Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bằng data số điện thoại

Các chuỗi cửa hàng, doanh nghiệp hay thương hiệu lớn đều sẽ có một danh sách số điện thoại của khách hàng. Nếu bạn muốn chạy chiến dịch marketing để gợi nhắc khách hàng về sự hiện diện của thương hiệu, bạn có thể chọn hình thức chạy quảng cáo Facebook bằng data số điện thoại.

Trong bài viết này, MyB Media sẽ cung cấp thông tin và hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo bằng data số điện thoại (hay còn có thuật ngữ khác là remarketing vào tệp số điện thoại).

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads

Chạy quảng cáo Facebook bằng tệp số điện thoại là gì?

Chạy quảng cáo Facebook bằng tệp số điện thoại là một hình thức chạy quảng cáo hướng target tới tệp số điện thoại đã có sẵn.

Thông thường, khi bạn chạy quảng cáo, Facebook có thể tự tìm kiếm khách hàng mới cho bạn. Nhưng hiện nay, bạn có sẵn danh sách khách hàng đã để lại thông tin về số điện thoại, địa chỉ email,… Facebook cho phép bạn tải danh sách đó lên và hệ thống sẽ sử dụng chúng để phân phối hiển thị quảng cáo của bạn đến những đối tượng mục tiêu.

Chạy quảng cáo Facebook theo data số điện thoại
Chạy quảng cáo Facebook bằng data số điện thoại

Xem thêm: Hướng Dẫn Chạy Tương Tác Facebook Đạt Kỷ Lục Doanh Số

Mục đích chọn chạy quảng cáo theo data là gì?

Khi chạy quảng cáo, bạn luôn mong quảng cáo của mình sẽ được hiển thị đến nhóm người có nhiều khả năng thực sự nhấp vào đó. Mục đích là tiết kiệm tối đa chi phí và tăng lượt chuyển đổi để thúc đẩy doanh thu. Và chạy quảng cáo theo data số điện thoại cũng không nằm ngoài mục đích này.

Khi đã có sẵn data khách hàng cũ hoặc khách hàng tiềm năng đã từng điền form đăng ký tư vấn, bạn không cần phải phủ target quá rộng để tìm kiếm người mua hàng. Việc target phủ rộng không chỉ khiến cho chi phí tăng cao (do hiển thị với người dùng không quan tâm) mà còn chưa chắc tạo ra chuyển đổi hành vi mua hàng. Trong khi đó, target vào tệp khách hàng có sẵn giúp cho:

  • Tiết kiệm tối đa chi phí (do hiển thị giới hạn với khách hàng và khách hàng tiềm năng)

  • Tăng lượt chuyển đổi (do khách hàng đã quan tâm và có sẵn nhu cầu).

Tuy nhiên, số lượng tiếp cận quảng cáo là có hạn so với các hình thức target khác. Vậy nên, chiến dịch chạy quảng cáo trên tệp số điện thoại cũng chỉ được áp dụng trong một số trường hợp nhất định. Ví dụ như khi bạn muốn tiếp thị lại, chạy các chương trình khuyến mãi, có ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thân thiết,…

Chạy quảng cáo Facebook theo data số điện thoại
Chạy quảng cáo Facebook bằng data số điện thoại

Các loại quảng cáo Facebook phù hợp chạy theo data số điện thoại?

Nếu chọn chạy facebook theo data số điện thoại, bạn có thể sử dụng 7 vị trí đặt quảng cáo khác nhau, bao gồm:

  • Quảng cáo dạng dữ liệu tin tức: Bảng tin Facebook, Bảng tin Instagram

  • Câu chuyện (Stories): Câu chuyện trên Facebook, Stories Câu chuyện trên Instagram, Câu chuyện trên Messenger Stories.

  • Ứng dụng & Trang web

  • Tin nhắn: Facebook Messenger

  • Tìm kiếm: Kết quả tìm kiếm trên Facebook

  • Video trong luồng: Video Facebook

Đây đều là những vị trí quảng cáo tốt, thu hút nhiều sự quan tâm và tương tác từ người dùng. Đặc biệt nó phù hợp cho các chiến dịch remarketing với dữ liệu khách hàng có sẵn.

Ưu điểm và nhược điểm khi chạy Facebook theo data số điện thoại

Cách chạy quảng cáo nào cũng có ưu nhược điểm nên bạn hãy cân nhắc sử dụng phương án cho phù hợp. Dưới đây là một số ưu, nhược điểm của các hình thức chạy quảng cáo Facebook bằng data số điện thoại.

Ưu điểm:

  • Quảng cáo ĐÚNG đối tượng mục tiêu là khách hàng và khách hàng tiềm năng.

  • Tối ưu hiệu quả phí ngân sách cho phạm vi đối tượng quá rộng.

Chạy quảng cáo Facebook theo data số điện thoại
Chạy quảng cáo Facebook bằng data số điện thoại

Nhược điểm:

  • Data số điện thoại không nhiều, khi tải lên loại bỏ các số điện thoại không có người dùng đăng ký trên Facebook.

  • Quảng cáo vào tệp data này sẽ khiến chi phí ngân sách đắt hơn, nhưng đối tượng khách hàng chất lượng hơn bù lại.

Vì nhược điểm lớn nhất chính là số liệu data điện thoại rất ít, vì thế muốn khắc phục, bạn cần mở rộng thêm tệp khách hàng chất lượng tương tự bằng công cụ Lookalike (tệp đối tượng tương tự). Ở phần tiếp theo, MyB Media sẽ hướng dẫn bạn cách chạy quảng cáo theo danh sách data số điện thoại.

Xem thêm: Cách Chạy Quảng Cáo Messenger Hiệu Quả “Nghìn” Đơn Mỗi Ngày

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook bằng số điện thoại

1. Chuẩn bị tệp chứa tệp số điện thoại

Đầu tiên bạn cần gom hết số điện thoại khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng vào một tệp data. Bạn có thể áp dụng một trong 3 cách dưới đây:

Cách 1: Tổng hợp từ data khách hàng có sẵn

Cách này làm khá thủ công, bạn sẽ tự tổng hợp và phân loại data khách hàng của công ty dựa trên các dữ liệu được cập nhật từ trước. Sau đó, bạn sẽ phân chia thành từng nhóm khách hàng như: nhóm đã mua hàng, nhóm chưa mua hàng, nhóm đã mua hàng trong khoảng 3 – 6 tháng gần đây, nhóm khách hàng đang chăm sóc,…

Cách 2: Sử dụng công cụ hỗ trợ để lấy số điện thoại trên Facebook

Bạn sẽ sử dụng công cụ hỗ trợ của bên thứ 3 để thu thập data số điện thoại ngoài hệ thống công ty một cách hiệu quả. Công cụ giúp bạn quét số điện thoại các bài viết có liên quan đến sản phẩm của bạn trên các trang khác nhau. Từ đó tạo ra tệp data người dùng – những vị khách hàng tiềm năng. Với cách làm này, thậm chí, bạn còn tiếp cận được khách hàng của đối thủ.

Chạy quảng cáo Facebook theo data số điện thoại
Chạy quảng cáo Facebook bằng data số điện thoại

Một số tool giúp bạn lấy tệp số điện thoại là Tino Group, Quetface, Marketingtool, Fatel, fb spy007, Simple UID, FB Global…

Cách 3: Mua data từ bên ngoài

Một cách khác để bạn ấy được data số điện thoại khách hàng tiềm năng là mua lại từ bên khác. Tuy nhiên đây là cách không được khuyến khích vì khả năng đúng đối tượng không cao bằng 2 cách trên. Hơn nữa, bạn nên cân nhắc khi dùng cách này, chỉ nên mua tệp data từ người quen, nguồn uy tín.

2. Tải tệp số điện thoại lên Facebook Ads

Đầu tiên, Chuẩn bị file chứa data số điện thoại

  • Bước 1: Đổi đầu số 0 thành dạng “+84” (mã điện thoại tại Việt Nam). Cách nhanh nhất là bạn sử dụng công thức Excel. Cụ thể là:

    • =IF(LEFT(A1,2)=”84″,”+”&A1,”+84″&A1) hoặc

    • =IF(LEFT(A1;2)=”84″;”+”&A1;”+84″&A1) chú ý nhé.

  • Bước 2: Sao chép cột số điện thoại vừa đổi thành đầu số +84 xong, dán sang cột bên cạnh dưới dạng “value” (giá trị) mà không phải là công thức.

  • Bước 3: Tiếp theo xóa 2 cột trước đó, chỉ dữ lại 1 cột số điện thoại sao chép mới nhất ở bước 2.

  • Bước 4: Lưu lại file Excel đó dưới dạng đuôi CSV hay TXT.

Tiếp theo, Tải tệp data số điện thoại lên Facebook Ads

Tải tệp data số điện thoại lên Facebook Ads
Tải tệp data số điện thoại lên Facebook Ads
Chạy quảng cáo Facebook theo data số điện thoại
Chạy quảng cáo Facebook bằng data số điện thoại

Bước 1: Khi thiết lập quảng cáo trong Trình quản lý quảng cáo, bạn hãy nhấn vào Đối tượng quảng cáo >> tiếp tục bấm Tạo đối tượng >> Chọn Đối tượng tùy chỉnh. Sau đó, nhấn vào Danh sách khách hàng.

Chạy quảng cáo Facebook theo data số điện thoại
Chạy quảng cáo Facebook bằng data số điện thoại

Bước 2: Tiếp theo chọn phần Chuẩn bị danh sách khách hàng của bạn >> nhấn nút Next (Tiếp tục).

Chạy quảng cáo Facebook theo data số điện thoại
Chạy quảng cáo Facebook bằng data số điện thoại

Bước 3: Xuất hiện phần Danh sách của bạn có cột giá trị khách hàng không? >> chọn No (Không) >> nhấn nút Next (Tiếp tục).

Lưu ý: Nếu có thông báo Yêu cầu khi sử dụng Đối tượng tùy chỉnh chọn Tôi chấp nhận.

Bước 4: Tiếp tục vào phần Thêm danh sách khách hàng >> chọn Tải file lên.

Chạy quảng cáo Facebook theo data số điện thoại
Chạy quảng cáo Facebook bằng data số điện thoại
Chạy quảng cáo Facebook theo data số điện thoại
Chạy quảng cáo Facebook bằng data số điện thoại

Bước 5: Chọn file CSV hoặc TXT chứa tệp data số điện thoại vừa tạo >> chọn Tiếp.

Bước 6: Phần Xem trước và đối sánh thông tin nhận dạng >> Chọn Tải lên và tạo.

Chạy quảng cáo Facebook theo data số điện thoại
Chạy quảng cáo Facebook bằng data số điện thoại

Bước 7: Lúc này, khi tải xong tệp data số điện thoại lên Facebook và nhận được thông báo Đã mã hóa và tải lên thông tin danh sách khách hàng tiếp tục, bạn hãy nhấn nút Xong.

Khi quay lại trang Đối tượng, màn hình sẽ hiển thị danh sách Khách hàng ở trong trạng thái Đang tải. Danh sách này sẽ được tải xong sau 1 – 2 tiếng hoặc lâu hơn chút nhé!

Sau khi tải xong, bạn đã có thể chạy quảng cáo Facebook theo data số điện thoại được rồi. Tuy nhiên nếu tệp data số điện thoại không lớn, bạn nên tạo đối tượng tương tự (Look a like) để mở rộng tệp và có thêm một sự lựa chọn tuyệt vời hơn nữa nhé!

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook miễn phí 100% mới tối ưu nhất

Chọn nhắm mục tiêu tệp số điện thoại khi quảng cáo Facebook Ads

Trước hết, bạn vẫn phải tạo chiến dịch quảng cáo như bình thường. Tuy nhiên, phần target đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn có thể:

  • Chọn target mỗi tệp số data điện thoại.

  • Chọn target mỗi tệp Lookalike của data số điện thoại.

  • Chọn cả 2 tệp target như trên.

Muốn biết lựa chọn nào đem lại hiệu quả và cần áp dụng mở rộng, bạn nên chia ra để chạy thử nghiệm trước, hãy áp dụng A/B testing. Bạn có thể theo dõi kết quả từ các mẫu thử nghiệm để chọn ra mẫu quảng cáo có kết quả tốt nhất và áp dụng nó chạy trong thời gian dài nhằm tạo kết quả tốt nhất.

Chạy quảng cáo Facebook theo data số điện thoại
Chạy quảng cáo Facebook bằng data số điện thoại

Đơn vị chạy quảng cáo Facebook uy tín tại Hà Nội

Đến đây, hẳn bạn đã nắm được cách chạy quảng cáo Facebook theo số điện thoại qua hướng dẫn của chúng tôi.

Bạn hãy áp dụng ngay nhé!

Nếu bạn đang quá bận rộn và không đủ thời gian tìm hiểu, nghiên cứu, tối ưu việc chạy quảng cáo. Nếu bạn đã chạy quảng cáo mà chưa đạt được kết quả như mong đợi. MyB Media sẵn sàng để đồng hành cùng bạn. Chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook uy tín với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

MyB Media sẽ giúp bạn thiết lập chiến dịch và tối ưu quảng cáo trực tuyến sao cho hiệu quả, tiếp cận nhanh và đúng khách hàng tiềm năng, tiết kiệm ngân sách và đo lường hiệu quả của chiến dịch. Liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline 0986.76.35.34 để đội ngũ chuyên viên hỗ trợ bạn 24/7.

Kết luận

Hy vọng rằng những thông tin về hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook theo data số điện thoại có thể giúp bạn hiểu rõ cách chạy quảng cáo này. Để được tư vấn cụ thể về chiến dịch chạy quảng cáo Facebook và tùy chỉnh đối tượng mục tiêu nhằm tối ưu chuyển đổi, giảm ngân sách, đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp thắc mắc liên quan đến dịch vụ Facebook Ads.

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *