Lý Do Durex Content Marketing Thành Chúa Tể Làng Content

Ai cũng tưởng rằng khi sản phẩm là “chuyện tế nhị” khó truyền tải bằng ngôn từ cũng như hình ảnh. Nhưng khi nhắc đến Durex một thương hiệu bao cao su nổi tiếng của Anh, đã khiến giới Marketer phải “ngả mũ thán phục” bởi chiến lược Durex Content Marketing “chưa bao giờ làm con dân thất vọng”. Hãy cùng MyB phân tích lý do tại sao mà content Durex lại thuyết phục đến thế nhé.

Xem thêm: Thuê quảng cáo Facebook

Điều gì đã khiến Durex Content Marketing được dân marketer khâm phục đến vậy?

Bằng việc đưa các hình ảnh ẩn dụ về tình dục vào giao tiếp một cách khéo léo không giống ai, Durex đã nâng cao yếu tố cảm xúc và xây dựng nên một đế chế truyền thông xã hội với nội dung mang đầy tính sáng tạo. Điểm tạo nên sự khác biệt của Durex chính là việc đẩy mạnh tiếp cận khách hàng mục tiêu trên các kênh social media. Durex không định vị là thương hiệu bán bao cao su mà chính là thương hiệu chăm sóc sức khỏe và cảm xúc của người sử dụng.

Nội dung luôn hài hước:

Nói về khiếu hài hước khó có thương hiệu nào có thể “mặn” hơn Durex, rất vui nhộn nhưng lại vẫn có thiên hướng tình dục. Việc đề cập đến vấn đề nhạy cảm nhưng không khiến ai ngại ngùng mà chỉ có thể ngồi bật cười. Nội dung Durex đều rất mới lạ, không đụng hàng với bất kỳ một  thương hiệu nào. Durex đã định vị bản thân như một điểm đến duy nhất cho tất cả các cuộc trò chuyện liên quan đến tình dục. Và với sự dí dỏm, Durex chưa bao giờ làm khách hàng thất vọng về nội dung của mình tạo ra.

Điển hình như những content bắt trend khi các giải đấu bóng đá diễn ra. Hình ảnh liên tưởng kết hợp cùng phần text bao gồm 2 lớp nghĩa khiến những sản phẩm truyền thông của Durex được đón nhận với rất nhiều những lời khen từ cộng đồng mạng: “Mấy tháng mới đeo bao, chân nào cũng háo hức”,“Trước phạt sau đền, đưa “anh” tới bến” hay “Càng vào sâu, càng gay cấn”

Lý Do Durex Content Marketing Thành Chúa Tể Làng Content

Xem thêm: Hướng Dẫn Đặt Tên Tiêu Đề Content Đỉnh Cao Thu Hút

Content luôn bắt trend nhanh và thấm:

Thật Hiếm thấy những “trend” nào nổi lên mà thiếu vắng nhân tố bí ẩn “Durex”. Với khả năng bắt ‘trend” nhanh nhạy, Durex luôn theo kịp dòng chảy thời sự và khai thác những từ tương đồng về ngữ âm hoặc ngữ nghĩa để tạo liên tưởng bất bất ngờ. Điểm thú vị là Durex đã vượt khỏi giới hạn để chinh phục thế giới kỹ thuật số, tinh tế khi truyền tải những thông điệp truyền thông của mình.

Durex “theo sóng” con tàu container khổng lồ Ever Given mắc kẹt ở kênh đào Suez gây ra thiệt hại lớn cho ngành vận chuyển hàng hóa trên thế giới. Hay màn “cà khịa cực gắt” ngôi sao nổi tiếng Trung Quốc Ngô Diệc Phàm. Hoặc mới đây nhất là theo chân sự kiện showbiz Việt với câu chuyện của nam ca sĩ J97.

Lý Do Durex Content Marketing Thành Chúa Tể Làng Content

“Triết gia” tình dục

Thương hiệu đã trở thành bậc thầy hướng dẫn người tiêu dùng về tình dục. Durex đã nhận thức rõ được việc chịu trách nhiệm giáo dục người tiêu dùng về tình dục một cách không ngại ngùng. Việc này để tránh những hậu quả không mong muốn khi không dùng bao cao su: những căn bệnh nguy hiểm như HIV hay mang thai ngoài ý muốn. Trên thế giới hiện nay, bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục đã và đang là mối quan tâm lớn của các tổ chức y tế trên toàn cầu. Chính vì vậy, chuyện Durex nhận trách nhiệm giáo dục giới tính cho người dùng sẽ góp phần giảm thiểu bệnh xã hội cũng như giảm tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn ở những khu vực người dân còn rất hạn chế nhận thức về vấn đề này.

Tiêu biểu là trong ngày Valentine, nội dung content của Durex đã khéo léo nhắc nhở Valentine đừng “va lung tung” hay “sửa soạn chơi trăng, sẵn bao chờ chàng” trong dịp Tết Trung thu,…

Lý Do Durex Content Marketing Thành Chúa Tể Làng Content

Sử dụng riêng emoji

Emoji(biểu tượng) biểu hiện cho hầu hết mọi tâm trạng, tuy nhiên Durex đã đồng cảm với việc không có biểu tượng cảm xúc cho bao cao su nên họ đã đứng lên bảo vệ nó bằng cách mã hóa biểu tượng cảm xúc trong giao tiếp. Durex đã sử dụng một số “emoji” về rau củ quả. Phần lớn cộng đồng mạng đếu coi các emoji chính là phương thức lý tưởng cho việc giao tiếp ảo vì các thương hiệu luôn sử dụng chúng trong các chiến dịch và truyền thông của họ.

Tuy giá cả sản phẩm luôn cao hơn những thương hiệu cạnh tranh khác nhưng Durex vẫn giữ được vị trí nhất định đối trong lòng khách hàng bởi chiến dịch truyền thông đỉnh cao của mình trên các nền tảng Social Media, đặc biệt là Content Marketing.

Bài viết khác: Cách viết chữ in đậm trên Facebook, chỉnh font chữ trên Facebook đơn giản

Áp dụng thuật chơi chữ.

Hình thức chơi chữ trong content là một nghệ thuật sử dụng ngôn từ chủ yếu dùng đặc sắc về âm, về ngữ nghĩa của từ để tạo cảm xúc hài hước cho người đọc. Durex luôn có khả năng vạn biến từ ngữ một cách khéo léo nhưng vô cùng mộc mạc, gần gũi với người đọc. Bằng cách sắp xếp, gán ghép những từ ngữ liên quan với nhau từ đó kết nối gián tiếp với chức năng sản phẩm sẽ khiến cho câu văn vừa dễ hiểu, vừa truyền tải được thông điệp ẩn chứa bên trong.Từ đó sẽ  gợi mở cho người đọc tự vẽ lên những suy nghĩ riêng theo cách của họ – đây chính là điểm đặc biệt thu hút trong content Durex Marketing.

Như VD trong hình : “Hết mình bảo vệ tình ta!” – “mình” là chỉ đối tượng sử dụng, “tình” là mối quan hệ tình cảm của đối tượng đó => có tính logic và liên quan mật thiết với chức năng sản phẩm.

Lý Do Durex Content Marketing Thành Chúa Tể Làng Content

Nội dung ngắn gọn và tập trung

Durex Content Marketing thường không quá dài, MyB thì cảm thấy nó giống kiểu “slogan” vậy. Dù là 1 sản phẩm chỉ có 1 công dụng nhưng Durex đã khiến mỗi content trở nên rất thú vị và sinh động hơn hẳn bởi nhiều cách nói ẩn dụ khác nhau. Nội dung rất ngắn gọn, mang tính khẩu ngữ, tập trung hoàn toàn vào sản phẩm đã giúp thông điệp của Durex được truyền tải đến khách hàng một cách đầy thuyết phục.

Mô tuýp đơn giản của Durex content Marketing là :

· Tiêu đề chính (đánh vào lợi ích sản phẩm mang lại cho KH)

· Tiêu đề phụ (có thể là dạng content quảng cáo, giải thích thêm cho tiêu đề chính,…)

Content không đi sâu vào diễn giải quá nhiều, lượng từ luôn rất giới hạn. Một trong các cách lý giải hợp lý cho trường hợp này là do phụ thuộc vào số lượng chữ trong bài viết được hiển thị sau khi đăng bài lên Fanpage.

Các bạn để ý sẽ thấy những nội dung bài viết dài khi đăng tải lên facebook thì nó sẽ không hiển thị toàn bài, mà chỉ hiển thị 1 phần đầu với số lượng từ giới hạn, kèm thêm chữ “Xem thêm”. Nếu bạn xem phiên bản Facebook trên laptop thì số lượng từ dao động 50 – 100 từ, còn nếu trên phiên bản mobile thì sẽ là 30 – 50 từ. Vậy một câu hỏi đặt ra : Làm sao để nội dung được hiển thị trước mắt người đọc sẽ kích thích họ nhấn vào chữ “xem thêm” ?

Và có lẽ Durex hiểu được điều này nên đã khéo léo thiết kế nội dung ngắn gọn và tập trung để toàn bộ bài viết được hiển thị hoàn toàn sau khi đã post bài. Hoặc là bạn có thể làm như Durex, hoặc là bạn sẽ đưa những gì thu hút nhất và ấn tượng nhất lên đầu bài viết để giữ chân người đọc, việc đó tuỳ thuộc vào định hướng content của bạn đối với khách hàng mục tiêu.

Tham khảo bài viết khác:Hướng Dẫn Đặt Tên Tiêu Đề Content Đỉnh Cao Thu Hút

Hình ảnh đơn giản và thống nhất chủ đề

Thiết kế đơn điệu từ background đến hình ảnh sản phẩm của Durex, luôn bám sát chủ đề, giữ vững thương hiệu, được xem là điểm nhấn trong mắt người đọc giữa vô vàn content đa dạng, nhiều màu sắc với rất nhiều chi tiết rực rỡ khác. Cũng tương tự như nội dung bài viết, Durex đã đơn giản hoá khâu hình ảnh, luôn đặt mục tiêu làm sao để tiếp cận người dùng một cách hiệu quả nhất và chân thực nhất.

Lời kết

Thật phải công nhận rằng đội ngũ sáng tạo Durex Content Marketing trên toàn thế giới đều là là những bộ não thiên tài mới có thể nghĩ ra những content đỉnh cao như vậy. Còn bạn thấy được điều gì từ những content của Durex hãy chia sẻ với MyB nhé.

 

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *