

Bạn cần trả lời câu hỏi: “Tôi là ai mà bạn cần phải tin tôi?”

Ví dụ:

  • “Shop đã đáp ứng hơn 5000 người tiêu dùng và phần lớn đều ưng ý thiết kế, mẫu vải từ shop.”

  • “Hỗ trợ đổi, sửa dòng sản phẩm nếu kích cỡ không vừa – Nên bạn sẽ cảm thấy an tâm khi đặt hàng nhé!”

  • “Chất vải giống hàng cao cấp – nhưng giá từ shop thì SIÊU bình dân”

4. Những gì bạn cần làm tiếp theo

Bạn cần trả lời câu hỏi: “Bạn cần làm cái gì tiếp theo?”

Ví dụ:

  • “Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho shop cân nặng, chiều cao, & số đo vòng bụng, bạn sẽ sở hữu được ngay bộ cánh ưng ý nhất!

  • “Hãy nhanh tay để nhận được quà Tặng khủng xxx trong hôm nay nữa nhé!”

Bên cạnh kêu gọi mua hàng, với dòng sản phẩm quần áo thời trang, bạn có thể viết theo AIDA

“Giờ đi mua đồ khó quá, mặc cái gì cũng đụng hàng? (Attention)

Thời trang thiết kế – phương án ấn tượng cho bạn! May đo, chọn mẫu, chọn vải theo ý muốn của người tiêu dùng. chỉ việc gửi số đo vòng bụng, chiều cao, khối lượng là siêu thị rất có thể may đúng đắn đúng form. Mẫu từ cửa hàng luôn được cập nhật tiên tiến nhất với xu hướng (Interest)

Giờ thì nàng tha hồ thả dáng, thoải mái tự tin đi tiệc đi chơi mà không thể lo đụng hàng với ai nữa đó (Desire)

“Nhấn NGAY nút Inbox, gửi cho cửa hàng cân nặng, chiều cao, & số đo vòng bụng, bạn sẽ sở hữu ngay bộ cánh đồng tình nhất! nhanh tay để nhận đc quà bộ quà tặng kèm theo khủng xxx trong bây giờ nữa nha nha!” (Action).

Content Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả: Storytelling

Bên cạnh áp dụng viết Content quảng cáo Facebook theo các công thức cố định như trên, bạn có thể áp dụng Storytelling. Đây là dạng content kể chuyện chia sẻ cảm hứng và tạo cảm xúc với khách hàng nhằm khiến họ đồng cảm, sau đó ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Hãy đi theo lối dẫn dắt kiểu như:

  • Trước đây mình …

  • Bây giờ thì …

  • Là nhờ có…

Hoặc bạn có thể viết nó theo dạng:

  • Anh ấy đã thất bại như thế nào

  • Thất bại đó đã đưa anh ấy đến cuộc đời bế tắc ra sao

  • Tình cờ anh ấy gặp được một người bạn, giới thiệu cho anh ấy sử dụng sản phẩm này

  • Ban đầu anh ấy không tin, nhưng vẫn dùng thử cũng có mất gì đâu

  • Và thật bất ngờ, anh ấy đã trở lại như ngày xưa

Sau đó hãy khéo léo lồng ghép, mô tả về lợi ích của sản phẩm nhằm giải quyết câu chuyện đó. Có thể thêm một số đặc tính của sản phẩm (nếu cần).

Đừng bỏ qua những lời kêu gọi hành động một cách nhẹ nhàng:

  • “Bạn có thể đặt sản phẩm ở link bên dưới”

  • “Bạn có muốn …, hãy nhắn tin để đặt hàng ngay!”

Đây là một cách viết content quảng cáo Facebook tương đối khó. Nên bạn có thể tham khảo thêm các bài viết của đối thủ, hoặc thuê một freelancer viết giúp mình sẽ hay hơn.

Thí dụ về storytelling:

“BÉ YÊU SAY GIẤC – MẸ BỈM AN TÂM

Ở nhà có mỗi cái việc dỗ con thôi mà cũng làm không xong, cho nó nín đi người ta ngủ còn lấy sức đi làm, mệt mỏi”

Đêm nào cũng như đêm nào, con thì khóc , vợ chồng Lan và Điệp chí chóe, tất cả chỉ vì thằng cu Tom cứ khóc oe oe không chịu cho ai ngủ, ròng rã mấy tháng trời nay.

Thế rồi….

Một người bạn thân tình cờ nghe qua câu chuyện và mách Lan thử mua vòng dâu tằm cho con. Thế mà từ khi cu Bin đeo chiếc vòng dâu tằm, chính Lan cũng ngạc nhiên về công dụng của nó, khi lần đầu tiên trong suốt thời gian dài vợ chồng chị có được một giấc ngủ trọn vẹn.

Chị Lan chính là 1 trong rất nhiều bà mẹ đã trở thành khách hàng đến mua vòng dâu tằm của HITRA cho con mình và được như mong ước.

Tạm kết

Vậy là bạn đã tham khảo xong 5 công thức viết content quảng cáo huyền thoại, thịnh hành nhất và được vận dụng nhiều nhất. Công thức có là một chuyện, và việc áp dụng có hiệu quả hay là không thì sẽ phụ thuộc vào khả năng của mỗi cá nhân.

Trong số đó, các yếu tố giúp cho bạn có cách viết content quảng cáo Facebook hiệu quả:

  • Nắm toàn diện công thức viết content quảng cáo Facebook hấp dẫn

  • Nghiên cứu và phân tích được Insights khách hàng

  • Sác định được Painpoint của doanh nghiệp

  • Có chút chiều sâu về tâm lý con người

  • Luyện tập và luyện tập thường xuyên

That’s all! Hy vọng những thông tin trên bài viết sẽ hữu ích với bạn.

Tham khảo thêm bài viết cùng chủ đề:

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí