Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook cho người mới bán hàng

Hầu hết các cơ sở kinh doanh hay doanh nghiệp hiện nay đều lập cho mình Fanpage trên Facebook. Việc tạo một Fanpage để bán hàng sẽ giúp bạn tạo dựng thương hiệu của riêng mình một cách chuyên nghiệp – uy tín hơn trong mắt khách hàng tiềm năng. Vậy bạn đã biết cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook chưa? Cùng tham khảo bài viết hướng dẫn bạn tạo “web” bán hàng online trên Facebook nhé.

Xem thêm: Báo giá chạy quảng cáo Facebook

Fanpage Facebook là gì?

Fanpage là một trang được tạo ra từ tài khoản cá nhân hoặc doanh nghiệp với mục đích là quảng bá thương hiệu hoặc kinh doanh bán hàng. Với một tài khoản cá nhân Facebook, bạn có thể tạo ra nhiều Fanpage khác nhau.

Khác với trang cá nhân chuyên chia sẻ khoảnh khắc, hình ảnh cá nhân; Fanpage là nơi chia sẻ hình ảnh sản phẩm hay hoạt động của người kinh doanh, cộng đồng người dùng nào đó. Các thông tin, bài viết trên Fanpage được hiển thị ở chế động công khai và dễ dàng được tương tác bởi mọi người dùng.

Đối với Facebook cá nhân, bạn chỉ có thể kết bạn với tối đa 5.000 bạn bè. Nhưng với Fanpage, bạn sẽ không giới hạn số người thích trang, người theo dõi. Số lượng người theo dõi càng cao thì cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và quảng bá thương hiệu càng lớn.

Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook
Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook

Xem thêm: Hướng Dẫn Chuyển Trang Cá Nhân Thành Fanpage Từ A- Z

Cách tạo Fanpage Facebook dễ dàng và hiệu quả

Cách tạo Fanpage rất đơn giản, bạn có thể thực hiện trên điện thoại hoặc máy tính đều được. Trong bài viết này, mình giới thiệu đến bạn 2 cách thực hiện luôn.

Tạo Fanpage bán hàng chuyên nghiệp trên điện thoại

Đây là những bước mình thực hiện trên điện thoại iphone. Với các bạn dùng hệ điều hành Android cũng thực hiện tương tự các bước này nhé. Phiên bản Facebook mình đang thực hiện là phiên bản được cập nhật đến ngày 19/3/2022.

Bước 1: Vào ứng dụng Facebook của bạn >> chọn biểu tượng 3 dấu gạch ngang (Menu) ở góc phải màn hình.

Bước 2: Chọn Trang của bạn (Your page) >> chọn Tạo (Create) >> nhấn Bắt đầu (Get start).

Bước 3: Bạn sẽ thiết lập các thông tin cơ bản cho Fanpage của mình.

  • Loại Fanpage: bạn sẽ lựa chọn loại Fanpage phù hợp dựa trên danh sách Facebook đã đặt ra >> ấn Tiếp (Next).

  • Đặt tên Fanpage: bạn hãy lựa chọn tên Fanpage gắn với doanh nghiệp, thương hiệu của mình. Lưu ý không nên đặt tên Fanpage quá dài dòng khiến người dùng khó nhớ >> ấn Tiếp (Next).

Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook
Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook
  • Chèn link website: Bạn có thể nhập URL website của doanh nghiệp hoặc kênh bán hàng cá nhân nếu có để có thể kéo thêm traffic về website. Nếu không có, bạn chọn “Tôi không có trang web”. Sau đó ấn Tiếp (Next).

  • Thêm ảnh ava, cover cho Fanpage (không bắt buộc) >> ấn Xong (Done).

Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook
Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook

Bước 4: Thiết lập thông tin chi tiết

Đến bước này là bạn đã có được Fanpage bán hàng với một số thông tin cơ bản rồi. Tuy vậy đó vẫn là chưa đủ đối với một Fanpage dùng cho mục đích kinh doanh. Hãy tối ưu tiếp cả phần “Tạo tên người dùng” nhé, vì nó có thể được xem như là tên miền đối với website vậy! Đối với Fanpage bán hàng, bạn nên nhập tên thương hiệu của mình để đặt ví dụ như @mybmedia chẳng hạn.

Tiếp theo, Facebook sẽ gợi ý cho bạn một số thông tin cần thiết để hoàn thiện Fanpage của mình. Một số thông tin cơ bản trên Fanpage bán hàng: Giờ mở cửa, vị trí, liên hệ … Bạn nên điền đầy đủ những thông tin này để tối ưu trang Fanpage bán hàng nhé!

Tips: Để bổ sung đầy đủ thông tin cho Fanpage, chọn biểu tượng ba chấm góc trên cùng tay phải và chọn “Chỉnh sửa trang” để cập nhật hoặc thay đổi.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về: Cách Report Trang Facebook Cá Nhân, Fanpage

Tạo Fanpage bán hàng chuyên nghiệp trên máy tính

Bước 1: Truy cập vào Facebook bằng máy tính, chọn mục Trang ở cột bên trái màn hình.

Bước 2: Chọn Tạo mới.

Bước 3: Thiết lập thông tin cơ bản cho Fanpage như tên Fanpage, loại Fanpage, mô tả trang (không bắt buộc) >> chọn Tạo trang.

Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook
Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook

Bước 4: Thiết lập thông tin chi tiết như thêm ảnh ava, cover, tạo tên người dùng,…

Như vậy, MyB Media đã cùng bạn hoàn thành việc tạo Fanpage cho riêng mình rồi. Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook khá đơn giản. Tuy nhiên, xây dựng và duy trì Fanpage lại khó khăn hơn rất nhiều.

Ở phần tiếp theo MyB sẽ giới thiệu đến bạn cách dựng Fanpage bán hàng hiệu quả cho người mới bắt đầu. Bạn hãy cùng tham khảo và áp dụng nhé.

Các bước xây dựng Fanpage Facebook để bán hàng hiệu quả từ con số 0

Dưới đây là 13 hướng dẫn giúp bạn tạo Fanpage bán hàng chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả kinh doanh online cao.

Chọn đúng tên

Bạn cần một cái tên đại diện cho thương hiệu, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh của mình. Cái tên đó nên đáp ứng các yếu tố sau:

  • Liên quan đến sản phẩm: điều này giúp khách hàng nhìn vào đã biết bạn kinh doanh mặt hàng gì.

  • Ngắn gọn – dễ nhớ: khách hàng tiếp xúc với rất nhiều trang Fanpage mỗi ngày. Vì thế, cái tên của bạn phải thật dễ nhớ với họ.

  • Dễ đọc: chúng ta có thể mượn nhiều ngôn ngữ trên thế giới để đặt tên cho Fanpage và sản phẩm của mình. Tuy nhiên, vẫn phải đáp ứng điều kiện dễ đọc nhé. Nếu cái tên quá dài dòng hay khó đọc thì bạn sẽ bị người dùng “bỏ lơ” đó.

  • Độc nhất: bạn cần có một cái tên Fanpage mang dấu ấn riêng và không bị trùng lặp với bất cứ cửa hàng, doanh nghiệp nào khác.

Tùy chỉnh URL vanity

URL vanity là một tên miền hoặc URL của Fanpage. Thông thường, khi bạn lập Fanpage, tên miền sẽ chứa một dãy số ID chứ không tồn tại dưới dạng chữ hay ký tự bạn muốn. Bạn nên đổi lại dãy ID này để tạo ra URL thân thiện với người dùng.

Ví dụ: tên miền Fanpage của bạn đang là https://www.facebook.com/123456789xxx, bạn có thể đổi lại tên miền URL vanity là https://www.facebook.com/[tên_thương_hiệu].

Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook
Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook

Hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp

Để tạo Fanpage bán hàng chuyên nghiệp, bạn hãy cập nhật đầy đủ hình ảnh đại diện, ảnh bìa, các thông tin liên hệ và thông tin về doanh nghiệp.

Một hồ sơ doanh nghiệp hoàn chỉnh giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt thông tin về doanh nghiệp. Đồng thời giúp thương hiệu của bạn trở nên uy tín hơn trong mắt họ.

Đặc biệt chú ý đến phần “Về chúng tôi”

Ở phần này, bạn cần đề cập đến các thông tin như địa điểm văn phòng, dịch vụ cung cấp, khung giờ làm việc, hotline, website, email,… Trong mục này, hãy nhấn mạnh các giá trị và lợi ích của sản phẩm, dịch vụ mà bạn có thể mang lại cho khách hàng của mình.

Cung cấp số điện thoại và địa chỉ

Hãy chắc chắn rằng bạn điền điền đủ thông tin về số điện thoại và địa chỉ của doanh nghiệp, cửa hàng. Trong đó, ở phần địa chỉ, bạn hãy cung cấp chi tiết từ số nhà, đường, xã/phường, quận/huyện, tỉnh/thành phố. Điều này giúp định vị thương hiệu doanh nghiệp trong các kết quả tìm kiếm địa phương. Đồng thời nhờ chức năng bản đồ (map), khách hàng dễ dàng tìm đến bạn hơn.

Chăm sóc Fanpage liên tục và đồng nhất

Nội dung trên Fanpage phải được cập nhật thường xuyên, ít nhất 3 lần/tuần vào thời điểm cụ thể. Việc đăng tải nội dung thường xuyên giúp bạn duy trì hoạt động của trang. Đồng thời tạo ra sự tương tác thường xuyên của khách hàng trên Fanpage.

Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook
Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook

Lưu ý rằng, các nội dung trên trang cần tạo ra sự thống nhất với nhau. Ví dụ bạn định tháng này thực hiện chiến dịch khuyến mãi mùa hè thì 80% nội dung nên viết xoay quanh mục đích đó. Bên cạnh bán hàng, bạn hãy tạo ra các nội dung bên lề như tìm hiểu nguyên liệu làm sản phẩm, cách sử dụng và bảo quản nhóm sản phẩm,… Đa dạng hoá nội dung giúp Fanpage phong phú và tạo thiện cảm hơn với người theo dõi.

Bạn cũng có thể thao khảo thêm về: Cách tạo sự kiện trên Facebook cá nhân, Fanpage đơn giản

Thông điệp ngắn gọn, hình ảnh sống động

Facebook là nơi đăng tải cảm xúc, là nơi thư giãn của mọi người. Vì thế đừng đăng tải các nội dung diễn thuyết dài dòng. Hãy tạo ra các thông điệp ngắn gọn kèm theo hình ảnh sinh động là đủ.

Nội dung duy trì hoạt động của Fanpage nên sử dụng các động từ mạnh, cấu trúc câu đơn điệu, dễ nhớ. Tuy vậy, bạn cũng đừng quá “trắng trợn” trong việc quảng bá sản phẩm. Sử dụng ngôn từ mang lại cảm giác thân thiết, gần gũi với người xem sẽ giúp trang tạo thiện cảm với họ hơn.

Mang đến giá trị cho người tiêu dùng

Không ai tốn công sức vào một việc không đem lại lợi ích cho họ. Vì thế bạn hãy chăm sóc nội dung của mình thật chỉn chu và đánh trực tiếp vào sở thích của khách hàng. Một số hướng nội dung bạn có thể triển khai trên Fanpage là:

  • Kiến thức hữu ích

  • Thông tin sản phẩm, khuyến mãi

  • Tin giải trí, bắt trend

Sử dụng hình ảnh cho nội dung bài viết

Theo nghiên cứu từ Facebook, các bài post có hình ảnh thu về 120% lượt tương tác so với bài post chỉ có chữ. Đó là do não bộ của chúng ta phản ứng với hình ảnh nhanh hơn chữ viết. Vì thế khi hình ảnh hiển thị sẽ lập tức thu hút sự chú ý và tính tò mò của người xem. Từ đó họ nhanh chóng đưa ra hành động với nội dung họ nhìn thấy.

Theo đó, để gia tăng hiệu quả bán hàng hay tương tác của mỗi bài viết, bạn nên sử dụng các hình ảnh có liên quan để thu hút người đọc tương tác nhiều hơn.

Cập nhật các chủ đề nóng hổi

Những trào lưu, xu hướng (trend) có khả năng lan truyền với tốc độ chóng mặt. Nếu bạn muốn thu hút khách hàng, đặc biệt là giới trẻ, bạn hãy đón đầu trào lưu, bắt trend nhanh cho các nội dung trên Fanpage của mình.

Sức hút từ các nội dung này sẽ lớn hơn rất nhiều so với nội dung trần thuật thường ngày đấy.

Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook
Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook

Đăng nội dung đúng thời điểm

Facebook không quy định khung giờ nào đăng bài hiệu quả, khung giờ nào không. Nhưng dựa trên hành vi và sở thích của người dùng, chúng ta có thể tự phân định đâu là khung giờ đăng bài tốt và xấu.

Khung giờ đăng bài tốt sẽ là khoảng thời gian khách hàng online nhiều nhất và nội dung của bạn ra tương tác tốt nhất. Ví dụ tại thị trường Việt Nam, khung giờ đăng bài tốt sẽ nằm trong khoảng 8 – 9h sáng, 11 – 12h trưa, sau 20h tối. Đây là những khung giờ người dùng tìm đến mạng xã hội để cập nhật thông tin và giải trí.

Ngược lại, khung giờ trước 8h sáng và sau 22h đêm là khung giờ đăng bài kém hiệu quả hơn.

Tạo sự tương tác với khách hàng

Đừng biến Fanpage của bạn thành trang tin tức 1 chiều như những tờ báo nhàm chán. Thứ bạn cần không chỉ là quảng bá hình ảnh thương hiệu, thứ bạn cần khi xây dựng Fanpage chính là tìm kiếm khách hàng trung thành với thương hiệu của mình.

Vì thế, hãy tương tác với khách hàng, trò chuyện và trả lời comment của họ như những người bạn. Hoặc bạn có thể tạo ra những minigame, câu hỏi mẹo, thảo luận,… trên Fanpage để khách hàng có cơ hội bày tỏ quan điểm và để lại tương tác nhiều hơn trên bài post của bạn.

Sử dụng các chương trình tặng quà

Tin mình đi, đây là một trong những cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook rất hiệu quả đó. Khách hàng thì luôn thích được tặng quà, dù lớn hay nhỏ họ đều muốn được tặng quà. Vì thế, bạn hãy tạo ra một số chương trình quà tặng để thu hút họ và khéo léo biến họ trở thành khách hàng trung thành của mình.

Bạn có thể kêu gọi họ like, share, comment, tag bạn bè hay review về sản phẩm để được nhận quà. Khi một vài người dùng làm vậy, bạn bè của họ cũng có thể làm vậy. Cứ như thế, bài viết và thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận đến nhiều người dùng hơn.

Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook
Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook

Đó là những cách giúp bạn xây dựng Fanpage bán hàng từ con số 0. Xây dựng là một quá trình dài và phải chỉnh sửa rất nhiều lần. Vậy làm sao để đánh giá Fanpage của bạn đã được xây dựng đúng hướng và đạt hiệu quả hay chưa? Cùng đến với phần cuối của bài viết này nhé.

Cách đánh giá hiệu quả Fanpage Facebook

Đo lường mức độ tiếp cận của nội dung bằng lượt like và reach

Dưới mỗi bài viết, bạn có thể thấy thống kê về số lượt tiếp cận, lượt thích trang và điểm phân phối của bài viết. Thông thường, lượt tiếp cận trung bình đạt khoảng 10% lượt người theo dõi trang thì đó đã là thành công của bạn. Còn với các Fanpage cộng đồng, lượt tiếp cận phải đạt từ ⅓ – ½ lượt người theo dõi trang thì mới đạt yêu cầu tốt.

Lượt tiếp cận, lượt tương tác càng cao cho thấy nội dung bạn triển khai đang rất hiệu quả. Bạn có thể tiếp tục đi theo hướng nội dung này.

Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook
Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook

Đo lường mức độ hấp dẫn và lan truyền của nội dung

Sự quan tâm của khách hàng được thể hiện qua sự tương tác thực như like, share, comment, xem video, click link,… Để biết nội dung của bạn được quan tâm ở mức độ nào, bạn hãy xem tỷ lệ tương tác (ER). Chỉ số này của mỗi post được tính bằng tổng số tương tác trên tổng số người dùng tiếp cận.

Đo lường chất lượng fan của Fanpage

Chất lượng Fanpage được tính bằng tỷ lệ phần trăm người theo dõi nhìn thấy post với tổng số người theo dõi. Hãy tận dụng những cách mình đã giới thiệu ở trên để giúp cho người dùng “năng động” hơn trong việc tương tác với Fanpage của bạn.

Để xem được số liệu thống kê bạn cần phải xuất file báo cáo excel chứ không xem được trên Facebook Insight.

Kết luận

Cách tạo Fanpage bán hàng trên Facebook khá đơn giản. Tuy nhiên, để xây dựng Fanpage tiếp cận khách hàng tốt và quảng bá sản phẩm hiệu quả thì bạn cần “chăm sóc”, “nuôi dưỡng” nội dung thật tốt. Hi vọng với những chia sẻ trong bài viết này, bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích để tạo fanpage bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí