Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Tìm hiểu về Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo

Nếu trước đây chưa từng biết đến Facebook Pixel, chắc chắn bạn đã đánh mất rất nhiều khách hàng. Đó cũng chính là lý do MyB Media gửi đến bạn tất tần tật các thông tin về Facebook Pixel trong bài viết này. Đây chính là công cụ hỗ trợ tối ưu hiệu quả các chiến dịch quảng cáo mà bạn không thể bỏ qua.

Xem thêm: Công ty chạy quảng cáo Facebook

Pixel Facebook là gì? Nguyên tắc hoạt động Facebook Pixel

Pixel Facebook (hoặc Facebook Pixel) là một đoạn mã JavaScript do Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo để chèn vào website của mình với các mục đích:

  • Theo dõi hành vi

  • Đo lường hiệu suất

  • Tạo tệp đối tượng phù hợp cho từng chiến dịch quảng cáo

  • Chạy chiến dịch remarketing cho những người đã thực hiện hành động trên website

Về nguyên tắc hoạt động, Facebook Pixel hoạt động bằng cách đặt và kích hoạt cookie để theo dõi khách hàng khi họ vào website, tương tác với trang web hoặc quảng cáo Facebook của bạn. Với Facebook Pixel, bạn sẽ dễ dàng tối ưu được chiến dịch quảng cáo, tối ưu tệp khách hàng tiềm năng đồng thời gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo
Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo

Xem Thêm: Hướng dẫn đánh giá quảng cáo Facebook hiệu quả

Tại sao bạn cần thiết lập Pixel Facebook

Hẳn bạn đã hiểu đôi chút về Facebook Pixel là gì rồi nhỉ? Có thể nói, đây là một công cụ với tính năng hỗ trợ rất mạnh mẽ giúp bạn khai thác và tận dụng tối đa lượng traffic vào website. Cụ thể, Facebook Pixel giúp bạn:

Tối ưu & có chiến lược tốt hơn cho các chiến dịch quảng cáo

Hoạt động như một chiếc camera trong cửa hàng website, con bot pixel hỗ trợ bạn target khách hàng tiềm năng chuẩn xác hơn. Nhờ vào sự kết hợp với công cụ Machine Learning (máy học) và pixel, Facebook có thể “đọc vị” rõ hơn về tệp đối tượng tiềm năng mà bạn nhắm đến cho website của mình.

Lấy ví dụ dễ hiểu, nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng thời trang giới trẻ dành cho nữ và sở hữu 1 website bán hàng. Khi bạn gắn con pixel vào website của mình, nó sẽ ghi nhận và dần dần hiểu rõ về tệp đối tượng bạn nhắm đến. Từ đó giúp quảng cáo tiếp cận tốt hơn đến những bạn nữ trẻ tuổi như học sinh, sinh viên.

Tạo các tệp đối tượng hỗ trợ retarget

Tạo ra tệp Custom Audience (đối tượng tùy chỉnh) là tính năng hay ho nhất của pixel. Nhờ có tệp đối tượng này, bạn có thể nhắm quảng cáo lại (remarketing) đến họ. Từ đó, bạn có thể tăng khả năng chuyển đổi lên tới 30 – 50%.

Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo
Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo

Ví dụ, nếu bạn đang kinh doanh mặt hàng đồ tập gym, thể dục và chạy quảng cáo cho sản phẩm thảm tập. Trên web của bạn có rất nhiều khách hàng đã đến trang sản phẩm và bỏ nó vào giỏ hàng nhưng lại chưa thanh toán. Vậy thì lúc này, bạn có thể chạy quảng cáo retarget đến tệp những khách truy cập có hành vi như vậy với những chương trình ưu đãi hấp dẫn hơn như giảm 10% hoặc tung combo giá hời. Tính năng Custom Audience của Facebook Pixel sẽ giúp tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.

Scale chiến dịch hiệu quả

Scale là thuật ngữ để nói về việc bạn đã tìm ra content ads win và dồn ngân sách vào đây để tăng hiệu quả chốt đơn, tạo ra doanh thu.

Pixel giúp tạo tệp đối tượng mua hàng. Bạn có thể tận dụng dữ liệu này để triển khai nhân bản chính dịch với tính năng Lookalike Audience tới những đối tượng có tiềm năng mua hàng giống như nhóm khách hàng đã được ghi nhận bằng pixel.

Đây là một trong những cách scale hiệu quả hàng đầu để nhân rộng số lượng đơn hàng lên trong thời gian ngắn. Bởi nhờ có pixel, bạn có thể giúp cải thiện kết quả tiếp thị trên Facebook của bạn.

Sử dụng theo dõi chuyển đổi Facebook

Facebook Pixel ghi nhận những hoạt động mà người dùng tương tác với trang web của bạn sau khi họ click vào quảng cáo Facebook. Thậm chí, nó có thể theo dõi khách hàng đang hoạt động trên thiết bị nào. Điều này cho phép bạn nhận biết xu hướng khách hàng của mình xem quảng cáo trên thiết bị nào nhiều hơn (smartphone, máy tính,…). Thông tin này hỗ trợ bạn điều chỉnh chiến lược quảng cáo và tính lợi tức đầu tư của mình.

Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo
Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo

Sử dụng nhắm mục tiêu chi tiết

Dữ liệu pixel và quảng cáo Facebook cho phép bạn nhắm mục tiêu cho những người đã truy cập vào website của bạn. Thậm chí, có thể nhắm chọn mục tiêu là hiển thị quảng cáo đến những người đã bỏ hàng trong giỏ hay danh sách mong muốn trên trang web của bạn.

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook để chuyển đổi

Nếu không có Pixel, chuyển đổi duy nhất có thể tối ưu hoá là nhấp chuột liên kết. Nhưng với Pixel, bạn có khả năng làm nhiều hơn thế. Nó giúp bạn chuyển đổi và liên quan mật thiết với mục tiêu bạn muốn điều hướng khách hàng (mua hàng hoặc đăng ký).

Tối ưu hóa quảng cáo Facebook cho giá trị

Khi Facebook Pixel có được dữ liệu khách hàng đã mua sắm và số tiền họ chi tiêu trên trang web của bạn, nó có thể giúp bạn tối ưu hóa đối tượng quảng cáo dựa trên giá trị. Nghĩa là, Facebook sẽ tự động phân phối quảng cáo của bạn tới những đối tượng có khả năng mua hàng giá trị cao nhất.

Có quyền truy cập vào nhiều công cụ và số liệu quảng cáo của Facebook

Nếu bạn muốn truy cập vào các công cụ và số liệu quảng cáo của Facebook để phục vụ cho nhu cầu chạy các chiến dịch chuyển đổi web thì chắc chắn sẽ cần tới Pixel.

Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo
Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo

Xem thêm: Tối ưu cách chạy quảng cáo Facebook giá rẻ

Hướng dẫn cách tạo và chèn pixel vào website

Bây giờ là lúc bạn xắn tay áo để thực hành tạo con bot pixel cho trang web của mình. Cụ thể từng bước làm như sau:

Bước 1. Tạo Facebook Pixel

Đầu tiên, tại Trình quản lý quảng cáo bạn chọn ký hiệu ô vuông từ các dấu chấm để mở ra menu lối tắt. Sau đó, chọn mục “Cài đặt cho doanh nghiệp” tại mục lối tắt hoặc ở mục “Quản lý doanh nghiệp”. Tiếp theo, nhấn chọn “Pixel”.

Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo
Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo

Sau khi đã hoàn tất các bước thao tác trên, Facebook sẽ yêu cầu bạn đặt tên cho Pixel của mình theo mẫu Pixel của [Tên của bạn]. Làm theo hướng dẫn dưới ảnh nhé!

Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo
Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo

Và cuối cùng, bạn đợi cho Pixel Facebook tạo lập thành công là đã hoàn tất bước tạo Facebook Pixel rồi. Ngay sau đây, MyB sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt nó!

Bước 2. Cài đặt Pixel Facebook

Đầu tiên bạn chọn vào phần “Thiết lập Pixel ngay”.

Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo
Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo

Tiếp đến, bạn chọn thêm mã Pixel thủ công vào trang web.

Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo
Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo

Kế đến, Facebook sẽ cung cấp cho bạn 1 đoạn code khá dài dòng nhưng bạn chỉ cần chú ý tới ID Pixel của mình như hình dưới đây, theo mũi tên nhỏ trỏ vào là được. ID này có tác dụng để bạn thêm người dùng, đối tác và thêm tài sản Facebook của bạn sau này.

Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo
Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo

Bước 3. Lấy mã Facebook Pixel chèn vào website

Muốn tận dụng hết khả năng của Pixel Facebook thì bước tiếp đến, bạn cần lấy mã Pixel để chèn vào trang web của mình. Nó sẽ hoạt động như một chiếc camera gắn ở cửa hàng giúp bạn:

  • Thu thập mọi thông tin về những người đã ghé thăm blog/website của bạn

  • Chạy chiến dịch quảng cáo khi họ online Facebook

  • Đảm bảo là tới 70% khách hàng sẽ mua sắm khi bạn tiếp thị lại đó.

Đối với website dùng mã nguồn WordPress, bạn cài plugin Head & Footer Code. Sau đó, copy toàn bộ mã script của Pixel Facebook như ở hình trên vào mục HEAD code của plugin.

Còn đối với website bán hàng chạy trên nền tảng Shopify thì lại càng đơn giản hơn. Bạn chỉ cần vào mục Setting trong giao diện quản lý của Shopify => Tìm mục Online Store => Copy ID Pixel Facebook (chính là dãy số như ở bước 2 đó) dán vào ô yêu cầu là được.

Bước 4: Kiểm tra khả năng hoạt động của Facebook Pixel

Dù đã thực hiện kiểm tra ở bước 2, tuy nhiên, bạn vẫn nên kiểm tra lại một lần nữa để chắc rằng nó hoạt động đúng cách.

Bạn có thể thêm tiện ích mở rộng là Facebook Pixel Helper (FPH) vào trình duyệt Chrome hoặc Cốc Cốc.

Sau đó truy cập website mà bạn gắn Facebook pixel code, nếu tiện ích FPH tìm thấy mã pixel, biểu tượng </> sẽ chuyển sang màu xanh lam và một cửa sổ thể hiện số lượng pixel sẽ bật lên. Trên cửa sổ này sẽ cho bạn biết pixel có đang hoạt động tốt hay không.

Lưu ý cách sử dụng Pixel Facebook

Facebook Pixel cung cấp 3 chức năng chính để bạn đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn trong quảng cáo, đó là:

  • Đối tượng tùy chỉnh trên website – Website Custom Audiences

  • Chuyển đổi tùy chỉnh – Custom Conversions

  • Sự kiện tùy chỉnh và sự kiện tiêu chuẩn – Custom and Standard events

Sự kiện tiêu chuẩn pixel Facebook

Có 17 sự kiện tiêu chuẩn mà Pixel sẽ ghi lại mỗi khi khách hàng vào website của bạn. Mỗi sự kiện sẽ có một mã riêng. Nó cho phép Facebook biết hệ thống cần theo dõi những gì từ người truy cập.

Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo
Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo

Các sự kiện tiêu chuẩn bao gồm:

  • Mua hàng: Ai đó hoàn thành việc đặt và mua hàng trên website.

  • Khách hàng tiềm năng: Ai đó đăng ký dùng thử, bỏ hàng vào giỏ hàng chờ

  • Đăng ký hoàn tất: Ai đó hoàn thành mẫu đăng ký trên website

  • Thêm thông tin thanh toán: Ai đó nhập thông tin thanh toán của họ trong quy trình mua hàng

  • Thêm giỏ hàng: Ai đó thêm sản phẩm vào giỏ hàng

  • Thêm vào danh sách mong muốn: Ai đó thêm một sản phẩm vào danh sách mong muốn trên trang web.

  • Tìm kiếm: Ai đó sử dụng chức năng tìm kiếm

  • Xem nội dung: Ai đó ở lại trên một trang cụ thể trong website

  • Liên hệ: Ai đó liên hệ với doanh nghiệp

  • Tùy chỉnh sản phẩm: Ai đó chọn một phiên bản cụ thể của sản phẩm

  • Quyên góp: Ai đó quyên góp cho sự phát triển của bạn

  • Tìm vị trí: Ai đó tìm kiếm vị trí của bạn

  • Lịch trình: Ai đó đặt cuộc hẹn với doanh nghiệp

  • Bắt đầu dùng thử: Ai đó đăng ký dùng thử miễn phí sản phẩm

  • Gửi đơn đăng ký: Ai đó áp dụng cho sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình của bạn

  • Theo dõi: Ai đó đã đăng ký một sản phẩm phải trả tiền

Bạn có thể sử dụng các bit mã bổ sung để thêm các điều kiện chi tiết cho sự kiện tiêu chuẩn. Điều này cho phép bạn tùy chỉnh các sự kiện tiêu chuẩn dựa trên:

  • Một sự kiện chuyển đổi có giá trị bao nhiêu

  • Tiền tệ

  • Loại nội dung hoặc ID

  • Nội dung giỏ hàng

Sự kiện tùy chỉnh Pixel Facebook

Bạn có thể sử dụng các sự kiện tùy chỉnh thay cho các sự kiện tiêu chuẩn hoặc để thu thập nhiều chi tiết hơn các sự kiện tiêu chuẩn pixel của Facebook có thể cung cấp.

Sử dụng Custom Audience tại website

Nhờ có tệp Custom Audience tại website, Facebook có thể nhắm khách hàng mục tiêu cho quảng cáo là người đã truy cập trang web của bạn. Bởi sau khi cài đặt, con bot pixel sẽ theo dõi tất cả hoạt động của khách hàng ra vào website. Những data này giúp bạn trong việc đưa quảng cáo đến gần hơn với nhóm khách hàng tiềm năng.

Một vài ví dụ khi sử dụng Custom Audience tại website để tiếp thị lại:

  • Quảng cáo đến những người đã truy cập website trong 24 giờ qua

  • Nhắm quảng cáo đến người truy cập website trong 180 ngày qua. Nhưng không quay lại trong 30 ngày vừa rồi.

  • Hướng quảng cáo đến người truy cập vào một trang web cụ thể.

Cách test Pixel có hoạt động hay không?

Bạn hãy cài đặt Facebook Pixel Helper vào trình duyệt Chrome.

Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo
Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo

Sau khi cài xong, bạn truy cập vào trang web có gắn pixel và refresh lại trang. Nếu thấy add-on báo dấu hiệu xanh lá, và click vào thấy ID pixel kèm hành động tracking thì pixel đã được cài đặt thành công.

Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo
Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo

Câu hỏi thường gặp về Facebook Pixel

Câu 1: Các loại Pixel Facebook là gì?

Trước đây, Facebook đã phát triển 2 đoạn mã pixel nhưng cho đến hiện tại các nhà quảng cáo đều đang sử dụng một đoạn mã pixel duy nhất.

2 đoạn mã cũ trước đây đã được đưa vào sử dụng là:

  • Audience Pixel (đối tượng tùy chỉnh): đoạn mã được dùng để thu thập dữ liệu khách hàng truy cập vào trang web. Mục đích chính của đoạn mã này là tạo ra các tệp khách hàng phục vụ cho các chiến dịch Remarketing Facebook.

  • Conversion Pixel (chuyển đổi): đoạn mã giúp tối ưu các chiến dịch quảng cáo hướng khách hàng truy cập cập website. Đồng thời đo lường hiệu quả chuyển đổi khi họ ghé thăm website.

Trước đây, việc sử dụng song song 2 đoạn mã khá phức tạp. Vì thế, Facebook đã chủ động kết hợp 2 đoạn mã này thành 1 đoạn pixel duy nhất. Điều này giúp các nhà quảng cáo dễ dàng triển khai và quản lý các chiến dịch quảng cáo tốt hơn.

Câu 2: Pixel Facebook có ảnh hưởng hiệu quả quảng cáo?

Dựa trên kinh nghiệm trong cộng đồng chạy quảng cáo Facebook, Pixel có ảnh hưởng tới hiệu quả quảng cáo. Nếu bạn sử dụng 1 pixel chạy trong một tệp khách hàng đủ lớn thì càng về sau, quảng cáo của bạn càng tiếp cận càng đúng người.

Ví dụ: bạn có 1 pixel của website shop thú cưng. Khi sử dụng tài khoản này, quảng cáo của bạn chỉ target vào những người thích nuôi thú cưng mà không hướng đến đối tượng nào khác.

Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo
Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo

Câu 3: Tài khoản cá nhân có tạo được pixel hay không?

Tài khoản quảng cáo cá nhân vẫn tạo được pixel nhưng mỗi tài khoản chỉ được 1 pixel. Với tài khoản BM, bạn có thể tạo được nhiều pixel, tối đa lên đến 100.

Câu 4: 1 pixel gắn được trên bao nhiêu website?

Mỗi pixel có thể gắn được trên nhiều trang web khác nhau. Tuy nhiên để con bot pixel ngày càng “thông minh” và tối ưu cho quảng cáo của bạn ở một lĩnh vực/ngách cụ thể, bạn chỉ nên dùng 1 pixel cho 1 website riêng.

Câu 5: 1 website có thể gắn được nhiều pixel không?

1 website cũng có thể gắn được nhiều pixel. Đặc biệt là khi bạn có nhiều website bán hàng và đều cùng ngành hàng, cùng nhắm đến một tệp khách hàng tiềm năng tương tự nhau, các website này gắn một pixel là hoàn toàn khả thi & phù hợp.

Câu 6: Vì sao báo cáo chuyển đổi của trình quản lý quảng cáo Facebook lệch so với data nhận  được thực tế?

Có nhiều lý do khác nhau gây ra tình trạng này. Nhưng nhìn chung mình tạm chia làm 4 lý do chính:

  • Hệ thống nhận data của mình có vấn đề

  • Cài đặt sai mã khiến Facebook ghi nhận sai chuyển đổi

  • Lỗi từ báo cáo Facebook

  • Vô tình dính lỗi

Câu 7: Nút “Theo dõi URL” và “Theo dõi nút bấm” bị mờ khi cài sự kiện. Phải làm sao?

Khi xảy ra trường hợp này bạn hãy tạo thêm 1 button bất kỳ cho trang. Mục đích là để đảm bảo trên 1 trang có tối thiểu 1 button.

Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo
Facebook Pixel trong chiến dịch quảng cáo

Giải quyết vấn đề thường gặp với Pixel Facebook

Đối với các bạn mới chạy quảng cáo Conversion (Chuyển đổi) trên Facebook, bạn sẽ gặp 3 loại màu ở các hành động. Hình dưới mình miêu tả đủ 3 loại màu bạn cần nắm.

  • Màu xanh lá: Tức là đã có người vào website của bạn và thực hiện hành động Xem nội dung. Khách thực hiện hành động nào trên website thì hành động đó sẽ xanh.

  • Màu xám: Có khách thực hiện hành động trên website, nhưng đã 30 ngày qua, vẫn chưa có khách nào thực hiện lại hành động đó.

  • Màu đỏ: Khách chưa bao giờ thực hiện hành động này bao giờ.

Trường hợp bạn sẽ gặp dòng chữ Xác minh Pixel. Bạn đừng lo lắng, cứ chạy quảng cáo như bình thường, khi có hành động nào đó xảy ra thì dòng chữ đó sẽ mất.

Bí mật giúp “nuôi” pixel thông minh trong thời gian ngắn nhất

Như đã chia sẻ, pixel sẽ ngày càng thông minh và hỗ trợ bạn quảng cáo Facebook hiệu quả hơn. Vậy làm sao để tạo được 1 con pixel thông minh trong thời gian ngắn nhất?

Cùng đối tượng khách hàng sẽ cùng 1 pixel

Bạn không nên chia pixel theo từng website. Bạn nên phân chia theo đối tượng khách hàng, cứ cùng đối tượng thì chúng ta sử dụng chung 1 pixel. Khi mình làm như vậy thì pixel của mình sẽ lớn nhanh hơn vì data sẽ tập trung về 1 chỗ.

Nhiều hơn 1 pixel trong 1 website

Giống với việc bạn có nhiều chiếc camera trong cửa hàng, chiếc camera này hỏng thì sẽ có chiếc khác thay thế sử dụng mà không làm mất đi cả hệ thống. Nếu Facebook khoá BM thì mọi thông tin máy học thu thập được trước đó cũng sẽ biến mất. Lúc này, bạn lại phải tồn tiền quảng cáo để tạo ra một pixel khác và nuôi lại từ đầu.

Để tránh rủi ro này, bạn nên gắn luôn vài pixel vào website của mình để không bị mất hoàn toàn dữ liệu đã mất công xây dựng.

Trình quản lí doanh nghiệp (BM) cầm pixel thì không cho chạy quảng cáo

Việc này giúp hạn chế tình trạng bị khoá BM được nhắc tới ở trên

Chỉ cài những chuyển đổi thực sự có giá trị

Hãy chọn những hành động thực sự có giá trị đối với doanh nghiệp của bạn và coi đó là chuyển đổi, đừng chọn những hành động không có giá trị của khách hàng.

Cài đặt chuẩn ngay từ ban đầu

Khi cài đặt không chuẩn, Facebook sẽ đọc sai và tối ưu sai.

Kết luận

Facebook Pixel là gì? Cách tạo và chèn pixel như nào? Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời sau khi đọc bài viết này. Nếu bạn có gì thắc mắc về Facebook Pixel, cứ đặt câu hỏi và MyB Media sẽ giải đáp nhé!

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí