Hướng Dẫn Đặt Tên Tiêu Đề Content Đỉnh Cao Thu Hút

Bạn có tin được không, việc tạo ấn tượng và đem lại tỷ lệ nhấp chuột cao phụ thuộc phần lớn vào tiêu đề. Theo khảo sát, trung bình mỗi ngày, chúng ta có thể nhìn thấy hơn 1000 tiêu đề và thường bỏ qua chúng. Muốn người dùng dừng lại và đọc những nội dung đặc sắc bên trong thì tiêu đề của bạn phải đủ sức khơi gợi cảm xúc và trí tò mò của khách hàng. Bài viết dưới đây, MyB sẽ chia sẻ đến bạn một số cách cải thiện lối viết tiêu đề nhằm tạo nên những headline khiến khách hàng bị cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên nhé.

Xem thêm: Giá Facebook Ads

Đặt Tên Tiêu Đề Content Đỉnh Cao Thu Hút Khách Hàng

Việc chọn cụm từ cho tiêu đề sao cho phù hợp sẽ rất quan trọng để giúp khách hàng biết được nội dung của bạn đang đề cập đến vấn đề gì. Ví dụ nếu nội dung của bạn là chia sẻ hướng dẫn, câu tiêu đề có thể bắt đầu bằng từ “bí mật” , “cách”, “phương pháp”, “hướng dẫn”,…

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực viết content cho khách hàng, MyB đã tổng hợp lại một số cụm từ được sử dụng trong tiêu đề giúp đem lại cảm xúc và khơi gợi trí tò mò cho khách hàng:

  • Bí mật: “Bí mật phương pháp học tiếng anh siêu tốc của ABS”

  • Bí quyết: “Bí quyết giảm cân của Ngọc Trinh ít ai biết”

  • Phương pháp: “Phương pháp học hơn 10.000 từ chỉ trong 2 ngày”

  • Cách: “3 Cách mở khóa Facebook mới nhất”

  • Hướng dẫn : “Hướng dẫn chi tiết từ A đến XYZ…”

  • Tốt nhất: “Với 5 triệu đồng điện thoại XYZ chính là sự lựa chọn tốt nhất bạn không thể bỏ qua”

  • Nhanh Nhất: “Hà Nội – Xét nghiệm nhanh nhất để phân vùng xanh”

  • Dễ nhất: “Cách làm bánh bao tại nhà dễ nhất mùa dịch này”

  • Hầu hết: “Hầu hết mọi người bỏ qua ….”

  • Tuyệt vời: “9 công dụng tuyệt vời của chanh bạn không nên bỏ qua”

  • Hot nhất: “Scandal hot nhất hôm nay, ca sĩ….”

  • Hoàn hảo: “Sản phẩm chống nắng AVVS bảo vệ da hoàn hảo….”

  • Lý do: “10 lý do khiến bạn phải mua ngay lập tức sản phẩm…”

  • Mới nhất: “Thông tin mới nhất về dịch covid hôm nay”

  • Danh sách: “Danh sách 10 quận được hết giãn cách ngày hôm nay”

Hãy nhớ rằng, những cụm từ quan trọng nhất nằm trong phần tiêu đề sẽ đem lại thông tin hoặc lợi ích nào đó cho người đọc.

Tiêu Đề Content Đỉnh Cao

Xem thêm: Chiến Lược Để Có Content Hiệu Quả

Muôn Kiểu Đặt Tiêu Đề Hay Dành Cho Dân Content

Có rất nhiều cách để bạn đặt tiêu đề cho bài viết của mình. Dưới đây là những ví dụ minh hoạ MyB muốn gửi đến bạn đọc tham khảo.

#1. Đặt câu hỏi dựa vào 5W – 1H

Tiêu đề này giúp kích thích tư duy của người đọc phải thực hiện bước tiếp theo bằng cách trả lời các câu hỏi hoặc thắc mắc. Ngôn ngữ tự nhiên khi đặt câu hỏi giúp Google hiểu bài viết hữu ích như thế nào khi khách hàng lôi cuốn bởi content của bạn.

Ví dụ:

  • Có phải bạn đang gặp khó khăn về…?

  • Làm thế nào để khởi nghiệp chỉ với 3 triệu đồng?

  • Covid 19 đã ảnh hưởng tới thế giới như thế nào?

Đặt câu hỏi cho tiêu đề là một trong những cách làm vừa hay, vừa tăng tỉ lệ CTR, vừa kích thích khách hàng click vào hàng hóa, phản hồi lại bài đăng.

Xem thêm: Lý Do Durex Content Marketing Thành Chúa Tể Làng Content

#2. Tiêu đề nhắm vào nỗi sợ

Cách đặt tiêu đề này thường được sử dụng rất nhiều, nhất là trong lĩnh vực liên quan đến sức khỏe. Chắc chắn nhiều hơn một lần bạn mong muốn chế ngự nỗi sợ hãi của chính mình & dĩ nhiên là ai cũng vậy. Nếu tình cờ tìm ra một nội dung có thể xử lý được nỗi sợ của mình, bạn có nhấp vào không?

(…ABC…) LÀ CHUYỆN NHỎ, KHI ĐÃ CÓ (…XYZ.)

Ví dụ:

  • Hôi vùng kín là chuyện nhỏ, khi đã có … (tên sản phẩm)

  • Bạn ăn hoài không lên cân, đâu là lý do chủ yếu?

Những tiêu đề như trên khiến người xem suy ngẫm, nó đã “động chạm” đến những nỗi niềm mà một nhóm đối tượng nhất định luôn lo sợ trong lòng.

Tiêu Đề Content Đỉnh Cao

Xem thêm: Cách viết chữ in đậm trên Facebook, chỉnh font chữ trên Facebook đơn giản

#3. TOP LIST

Theo các thống kê cho thấy, tiêu đề dạng Top list nhận được nhiều chú ý từ người xem hơn cả.

Ví dụ:

  • Top 10 kem chống nắng dưới 500k dành cho da nhạy cảm

Tiêu Đề Content Đỉnh Cao

#4. Chia Sẻ Review Kinh Nghiệm

Những tiêu đề dạng trải nghiệm cá nhân, review chính là chiếc chìa khóa vàng giúp khách hàng “mở rộng lòng mình” với bài viết của bạn.

Ví dụ:

  • Review sách hot “Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ”

  • Review quán trà sữa mới mở ở Sài Gòn

Tiêu Đề Content Đỉnh Cao

#5. Tưởng tượng bạn đi dép trong bụng người đọc

Thấu hiểu người đọc chính là một trong những cách giúp bạn đặt ra câu tiêu đề ấn tượng, thu hút sự quan tâm. Bên cạnh việc nêu ra nỗi sợ, cách đặt tiêu đề từ việc “đi guốc trong bụng” độc giả có thể xuất phát từ những sự tự hào, sự tham vọng,… những cảm xúc tích cực trong tâm trí người xem.

Ví dụ:  Nếu muốn thành công, đừng ngủ đến trưa.

#6. Sử dụng biện pháp chơi chữ

Chơi chữ hoặc sử dụng câu từ vần nhau là một trong các cách đặt tiêu đề thu hút người đọc.

Ví dụ:  Rượu chi lê – đê mê từng giọt

#7. Sử dụng điều bình thường ít ai nghĩ đến

Có những điều quá đỗi bình thường nhưng vẫn sẽ thu hút người đọc. Thậm chí nhiều người đọc còn cảm thấy bất ngờ đến “ngã ngửa” bởi những điều bình thường hiển nhiên đó. Họ nhanh chóng bị kích thích trí tò mò và click xem nội dung của bạn.

Ví dụ: Ngu như heo nhưng bạn có biết loài heo là động vật trong nhà thông minh nhất

#8. Sử dụng phép so sánh

Có 1 câu hay được sử dụng trong lĩnh vực này, và đó là…

“Đàn ông và chiếc toilet – nơi đón nhận nỗi buồn của phụ nữ”

Phép so sánh còn xuất hiện khi khách hàng search những thông tin về sản phẩm của mình, họ sẽ tìm thấy vài gợi ý về nhiều loại khác nhau. Thói quen tìm kiếm lúc này của họ sẽ là: Nên … hay …

Ví dụ: Nên mua máy giặt Panasonic hay Toshiba?

#9. Tiêu đề dựa vào Insight

Bạn có công nhận với MyB rằng, bản thân luôn có xu hướng tò mò, đồng cảm trước một nỗi lo nào đó tương tự với trường hợp bản thân đã mắc phải, thường xuyên nghĩ đến? Tiêu đề này cảm giác dẫn lối chúng ta tìm đến những nội dung mà bản thân nghĩ rằng nó thích hợp với bản thân mình.

Vậy nên hãy cho tiêu đề của bạn một ý tưởng bằng việc phụ thuộc vào insight – tiếng lòng của người đọc.

#10. Tiêu đề dựa vào niềm khát khao mong muốn

Chúng ta nên kinh doanh hàng hoá dịch vụ thỏa mãn nhu cầu nào đó của khách hàng. Những sản phẩm đó cần giải quyết được một vấn đề nào đó nằm trong khao khát, mong muốn của khách hàng. Vì thế, việc đặt tiêu đề nói lên khao khát của khách hàng chính là cách lôi cuốn họ quan tâm đến nội dung bên trong của bạn.

Ví dụ:

  • Bạn có muốn sở hữu … ABC (Phiên bản giới hạn)

  • Đừng mua (BYZ) nếu như bạn không muốn … ABC (Xinh đẹp lên)

  • Đặt hàng tại (ABC) không khó nếu như … ABC (Bạn tham gia)

Tiêu Đề Content Đỉnh Cao

Tham khảo thêm: Lý Do Durex Content Marketing Thành Chúa Tể Làng Content

#11. Đu TREND

Trend (xu hướng) chỉ có đổi mới chứ không bao giờ hết. Mỗi khi có một trend mới, chắc chắn bạn sẽ luôn bắt gặp những post có tiêu đề “đu theo” các trend đang nổi rầm rộ. Và đằng sau những tiêu đề như vậy là những hiệu ứng viral kinh khủng khiếp.

Ví dụ: Hiệu ứng sao kê từ thiện của các nghệ sĩ, hiệu ứng bà Phương Hằng “ Đừng thấy hoa nở mà ngỡ xuân về”. Fanpage của Durex cũng là một trong những trang thường xuyên post các bài post có tiêu đề & thông tin cực kỳ bắt trend.

Tiêu Đề Content Đỉnh Cao

#12. Sử dụng con số nhấn mạnh

Số hóa tiêu đề bằng những con số sẽ khiến độc giả bị cuốn đến bài đăng của bạn nhiều hơn.

Ví dụ: 

  • 5 cách làm bánh bao đơn giản tại nhà.

  • 10 phương pháp khởi nghiệp từ số vốn 1 triệu đồng,…

#13. Người nổi tiếng sử dụng

Xu thế tiêu dùng trong bài đăng hướng dẫn viết bài review, hầu hết mọi người ít có lòng tin vào quảng cáo, hay nói đúng hơn là e ngại việc mua hàng trên mạng. Nhưng lại tin tưởng chúng qua lời giới thiệu của những người bạn hoặc người nổi tiếng.

Ví dụ: 

  • Sơn Tùng MTP đã sử dụng sản phẩm này mỗi ngày

  • Giảm cân cùng Hà Anh Tuấn

Nhưng hãy chú ý đến cách đặt tiêu đề này, chỉ khi có sự đồng ý từ người nổi tiếng, bạn mới được “mượn thương hiệu” của họ. Không thì bạn sẽ gặp một vài rắc rối nếu sử dụng tên người nổi tiếng một cách “vô tội vạ”.

#14. Khuyến mãi

Khuyến mãi là tâm lý ưa thích chung của người tiêu dùng. Ai cũng thích sở hữu một sản phẩm chất lượng mà giá cả “ngon – bổ – rẻ” hoặc đính kèm tặng phẩm có thành quả. Vậy nên sẽ cuốn hút nếu tiêu đề của bạn bắt đầu ngay bằng thông tin khuyến mãi để thu hút người mua hàng.

Ví dụ: Mua 2 tặng 1, giá sốc 20/10

#15. Sử dụng thơ, thành ngữ

Việc đề cập tục ngữ, ca dao, thành ngữ thì gần như ai cũng biết ít nhất một đến nhiều câu. Thế nhưng, chúng ta hiếm khi nào vận dụng vào việc đặt tiêu đề. Về bản chất, dạng câu nói này có đặc điểm là có vần điệu, ngắn gọn, dễ nhớ và gây ấn tượng. Vậy nên nếu khéo léo bạn có thể ứng dụng vào việc đặt tiêu đề để gợi sự liên tưởng và khiến khách hàng phải dừng lại đọc nó.

Ví dụ: 

  • Chọn khóa học này vì “tiền nào của nấy”

  • Chỉ dẫn 7 bước chọn dịch vụ “vốn ít lời nhiều”

Lời Kết

Đối với bất kỳ bài viết nào, MyB hay viết rất nhiều tiêu đề cho một bài viết. Viết một vài tùy chọn cho từng vị trí như thẻ tiêu đề, tiêu đề và dòng chủ đề. Số lượng ban đầu quan trọng hơn chất lượng và đủ lượng sẽ thay đổi về chất. Sau đó bạn hãy chọn ra tiêu đề bạn cảm thấy hấp dẫn nhất. Ngoài tiêu đề hấp dẫn thì nội dung bên trong cũng chắc chắn phải thu hút không kém tiêu đề nhé. Chúc bạn thành công.

 

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *