Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Sai Lầm Khi Chạy Quảng Cáo Google Adwords

Quảng cáo Google Adwords là phương pháp được xem là hiệu quả nhất để tăng lượt khách hàng ghé thăm website của bạn nhiều hơn mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bạn quản lý kém hiệu quả, thiếu chiến lược hay chiến lược không rõ ràng và mắc phải những sai lầm thì sẽ gây ra sự lãng phí ngân sách vô bổ.

Để giúp bạn đạt hiệu quả cao và tối ưu chi phí khi chạy quảng cáo Google Adwords, MyB Media sẽ chia sẻ 12 sai lầm khi chạy quảng cáo của Google.

Xem thêm: Thuê chạy Ads Facebook

12 Sai Lầm “Kinh Điển” Khi Chạy Quảng Cáo Google Adwords

#1. Sử dụng quá nhiều từ khóa cùng lúc

Trước khi bắt tay vào chạy quảng cáo Google ads hiệu quả, công việc đầu tiên bạn cần làm ngay tức khắc là nghiên cứu từ khoá. Và sai lầm phổ biến thường gặp ở đây là bạn sử dụng quá nhiều từ khóa để tiếp thị, quảng cáo cho một sản phẩm.

Bạn tìm nhiều từ khoá đồng nghĩa với việc lập nhiều nhóm quảng cáo tương ứng. Nhiều bài quảng cáo thì bạn sẽ tối ưu nhiều trang đích. Điều này mất khá nhiều thời gian và hơn hết nó không đem lại hiệu quả. Bởi bạn đang “lan man” lạc hướng và không tập trung vào các từ khóa quan trọng.

Trong quá trình thử nghiệm test A/B và chạy quảng cáo, bạn sẽ nắm được từ khoá nào không cần tối ưu và có thể loại bỏ. Tuy chúng có vẻ phù hợp với chiến dịch nhưng lại không mang lại kết quả tối ưu. Dù bạn có cố gắng tối ưu chúng thì vẫn khó có thể đạt được tỷ lệ ROI như mong muốn.

Những lúc như này hãy tỉnh táo để đưa ra sự chọn lựa. Hãy lược bớt những từ khóa không quan trọng, không đem lại hiệu quả và tập trung vào nhóm từ khóa thực sự phù hợp. Sau đó dành thời gian tối ưu chúng tốt nhất có thể. Lúc đó, khi chạy Google Ads, bạn có thể giảm chi phí CPA xuống một nửa và phân bổ ngân sách cho từ khóa, chiến dịch tốt hơn.

#2. Không phân tích từ khoá, chia từ khóa không chính xác

Nhiều nhà quảng cáo sẽ dễ mắc phải sai lầm là bỏ qua công đoạn phân tích từ khoá, chia từ khóa khi chạy quảng cáo Google ads. Việc phân tích khách hàng, phân tích từ khoá sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn chân dung khách hàng từ đó có thể chạm đến nhu cầu khách hàng, làm thỏa mãn khách hàng và tăng khả năng chuyển đổi.

Ví dụ: Bạn đang lên chiến dịch quảng cáo sản phẩm Iphone 7 Plus nhưng bạn không đi sâu giới thiệu cụ thể dung lượng và màu sắc của sản phẩm. Nếu khách hàng có nhu cầu mua “Iphone 7 Plus màu vàng gold 128GB”. Họ thấy trang của bạn trỏ về Iphone 7 Plus và không có thêm bất cứ thông tin gì họ muốn, lập tức họ cảm thấy không hài lòng và sẽ out ra khỏi trang để tìm kiếm sự chọn lựa khác.

Chạy Quảng Cáo Google Adwords
Chạy Quảng Cáo Google Adwords

Xem thêm: Chi Tiết 8 Bước Chạy Quảng Cáo Google Ads Hiệu Quả Cao

#3. Nội dung quảng cáo không chứa từ khoá

Để đáp ứng đúng tiêu chí chuẩn SEO, bạn cần chèn thêm từ khoá vào nội dung quảng cáo. Đồng thời việc làm này đồng nghĩa với việc giúp bạn tăng điểm chất lượng và thứ hạng quảng cáo, giúp Google trả về kết quả có liên quan chuẩn xác hơn.

#4. Sử dụng từ khoá đơn ngay khi bắt đầu

Nhóm từ khóa quảng cáo đơn (Single Keyword Ad Groups – SKAG) cho phép bạn tạo Landing Page và quảng cáo chính xác, phù hợp với cụm từ tìm kiếm. Mức độ liên quan càng cao thì tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ CTR càng cao.

Nhưng vẫn có nhiều trường hợp sử dụng SKAG chưa đúng cách. Bạn không nên sử dụng nhóm quảng cáo đơn ngay khi bắt đầu. Bởi việc làm này sẽ gây khó khăn trong việc tối ưu hoá từ khoá và landing page. Để khắc phục sai lầm này, bạn có thể bắt đầu chiến dịch chạy quảng cáo với cấu trúc đơn giản. Đồng thời sử dụng nhóm quảng cáo chứa các keyword có chung mục đích. Khi đã có đủ dữ liệu, doanh nghiệp có thể phân tách các Keyword tốt và bắt đầu chiến dịch Google Adwords.

#5. Không phân vùng địa lý

Quảng cáo Adwords cho phép bạn khoanh vùng khu vực khách hàng tiềm năng bạn có thể đáp ứng. Khi tối ưu chiến dịch quảng cáo, đừng bỏ qua chọn lựa phân vùng địa lý. Bởi điều này giúp bạn tối ưu hóa ngân sách, tránh lãng phí cho những khách hàng ở khu vực không thể đáp ứng.

#6. Không phân bổ ngân sách quá mỏng

Dù bạn chạy quảng cáo trên bất cứ nền tảng nào thì đều mong muốn mang lại hiệu quả tốt nhất và chạy quảng cáo Google ads cũng vậy. Sẽ dẫn đến sai lầm khi bạn set quá nhiều dịch dịch cùng lúc và không tập trung ngân sách vào một chiến dịch nào hết. Điều này không những không mang lại hiệu quả mong muốn, mà còn gây lãng phí ngân sách của bạn.

Do đó, doanh nghiệp nên tập trung và phân bổ ngân sách vào những thị trường mục tiêu rõ ràng, nhắm đúng đối tượng mục tiêu, thu hẹp lại tệp đối tượng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Chạy Quảng Cáo Google Adwords
Chạy Quảng Cáo Google Adwords

Xem thêm: Bảng Giá Dịch Vụ Quảng Cáo Google Uy Tín Tại Hà Nội

#7. Chất lượng trang đích không tốt, chọn lựa sai trang đích

Sai lầm nghiêm trọng khi chạy quảng cáo Google Adwords là việc bạn chọn lựa sai trang đích hoặc chất lượng trang đích của bạn chưa tốt. Không hề dễ dàng để bạn “lôi kéo” khách hàng nhấp vào trang nhưng lại khiến khách hàng nhanh chóng out ra chỉ vì trang đích của bạn không có thông tin đem lại lợi ích cho khách hàng, không có nội dung khách hàng mong muốn tìm kiếm.

Ví dụ: từ khóa nói về giá cả nhưng trang đích lại không hiển thị giá. Dù trang đích có thể bao gồm nhiều thông tin hữu ích khác nhưng lại không có nội dung họ quan tâm chính là về giá sản phẩm. Vì thế trang đích dù nội dung có hay đến đâu nhưng không đáp ứng nhu cầu truy vấn tìm kiếm thì họ cũng sẽ out ra.

#8. Trang đích không có phần liên hệ

Đây là sự thiếu sót lớn ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng sinh ra lợi nhuận khi khách hàng vào website. Khi khách hàng muốn tìm hiểu, sử dụng sản phẩm nhưng lại không tìm thấy địa chỉ mua hàng hay cách đặt mua, đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất vị khách này ngay lập tức. Bởi vậy, trang đích bạn càng cung cấp chi tiết thông tin càng tốt.

#9. Không đo lường, không tối ưu thường xuyên

Quảng cáo của google cũng chỉ là một trong những công cụ để tăng doanh thu bán hàng. Bởi vậy nếu không đo lường, kiểm soát sát sao hàng ngày thì bạn khó có thể biết được hiệu quả do quảng cáo đem lại. Càng không thể biết cách điều chỉnh và tối ưu quảng cáo như thế nào để đem lại hiệu quả cao hơn.

#10. Nghĩ rằng chạy Google ads là ra đơn hàng

Thực tế quảng cáo Google Adwords chỉ làm nhiệm vụ duy nhất là phân phối quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tới tệp khách hàng có nhu cầu, đối tượng khách hàng tiềm năng. Trong khi việc ra đơn hàng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: chất lượng sản phẩm/dịch vụ, uy tín doanh nghiệp cao hay không, giá sản phẩm đủ cạnh tranh hay không, nội dung quảng cáo đã tiếp cận đúng đối tượng hay chưa,…

Vì thế không thể cho rằng cứ chạy quảng cáo Google ads là sẽ ra đơn hàng ầm ầm mỗi ngày.

Chạy Quảng Cáo Google Adwords
Chạy Quảng Cáo Google Adwords

#11. Tự chạy quảng cáo khi chưa hiểu cách vận hành quảng cáo

Bạn không nên mạo hiểm tự mình chạy Google ads khi KHÔNG am hiểu chút nào về chúng hoặc chỉ biết “sơ sơ”. Đừng ném tiền qua cửa sổ một cách vô nghĩa như vậy. Thay vào đó, bạn có thể dành thời gian tìm hiểu kỹ hơn. Hoặc tìm kiếm đến đơn vị chạy quảng cáo chuyên nghiệp để hợp tác.

#12. Thuê đơn vị quảng cáo không uy tín

Đã không biết chạy quảng cáo, lại thuê ngay phải đơn vị thiếu uy tín, khả năng cao bạn sẽ rơi vào tình cảnh “tiền mất tật mang”. Bạn không nên vì lợi nhuận trước mắt mà thuê những đơn vị chạy google ads giá quá rẻ, không uy tín và chưa từng chạy ngành hàng của mình. Vậy làm thế nào để chọn đơn vị quảng cáo uy tín?

  • Nói không với thủ thuật công nghệ đen (black hat) gây hại cho khách hàng.

  • Toàn bộ quá trình thực hiện được lên kế hoạch minh bạch và báo cáo rõ ràng định kỳ.

  • Cam kết chặt chẽ về chỉ số và xử lý những rủi ro.

Tạm Kết

Tên đây là những sai lầm nghiêm trọng dẫn đến kết quả chạy quảng cáo Google Adwords của bạn không hiệu quả, gây lãng phí ngân sách. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn có thể điều chỉnh phù hợp cho quảng cáo khi chạy Google Ads.

Với vai trò là một Agency cung cấp giải pháp Digital tổng thể, MyB Media luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp những thắc mắc của bạn về quảng cáo Google. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và sử dụng dịch vụ.

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí