Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Những Lí Do Khiến Quảng Cáo Facebook Không Được Phê Duyệt

Facebook được biết đến là kênh truyền thông tiềm năng bởi nó có thể đem lại doanh số cao cùng tiếng vang thương hiệu tốt cho các nhãn hàng. Tuy nhiên, Facebook cũng đặt ra những quy tắc riêng và không hề “dễ dãi” khi xét duyệt bài viết quảng cáo. Cùng MyB Media điểm qua những lý do khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt nhé!

Xem thêm: Bảng giá quảng cáo trên Facebook

1. Quảng cáo Facebook bị từ chối do vi phạm chính sách quảng cáo

Tất nhiên rồi! Khi tham gia chạy ads, bạn phải tuân thủ theo những nguyên tắc mà Facebook đã đề ra trong chính sách quảng cáo. Nếu bạn vi phạm bất cứ điều khoản trong chính sách ấy, chiến dịch quảng cáo Facebook của bạn khó lòng được phê duyệt. Thậm chí, Facebook sẽ thẳng tay gắn cờ hoặc hạn chế tài khoản quảng cáo.

Những vi phạm chính sách thường thấy nhất là vi phạm nội dung và hình ảnh quảng cáo.

Bạn đọc có thể tham khảo bài viết Kích Thước Ảnh Chạy Quảng Cáo Facebook Tiêu Chuẩn nhé!

1.1  Vi phạm nội dung quảng cáo Facebook

Chính sách quảng cáo đề cập đến những nội dung bị cấm hoặc hạn chế đăng tải trên Facebook. Cụ thể các dạng nội dung vi phạm chính sách quảng cáo là:

  • Sử dụng các từ ngữ liên quan đến bệnh tật, sức khoẻ con người như xương, khớp, thực phẩm chức năng,… Các từ liên quan đến ăn kiêng, giảm cân, mụn, sẹo, nám,…

  • Sử dụng tên thương hiệu nổi tiếng như Nike, Zara, Channel,…

  • Sử dụng từ “Facebook” không đúng quy định như không viết hoa chữ “F”, viết tắt fb, FB,…

  • Nội dung mang tính cam kết như tuyệt đối, dứt điểm, 100%,…

  • Nội dung gây tranh cãi, liên quan đến vấn đề chính trị, xã hội, phân biệt, cổ động bạo lực,…

  • Nội dung gây hiểu nhầm, tạo kỳ vọng “ảo” cho người xem như chữa khỏi chỉ sau 1 liệu trình,…

  • Nội dung phản cảm sử dụng từ ngữ liên quan đến bộ phận cơ thể, tình dục, giới tính,…

Với những lỗi vi phạm này, người chạy quảng cáo cần điều chỉnh lại từ ngữ cho phù hợp. Hãy hạn chế sử dụng các từ ngữ “cấm” nhất có thể. Thay vào đó bạn có thể sử dụng từ đồng nghĩa hoặc lách từ “cấm”. Tuy nhiên, nếu lách quá nhiều, quảng cáo của bạn cũng sẽ không được phê duyệt.

Quảng Cáo Facebook Không Được Phê Duyệt
Quảng Cáo Facebook Không Được Phê Duyệt

1.2  Vi phạm về hình ảnh quảng cáo

Bạn tự hỏi tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt? Rất có thể nguyên nhân đến từ hình ảnh quảng cáo.

Trước đây, Facebook có quy định phần text không chiến quá 20% ảnh. Nhưng gần đây, quy định này đã không còn được áp dụng nữa.

Quảng cáo của bạn sẽ bị từ chối nếu chứa:

  • Hình ảnh so sánh trước sau về cơ thể

  • Hình ảnh zoom cận vào bộ phận cơ thể

  • Hình ảnh chứa logo Facebook và những thương hiệu nổi tiếng khác

  • Hình ảnh mô tả hành vi bạo lực, đẫm máu

  • Hình ảnh của người nổi tiếng

  • Hình ảnh nhạy cảm, gây sốc,…

Bạn có thể xem bài viết Hướng Dẫn Sử Dụng Facebook Audience Insights Hiệu Quả này nhé!

2. Độ uy tín của sản phẩm thấp

Facebook có thể ngầm hiểu là “khu chợ” dễ buôn bán nhưng không phải cái gì cũng có thể kinh doanh tốt trên nền tảng này.

Những mặt hàng cấm kinh doanh offline cũng sẽ cấm kinh doanh trên Facebook. Ví dụ như ma tuý, vũ khí, dịch vụ sòng bài, casino, cá độ,… Nếu bạn đang quảng bá cho những sản phẩm, dịch vụ như này, quảng cáo bị từ chối cũng là điều dễ hiểu.

Ngoài ra một số sản phẩm như thuốc lá, rượu bia, dược phẩm,… cũng nằm trong danh mục sản phẩm hạn chế chạy quảng cáo trên Facebook.

Facebook hoạt động với mục tiêu là đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho cộng đồng người dùng. Vì thế, sản phẩm của bạn “không sạch” cũng là lý do khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt thường xuyên.

Quảng Cáo Facebook Không Được Phê Duyệt
Quảng Cáo Facebook Không Được Phê Duyệt

3. Target độ tuổi không phù hợp

Tại sao quảng cáo facebook không chạy? Nếu không nằm ở nội dung thì chắc hẳn target của bạn có vấn đề.

Quảng cáo Facebook bị từ chối nếu target không đúng độ tuổi của đối tượng mục tiêu. Cụ thể là Facebook sẽ không chạy quảng cáo nếu bạn:

  • Target vào nhóm khách hàng quá nhỏ, thường là dưới 18 tuổi

  • Target vào nhóm khách hàng nhỏ với sản phẩm không phù hợp

Đặc biệt, rất nhiều mạng xã hội hiện nay, bao gồm cả Facebook, đã và đang có chính sách hạn chế quảng cáo đến đối tượng trẻ em và vị thành niên.

4. Sử dụng URL không phù hợp với nội dung quảng cáo

Khoan hãy nói đến nội dung, muốn Facebook xét duyệt cho chiến dịch có sử dụng URL thì bản thân trang đích đó phải còn hoạt động. Bạn không thể chạy quảng cáo với một trang đích mang lỗi 404. Và khi Facebook xét duyệt, phát hiện ra lỗi này từ trang đích, quảng cáo sẽ không được thông qua.

Tuy nhiên, trang đích “sống” chưa hẳn bạn đã hoàn tất giai đoạn xét duyệt. Nội dung trang đích là thứ quan trọng hơn nhiều. Facebook muốn tối ưu trải nghiệm người dùng của họ nên họ sẽ không chấp nhận trường hợp quảng cáo một đằng, trang đích một nẻo. Quảng cáo có nội dung khuyến mãi sản phẩm A thì landing page giới thiệu sản phẩm B, chắc chắn chiến dịch này khó lòng được phê duyệt.

Vì thế, muốn quảng cáo được xét duyệt nhanh, đạt hiệu quả tốt, bạn cần xây dựng:

  • URL mang nội dung và hình ảnh phù hợp với bài quảng cáo

  • URL phải hoạt động để tối ưu hiệu quả

Quảng Cáo Facebook Không Được Phê Duyệt
Quảng Cáo Facebook Không Được Phê Duyệt

5. Các lỗi trình bày khiến quảng cáo Facebook bị từ chối

Một số lỗi trình bày nội dung hình ảnh cơ bản khiến quảng cáo FAcebook không được phê duyệt:

5.1. Dùng ký tự lạ

Người viết thường sử dụng các ký tự để làm nổi bật nội dung hoặc lách luật từ ngữ “cấm”. Tuy nhiên, nó dễ dẫn đến việc quảng cáo Facebook bị từ chối. Cụ thể trong nội dung:

  • Không nên viết hoa toàn bộ các từ trong bài hoặc trong một đoạn dài

  • Có các biểu tượng là hình 100, thuốc nổ, bom,…

  • Không nên viết hoa đầu mỗi từ nếu không phải tên riêng

5.2. Quảng cáo có mùi “lừa đảo”

Những từ ngữ mập mờ, nửa vời về dịch vụ và doanh nghiệp sẽ khiến Facebook nghi ngờ quảng cáo của bạn là “lừa đảo”. Vì thế bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Nêu rõ tên thương hiệu, doanh nghiệp

  • Đảm bảo thủ tục, giấy tờ pháp lý liên quan đến sản phẩm, doanh nghiệp

  • Nội dung trang đích và quảng cáo phải phù hợp

5.3 Quảng cáo dùng trò lách luật

Facebook không thích các doanh nghiệp, nhãn hàng “cố gắng” lách luật. Họ không khuyến khích bạn sử dụng chiêu trò như che tên, làm mờ logo, đánh sai chính tả, thêm dấu tùm lum, sử dụng biểu tượng thay chữ thường,…

Nhiều chủ shop chạy quảng cáo đã dùng chiêu trò này và may mắn quảng cáo vẫn được phê duyệt. Tuy nhiên, lách luật thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến tài khoản và thời gian xét duyệt quảng cáo của bạn.

Quảng Cáo Facebook Không Được Phê Duyệt
Quảng Cáo Facebook Không Được Phê Duyệt

Bạn hãy tham khảo bài viết Lý Do Tài Khoản Quảng Cáo Facebook Bị Vô Hiệu Hóa để biết thêm một số cách kháng cáo tài khoản quảng cáo.

6. Quảng cáo trên Facebook không được duyệt vì thẻ Visa

Muốn chạy quảng cáo, bạn cần có tài khoản quảng cáo, Fanpage và thẻ thanh toán. Theo đó, nguyên nhân khiến Facebook Ads không chạy rất có thể do thẻ Visa/Mastercard của bạn có vấn đề.

6.1. Thanh toán không thành công

Facebook là kênh quảng cáo có trả phí. Nếu Facebook gửi lệnh thanh toán đến thẻ nhưng thẻ từ chối thì quảng cáo của bạn sẽ không được hoạt động. Vì thế, bạn cần kiểm tra số dư trong tài khoản thẻ thường xuyên, xem nó có đủ thanh toán hay không.

Nếu số dư vẫn còn nhưng bạn không thanh toán được cho Facebook, bạn hãy liên lạc với bên ngân hàng để xem tài khoản của mình có bị hạn chế hạn mức thanh toán trong ngày tối đa hay không.

6.2. Thẻ không được chấp thuận

Bạn cần chắc chắn rằng thẻ thanh toán của bạn là thẻ thanh toán quốc tế. Và Facebook đang chấp nhận thanh toán quảng cáo với 2 loại thẻ là thẻ tín dụng (Credit) và thẻ ghi nợ (Debit) của Visa và Master.

Nếu thẻ thanh toán báo lỗi, bạn hãy kiểm tra thông tin mình nhập đã chuẩn xác hay chưa và có thể liên hệ với bên ngân hàng để nhận sự giúp đỡ.

Do tình trạng chạy bùng tiền quảng cáo xảy ra khá phổ biến nên Facebook đã hạn chế thanh toán cho một số thẻ được cung cấp bởi nhiều ngân hàng ở Việt Nam. Nếu bạn có ý định chạy quảng cáo, hãy đến một số ngân hàng như Techcombank, ACB, Vietcombank,… để làm thẻ thanh toán cho tài khoản Facebook Ads nhé!

Quảng Cáo Facebook Không Được Phê Duyệt
Quảng Cáo Facebook Không Được Phê Duyệt

6.3. Thanh toán bị treo vì lý do bảo mật

Có trường hợp là quảng cáo đã được phê duyệt nhưng không chạy? Tại sao lại như vậy?

Quảng cáo Facebook sẽ không được phê duyệt nếu bạn thanh toán bằng một tài khoản đáng nghi ngờ. VD bạn đang ở Việt Nam tuy nhiên lại thanh toán bằng một tài khoản ở nước ngoài.

Một trường hợp khác là thẻ mà bạn dùng để quảng cáo bị nghi ngờ là thẻ đánh cắp, có một số hoạt động bất thường hoặc đã từng “bùng” tiền quảng cáo của Facebook…

Khi gặp phải trường hợp này, bạn nên đổi sang thanh toán bằng một thẻ khác, có thể mở thẻ mới nếu cần thiết hoặc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp đến kênh Facebook để được xử lý vấn đề.

Cách khắc phục lỗi bài viết quảng cáo trên Facebook bị từ chối

Khi đã tìm hiểu hết và xác định nguyên nhân, việc khắc phục hiện trạng Facebook không phê duyệt lại trở nên khá đơn giản. Bạn có thể tham khảo và thực hiện 2 cách sau đây.

Cách 1: Chỉnh sửa Content quảng cáo

Tạo ra mẫu nội dung mới là cách làm chủ động và đơn giản nhất. Bạn hãy khắc phục lại những vấn đề liên quan đến chính sách mà content cũ đang mắc phải.

Trong trường hợp mẫu content cũ có khả năng chuyển đổi tốt, bạn hãy chỉnh sửa lại các từ ngữ và loại bỏ từ có khả năng vi phạm chính sách.

Cách 2: Điền form kháng nghị và yêu cầu xem xét lại

Facebook nhận xét, xử phạt và không phê duyệt do nhầm lẫn là chuyện xảy ra như cơm bữa. Vì thế, nếu bạn không vi phạm chính sách, bạn có thể yêu cầu Facebook xem xét lại thông qua link kháng.

Quảng Cáo Facebook Không Được Phê Duyệt
Quảng Cáo Facebook Không Được Phê Duyệt

Ở mỗi trường hợp quảng cáo của bạn bị từ chối, đường link Request Review sẽ có giao diện và những trường điền thông tin không giống nhau. Về cơ bản, bạn chỉ cần miêu tả về chiến dịch mà bạn đang quảng cáo. Và một vài thông tin có liên quan về id của content quảng cáo, fanpage,… để kênh Facebook xét duyệt lại.

Cách 3: Nhờ đội ngũ hỗ trợ Facebook

Bạn hãy truy cập link: www.facebook.com/help để nhờ đội ngũ Facebook hỗ trợ tìm kiếm nguyên nhân và cách giải quyết lý do tại sao quảng cáo Facebook không được phê duyệt.

Kết luận

Việc quảng cáo trên Facebook không được phê duyệt có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Những điều mà mình chia sẻ ở trên bài viết chỉ mang tính gợi ý. Hy vọng với những gợi ý về các lỗi này sẽ giúp cho bạn hiểu rõ và có thể tránh khi chạy quảng cáo Facebook.

Cụ thể từng bí quyết mình đã nêu rõ trong bài viết Bỏ Túi Bí Kíp Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả. Bạn đọc hãy tham khảo thêm bài viết đó nhé!

Xem thêm: Dịch vụ tăng like Facebook giá rẻ tại Hà Nội – Toolseeding

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí