Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Tại Sao Cần Làm Content Marketing?

Câu nói quá nổi tiếng của nhà sáng lập Microsoft Bill Gates “Content is King” tồn tại bao thời nay . “Content is King” được hiểu một cách đơn giản, content chính là Vua, được xếp đầu trong tất cả các yếu tố làm nên sự thành công của bất kì một chiến dịch marketing nào. Và chắc chắn nếu không làm content marketing bài bản, đồng nghĩa chiến dịch đó có thể thất bại.

Làm Content Marketing
Làm Content Marketing

Tại sao lại như vậy?

Xem thêm: Thuê quảng cáo Facebook

1. Thứ nhất, làm content marketing là yếu tố chủ chốt tạo nên cơ sở cho mọi chiến dịch.

Để nói về một trong những yếu tố cốt lõi, tạo nên sự thành công cho một chiến dịch online phải kể đến tỷ lệ CTR (Conversion Through Rate – Tỷ lệ click chuột). Đây là một tiêu chí tỷ lệ hết sức quan trọng, nó được dùng cho các quảng cáo để đo lường hiệu quả content.

Ví dụ: tại một thời điểm bất kì của một chiến dịch quảng cáo, trung bình trong một khoảng thời gian nếu bạn nhận được 10 lần nhấp trong số 1000 lần hiển thị quảng cáo, CTR của quảng cáo sẽ là 1%.

Quay lại vấn đề, content là yếu tố chủ chốt cho mọi chiến dịch Marketing. Lý do là gì?

  • Là vì content marketing là một trong những yếu tố chính ảnh hưởng lớn nhất đến tỷ lệ click chuột. Không thể phủ nhận người dùng mạng hiện tại sẽ click lia lịa đối với những dòng giật tít câu view. Chỉ cần nội dung giật gân 1 xíu là đã có thể thu hút hàng ngàn lượt tương tác. Và khi ở trong một chiến dịch, content sẽ hàm chứa những điều kiện để lôi cuốn và thu hút khách hàng.

  • Hơn nữa, content trên social người ta chỉ bỏ ra vài giây để đọc nội dung của bạn. Nếu nội dung đó dài dòng và khó hiểu, tốn thời gian suy luận, liệu họ có ngồi lại để mà suy nghĩ hay không?

Thế nên việc xây dựng nội dung thông điệp quảng cáo một cách rõ ràng, dễ hiểu và đánh trúng đối tượng khách hàng mục tiêu là hết sức quan trọng là là yếu tố chủ chốt để thành công trong mọi chiến dịch Marketing.

Làm Content Marketing
Làm Content Marketing

Xem thêm: Dịch vụ thuê phòng marketing ngoài

2. Thứ hai, content marketing có thể giúp website khẳng định được thứ hạng trên google.

Khách hàng tìm thấy website của bạn thông qua việc nhìn thấy thứ hạng trang web bạn trên Google và click vào. Vì vậy, Content trên trang chính là mấu chốt khiến khách hàng ở lại website của bạn, giảm tỷ lệ thoát trang, tối ưu hóa quá trình chuyển đổi trên web.

Trong SEO, content gần như là yếu tố quan trọng nhất, giúp bạn có nhiều lưu lượng truy cập mà không mất một đồng phí nào. Nếu bạn muốn website của mình được xếp hạng cao trên Google, ngoài yếu tố về technical content thì nó nhất định có giá trị hữu ích cho người dùng, mang trải nghiệm tốt khi khác vào website của mình. Góp phần để quảng bá thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

  • Chính điều này đã chứng tỏ tầm quan trọng của content. Việc này đòi hỏi bạn cần một khoảng thời gian kha khá để trau dồi về kiến thức viết content.

  • Ngoài ra bạn cần linh hoạt sử dụng cách trình bày đi theo xu hướng, học hỏi từ blog của đối thủ cạnh tranh, đáp ứng đầy đủ yêu cầu để tiếp cận của khách hàng mục tiêu.

Khi Google được mệnh danh là một “Thư Viện khổng lồ” dành cho tất cả mọi người. Content của bạn càng hay, càng dễ đọc, dễ hiểu thì sẽ càng có nhiều lượt click và dừng lại để đọc. Tất cả sẽ góp phần giúp website khẳng định vị trí xếp hạng trên Google. Quan trọng nhất là thu hút khách hàng, giữ chân họ lâu hơn trong trang web và giúp bạn vượt qua đối thủ trên trang tìm kiếm.

Làm Content Marketing
Làm Content Marketing

3. Thứ ba, content giúp tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn biết đấy, thị trường hiện nay luôn đi theo hướng cạnh tranh. Không có cạnh tranh thì sẽ thì sẽ không có sự phát triển và ngược lại. Các chiến dịch marketing dù lớn hay nhỏ chính là chiến dịch mà bạn cần làm, và như đã nói content càng hay, sự thu hút với khách hàng càng lớn bạn càng tăng được sức cạnh tranh đối với các đối thủ khác.

Tuy nhiên bạn cũng đừng nên chăm chăm tạo nội dung chỉ để đạt được mục đích cạnh tranh với các đối thủ. Điều quan trọng hơn bao giờ hết vẫn là cung cấp sự liên quan, thông tin hữu ích và giá trị đến cho khách hàng.

Tóm lại vai trò của content thực sự có ý nghĩa rất quan trọng. Nó thực sự là nền tảng giúp doanh nghiệp có thể triển khai và xây dựng những chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Khi bạn sáng tạo ra một content hay, ấn tượng và thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng thì cơ hội chốt đơn hàng sẽ vô cùng lớn. Sau khi thỏa mãn họ có thể từ người truy cập bình thường trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

Xem thêm: Bảng giá Email Marketing Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp

Những sai lầm khi tự làm content marketing

Làm content marketing không có chiến lược cụ thể.

Với việc tạo ra những nội dung mang thông điệp nhất quán. Thì để tạo nên một content marketing hiệu quả không thể thiếu chiến lược nội dung phù hợp với thương hiệu. Chiến lược rõ ràng giúp người làm content định hướng được các công việc cần làm. Và phải làm chính xác để không bị chơi vơi, mất phương hướng.

Những người mới tập viết chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm sẽ thường làm marketing một cách tự do, không có chiến lược nội dung phù hợp Điều này sẽ khiến cho việc marketing trở nên khó khăn, luẩn quẩn đó chính là lý do tạo sự chán ghét cho khách hàng.

Làm Content Marketing
Làm Content Marketing

Quá Sa đà vào content sale bán hàng

Người làm content marketing khi không có chiến lược nội dung cụ thể thường sẽ không có lộ trình cung cấp nội dung bài bản và chất lượng. Đa phần thường sẽ bị sa đà vào việc làm content bán hàng mà bỏ quên nhiệm vụ giáo dục khách hàng. Content cần cung cấp thông tin hấp dẫn giữ chân khách hàng. Điều này sẽ làm cho khách hàng dần dần sẽ rời bỏ doanh nghiệp của bạn.

Làm content không xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu

Rất nhiều người đang làm content mà không rõ đối tượng mình hướng đến là ai? Họ làm gì? Họ bao nhiêu tuổi? Mong muốn gì? Chính điều này sẽ  làm cho ngôn ngữ và nội dung của content marketing có thể sẽ không phù hợp với người đọc.

Nếu không biết đối tượng mục tiêu sẽ không thể chạm vào nỗi đau của khách hàng. Content marketing chung chung không đích danh, không giải quyết được khó khăn mà người đọc, người xem gặp phải. Điều này sẽ không thể nào đánh trúng tâm lý của họ để biến họ thành người dùng, người mua được.

Làm Content Marketing
Làm Content Marketing

Đây chính là sai lầm lớn nhất nhiều người không chuyên gặp phải khi làm content marketing. Vì vậy nên điều tra, nghiên cứu để biết chính xác đối tượng mục tiêu mà sản phẩm/ dịch vụ mà thương hiệu của mình nhắm tới. Khi hiểu rõ khách hàng mục tiêu chính là chìa khóa then chốt để tạo nên một content marketing hiệu quả.

Không theo dõi kết quả content.

Điều kiện cần để chiến dịch content marketing hiệu quả đó là có một nội dung xuất sắc và thu hút. Tuy nhiên điều đó là chưa đủ nếu quá tin tưởng vào nội dung của mình tốt tự bán được hàng mà không xây dựng một hệ thống đo lường hiệu quả của content đó mang lại. Vì vậy điều kiện đủ để content marketing hiệu quả đó là theo dõi thường xuyên kết quả content mình tạo ra.

Việc xây dựng hệ thống nội dung hấp dẫn sẽ mất đi giá trị nếu các nhà viết content không theo dõi sát sao kết quả mà những content đó mang lại. Ví như việc sinh con nhưng lại không chăm sóc và nuôi dưỡng. Làm content mà không theo dõi, đo lường hiệu quả sẽ làm cho mọi nỗ lực xây dựng nội dung trước đó trở nên vô nghĩa.

Lời kết

Bài viết trên đây, MyB vừa cung cấp cho các bạn những lý do khi quan trọng khi làm content marketing và  sai lầm đáng tiếc của những người mới tham gia làm content marketing. Để có một chiến lược content marketing hiệu quả với giá thành hợp lý nhất, các bạn nhanh tay liên hệ với MyB Media nhé.

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí