Cách tăng tương tác tự nhiên cho Facebook cá nhân và Fanpage

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Sử dụng phần mềm tăng tương tác Facebook Tool seeding

Kinh doanh trên Facebook là điều đã quá phổ biến hiện nay đối với chúng ta. Và thực tế, hiện nay có rất nhiều cá nhân hay các doanh nghiệp sử dụng nền tảng này làm kênh bán hàng và truyền thông cho mình. Tuy nhiên, muốn kinh doanh hiệu quả giữa hàng vạn người cũng đang chọn Facebook làm kênh bán hàng online thì bạn cần phải tìm cách để thu hút khách hàng. Trong đó, tăng tương tác cho Facebook là một trong những cách mang lại hiệu quả cao.

Nhưng làm thế nào để tăng tương tác trên Facebook cá nhân và Fanpage bán hàng? Và có những cách tăng tương tác tự nhiên nào cho Facebook cá nhân và Fanpage bán hàng? Trong bài viết hôm nay, MyB sẽ giúp bạn tìm hiểu điều đó. Cùng theo dõi ngay tại đây.

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook

Cách tăng tương tác trên Facebook cá nhân

Cách này phù hợp  với những người bán hàng online nhỏ lẻ, chỉ kinh doanh qua nick Facebook cá nhân. Dưới đây là 1 vài bí quyết để giúp bạn có thể tăng tương tác tự nhiên cho các tài khoản cá nhân trên Facebook của mình.

Xây dựng hồ sơ cá nhân uy tín

Để tăng tương tác cho tài khoản Facebook cá nhân, bước đầu tiên mà bạn cần làm chính là xây dựng cho mình một profile uy tín. Bạn có thể làm điều đó bằng cách tối ưu một số thông tin trên trang cá nhân như sau:

  • Tên hiển thị: Bạn nên đặt tên thật của mình (nếu đầy đủ họ tên thì càng tốt) thay vì đặt những cái tên biệt danh khi bán hàng trên trang cá nhân. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghi thêm sản phẩm mình đang kinh doanh tại phần “bio” để khách hàng của mình biết bạn đang bán gì.

  • Ảnh đại diện: Bán hàng qua Facebook cá nhân thì bạn nên để ảnh đại diện là hình ảnh thật, chính chủ để tăng thêm sự tin tưởng cho người mua. Và đặc biệt, bạn không nên sử dụng ảnh của người khác hay ảnh lấy trên mạng để tránh tạo cảm giác đây là tài khoản ảo cho người mua của mình.

  • Ảnh bìa: Bạn có thể tận dụng để cho khách hàng biết mình đang kinh doanh gì và các thông tin liên hệ một cách đầy đủ hơn bằng cách sử dụng ảnh bìa, cũng tương tự với cách viết chúng ở phần mô tả tiểu sử. Chú ý: nên thiết kế ảnh có kích thước phù hợp với yêu cầu của Facebook để tránh trường hợp mất chỗ này, thiếu chỗ kia nhé.

  • Điền đầy đủ thông tin cá nhân: Hãy cung cấp cho khách hàng càng nhiều thông tin của bạn càng tốt bằng cách ghi đầy đủ phần mô tả thông tin trên trang cá nhân của mình để tạo niềm tin cho họ. Một số thông tin quan trọng mà bạn nên để trên trang Facebook bán hàng cá nhân là: nơi sinh sống, số điện thoại, công việc, link các trang website, tài khoản bán hàng khác (nếu có),…

  • Bật chế độ follow: Đừng quên bật chế độ follow của bạn đối với tất cả mọi người để ai cũng có thể theo dõi bạn nhé. Khi tài khoản cá nhân càng có nhiều lượt theo dõi tức là mức độ uy tín của bạn cũng cao hơn đó.

Cách tăng tương tác tự nhiên cho Facebook
Cách tăng tương tác tự nhiên cho Facebook

Sau khi đã thực hiện xong hết các bước này thì coi như bạn đã hoàn thành 1 phần trong công đoạn giúp tăng tương tác tự nhiên cho Facebook cá nhân rồi đó. Nhưng hãy theo dõi các bước tiếp theo, vì đây mới là những “bí mật” quan trọng MyB nói cho bạn để tăng tương tác trên Facebook.

Xem thêm: 6 phần mềm tăng Follow Instagram MIỄN PHÍ [Cập nhật 2022]

Bán hàng trên Facebook cá nhân sẽ rất có lợi cho những người kinh doanh nhỏ, lẻ. Vì sao? Đó chính là kinh doanh trên tài khoản cá nhân, bạn có thể kết bạn với những khách hàng tiềm năng mà mình nhắm đến! Do đó, hãy tích cực tìm kiếm, kết bạn với những người có khả năng mua hàng của bạn càng nhiều càng tốt. Bởi khi có nhiều bạn bè thì khả năng bài viết của bạn hiển thị trên newfeed của nhiều người cũng sẽ cao hơn. Từ đó sẽ tạo cơ hội giúp bạn tăng tương tác tự nhiên cho Facebook cá nhân của mình.Kết bạn với khách hàng tiềm năng

Bài viết khác: Top 7 cách tăng member group Facebook – MyB Media

Đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân

Như đã nêu trên thì kết bạn với khách hàng tiềm năng chính là 1 cách để tăng tương tác trên Facebook bán hàng cá nhân. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẽ dễ dàng đồng ý kết bạn với bạn ngay từ ban đầu. Vậy phải làm sao?

Lúc này, bạn sẽ phải làm phong phú nội dung cho trang cá nhân của mình bằng những bài bán hàng. Hãy thường xuyên đăng những bài bán hàng, và nhớ xen kẽ những nội dung chia sẻ hữu ích trên trang cá nhân của mình nữa nhé. Đừng để khách hàng của bạn cảm thấy “bội thực” với những nội dung bán hàng thuần túy trên Facebook cá nhân của mình.

Cách tăng tương tác cho Fanpage bán hàng

Fanpage là kênh bán hàng trên Facebook phổ biến nhất hiện nay dành cho những nhà kinh doanh. Nó được Facebook trang bị rất nhiều tính năng đặc biệt phù hợp để giúp các doanh nghiệp hoặc chủ shop bán hàng dễ dàng hơn.

Tuy vậy hiện nay, Facebook lại đang ngày càng thắt chặt lượng tiếp cận đến mỗi bài đăng của Fanpage từ đó dẫn tới việc tương tác Fanpage bán hàng bị giảm rất nhiều. Do đó, bạn nên áp dụng 1 số thủ thuật giúp kéo lại tương tác của Fanpage như dưới đây.

Nắm rõ tâm lý người dùng giúp tăng tương tác hiệu quả

Để tăng tương tác cho Fanpage, đầu tiên bạn phải hiểu rõ tâm lý người dùng. Họ thường bị hấp dẫn bởi những nội dung thế nào? Là dạng bài viết, dạng hình ảnh hay dạng video/clip? Theo như thống kê của MyB thì thông thường, những bài viết có hình ảnh đi kèm sẽ có khả năng tăng tương tác hơn 39%. Và dạng video thì còn nhiều hơn thế.

Dưới đây là bảng thống kê số liệu mà bạn có thể theo dõi và tham khảo.

Cách tăng tương tác tự nhiên cho Facebook
Cách tăng tương tác tự nhiên cho Facebook

Chia sẻ nội dung hữu ích

Dù có sử dụng hình thức như thế nào thì cuối cùng, nội dung mà bạn truyền đạt tới người đọc, người xem vẫn là yếu tố quan trọng nhất giúp tăng tương tác cho Fanpage. Một bài viết hoặc một video chứa nội dung hay, bổ ích thì chắc chắn sẽ có lượng thích, bình luận và chia sẻ lớn. Và đó cũng là cách mà MyB muốn chia sẻ cho bạn để tăng tương tác cho Facebook bán hàng.

Trước khi bạn chia sẻ bài viết lên Fanpage, bạn nên cân nhắc: “Họ sẽ nhận được gì từ nội dung này?”, “Liệu họ có thích đọc/xem dạng nội dung thế này không?”,… Dù mục đích chính của các doanh nghiệp hay người kinh doanh cuối cùng đều là bán được sản phẩm thì những nội dung bạn đăng tải lên vẫn nên đảm bảo sự hữu ích đối với khách hàng. Bởi có như vậy thì việc kinh doanh mới có thể phát triển lâu dài và bền vững được.

Dưới đây là 1 số kinh nghiệm của chúng tôi đã đúc rút ra được để giúp bạn tăng tương tác Fanpage qua chia sẻ nội dung hữu ích:

  • Hãy viết khi đứng dưới con mắt của khách hàng: Khi khách hàng cảm thấy có điểm chung của mình trong bài viết của bạn thì không có lý nào họ lại không đồng cảm với nó cả. Vì thế, bạn có thể đặt mình vào tâm lý hoặc hoàn cảnh của khách hàng và khai thác điều đó để tạo ra những nội dung hữu ích.

  • Hãy viết thứ giải quyết được nhu cầu của khách hàng: Khách hàng của bạn có thể đang gặp vấn đề gì? Hãy viết nội dung có thể giải quyết điều đó giúp họ, chắc chắn bài viết của bạn sẽ nhận lại được nhiều tương tác.

  • Hãy đề cập tới những vấn đề gây nguy hại: Chia sẻ những thông tin mang tính cảnh báo như cách phân biệt hàng giả, hàng nhái cũng là 1 cách giúp tăng tương tác Fanpage khá hiệu quả mà bạn có thể áp dụng.

Cách tăng tương tác tự nhiên cho Facebook
Cách tăng tương tác tự nhiên cho Facebook

Xây dựng được uy tín của Fanpage với khách hàng

Thực tế, việc đăng tải các bài viết hay trên Fanpage thôi là chưa đủ nếu trang bán hàng của bạn chưa đủ uy tín! Vì vậy, việc xây dựng thương hiệu và thực hiện các chiến dịch Marketing sẽ là rất cần thiết để các doanh nghiệp có thể chiếm được lòng tin của khách hàng. Bạn có thể làm điều đó bằng một số cách như sau:

  • Tương tác với người dùng trên Fanpage của bạn thường xuyên.

  • Luôn phản hồi các thắc mắc của khách hàng nhanh chóng nhất.

  • Tổ chức các hoạt động như minigame, giveaway,… để thu hút người dùng tham gia và tương tác với Fanpage của bạn.

Chú ý: Những hoạt động, chương trình mà bạn tổ chức trên Fanpage phải phù hợp với hình ảnh thương hiệu, thông điệp và định hướng của doanh nghiệp.

Bài viết liên quan: Hack like facebook không tụt mới nhất năm 2022 – Toolseeding

Tránh các chiêu trò câu like trên Facebook

Có rất nhiều người nghĩ rằng, cách nhanh nhất để tăng tương tác trên Facebook là giật tít câu like. Nếu là trước kia thì điều này có thể đúng vì chúng ta có xu hướng bị thu hút, tò mò hơn bởi các nội dung tiêu cực hơn. Tuy nhiên cho đến bây giờ thì không còn như vậy nữa bởi thuật toán mới nhất của Facebook đã hạn chế lượt tiếp cận của những nội dung độc hại, dùng chiêu trò để câu like. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, bạn cần tránh sử dụng các chiêu trò này trong nội dung Fanpage của mình!

Một số thủ thuật câu like mà MyB đã liệt kê sau đây mà bạn nên tránh đó là:

  • Nhử vote: Là cách yêu cầu người dùng thả tim, thả haha hay thả like nhằm tăng tương tác cho bài viết. Ví dụ như: Nếu bây giờ có 1 điều ước bạn sẽ ước làm gì? Like nếu ước có tiền, thả tim nếu ước có người yêu, haha nếu bạn muốn mình có 1 thân hình nóng bỏng, vv…

  • Nhử like: Cũng là một hình thức để câu tương tác trên Facebook, ví dụ: Like nếu bạn là đang sắp có lương và chuẩn bị dùng nó để trả nợ.

  • Nhử share: Share bài viết ngay để có cơ hội trúng xe ô tô.

  • Nhử tag: Gõ @N, cái tên đầu tiên hiện ra sẽ là người mua vàng cho bạn.

  • Nhử comment: Chấm dưới comment nếu bạn đang ế.

Cách tăng tương tác tự nhiên cho Facebook
Cách tăng tương tác tự nhiên cho Facebook

Sử dụng phần mềm tương tác Facebook miễn phí

Ngoài những cách tăng tương tác tự nhiên cho Facebook mà MyB đã kể bên trên thì bạn cũng có thể sử dụng các phần mềm tăng tương tác. Đây là công cụ mà rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng để tăng thêm sự uy tín cho Fanpage kinh doanh của mình.

Dưới đây là 1 số phần mềm tăng tương tác Facebook hiệu quả bạn có thể tham khảo như:

Vậy là qua bài viết trên, MyB đã hướng dẫn cho bạn những cách để tăng tương tác Facebook trên cả tài khoản cá nhân lẫn Fanpage tự nhiên mà vẫn đạt được hiệu quả như ý. Hy vọng thông qua bài viết này, công việc kinh doanh của bạn sẽ đạt được nhiều thành công hơn!

Tham khảo bài viết khác:

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí