Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Chi tiết cách đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook mới nhất

Muốn biết quảng cáo hiệu quả hay không, bạn cần nhìn vào những chỉ số, những con số thống kê từ Facebook Ads. Những chỉ số ấy sẽ là cơ sở để bạn có những điều chỉnh cần thiết và hợp lý cho bài quảng cáo của mình. Trong bài viết này, MyB Media sẽ giới thiệu đến bạn cách đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook thông qua đọc các chỉ số đơn giản.

Chỉ Số Quảng Cáo Facebook Là Gì?

Chỉ số quảng cáo Facebook là những con số thống kê cụ thể về một chiến dịch quảng cáo. Những con số này nói lên kết quả về khả năng tiếp cận người dùng của chiến dịch đó.

Có thể nói rằng, chỉ khi bạn hiểu được những chỉ số này, bạn mới đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook và có những điều chỉnh để tối ưu các mẫu quảng cáo của mình.

Các chỉ số đo lường sẽ được cập nhật ngay khi quảng cáo của bạn được Facebook phê duyệt và phân phối đến người dùng. Tuy nhiên, phải mất khoảng 3 ngày thì những chỉ số mới ổn định và cho kết quả tương đối chính xác.

Đo lường hiệu quả quảng cáo facebook
Đo lường hiệu quả quảng cáo facebook

Xem thêm: Bảng giá Facebook Ads

Lợi Ích Khi Nghiên Cứu Các Chỉ Số Quảng Cáo Facebook Kỹ Lưỡng

Những con số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook giúp bạn đánh giá chiến dịch quảng cáo:

  • Đã nhắm trúng đối tượng khách hàng hay chưa?

  • Cần thay đổi mục nào trong nhân khẩu học hay không?

  • Cần thay đổi nội dung, hình ảnh như nào?

  • Nâng hay hạ giá thầu để tiết kiệm chi phí hơn?

Đó là lợi ích của các chỉ số quảng cáo Facebook. Và đó cũng là lý do giúp bạn hạn chế những rủi ro và gia tăng hiệu suất quảng cáo hơn.

Đo lường hiệu quả quảng cáo facebook
Đo lường hiệu quả quảng cáo facebook

Các chỉ số được cập nhật liên tục trong Trình quản lý quảng cáo Facebook. Bạn hãy vào đó để kiểm tra hiệu quả quảng cáo của mình bằng những chỉ số quan trọng nhé!

Xem thêm: Bí thuật tối ưu hóa quảng cáo Facebook ads giá rẻ nhất

Các chỉ số quan trọng đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook

Có rất nhiều chỉ số giúp bạn đo lường hiệu quả của quảng cáo trên Facebook. Nhưng không phải chỉ số nào cũng quan trọng. Hơn nữa, bạn cũng không thể ngồi đánh giá hết ngần ấy chỉ số. Để tránh làm bạn mất nhiều thời gian và công sức, MyB Media sẽ thống kê cho bạn những chỉ số quan trọng mà bạn cần chú ý trong mỗi mẫu quảng cáo.

Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với hiệu suất (Performance Metrics)

Có 4 chỉ số lớn giúp bạn đo lường hiệu quả Facebook ads. Đó là:

1. Kết quả (Results)

Đâu là một trong những chỉ số quan trọng nhất cho biết số lần chiến dịch của bạn đạt được mục tiêu mà bạn đã đề ra. Thường đây là các chỉ số về chuyển đổi như:

  • Mua hàng trên web: Tổng số lần mua hàng diễn ra trên website của bạn

  • Khách hàng tiềm năng: Tổng số khách hàng có thể có được

  • Biểu nhận nhận được: Tổng số lượt người dùng gửi thông tin liên hệ của họ trong ứng dụng Facebook

  • Các chuyển đổi tuỳ chỉnh: Tổng số lượt tải xuống, số lượt đăng ký hội thảo, số lượt mua hàng,…

Kết quả cụ thể của mỗi chiến dịch phụ thuộc vào những gì bạn đặt làm mục tiêu. Dưới đây là kết quả của một chiến dịch:

Đo lường hiệu quả quảng cáo facebook
Đo lường hiệu quả quảng cáo facebook

2. Chi phí cho mỗi kết quả (CPR)

Công thức: CPR = Tổng chi tiêu quảng cáo / Số lượng kết quả thu về

Chi phí này giúp bạn đo lường mỗi kết quả (hoặc hành động) sẽ tiêu tốn bao nhiêu tiền chạy quảng cáo. Kết quả, hành động cho một chiến dịch có thể là 1 đăng ký mới, 1 lượt bán mới, 1 lần nhận biểu mẫu,… Nó sẽ khác nhau dựa trên mục tiêu của chiến dịch mà bạn đặt ra.

