Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

“Hiểu” rõ thư viện quảng cáo Facebook library là gì?

Đã bao giờ bạn thắc mắc, những đối thủ khác chạy quảng cáo Facebook như thế nào và doanh nghiệp bạn học hỏi được những gì từ họ chưa? Với thư viện quảng cáo facebook library, bạn sẽ tìm hiểu được cách các thương hiệu làm quảng cáo. Hãy cùng MyB Media khám phá về tính năng này và cách sử dụng nó thật hiệu quả nhé!

Facebook Ads Library (Thư viện quảng cáo Facebook) là gì?

Có thể nói, đây là nơi cho phép bạn tìm kiếm, tra cứu mọi thông tin của ác bài quảng cáo chạy trên Facebook của tất cả người dùng quảng cáo trên Facebook. Riêng với những vấn đề liên quan đến các vấn đề xã hội, chính trị hay bầu cử, thư viện quảng cáo facebook sẽ hiển thị các thông tin về người tài trợ, tổng số tiền chi tiêu, số lượt tiếp cận.

Đặc biệt, trên thư viện quảng cáo facebook library, những quảng cáo vẫn sẽ được hiển thị đủ kể cả khi quảng cáo của Fanpage đó không còn hoạt động tại thời điểm bạn tìm kiếm. Những bài quảng cáo sẽ được thư viện lưu trữ trong vòng 7

Xem thêm: TOP 24 Phần mềm marketing Facebook đỉnh cao bạn cần biết

Tại sao bạn cần biết Facebook Ads Library?

Khi bạn biết được đối thủ của bạn đang làm gì, cụ thể như: họ đang chạy quảng cáo có nội dung gì?, chiến lược chạy quảng cáo của họ như thế nào?, họ chạy quảng cáo dưới dạng video hay hình ảnh?,…

Việc nắm được những thông tin trên giúp bạn rất nhiều trong việc tối ưu nội mà đối thủ đang chạy hiệu quả, sở hữu thêm nhiều ý tưởng để làm chiến lược quảng cáo, định hướng cho bạn cách chạy quảng cáo hiệu quả.

Facebook Ads Library có tính năng gì?

Nếu bạn có nhu cầu nghiên cứu quảng cáo của đối thủ hoặc quảng cáo của chính mình thì thư viện quảng cáo facebook sẽ đáp ứng được nhu cầu đó với 3 tính năng cực kỳ nổi trội sau.

Bất kỳ ai cũng có thể dùng được thư viện quảng cáo facebook library

  • Facebook cho phép tất cả mọi người được xem và tìm kiếm các quảng cáo trong thư viện này.

  • Các nội dung quảng cáo như đồ uống có cồn, cờ bạc hoặc những nội dung không phù hợp với người dùng nhỏ hơn 13 tuổi sẽ tự động được thư viện loại bỏ.

  • Thư viện facebook cũng hạn chế những nội dung quảng cáo và báo cáo đối với tệp khách hàng chưa đủ 13 tuổi.

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín

Tính năng tìm kiếm

  • Ai cũng có thể search các cụm từ, tên hoặc tên Fanpage bất kỳ trong thư viện quảng cáo.

  • Tên page, nội dung quảng cáo trên page là các mục tìm kiếm phổ biến mà Facebook cung cấp.

  • Facebook có sự phân loại các dạng quảng cáo liên quan đến vấn đề xã hội, chính trị và bầu cử.

Thông tin tìm kiếm

  • Khi bạn tra các báo cáo trên thư viện quảng cáo facebook library, chúng được lưu trữ và cung cấp theo từng khu vực, vị trí địa lý và chính sách khu vực của quốc gia đó.

  • Thư viện cung cấp cả về tình trạng sự cố của quảng cáo bạn đang xem liên quan tới sự cố tạm dừng, ngừng phát theo kế hoạch và các sự cố bảo trì khác.

Tuy nhiên, thư viện quảng cáo facebook không cung cấp cho bạn xem lượt thích, bình luận hay tương tác của các bài quảng cáo, bạn chỉ được phép xem nội dung của các bài đó thôi. Cách duy nhất để xem những thông tin ấy là vào trang Fanpage và dò tìm bài quảng cáo đó.

2 Cách xem tất cả quảng cáo của đối thủ trên Facebook bằng Facebook Ads Library

Cách 1: Xem trực tiếp từ công cụ

Bước 1: Bạn truy cập vào công cụ thư viện quảng cáo

Thư viện quảng cáo Facebook library
Thư viện quảng cáo Facebook library

Bước 2: Tìm kiếm đối thủ cạnh tranh bằng tên Fanpage hoặc từ khóa

Thư viện quảng cáo Facebook library
Thư viện quảng cáo Facebook library

Bước 3: Nghiên cứu kỹ thông tin, cách đối thủ chạy quảng cáo

Thư viện quảng cáo Facebook library
Thư viện quảng cáo Facebook library

Xem thêm: Thành thạo trinh quản lý quảng cáo Facebook

Cách 2: Xem từ trang Fanpage của đối thủ

Bước 1: Vào page của đối thủ, kéo xuống mục Tính minh bạch của trang ở phía dưới phần giới thiệu -> Xem tất cả

Thư viện quảng cáo Facebook library
Thư viện quảng cáo Facebook library

Bước 2: Cuộn xuống mục “Quảng cáo từ Trang này” rồi chọn vào “Xem trong Thư viện quảng cáo”

Thư viện quảng cáo Facebook library
Thư viện quảng cáo Facebook library

Tại sao không tìm thấy một số fanpage trên thư viện quảng cáo?

Khi bạn tìm kiếm bất kỳ một fanpage trên thư viện Facebook ad, kết quả sẽ hiển thị theo thứ tự ưu tiên. Page nào có lượt thích trang lớn sẽ hiển thị đầu.

Nếu page bạn đang tìm kiếm có lượt like trang nhỏ thì nó sẽ không được ưu tiên hiển thị đầu. Vì thế, bạn sẽ không nhìn thấy fanpage đó trên kết quả tìm kiếm.

Tại sao nên nghiên cứu quảng cáo của đối thủ cạnh tranh trong thư viện Facebook Ad?

Hiện nay, quảng cáo Facebook ngày càng cạnh tranh gay gắt. Nó đòi hỏi các nhà làm quảng cáo phải không ngừng đổi mới và sáng tạo. Nghe thì đơn giản nhưng lại vô cùng thách thức.

Khi xu hướng và sở thích của người dùng ngày càng cao, thay đổi liên tục thì những bức ảnh tĩnh như xưa đã không còn hiệu quả. Thay vào đó là sự “lên ngôi” của video cùng những vị trí quảng cáo mới xuất hiện, điển hình là story ad.

Bởi những lý do kể trên mà nhu cầu sáng tạo để bắt kịp xu hướng là điều bắt buộc. Tuy vậy, không phải nhà làm quảng cáo nào cũng có khả năng sáng tạo ra những nội dung có giá trị và thu hút người dùng.

Những khi rơi vào thế “bí”, bạn hoàn toàn có thể tham khảo nguồn quảng cáo của đối thủ cạnh tranh. Đây là một cách tuyệt vời để khơi dậy hứng thú sáng tạo, tạo ra cái mới cho doanh nghiệp. Việc tận dụng thư viện quảng cáo Facebook facebook library sẽ giúp bạn biết được đối thủ cạnh tranh đang làm gì, tập trung điều gì, nhắm đến đối tượng mục tiêu nào và từ đó giúp bạn vạch ra chiến lược chạy quảng cáo hiệu quả hơn.

Sử dụng thư viện quảng cáo Facebook như thế nào cho hiệu quả?

Truy cập vào thư viện quảng cáo facebook

Bước đầu tiên để truy cập vào thư viện Facebook ad, bạn vào phần “Tính minh bạch của trang” hay “Page Transparency”. Trên máy tính, phần này sẽ hiển thị ở phần dưới phía bên trái. Còn trên điện thoại, bạn chỉ cần cuộn trang một chút sẽ thấy xuất hiện phần :Tính minh bạch của trang” ngay phía dưới phần “Giới thiệu”.

Thư viện quảng cáo Facebook library
Thư viện quảng cáo Facebook library

Sau đó, bạn ấn vào chữ “Xem tất cả” để xem thông tin chi tiết của trang bao gồm: Những tổ chức quản lý trang, lịch sử của trang, danh sách quản trị viên trên trang, tất cả các quảng cáo được khởi tạo trên trang. Trong phần cuối cùng, bạn kích nút: “thư viện quảng cáo” hay “Go to Ad library”.

Thư viện quảng cáo Facebook library
Thư viện quảng cáo Facebook library

Facebook sẽ tải tất cả những quảng cáo đã chạy của trang. Lưu ý rằng, nếu trang đã chạy nhiều quảng cáo thì bạn chỉ nhìn được một số thôi nhé!

Bạn có thể lựa chọn một số bộ lọc hữu hiệu để biết được nhiều thông tin hơn như vị trí địa lý quảng cáo được chạy, số lần quảng cáo được hiển thị, quảng cáo vẫn đang chạy hay đã dừng,…

Thư viện quảng cáo Facebook library
Thư viện quảng cáo Facebook library

Trong thư viện, mỗi quảng cáo sẽ được hiển thị như sau: tổng thể quảng cáo, các bản sao, tiêu đề. Khi click chuột vào quảng cáo, bạn sẽ nhận được link đến URL đích mà người dùng đã truy cập khi họ ấn vào. Tuy nhiên, nếu thiết lập quảng cáo dưới dạng story thì không thể click vào từ màn hình xem trước.

Tại mục Ad Details, bạn cũng có thể biết được ID của quảng cáo cũng như số lần quảng cáo đã chỉnh sửa.

Thư viện quảng cáo Facebook library
Thư viện quảng cáo Facebook library

Lập bảng tính để thống kê lại các quảng cáo

Tại góc trên cùng phía bên phải màn hình, bạn ấn vào biểu tượng dấu ba chấm để hiển thị rất nhiều thông tin gồm các tùy chọn: báo cáo quảng cáo, đường link để sao chép quảng cáo từ thư viện facebook ad.

Bạn có thể tạo lập một bảng tính đơn giản để lưu lại tất cả các liên kết và thông tin liên quan tới quảng cáo vào đó. Bạn nên gom và sắp xếp các link thành từng nhóm để dễ dàng quản lý hơn. Hãy coi đây là nguồn tài liệu tham khảo tuyệt vời mỗi khi bạn cần lên ý tưởng cho quảng cáo doanh nghiệp.

Thư viện quảng cáo Facebook library
Thư viện quảng cáo Facebook library

Tham khảo các khuyến mãi thời vụ

Khi nghiên cứu quảng cáo của đối thủ, bạn cần chú ý đến tính thời vụ, những khuyến mãi theo mùa, sự kiện. Ví dụ như vào thời điểm mùa bóng đá đang diễn ra, đây chính là thời điểm vàng để chạy quảng cáo cho dụng cụ luyện tập, thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe.

Thư viện quảng cáo Facebook library
Thư viện quảng cáo Facebook library

Chỉ cần để ý một chút sẽ thấy các doanh nghiệp thường tung chương trình giảm giá vào các ngày lễ, sự kiện mang tính thời vụ. Bạn có thể tham khảo ý tưởng từ nhiều quảng cáo khác nhau hoặc nếu đối thủ không đưa ra những chương trình khuyến mãi thì sẽ là cơ hội vàng để doanh nghiệp bạn tận dụng cơ hội.

Phân tích các loại quảng cáo Facebook mà đối thủ cạnh tranh đang sử dụng

Từ các định dạng quảng cáo mà đối thủ cạnh tranh sử dụng, bạn có thể học hỏi định dạng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ và khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn. Ví dụ với mỗi quảng cáo nào đó từ trang của đối thủ cạnh tranh, bạn học hỏi thêm được về kích thước video, vị trí đặt nút kêu gọi hành động,…để có thể áp dụng vào quảng cáo của bạn.

Đánh giá thông điệp chiến dịch

Chiến dịch marketing nào cũng có những thông điệp trọng tâm và được điều chỉnh phù hợp với từng đối tượng mục tiêu khác nhau. Điều này giúp tạo tính nhất quán trong thông điệp và thương hiệu trong khi vẫn giữ được tính cá nhân hóa của mỗi khách hàng.

Bạn nên chú ý và nghiên cứu về những thông điệp mà các đối thủ cạnh tranh muốn truyền tải. Việc này sẽ giúp bạn có những ý tưởng sáng tạo khác lạ cho riêng mình.

Thư viện quảng cáo Facebook library
Thư viện quảng cáo Facebook library

Lưu ý về thời gian bắt đầu và kết thúc của quảng cáo Facebook

Trong thư viện quảng facebook library có bộ lọc ngày giúp bạn dễ dàng xem những quảng cáo nào đang chạy trong một thời gian nhất định. Dựa vào đó, bạn có thể đánh giá tổng quan về hiệu suất đối thủ, từ đó đề ra những chiến lược phù hợp.

Ví dụ như sau, trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19, nhiều trường áp dụng cahs học trực tuyến. Thông thường, các chiến dịch quảng cáo về đồ dùng học tập, các khuyến mãi cho mùa tựu trường sẽ khởi tạo vào cuối hè thì trong năm dịch bệnh, mọi chuyện đã khác đi.

Thư viện quảng cáo Facebook library
Thư viện quảng cáo Facebook library

Nhiều trường hợp, khi quảng cáo không hiệu quả, chúng sẽ được tắt. Vì thế, hãy lưu ý một chút về thời điểm kết thúc của quảng cáo. Tuy nhiên, trong những trường hợp khác, quảng cáo kết thúc do được chạy trong thời gian quy định chứ không liên quan đến hiệu suất.

Lưu ý một số các quảng cáo tương tự

Khi tìm hiểu quảng cáo của đối thủ, bạn hãy chú ý vào các quảng cáo sử dụng hình ảnh tương tự/ giống nhau nhưng content không giống để lấy ý tưởng cho nhiều chiến dịch khác của cùng một sản phẩm.

Thư viện quảng cáo Facebook library
Thư viện quảng cáo Facebook library

Tổng kết

Trên đây, MyB Media đã hướng dẫn cho bạn đầy đủ và chi tiết cách sử dụng thư viện quảng cáo facebook library hiệu quả. Mong rằng sau bài viết này, các bạn sẽ bắt đầu sử dụng thư viện quảng cáo facebook như một công cụ đắc lực.

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí