Dù có sự cạnh tranh của nhiều nền tảng xã hội khác nhưng có thể nói Facebook vẫn là mạng xã hội “quốc dân” đối với nhiều người Việt Nam. Hầu hết người dân Việt Nam đều có tài khoản Facebook, kể cả là với thế hệ lớn tuổi. Và việc giao lưu, trò chuyện qua hệ thống Messenger của Facebook cũng chẳng còn xa lạ gì với chúng ta. Chính vì thế, những người kinh doanh qua website nếu muốn tư vấn cho khách hàng nhanh chóng hơn thì việc tích hợp chat Facebook vào website sẽ là 1 hướng đi đúng đắn.
Cùng theo dõi bài viết sau của MyB để biết tích hợp Facebook chat vào website còn có những tiện ích gì cho người bán hàng và cách để tích hợp nó vào website nhé!
Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook
Ưu điểm của Facebook Messenger
Trong khi ngoài kia có hàng chục các công cụ Live chat miễn phí khác như: Subiz, vChat, Zalo,… thì MyB vẫn khẳng định rằng Facebook Messenger là 1 công cụ tốt cho những người kinh doanh để thu thập thông tin và tư vấn cho người dùng trên website. Một số ưu điểm của nó là:
-
Giúp người bán chat và tương tác với khách hàng dễ dàng dù họ có để lại Email hay số điện thoại hay không.
-
Giúp thu thập các thông tin cơ bản về khách hàng như: giới tính, sở thích, lĩnh vực hoạt động, tuổi, nơi ở… chỉ trong chốc lát.
-
Facebook Messenger giúp bạn lưu giữ tin nhắn của khách hàng khi bạn không kịp trả lời ngay tức khắc. Các tin nhắn đó sẽ được live chat Messenger lưu trữ tại mục quản lý tin nhắn trên trang của bạn trong khi các ứng dụng khác thì không làm được điều này.
-
Phân chia, quản lý khách hàng đơn giản hơn bằng phương pháp tạo nhãn (tag) cho họ bởi Facebook Messenger cho phép người dùng ghi chú lại thông tin quan trọng trong khung chat. Đồng thời, Messenger còn hỗ trợ bạn thêm tính năng phân chia tình trạng hoặc lọc tin nhắn như: tin nhắn chính, chưa đọc, theo dõi, xong, spam,.. không khác gì Email.
-
Cho phép người dùng gửi thông báo, khuyến mãi, sản phẩm một cách tự động bằng các tin nhắn mẫu soạn sẵn.
-
Chia khách hàng cho các nhân viên tư vấn đơn giản, nhanh chóng. Điều này rất tiện ích cho các doanh nghiệp có nhiều nhân viên chăm sóc khách hàng, giúp sắp xếp và tối ưu công việc hiệu quả hơn.
Tuy vậy, dùng Facebook chat để tích hợp trong website bán hàng còn tồn tại khá nhiều nhược điểm. Trong đó, yếu điểm lớn nhất của Messenger đó là không thể thu thập email hay số điện thoại của khách hàng như các Live chat khác.
Xem thêm: Favicon là gì? Tại sao website cần phải có favicon?
Hướng dẫn cách tích hợp chat Facebook vào website trên WordPress
Ở đây, MyB sẽ hướng dẫn bạn tích hợp chat Facebook vào WordPress. Trước khi thực hiện việc tích hợp Facebook chat vào website, bạn cần có Fanpage trên nền tảng này với quyền quản trị để thiết lập các thông số. Hoặc nếu chưa có, bạn có thể tự tạo một Fanpage cho riêng mình trước. Sau khi đã có Fanpage, bạn tiến hành tích hợp live chat Facebook vào website theo các bước dưới đây.
Bước 1: Bạn truy cập vào trang Fanpage và nhấp vào mục Cài đặt (Setting) ở menu bên trái.
Bước 2: Nhấp chọn phần Nhắn tin (Messaging) ở menu bên trái rồi tìm đến phần Thêm Messenger vào trang web (Add Messenger to your website) và nhấp vào nút Bắt đầu (Get Started).
Bước 3: Bạn bắt đầu thực hiện cài đặt Messenger vào trang web của mình theo hướng dẫn sau:
-
Nhập vào domain website của bạn để thiết lập Plugin
-
Ngôn ngữ: chọn Tiếng Việt nếu khách hàng của bạn chủ yếu là người Việt Nam, nếu không bạn tốt nhất nên chọn tiếng Anh.
-
Copy đường link dẫn website của bạn vào khung.
-
Sao chép và dán đoạn mã dưới đây vào website của bạn rồi chọn Tiếp (Next).
-
Cuối cùng, bạn dán đoạn mã sau thẻ <body> mở đầu trên từng web mà bạn muốn hiển thị Plugin chat và nhấn chọn Hoàn tất (Finish) là được.
Bạn truy cập vào quản lý trang web của mình và dán đoạn mã như hình dưới đây. Vị trí lý tưởng để bạn chèn code là Footer (chân trang).
Bài viết liên quan:
-
MYB MEDIA: Nhà Đồng Bảo Trợ Truyền Thông Của Sự Kiện PharMarketing Race 2024
-
Jobs Fair 2024 – Ngày hội Việc làm Trường Đại học Dược Hà Nội: Chính thức quay trở lại!
-
MYB MEDIA – Bảo Trợ Truyền Thông Chính Thức của Workshop “Expand Your Horizons: Business Development Mastery”
-
BÙNG NỔ DOANH SỐ LIVESTREAM TIKTOK – KHÔNG PHẢI NGÀY 1 NGÀY 2 LÀ LÀM ĐƯỢC
-
Bí Mật 3 Giây Đầu Tiên “Hớp Hồn” Độc Giả Ngay Lập Tức!
-
Trọn Bộ Quy Tắc Livestream trên TikTok Mới Nhất
-
Trọn Bộ Quy Tắc Nền Tảng TikTok Shop – Phần 1
-
Hướng Dẫn Nộp Thuế Thương Mại Điện Tử Đúng Cách Bạn Cần Biết
-
Chiến Lược Marketing Trong Thời Khủng Hoảng: Thách Thức Và Cơ Hội Năm 2024
-
MYB MEDIA Đồng Hành Cùng Sự Kiện Cafe CEO – Chiến Lược Đại Dương Xanh
-
“ MÙA SALE RỒI, MÌNH LÀM TIKTOK THÔI!” – MYB MEDIA BÙNG NỔ TẠI SỰ KIỆN LỚN NHẤT DỊP CUỐI NĂM 2023 VỀ SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TOP 2 VIỆT NAM – TIKTOK SHOP
-
[Tổng hợp] 6 Bước Để Tạo TikTok Shop Hiệu Quả
-
[Tổng hợp] 3 Sự Thật Về TikTok Shop Mà Bạn Chưa Biết
-
MYB MEDIA NHÀ TÀI TRỢ – ĐƠN VỊ ĐỒNG HÀNH CÙNG CÂU LẠC BỘ DOANH NHÂN VÀ KHỞI NGHIỆP VIỆT NAM VSBC
-
LỄ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC GIỮA MYB MEDIA VÀ AMAI AGENCY VỀ DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING
-
Trà An Nguyên – Thương hiệu trà Việt Nam vươn tầm thế giới