Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Kinh Nghiệm Thuê Chạy Quảng Cáo Facebook [Update 2022]

Thuê đơn vị chạy quảng cáo là lựa chọn của nhiều chủ shop, doanh nghiệp hiện nay. Nhưng không phải đơn vị chạy quảng cáo nào cũng chuyên nghiệp. Để tránh tình trạng vừa mất tiền oan, vừa mất Fanpage mà không đạt hiệu quả như mong muốn, MyB Media xin chia sẻ đến bạn 6 kinh nghiệm xương máu khi thuê chạy quảng cáo Facebook.

Xem thêm: Báo giá Facebook Ads

Tự chạy quảng cáo Facebook là như thế nào?

Tự chạy quảng cáo Facebook là việc bạn sẽ đảm nhận mọi công việc trong quá trình chạy quảng cáo trên Facebook. Về cơ bản, bạn sẽ thực hiện công việc như:

  • Tạo tài khoản Facebook

  • Tạo Fanpage để quảng cáo sản phẩm

  • Làm thẻ visa/mastercard để chạy quảng cáo

  • Nghiên cứu hành vi khách hàng phục vụ target

Đó chỉ là số ít công việc bạn phải làm khi tự mình bán hàng với Facebook Ads. Đương nhiên, công việc sẽ không dừng lại ở đây. Nghe có vẻ oải nhỉ?

Nhưng mình sẽ phân tích lợi thế và một chút bất lợi khi bạn tự chạy quảng cáo nhé!

Lợi thế khi tự chạy quảng cáo Facebook

Khi tự mình chạy quảng cáo Facebook, bạn sẽ có những lợi thế như:

  • Chủ động mọi thứ: Bạn sẽ là người quyết định mọi thứ trong kinh doanh. Tự điều chỉnh mẫu quảng cáo mà không cần thông báo và chờ đợi bên đối tác.

  • Không mất thêm phí dịch vụ: Vì tất cả công việc từ A-Z do một tay bạn thực hiện nên bạn chỉ cần trả tiền quảng cáo cho Facebook mà không cần trả thêm phí cho đơn vị nhận chạy quảng cáo. Phí dịch vụ quảng cáo có thể tính % dựa theo ngân sách, hoặc số lượng tiếp cận, tương tác.

  • Tự triển khai chiến dịch remarketing theo tệp khách hàng đã thu được.

Bất lợi khi tự chạy quảng cáo Facebook

Tự chạy quảng cáo trên Facebook cũng sẽ không tránh khỏi những bất lợi cho bạn. Cụ thể những khó khăn khi tự chạy quảng cáo là:

Không biết nên target đến đối tượng khách hàng nào mới đúng

  • Băn khoăn đặt budget mỗi ngày bao nhiêu mới đạt hiệu quả

  • Làm sao để tối ưu quảng cáo?

  • Xảy ra sự cố về Ads như die tài khoản, tạm khóa Fanpage thì phải làm sao?

  • Thời gian bán hàng, kinh doanh đã đủ đau đầu, giờ tự học sâu về cả Facebook

Kinh Nghiệm Thuê Chạy Quảng Cáo Facebook
Kinh Nghiệm Thuê Chạy Quảng Cáo Facebook

Và còn rất nhiều khó khăn nữa với khi bạn vừa kinh doanh, vừa tự mình chạy quảng cáo Facebook. Lúc này bạn tính đến câu chuyện thuê dịch vụ quảng cáo Facebook bên ngoài. Vậy thì cũng mình tìm hiểu xem, nếu thuê chạy ads, bạn sẽ được và mất gì nhé!

Xem thêm: Cách để chọn công ty quảng cáo Facebook uy tín tại Hà nội

Thuê dịch vụ quảng cáo Facebook là như thế nào?

Do nhu cầu kinh doanh online trên Facebook rất lớn nên các dịch vụ quảng cáo Facebook đã và đang mở rộng từng ngày tại Việt Nam. Các đơn vị này sẽ hỗ trợ người kinh doanh trên Facebook lên các chiến dịch marketing.

Khi thuê dịch vụ quảng cáo Facebook, bạn sẽ chi trả 2 khoản chính:

  • Ngân sách chạy quảng cáo: số tiền này để trả trực tiếp cho Facebook.

  • Phí dịch vụ: chi phí trả cho đơn vị nhận chạy quảng cáo cho bạn, giá sẽ phụ thuộc vào từng đơn vị.

Những người đi thuê chạy ads thường không rành về công nghệ, thao tác máy tính chậm. Và lợi ích của việc đi thuê người chạy quảng cáo Facebook là…

Lợi ích khi thuê người chạy quảng cáo Facebook

Tiết kiệm thời gian tự học và dành nhiều thời gian hơn cho việc quản lý, bán hàng. Bạn cũng không cần hiểu kỹ về chạy quảng cáo. Bởi việc tiếp cận khách hàng trên Facebook đã có người hỗ trợ rồi.

Các đơn vị chạy Facebook Ads tốt có thể giúp bạn có nhiều đơn hàng hơn, tiết kiệm ngân sách hơn, target khách hàng chuẩn hơn,…

Bên dịch vụ sẽ tư vấn điểm mạnh, điểm yếu trong chiến lược bán hàng online, giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn hơn trong kinh doanh.

Bất lợi khi thuê dịch vụ quảng cáo Facebook

Bên cạnh lợi ích thì vẫn tồn tại một số bất lợi khi bạn thuê chạy quảng cáo bên ngoài:

  • Tốn thêm khoản chi phí thuê dịch vụ.

  • Không may hợp tác với đơn vị thiếu kinh nghiệm, cam kết ảo, bị lừa hoặc mang về hiệu quả không tốt.

  • Khó kiểm soát các chỉ số và số tiền đã thực sự chi trả cho Facebook. Mất thêm một vài công đoạn kiểm soát lỗ lãi của chiến dịch marketing.

Kinh Nghiệm Thuê Chạy Quảng Cáo Facebook
Kinh Nghiệm Thuê Chạy Quảng Cáo Facebook

Nên tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ quảng cáo Facebook?

Mỗi sự lựa chọn đều mang đến những lợi ích kèm một số bất lợi không ai mong muốn. Vậy bạn nên chọn tự mình chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ?

Sự lựa chọn của bạn nên phụ thuộc vào hoàn cảnh và đây sẽ là một số lời khuyên có ích cho bạn trước khi đưa ra mọi quyết định:

  • Đối với các chiến dịch đầu tư ít ngân sách, nhu cầu làm quảng cáo Facebook không quá lớn, bạn có thể tự học và bắt đầu tự chạy quảng cáo. Bạn học qua các khoá học để củng cố kiến thức và tham khảo các tài liệu sẵn có như của MyB Media nhé!

  • Đối với chiến dịch có ngân sách lớn, cần triển khai gấp rút và nhu cầu làm quảng cáo lớn, bạn nên cân nhắc chọn Agency uy tín, có kinh nghiệm và năng lực tốt để đảm bảo chiến dịch của mình đạt hiệu quả cao.

Hãy dựa vào tình hình thực tế và nhu cầu của bạn trong kinh doanh để đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho mình.

Xem thêm: Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook Ads

Sai lầm khi thuê quảng cáo trên Facebook

Nhằm giúp bạn tránh các rủi ro như mất Fanpage, mất thẻ thanh toán, mất khách hàng; mình sẽ liệt kê một số sai lầm thường thấy  khi thuê đơn vị khác chạy quảng cáo Facebook.

Thuê Agency khi chưa nắm rõ khả năng của họ

Bạn không thể hợp tác kinh doanh với người bạn không biết họ là ai, không nắm rõ thực lực của họ. Bởi hiện nay, có rất nhiều tài khoản nhận chạy quảng cáo trên Facebook nhưng cuối cùng lại là lừa đảo. Mình khuyên bạn nên hợp tác với một công ty (có đăng ký kinh doanh hợp pháp) hơn là hợp tác với các cá nhân.

Để đánh giá khả năng của Agency tốt đến đâu, bạn có thể test qua bằng cách:

  • Đặt các câu hỏi: “Những dự án trước đây của họ là gì? Họ đã có kinh nghiệm chạy lĩnh vực nào? Họ gặp khó khăn gì khi chạy quảng cáo với sản phẩm của bạn?”. Việc hỏi liên tục sẽ giúp bạn dễ dàng so sánh và đánh giá các bên agency với nhau để chọn ra một đơn vị phù hợp nhất.

  • Sau khi tìm hiểu xong, bạn nên có thời gian làm việc thử với họ, cả 2 bên trao đổi để cùng đi đến mục tiêu và hiệu quả cuối cùng.

Kinh Nghiệm Thuê Chạy Quảng Cáo Facebook
Kinh Nghiệm Thuê Chạy Quảng Cáo Facebook

Tin tưởng không có cơ sở

Một đơn vị đưa ra cam kết hấp dẫn, x3 x5 doanh thu thì bạn hãy coi chừng. Không nên tin tưởng khi chưa tìm hiểu xem họ đã thực sự đạt được con số này chưa hay có cơ sở nào cho sự tự tin đó không.

Ngoài ra, nhiều chủ shop đã thêm quyền quản trị cho đơn vị chạy ads. Đây là điều không nên bởi khi nhóm người xấu đạt quyền quản trị, họ sẽ lấy luôn Fanpage của bạn, lợi dụng thông tin từ việc đọc các báo cáo bán hàng,… Tốt nhất, bạn chỉ nên share quyền Biên tập viên cho họ.

Nếu họ không làm việc minh bạch, cam kết thông qua hợp đồng thì bạn nên say bye nhanh chóng với những đơn vị như này.

Không biết tí gì về quảng cáo

Kể cả bạn thuê chạy quảng cáo Facebook uy tín, bạn vẫn nên dành chút thời gian tìm hiểu về Facebook Ads. Nắm các kiến thức chạy ads cơ bản, bạn có thể biết được tiến độ công việc đến đâu, hướng đi của họ có tốt không?

Hơn nữa, nếu có kiến thức về quảng cáo Facebook, bạn có thể tự chạy quảng cáo mà không cần thuê dịch vụ.

Không chạy test trước khi ký hợp đồng lâu dài

Nếu bạn muốn thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, bạn nên chạy test với ngân sách thấp (khoảng 3 – 5 triệu) trong vòng 10 ngày xem kết quả thế nào. Nếu thấy hiệu quả thì tiến hành chạy tiếp và gia tăng ngân sách. Nếu không thì tạm biệt và tìm đơn vị khác.

Kinh Nghiệm Thuê Chạy Quảng Cáo Facebook
Kinh Nghiệm Thuê Chạy Quảng Cáo Facebook

Kinh nghiệm thuê chạy quảng cáo Facebook

Đây là những kinh nghiệm xương máu mà khách hàng chia sẻ với MyB Media khi họ hợp tác với đơn vị chạy quảng cáo thuê.

Bỏ luôn Fanpage vì thuê chạy quảng cáo Facebook

Nhiều đơn vị quảng cáo chạy bùng tiền, dẫn đến Facebook ra các biện pháp xử phạt nghiêm khắc với Fanpage của bạn.

Fanpage bạn đã tốn bao công sức “nuôi nấng”, toàn khách ruột trong đó. Vậy mà hạn chế quảng cáo một cách chóng vánh. Tệ hơn nữa là đơn vị đó khiến Fanpage của bạn bị khoá luôn, không thể truy cập được. Lúc này bạn chỉ còn cách duy nhất là tạo Fanpage mới và xây dựng lại từ đầu.

Chạy 10 triệu, chỉ cần thanh toán 4 triệu (Chạy bùng)

Cái này người trong nghề gọi là chạy thuê quảng cáo Facebook chiết khấu. Chạy quảng cáo chiết khấu nghĩa là bạn chạy hết 10 triệu tiền quảng cáo nhưng con số thực thanh toán nhỏ hơn như vậy rất nhiều (tầm 3 – 4 triệu chẳng hạn).

Nhiều shop kinh doanh thích kiểu này, họ cứ lập sẵn nhiều page mới, chạy xong là bỏ page đó đi. Mình không khuyến khích bạn làm như vậy. Bởi nếu page của bạn là page thật, chính chủ, đã có lượng follow ổn định, lượng khách hàng trung thành thì bạn đừng dính vào mấy vụ bùng tiền quảng cáo. Bạn sẽ mất page mình đã gò công xây dựng trước đó.

Được cam kết ra đơn và bị gạt tiền, chặn tin nhắn

Chạy quảng cáo Facebook cũng chỉ là phương tiện để đem về kết quả cuối cùng: Bạn bán được hàng và có doanh thu. Nhưng không phải cứ chạy ads là sẽ ra đơn. Nó nằm kỹ năng bán hàng online của bạn. Và nó phụ thuộc lớn nhất vào sản phẩm của bạn.

  • Sản phẩm đem lại lợi ích gì?

  • Giải quyết khó khăn gì của khách hàng?

  • Giá cả có tương xứng giá trị không?

  • Khách hàng feedback gì về sản phẩm?

Một sản phẩm thất bại, một lời chào hàng kém hấp dẫn thì bạn chạy quảng cáo cỡ nào, chạy kiểu gì cũng sẽ không có đơn hàng.

Chính vì thế, nếu bên nhận chạy ads thuê cam kết ra đơn mỗi ngày. Bạn hãy cảnh giác với đơn vị đó. Rất có thể họ sử dụng nick ảo để tư vấn. Sau khi, nhận tiền chuyển khoản xong, họ sẽ chặn tin nhắn, số điện thoại của bạn. Đây là hình thức lừa đảo khá phổ biến hiện nay mà bạn cần cảnh giác.

Kinh Nghiệm Thuê Chạy Quảng Cáo Facebook
Kinh Nghiệm Thuê Chạy Quảng Cáo Facebook

Bên cung cấp dịch vụ cam kết Click, hiển thị

Một số đơn vị nhận chạy ads cam kết số click, hiển thị cho bạn, rồi tính tiền bạn trên đó. Các dịch vụ kiểu này chỉ phù hợp với công ty lớn, muốn chạy nhận diện thương hiệu, có chiến lược marketing, remarketing bài bản, có đội ngũ content riêng,…

Còn nếu bạn là chủ shop, bạn nên tìm kiếm bên khác phù hợp hơn. Bởi với bạn, những con số hiển thị và lượt click sẽ trở nên vô nghĩa nếu chúng không đem lại doanh số bán hàng.

Dịch Quảng cáo Facebook cam kết doanh thu

Đánh trúng tâm lý nhiều shop kinh doanh nhỏ, cam kết doanh thu cũng là một chiêu trò dụ dỗ của bên nhận chạy ads thuê.

Lợi nhuận = Doanh thu – giá vốn – chi phí quảng cáo.

Ví dụ bạn muốn doanh thu 300 triệu  / tháng. Giá vốn 100 triệu rồi. Chi phí quảng cáo 200 triệu thì bạn huề vốn, dưới thì bạn lời, trên thì bạn lỗ!

Đúng chứ?!

Vì thế đừng tin những cam kết đường mất này từ đơn vị chạy thuê ads.

Kết Luận

Thuê chạy quảng cáo là phương án phù hợp và rất tốt nếu bạn không có nhiều thời gian tự mình thực hiện, chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo. Nếu bạn cần một đơn vị Agency chuyên nghiệp đồng hàng, hãy liên hệ với MyB Media. Chúng tôi luôn ở đây để hỗ trợ bạn triển khai những chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Hy vọng MyB Media luôn là đối tác cung cấp dịch vụ Facebook Ads số 1 đối với bạn.

Tham khảo thêm bài viết cùng chủ đề:

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí