Hình ảnh tích xanh thường đặt cạnh tên của những người nổi tiếng, influencer, Fanpage có nhiều người theo dõi. Thông qua dấu tích xanh Facebook này, mọi người dễ dàng phân biệt được nick thật và nick giả mạo hoặc fanpage uy tín hay không uy tín. Vậy nếu kinh doanh online trên Facebook, bạn có nên mua page tích xanh hay không? Cùng MyB Media tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!
Xem thêm: Các công ty chạy quảng cáo Facebook uy tín
Tích xanh trên Facebook là gì?
Tích xanh Facebook hay còn gọi là Verify Facebook, được coi là tích huy hiệu mà Facebook cấp cho cá nhân, tổ chức hay những người có tầm ảnh hưởng đến công chúng. Đây là sự xác nhận của Facebook đối với chủ tài khoản chính chủ, hợp pháp.
Trước đây, Facebook phân định rõ 2 loại:
-
Tích xanh dương dành cho cá nhân, Fanpage của nhân vật công chúng, công ty truyền thông hoặc thương hiệu uy tín.
-
Tích xám dành cho các công ty, doanh nghiệp chuyên ngành.
Nhưng hiện nay, Facebook chỉ để mặc định tích xanh dương cho mọi tài khoản dù là cá nhân, tổ chức, những người có tầm ảnh hưởng hay doanh nghiệp.
Xem thêm: Làm thế nào để tích hợp chat Facebook vào website?
Tác dụng dấu tích xanh trên Facebook?
Về cơ bản, Facebook là mạng xã hội nên không thể tránh khỏi sự giả mạo thông tin, đánh cắp thông tin để trục lợi cá nhân. Vì thế, Facebook đã tạo ra tích xanh với 3 mục đích như sau:
Thứ nhất, xác minh tài khoản chính chủ
Đúng vậy!!
Giữa vô vàn người dùng có tên Facebook giống nhau, tích xanh fb cá nhân sẽ giúp mọi người dễ dàng phân biệt đâu là tài khoản chính chủ, đâu là tài khoản người dùng bình thường, đâu là tài khoản giả mạo. Theo đó, những người nổi tiếng hay cá nhân tổ chức sẽ không bị kẻ xấu giả mạo danh tính để trục lợi từ Facebook.
Thứ hai, tạo độ uy tín cho thương hiệu
Khi một cá nhân, tổ chức nào đó yêu cầu Facebook đặt tích xanh cho họ, Facebook sẽ xem xét tài khoản của bạn có đủ điều kiện và tầm ảnh hưởng hay không. Theo đó, dấu tích xanh giúp tài khoản có độ tin cậy cao hơn, mang lại giá trị về thương hiệu cho bạn.
Thứ ba, dễ dàng tiếp cận được nhiều người dùng
Có thể nói, Facebook sẽ dành sự ưu ái nhất định cho các Fanpage sở hữu tích xanh khi họ triển khai chiến dịch quảng cáo, livestream,… Đây chính là điều mà các nhãn hàng lớn muốn đạt được để thúc đẩy khả năng tiếp cận số lượng lớn khách hàng tiềm năng trên nền tảng tỷ dân như Facebook.
Thứ tư, quảng cáo ổn định
Nhìn dưới góc độ của nhà quảng cáo, Fanpage có tích xanh sẽ đem lại các lợi ích như:
-
Rất ít khi chết page (nếu tuân thủ nguyên tắc thì hầu như không chết)
-
Fanpage có độ tin tưởng hơn với người dùng
-
Hạn chế việc người khác report ngược lại bạn.
Điều kiện để có tích xanh Facebook
Facebook không dễ dãi cho bạn dấu tích xanh fb cá nhân, Fanpage. Trang của bạn cần trải qua quá trình xác minh kỹ lưỡng, xem xét tài khoản có phục vụ lợi ích công chúng hay đáp ứng các yêu cầu của Facebook hay không.
Điều kiện lên tích xanh Facebook là:
-
Tài khoản đăng ký phải đại diện cho người thật, doanh nghiệp thật hay tổ chức uy tín.
-
Tài khoản Facebook của bạn phải là duy nhất. Điều này đồng nghĩa với Facebook sẽ chỉ xác minh cho mỗi cá nhân, doanh nghiệp 1 tài khoản tích xanh duy nhất. Trừ trường hợp bạn sử dụng tài khoản bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau.
-
Tài khoản Facebook cá nhân hoặc Fanpage có ít nhất 40 nghìn lượt theo dõi hoặc like page trở lên. Đồng thời nó cần cung cấp đầy đủ thông tin, giới thiệu, ảnh đại diện là ảnh thật, và có tối thiểu 1 bài viết trên trang.
-
Tài khoản chưa từng vi phạm bất cứ chính sách nào của Facebook.
-
Fanpage doanh nghiệp hay tài khoản cá nhân cũng cần phải có 5 đến 10 trang báo lớn với bài viết cụ thể để chứng minh các trang này phục vụ lợi ích cộng đồng.
-
Facebook cũng sẽ xem xét sức ảnh hưởng ngoài đời thực của thương hiệu hay cá nhân đó.
-
Cung cấp đầy đủ giấy tờ tùy thân như: thẻ căn cước, hộ chiếu, bằng lái xe,…
Nếu là doanh nghiệp, muốn tạo tích xanh, bạn cần chuẩn bị các giấy tờ chứng minh công ty đang hoạt động, giấy chứng nhận thành lập công ty, điều lệ công ty, các giấy tờ khác liên quan đến thuế vụ,…
Trong trường hợp cung cấp thông tin sai sự thật, thông tin gây hiểu nhầm khi xác minh, Facebook có quyền gỡ huy hiệu tích xanh fb cá nhân của bạn ngay lập tức. Đồng thời thực hiện các biện pháp xử lý hoặc tệ nhất là khoá tài khoản của bạn.
Xem thêm: Cách Tag Tên Trên FB Và Khắc Phục Lỗi Không Gắn Thẻ Được
Cách đăng ký tích xanh Facebook nhanh chóng an toàn
Làm sao để có dấu tích xanh trên Facebook? Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách lên tích xanh Facebook Fanpage và tài khoản cá nhân nhé.
1. Cách đăng ký tích xanh Fanpage
Bước 1: Truy cập vào đường link đăng ký cấp tích xanh.
Link dẫn: https://www.facebook.com/help/contact/295038365360854
Bước 2: Chọn phần Trang, sau đó chọn trang mà bạn muốn thêm dấu tích xanh.
Bước 3: Xác thực danh tính bằng cách tải giấy tờ tùy thân có hình ảnh thực của bạn.
Bước 4: Tiếp theo, bạn cần nhập hạng mục và tên quốc gia mà Trang của bạn đang hoạt động.
Bước 5: Thêm các liên kết đáng tin cậy cho Fanpage của bạn.
Sau đó nhấn “Gửi” là được.
Bước 6: Đợi phản hồi từ Facebook
Facebook sẽ mất vài giờ đến vài ngày để phản hồi yêu cầu của bạn. Trong thời gian chờ đợi, bạn tuyệt đối không nên gửi đi gửi lại yêu cầu nhiều lần. Bởi Facebook sẽ đánh dấu đây là hành động spam và cho tài khoản của bạn vào danh sách hạn chế luôn.
Nếu bị từ chối thì bạn nên để sau 30 ngày mới gửi lại yêu cầu. Tránh tình trạng gửi yêu cầu liên tục trong khoảng thời gian ngắn.
2. Cách đăng ký tích xanh cho Facebook cá nhân
Bạn cũng thực hiện tương tự cách đăng ký tích xanh cho Fanpage nhé!
Bước 1: Truy cập vào link cấp tích xanh của Facebook. Sau đó, bạn hãy nhập URL trang cá nhân.
Bước 2: Nhấn vào mục “Chọn tệp” để đăng tải giấy tờ tùy thân của bạn. Chú ý là hình ảnh chụp càng rõ thì càng rõ thì Facebook sẽ càng dễ xác minh cho bạn hơn.
Bước 3: Bạn chọn hạng mục và quốc gia bạn đang hoạt động.
Bước 4: Thêm các liên kết đáng tin cậy cho trang cá nhân của bạn và ấn “Gửi”.
Bước 5: Sau khi hoàn thành, bạn được chuyển ngay tới giao diện Facebook đã nhận lời đề nghị của bạn, chờ Facebook xét duyệt.
Facebook sẽ xem xét trong vòng vài giờ đến vài ngày rồi mới cấp tích xanh cho bạn. Lưu ý giống như trên, bạn không được gửi đi gửi lại yêu cầu nhiều lần để tránh tình trạng Facebook đánh dấu spam.
Cách Tăng tỷ lệ được duyệt tích xanh
Facebook đã tuyên bố rằng không phải ai cũng được cấp tích xanh. Vì thế, bạn cần có những lưu ý dưới đây:
-
Fanpage có đầy đủ thông tin và được xác thực
-
Fanpage chưa từng vi phạm chính sách cộng đồng
-
Mức độ nổi tiếng của bạn trước công chúng, mức độ tìm kiếm họ trên Facebook.
-
Trang Fanpage đạt tối thiểu 40 nghìn lượt thích
-
Trang cá nhân đạt tối thiểu 40 nghìn lượt theo dõi.
-
Có ít nhất 10 trang báo lớn viết về Fanpage/ Facebook cá nhân. Đừng quên chèn đường link chi tiết dẫn về Fanpage/Facebook cá nhân đó.
Những lưu ý khi đăng ký tích xanh Facebook
Để được cấp dấu tích xanh Facebook cá nhân, Fanpage an toàn và hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau đây.
Làm gì khi bị Facebook từ chối đăng ký cấp tích xanh
Có nhiều lý do khiến Facebook từ chối cấp tích xanh cho bạn. Khi bị từ chối, bạn cần xem xét các thông tin mình cung cấp trước đó và sau đó cập nhật lại các thông tin theo quy định của Facebook.
Bạn cần xem xét các thông tin sau:
-
Tài khoản của bạn đã cung cấp thông tin rõ ràng chưa?
-
Số lượng follow thực tế đã đạt đến 40.000 lượt chưa?
-
Bài post có được tương tác thường xuyên không?
-
Có từng vi phạm chính sách cộng đồng nào không?
Khoảng 30 ngày sau khi bị từ chối, bạn hãy gửi lại yêu cầu lần nữa cho Facebook.
Không nên đi thuê người làm tích xanh qua mạng
Facebook tuyên bố rằng biểu tượng tích xanh chỉ được cấp khi bạn đủ điều kiện, và chỉ có Facebook mới có quyền cấp tích xanh cho bạn.
Vì thế, không một ai có thể làm tích xanh cho bạn. Hãy tỉnh táo và đừng lãng phí thời gian và tiền bạc cho những đối tượng lợi dụng.
Fanpage không dựa vào nhiều follow để cấp tích xanh
Nhiều bạn thắc mắc tại sao Fanpage hay trang cá nhân của mình có lượng follow cao ngất ngưởng mà vẫn không có dấu tích xanh.
Câu trả lời là Facebook không chỉ dựa vào lượt follow, họ sẽ xem xét tài khoản và chủ tài khoản đó hoạt động trong lĩnh vực gì, có tầm ảnh hưởng quan trọng tới công chúng hay không. Sau đó họ mới xét duyệt dấu tích xanh cho Fanpage của bạn.
Muốn có tích xanh để chạy quảng cáo sống lâu hơn
Mục đích Facebook tạo ra dấu tích xanh là để bảo vệ thương hiệu và người dùng chứ không phải có tích xanh thì Fanpage sẽ chạy quảng cáo tốt hơn.
Trong khi đó, việc chết page gần như là do sản phẩm, ngành hàng hoặc nội dung của bạn đã vi phạm chính sách của Facebook.
Vậy nên, muốn quảng cáo chạy lâu hơn, tài khoản ít chết thì cần tuân thủ theo những chính sách quảng cáo của Facebook. Mời bạn tham khảo bài viết 12 Điều Đáng Chú Ý Về Chính Sách Quảng Cáo Facebook để hiểu rõ hơn.
Cách mua tích xanh Fanpage
Bạn có thể mua tài khoản có sẵn tích xanh Facebook cá nhân hoặc Fanpage và chuyển nó về làm tài khoản của mình. Vì nhu cầu mở tài khoản tích xanh rất nhiều nên hiện nay, dịch vụ mua bán tài khoản tích xanh cũng khá nhiều. Tuy nhiên, giá Fanpage có tích xanh là rất cao.
Vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi chọn lựa đơn vị cung cấp tài khoản tích xanh uy tín. Tuyệt đối không mua ở những cá nhân nào quá mới hoặc không có uy tín thì bạn sẽ rất dễ bị mất tiền.
Nhưng mình vẫn khuyên là bạn nên tự đăng ký với Facebook sẽ tốt hơn, hạn chế việc mua tích xanh để tránh vấn đề xảy ra.
Trên đây là toàn bộ các thông tin về tích xanh Facebook cá nhân, Fanpage và cách lấy tích xanh Facebook an toàn hiệu quả nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đọc. Chắc chắn rằng nếu thực hiện đúng theo các hướng dẫn trên bạn sẽ được cấp tích xanh một cách nhanh chóng và an toàn nhất. Chúc bạn thao tác thành công.
- Hướng Dẫn Tạo Chatbot Facebook Từ A Đến Z
- MYB MEDIA Đồng Hành Cùng Sự Kiện “Recap Event – Phân Khúc & Lựa Chọn Thị Trường Chiến Thắng”
- BÙNG NỔ DOANH SỐ LIVESTREAM TIKTOK – KHÔNG PHẢI NGÀY 1 NGÀY 2 LÀ LÀM ĐƯỢC
- Cách Mở Khóa Tài Khoản Google Bị Vô Hiệu Hóa Mới Nhất
- Mẹo hướng dẫn cách phát hiện tin nhắn ẩn trên zalo