Theo như nhận định trên, chỉ số này tương tự như CPA (chi phí cho mỗi hành động). Nếu bạn đặt mục tiêu cho mỗi khách hàng có trị giá 350.000 đồng quảng cáo nhưng CPA lại là 700.000 đồng. Thì bạn đang có lợi nhuận âm và đang hoạt động quảng cáo chưa tốt lắm. Lúc này, bạn cần tối ưu lại mức chi phí hoặc quảng cáo của mình.

Xem thêm: Những quy tắc thiết kế ảnh quảng cáo Facebook cho người mới học

3. Tỷ lệ kết quả (tỷ lệ chuyển đổi)

Công thức: Số kết quả/ Số lần hiển thị

Tỷ lệ này là phần trăm kết quả bạn mong muốn đạt được so với tổng số lần hiển thị.

4. Chi tiêu

Chỉ số này cho biết số tiền bạn đã dành ra cho quảng cáo trong suốt thời gian qua. Từ đó bạn có thể đưa ra sự thay đổi để tối ưu ngân sách tốt nhất.

5. ROAS (Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo)

Công thức: ROAS = Doanh thu / Chi tiêu

Thực tế, chỉ số ROAS là số tiền doanh thu mà công ty nhận trên mỗi 1 USD chi cho quảng cáo.

Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với phân phối (Delivery Metrics)

Các chỉ số này chủ yếu nói về kết quả hiển thị quảng cáo đến với người dùng. Cụ thể các chỉ số là:

1. Lượt hiển thị

Số lần hiển thị quảng cáo chính là số lần quảng cáo được xuất hiện trên màn hình người dùng. Quảng cáo càng có nhiều lượt hiển thị thì mức độ nhận thức về sản phẩm, thương hiệu của bạn có thể càng cao và mang lại hiệu quả bán hàng tốt nhất.

Chú ý rằng, lượt hiển thị không phải là lượt xem. Lượt hiển thị là tổng số lần quảng cáo của bạn được nhìn thấy. Còn lượt xem là tổng số người xem đã click vào xem chi tiết quảng cáo của bạn (click ảnh, văn bản, video, link,…).

Đo lường hiệu quả quảng cáo facebook
Đo lường hiệu quả quảng cáo facebook

Vẫn khá khó hiểu nhỉ?

Một người có thể thấy quảng cáo của bạn 5 lần. Trong đó, Facebook sẽ tính quảng cáo được hiển thị 5 lần nhưng chỉ tính 1 lượt xem cho 1 người.

Chỉ số này cho biết nơi quảng cáo của bạn thường xuyên xuất hiện. Từ đó, giúp bạn phân tích và tối ưu vị trí quảng cáo để mang lại hiệu quả cao nhất.

2. Chi phí cho 1000 lần hiển thị (CPM)

Chỉ số CPM đã khá quen thuộc với anh em chạy ads. Đây là chỉ số về mức phí bạn chi trả để đạt 1000 lần hiển thị.

Nhìn vào CPM, bạn sẽ biết được:

  • Vị trí quảng cáo có đắt hay không

  • So sánh hiệu quả mức phí giữa các nền tảng

  • So sánh hiệu quả phí giữa các chiến dịch quảng cáo

3. Tần suất quảng cáo

Tần suất là số lần trung bình một người vào xem quảng cáo của bạn. Đây cũng là một trong những chỉ số quan trọng giúp đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook khi bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu thực sự rất hẹp.

Đo lường hiệu quả quảng cáo facebook
Đo lường hiệu quả quảng cáo facebook

Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với hành động (Engagement Metrics)

Các chỉ số hành động là kết quả về hành động của người xem khi nhìn thấy quảng cáo của bạn.

1. Số người đã thực hiện hành động trên quảng cáo.

Chỉ số này cho thấy số người tham gia với doanh nghiệp, chủ shop sau khi họ xem quảng cáo.

2. Tương tác với bài đăng

Số lượng người tương tác (like, comment, share) cho thấy bài quảng cáo có liên quan và thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Dựa vào đây, bạn sẽ biết cách triển khai quảng cáo theo hướng nội dung nào để cho các chiến dịch hoạt động tốt hơn.

3. Lượt bình luận

Số lượt bình luận cho thấy bài quảng cáo của bạn đang tạo ra được cuộc thảo luận và thu hút người xem tham gia comment.

Nếu bạn chạy chiến dịch Lượt thích trang, chỉ số bình luận quảng cáo sẽ bao gồm cả những lượt bình luận trên bài đăng khác trên trang.

4. Lượt chia sẻ bài đăng

Số lượt chia sẻ là chỉ số được đánh giá cao nhất trong các chỉ số tương tác (thả icon và bình luận). Với lượt chia sẻ càng cao, chứng tỏ quảng cáo của bạn đang rất phù hợp với người xem. Và Facebook sẽ để mức phí thấp hơn cho mỗi kết quả.

5. Lượt nhấp chuột vào liên kết

Số lần nhấp liên kết được tính cho quảng cáo của bạn đưa người xem trải nghiệm một “điểm đến” khác. Đó có thể là trang web, cửa hàng ứng dụng, liên kết ứng dụng, nhấp để gọi, nhấp để nhắn tin, liên kết bản đồ, biểu mẫu khách hàng tiềm năng, video youtube,…

6. Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

Công thức: CTR = Số người thấy quảng cáo / Số lần nhấp chuột

Chỉ số này tác động đến điểm phù hợp Facebook (Relevance Score). Đồng thời phân tích cho bạn có bao nhiêu đối tượng mục tiêu sẽ thấy quảng cáo của bạn và mức phí bạn phải trả. CTR trung bình trên tất cả các ngành trên quảng cáo Facebook chỉ là 0,9%.

7. Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (CPC)

CPC là mức phí trung bình cho mỗi lần nhấp vào link quảng cáo. Mức phí bạn phải trả cho mỗi lần nhấp sẽ ảnh hưởng đến CTR. CTR càng cao thì số tiền nhấp vào liên kết sẽ càng thấp.

8. Số lượt thích trang

Số lượt thích trang bao gồm trực tiếp trên trang và lượt thích thông qua nút Like page trên post quảng cáo.

Chỉ số này chỉ quan trọng nếu mục tiêu của bạn là gia tăng số lượng người thích trang. Còn nếu mục tiêu là chuyển đổi, tăng lưu lượng truy cập thì số lượt thích trang trở thành thước đo vô nghĩa.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chạy Tương Tác Facebook Đạt Kỷ Lục Doanh Số

Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với tương tác video (Video Engagement Metrics)

Đây là các chỉ số liên quan đến sự tương tác của người dùng khi họ xem video quảng cáo.

Đo lường hiệu quả quảng cáo facebook
Đo lường hiệu quả quảng cáo facebook

1. Lượt xem video 3 giây

Lượt xem video 3 giây là số lượng người xem tối thiểu 3 giây giặc 97% tổng độ dài của video nếu video đó dưới 3 giây.

2. Chi phí cho mỗi lượt xem video 3 giây

Công thức: Chi phí cho mỗi lượt xem video 3 giây = Tổng chi phí / Số lượt xem trong 3 giây

Đây là mức chi phí trung bình cho mỗi lượt xem video trong vòng ba giây.

3. Lượt xem video 10 giây

Đây là số lượt người xem video tối thiểu 10 giây hay 97% tổng thời lượng video ngắn hơn 10 giây. Thời gian phát lại cho 1 lượt hiển thị sẽ không được tính thêm.

4. Chi phí cho mỗi lượt xem video 10 giây

Công thức: Chi phí cho mỗi lượt xem video 10 giây = Tổng chi phí / Số lượt xem trong 10 giây

Đây là mức chi phí trung bình cho mỗi lượt xem video trong vòng 10 giây.

5. Tỷ lệ phần trăm video đã xem

Đây là tỷ lệ phần trăm trung bình độ dài video mà mọi người xem. Theo đó video càng dài thì tỷ lệ phần trăm xem video càng thấp.

Kết quả của Facebook cho rằng các video ngắn hoạt động tốt hơn, nhưng nó lại không giữ chân người dùng đủ lâu. Vì thế, bạn nên cân nhắc độ dài của video quảng cáo. Thông thường, video có độ dài 1 – 2 phút là hợp lý.

Trên đây là tất cả những chỉ số đáng quan tâm nhất khi bạn đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook. Hãy dựa vào những chỉ số này để đánh giá và có những điều chỉnh phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo của mình nhé!

Các Chỉ Số Quảng Cáo Không Quá Quan Trọng Của Facebook Ads

Bên cạnh những chỉ số quan trọng như trên, vẫn có một vài chỉ số khác mà bạn chẳng cần quan tâm. Bởi những chỉ số này hầu như không cho biết quảng cáo của bạn có đang hiệu quả hay không.

Lượng tiếp cận (reach)

Lượt tiếp cận là con số thể hiện số người có ít nhất 1 lần thấy mẫu quảng cáo của bạn. Tỷ lệ chuyển đổi của chỉ số này cũng khá thấp bởi người dùng có thể chỉ xem lướt qua chứ không chuyển đổi thành hành động tương tác hoặc mua hàng.

Lượt thích (likes)

Lượt like và share không còn quá quan trọng trong quảng cáo bởi vì nó bao gồm cả lượt tương tác ảo. Đối với mục tiêu khảo sát tự yêu thích của khách hàng, con số tương tác càng cao thì thể hiện kết quả càng tích cực. Nhưng với mục tiêu bán hàng, mang về doanh thu, lợi nhuận thì số lượng người thích và chia sẻ không mang nhiều ý nghĩa.

Đo lường hiệu quả quảng cáo facebook
Đo lường hiệu quả quảng cáo facebook

Lượt nhấp (Clicks)

Lượt nhấp là tổng người đã click vào chữ “Xem thêm” trên bài quảng cáo. Sau khi nhấp, bài quảng cáo sẽ hiện ra đầy đủ nội dung văn bản, hình ảnh/video/link,…

Lượt xem video (Video views)

Video phát lên 3 giây đã được tính là một lượt xem. Nếu quảng cáo của bạn phát tự động trên newsfeed của người xem thì chỉ số này không hề giúp bạn đánh giá được hiệu quả chiến dịch.

Lựa chọn mẫu quảng cáo hiệu quả trong chiến dịch quảng cáo

Bạn tạo ra các chiến dịch quảng cáo và bắt đầu test chúng. Làm sao để biết bài quảng cáo nào đang đạt hiệu quả cao nhất? Đâu là bài quảng cáo nên giữ lại và thêm ngân sách?

Đa phần mục tiêu của nhà quảng cáo là số lead width=”600/data khách hàng thu thập được thì công thức tối ưu sẽ như sau:

C3 = C3/C2 * C2/C1 * C1

Trong đó C1: số lượt hiển thị, C2: Số lượt click, C3: số lead thông tin khách hàng.

Theo công thức này, để tăng C3 (số lead) thì bạn cần tăng một trong 3 biến số C1, C2/C1 (tỷ lệ nhấp chuột) hoặc C3/C2 (tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng).

  • Muốn tăng C1 (số lượt hiển thị) bạn hãy tăng ngân sách hoặc tăng sự hiển thị đa kênh của quảng cáo.

  • Muốn tăng C2/C1 (tỷ lệ nhấp chuột) thì bạn thay đổi mẫu quảng cáo hoặc thay đổi đối tượng mục tiêu.

  • Muốn tăng C3/C2 (tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng), bạn cần tăng sự liên quan mẫu quảng cáo với landing page, tối ưu landing page. Tỷ số này đạt 2% coi như mẫu quảng cáo của bạn đang hiệu quả.

Kết luận

Trên đây là những chỉ số quan trong trong đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook mà MyB Media đã tổng hợp. Hy vọng nó có thể giúp ích cho bạn đọc trong quá trình triển khai các chiến dịch quảng cáo của mình. Đừng quên rằng, nếu bạn có khó khăn trong vấn đề chạy quảng cáo Facebook, hãy liên hệ với MyB Media – đơn vị cung cấp dịch vụ Facebook Ads uy tín hàng đầu.

Xem thêm: Hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí