Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Những quy tắc thiết kế ảnh quảng cáo Facebook cho người mới học

Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

Xin chào! Thật tuyệt vời khi bạn có mặt ở đây và cùng MyB Media tìm hiểu về những quy tắc thiết kế ảnh quảng cáo Facebook. Bài viết nêu bật tầm quan trọng của hình ảnh trong quảng cáo, những kích thước ảnh phù hợp để chạy quảng cáo. Và hơn hết là những quy tắc thiết kế ảnh Facebook Ads đẹp và đem lại hiệu quả thu hút người xem cao.

Cùng bắt đầu nhé!

Xem thêm: Bảng giá quảng cáo Facebook

Thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook Ads quan trọng như thế nào?

92% người dùng Facebook bị thu hút bởi hình ảnh hơn văn bản. Đó chính là lý do vì sao các bài quảng cáo đều cần đầu tư hình ảnh chất lượng, độc đáo và kích thích thị giác người xem.

Lợi ích của hình ảnh đẹp đem lại cho post quảng cáo của bạn là:

  • Thu hút khách hàng

Mỗi người tiếp cận hàng ngàn quảng cáo mỗi ngày. Vì thế nếu bạn không xuất hiện thật ấn tượng, người xem sẽ lướt qua và không ghi nhớ gì về sản phẩm, thương hiệu của bạn. Điểm thu hút lớn nhất không phải ở tiêu đề giật tít mà là ở hình ảnh quảng cáo. Một hình ảnh quảng cáo Facebook độc đáo, sáng tạo sẽ tạo ấn tượng ngay lần đầu, khiến khách hàng để mắt, lưu tâm mẫu quảng cáo.

  • Tăng tỷ lệ chốt đơn hàng

Hình ảnh quảng cáo ấn tượng không chỉ là chìa khoá giữ chân khách hàng mà còn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Theo thống kê từ Facebook, với mặt hàng thời gian, 70% quyết định mua hàng đến từ bài post có hình ảnh đẹp.

Những hình ảnh quảng cáo đẹp, ấn tượng, đúng kích thước và không vi phạm chính sách của Facebook sẽ giúp tăng tỷ lệ chốt đơn lên đến  30 – 70%, tăng lượng like, theo dõi, comment inbox…

  • Tạo sự chuyên nghiệp cho sản phẩm

Hình ảnh chụp sản phẩm vẫn sẽ có chút lỗi và màu sắc không đẹp nếu không trải qua bước thiết kế lại hoặc chỉnh sửa. Hình ảnh sản phẩm qua chỉnh sửa sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn, nâng tầm giá trị sản phẩm trong mắt người xem hơn.

Đó là tất cả những lợi ích mà thiết kế hình ảnh đẹp mang lại cho nhà quảng cáo.

Xem thêm: Hướng Dẫn Chạy Tương Tác Facebook Đạt Kỷ Lục Doanh Số

Kích Thước Ảnh Quảng Cáo và Bài Đăng Facebook

Một hình ảnh xuất hiện ấn tượng, trước hết nó phải là hình ảnh đúng kích thước, thể hiện hết các thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải. Vậy kích thước ảnh quảng cáo Facebook là bao nhiêu? Dưới đây là 4 kích thước phổ biến của hình ảnh quảng cáo Facebook.

1. Kích thước ảnh quảng cáo tiêu chuẩn Facebook bởi 1 hình duy nhất

Có nhiều nhãn hàng chỉ sử dụng 1 hình ảnh để chạy quảng cáo với mục đích là tập trung thông điệp gửi tới người xem.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn cho bài viết 1 hình ảnh là:

  • 900 * 900 pixel (ảnh vuông)

  • 1200 * 900 pixel (ảnh ngang)

Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

2. Kích thước quảng cáo Facebook với 4 hình vuông

Dạng post quảng cáo phổ biến thứ hai là dạng có 4 ảnh vuông. Khi thiết kế, mỗi hình ảnh có thể mang một thông điệp hướng đến thông điệp chung, hoặc 4 hình ảnh là những mảnh ghép tạo thành một bức hình lớn, tạo cảm giác độc lạ cho người xem.

Với dạng bài quảng cáo này, kích thước chuẩn của 4 ảnh sẽ là 900*900 pixel.

Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

Xem thêm: Hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

3. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 ảnh dọc và nhiều ảnh vuông

Đây là dạng post quảng cáo gồm 1 hình đứng và nhiều hình vuông nhỏ bên cạnh. Bố cục này được rất nhiều nhãn hàng sử dụng bởi nó mang tính tiện lợi cao và có thể cung cấp đầy đủ thông tin cho sản phẩm. Ảnh đứng sẽ là thông điệp chính, các ảnh nhỏ phía sau sẽ mang thông điệp phụ trợ.

Kích thước chuẩn của các mẫu ảnh này là:

  • Hình đứng đầu tiên có kích thước:  598 * 900 pixel

  • Các hình nhỏ còn lại chung kích thước: 900 * 900 pixel

 

Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

4. Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang và nhiều hình vuông

Cũng tương tự như dạng bài trên nhưng hình đứng sẽ được thay thế bằng 1 hình ảnh hiển thị kiểu nằm ngang. Tiếp theo là những ảnh vuông có kích thước nhỏ hơn, Chúng xếp thành một hàng ngang phía dưới.

Kích thước tiêu chuẩn của các hình ảnh hiển thị là:

  • 1 hình lớn ngang có kích thước: 900 * 598 pixel.

  • Các hình vuông bên dưới có kích thước:  900 * 900 pixel.

 

Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

Với mọi chiến dịch quảng cáo, ngoài văn bản thì yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến hiệu quả chính là hình ảnh. Chính vì vậy, kích thước ảnh chuẩn là yếu tố quan trọng nhất, để hình ảnh hiển thị đầy đủ nội dung, tối ưu trải nghiệm người dùng.

Nếu bạn muốn biết chi tiết các loại kích thước ảnh Facebook, bạn có thể tham khảo bài viết Kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook tiêu chuẩn.

Quy tắc thiết kế ảnh quảng cáo Facebook Ads

Thiết kế hình ảnh cần sự độc đáo, sáng tạo mang tính cảm hứng, đột phá. Dẫu vậy, bạn vẫn nên thiết kế theo 5 quy tắc cơ bản dưới đây để có những hình ảnh vừa sáng tạo, vừa thuận mắt người xem.

Quy tắc 1: Thiết kế ảnh theo quy tắc 1/3

Quy tắc này được áp dụng bằng cách chia khung hình thành 9 phần bằng nhau. Sau đó đặt vật thể chính của mẫu quảng cáo trong 1/3 khung hình (khoảng 3 phần). Một bức ảnh không chi chít hoạ tiết, có nhiều không gian để “thở” sẽ thu hút sự tập trung của khách hàng vào sản phẩm chính.

Đây chính là quy tắc vàng được nhà thiết kế và nhiếp ảnh thường xuyên áp dụng. Bởi nó tạo ra cảm giác về sự cân bằng trong hình ảnh, tác phẩm nghệ thuật của họ. Ví dụ dưới đây là hình ảnh áp dụng theo quy tắc 1/3:

Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

Quy tắc 2: Càng ít chữ trên hình càng tốt

Cho đến thời điểm này, mặc dù đã bỏ quy tắc 20% text, song Facebook vẫn có những hạn chế nhất định cho hình ảnh nhiều chữ. Theo Facebook, hình ảnh quá nhiều chữ có thể khiến khả năng tiếp cận của quảng cáo giảm sút. Chính vì thế, nhà quảng cáo nên cân nhắc về hình ảnh của mình. Thông điệp trên ảnh thật ngắn gọn, ít chữ, tránh dài dòng.

Trước đây, Facebook đã phát triển công cụ Text Overlay Tool giúp người quảng cáo kiểm tra tính hợp lệ của hình ảnh trước khi submit chính thức mẫu quảng cáo của mình. Hiện tại, bạn vẫn có thể sử dụng công cụ này như một phương tiện hỗ trợ thiết kế hình ảnh quảng cáo Facebook.

Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

Quy tắc 3: Dùng hình có nội dung về con người, đặc biệt là khuôn mặt

Não bộ được lập trình để nhận diện khuôn mặt một cách tự nhiên nhất. Nếu có một hình ảnh chỉ thiết kế sản phẩm và một hình ảnh sản phẩm thiết kế với người mẫu. Thì hình ảnh được thiết kế với người mẫu có thể sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

Như vậy, thay vì sử dụng toàn hình ảnh sản phẩm, bạn hãy cân nhắc chọn người mẫu để thiết kế hình ảnh quảng cáo với sản phẩm.

Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

Quy tắc 4: Sử dụng màu sắc đúng mục đích

  • Màu đỏ tạo cảm giác trẻ trung, năng động.

  • Màu vàng đi kèm với sự sáng tạo.

  • Trắng thơ ngây.

  • Đen quyền quý.

  • Xanh lá gần gũi thiên nhiên.

Mỗi màu sắc đều mang một ý nghĩa và ảnh hưởng đến cảm xúc của người xem, vì thế hãy chọn màu có cân nhắc bạn nhé.

Tuy nhiên, khi thiết kế ảnh quảng cáo Facebook, bạn nên tránh dùng màu xanh dương vì nó  gần với màu Facebook. Điều này khiến cho hình quảng cáo của bạn sẽ “chìm lỉm” trong màn hình homefeed ngập tràn màu xanh dương đặc trưng của Facebook đấy.

Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

Xem thêm: Voi Trong Ads Là Gì? 25+ Thuật Ngữ Thường Dùng Trong Facebook Ads

Quy tắc 5: Sự đơn giản mới là chìa khóa

Nếu bạn muốn người xem chú ý và hiểu được quảng cáo của bạn, hãy chắc chắn rằng đó là thông điệp đơn giản nhất, nổi bật nhất. Đừng ôm hết nội dung trong một bức ảnh mà hãy mạnh tay loại bỏ hết các yếu tố có khả năng gây nhiễu.

Một thông điệp ngắn gọn, súc tích và một hình ảnh minh họa phù hợp sẽ đảm bảo cho tỉ lệ chuyển đổi của mẫu quảng cáo Facebook.

Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

Sử dụng Canva.com để thiết kế ảnh

Canva.com là một website thiết kế hình ảnh được ưa chuộng nhất hiện nay. Tại đây có sẵn các template để bạn sử dụng. Chỉ cần đăng ký tài khoản bằng Facebook, Gmail,… Bạn có thể sử dụng gói thiết kế miễn phí và tận dụng nhiều hình ảnh, công cụ hay từ Canva. Ngoài ra, nếu có điều kiện, bạn có thể đăng ký mua gói Pro. Template và công cụ sẽ được đầy đủ hơn.

Giao diện của canva được thiết kế đẹp mắt nhưng dễ dàng sử dụng, kể cả với dân không chuyên. Chỉ với thao tác kéo thả, thay đổi văn bản đơn giản, bạn đã có thể thiết kế những hình ảnh đẹp mắt, khiến khách hàng bị cuốn hút ngay từ lần đầu.

Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

Thiết Kế Ảnh Quảng Cáo Bằng Smartphone

Có nhiều ứng dụng trên điện thoại cho phép bạn chỉnh sửa, thiết kế hình ảnh đẹp. Trong bài viết này, MyB Media giới thiệu đến bạn công cụ phổ biến nhất, đó là Snapseed. Ứng dụng này được mệnh danh là phiên bản Photoshop dành cho điện thoại.

Một số chức năng trong Snapseed bạn có thể sử dụng để thiết kế là chỉnh sửa ảnh hình vuông, làm viền cho ảnh, tăng độ sáng, tăng độ tương phản, ghi chữ lên ảnh. Cụ thể là:

(1) Công cụ Cắt: Cho phép bạn tạo ra 1 tấm hình có kích thước vuông (tỷ lệ 1:1). Quảng cáo Facebook đa phần hiển thị hình ảnh với kích thước vuông. Vì thế công cụ này sẽ giúp bạn tạo ra bức hình vuông chuẩn tỷ lệ nhanh chóng ngay trên điện thoại.

(2) Công cụ Khung: Tạo viền của ảnh, khi 1 tấm hình sản phẩm có viền, người dùng sẽ bị chú ý hơn 1 tấm hình không có viền.

(3) Tỏa sáng huyền ảo: bạn có thể kéo sang phải hoặc sang trái để tăng giảm độ sáng cho tấm hình.

(4) Tương phản tông màu: Tăng độ tương phản, giúp tấm hình có chất lượng hơn và nét hơn.

(5) Văn bản: Snapseed cho phép bạn ghi chữ lên hình của mình, các thống kê cho thấy 1 tấm hình có chữ sẽ được chú ý hơn 1 tấm hình không ghi chữ. Tuy nhiên tùy ngành nghề của bạn mà ghi chữ cho tinh tế, chữ chiến diện tích không quá nhiều.

Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook
Thiết kế ảnh quảng cáo Facebook

Chỉnh sửa ảnh bằng Photoshop

Nếu bạn có phần mềm Photoshop thì việc chỉnh sửa ảnh sẽ thuận tiện hơn và tất nhiên là cho bạn chất lượng hình ảnh cao hơn. Do đó, bạn nào biết chút đồ họa là lợi thế rất lớn trong việc làm quảng cáo Facebook.

Kết luận

Có thể nói, bên cạnh sản phẩm tốt, bạn cần đầu tư thiết kế ảnh quảng cáo Facebook chất lượng để thu hút người dùng mạng xã hội này. Hãy tuân thủ kích thước hiển thị và áp dụng những quy tắc trên, nó sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến khách hàng và gia tăng cơ hội chốt đơn trên Facebook. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong thiết kế hình ảnh, đồ hoạ, bộ nhận diện thương hiệu; hãy liên hệ với MyB Media nhé! Chúng tôi sẽ không làm bạn phải thất vọng.

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí