Tổng Hợp 24 Cách Tối Ưu Quảng Cáo Facebook Ads Giá Rẻ Nhất

Đã là người kinh doanh, bạn luôn mong muốn tăng doanh thu. Nếu may mắn, ngay lần đầu chạy quảng cáo, bạn sẽ đạt được hiệu quả ngoài mong đợi. Nhưng đa phần, chúng ta đều không may mắn. Vì thế trong Facebook Ads, chúng ta có thêm một nhiệm vụ là tối ưu hóa quảng cáo Facebook để cho chiến dịch quảng cáo Facebook giá rẻ nhất tối, ưu nhất. Trong bài viết này, MyB Media sẽ chia sẻ 24 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook đơn giản nhằm giúp bạn tiếp cận hiệu quả với khách hàng mục tiêu cũng và bỏ lại đối thủ phía sau.

Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook
Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook

Vì sao cần tối ưu hóa quảng cáo Facebook?

MyB Media sẽ nói sâu hơn về từng lý do khiến bạn phải tối ưu quảng cáo Facebook.

Xem thêm: Hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook hiệu quả

Tối ưu quảng cáo giúp giảm chi phí quảng cáo

Chúng ta đều biết chi phí cho một chiến dịch quảng cáo là không nhỏ. Hơn nữa, khả năng phân phối quảng cáo Facebook tại Việt Nam bị hạn chế nhiều do tình trạng chạy bùng tiền rất nhiều. Vì thế, thường xuyên tối ưu là cách bạn điều hướng Facebook nhắm chọn mục tiêu chuẩn hơn, không hướng tới người xem không thể trở thành khách hàng của bạn. Nhờ đó giúp giảm thiểu đáng kể chi phí quảng cáo.

Tối ưu quảng cáo giúp khách hàng ra quyết định mua hàng hiệu quả

Khách hàng có thể đã có nhu cầu và để ý đến quảng cáo nhưng họ chưa ra quyết định mua hàng. Nguyên nhân có thể do nội dung bài viết chưa đủ hấp dẫn, chưa đánh vào thứ họ thực sự cần. Lúc này, bạn cần tối ưu quảng cáo Facebook để tăng lượng khách hàng tiếp cận và tối ưu chi phí quảng cáo

Xem thêm: Bảng giá chạy quảng cáo Facebook.

Cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả

Bạn không nên bỏ qua 24 thủ thuật tối ưu hóa quảng cáo Facebook này. Vì nó sẽ đem lại hiệu quả hoàn toàn xứng đáng với thời gian và công sức bạn bỏ ra. Thậm chí bạn còn có thể đạt hiệu quả nhiều hơn nữa.

1. Tối ưu hóa lượt thích, chia sẻ của các quảng cáo Facebook

Càng có nhiều tương tác như like, share chứng tỏ chiến dịch của bạn đang có hiệu quả và thu hút sự chú ý của mọi người. Vậy làm sao để tối ưu lượt thích, chia sẻ các quảng cáo trên Facebook?

Để chạy quảng cáo Facebook, bạn có thể chọn tạo quảng cáo mới hoặc sử dụng bài đăng có sẵn. Trong đó, sử dụng bài có sẵn là phương pháp thu thập tất cả các tương tác với bài đăng của chiến dịch trong một quảng cáo duy nhất. Nhờ đó, nó mang về hiệu quả cao hơn.

Tất cả những gì bạn cần làm là đăng tải một bài viết hấp dẫn lên Fanpage và sử dụng nó để thiết lập nhiều chiến dịch quảng cáo. Mỗi khi thiết lập chạy quảng cáo, bạn lại đăng kèm bài post đó với một chiến dịch quảng cáo mới. Dần dần, tương tác sẽ tăng lên đáng kể và tạo được niềm tin thương hiệu cho người xem.

Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook
Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook

2. Sử dụng phương pháp FTO

Để đánh giá hiệu quả chiến dịch và tìm phương hướng tối ưu, chắc chắn bạn phải mất khoảng thời gian dài chờ đợi. Nếu ngân sách khiêm tốn thì thời gian đo lường hiệu quả càng lâu. Đó là lý do vì sao bạn cần tăng tốc quá trình tối ưu hóa quảng cáo Facebook bằng thủ thuật FTO.

Khi áp dụng thủ thuật này, bạn hãy khởi chạy chiến dịch quảng cáo với mức ngân sách cao hơn so với dự kiến ban đầu. Sau khi bài quảng cáo đạt 10.000 lần hiển thị, bạn sẽ cân nhắc, đánh giá yếu tố nào nên tiếp tục duy trì, yếu tố nào cần cải thiện. Đồng thời có thể giảm ngân sách để phù hợp với tổng ngân sách dự kiến ban đầu.

Lưu ý rằng, bạn cần thiết lập ít nhất 24 giờ để Facebook thực hiện thay đổi hiệu suất quảng cáo sau mỗi lần đầu chỉnh.

3. Tối ưu hóa lịch trình quảng cáo của bạn trên Facebook

Các chiến dịch quảng cáo Facebook có thể chạy cả ngày lẫn đêm nhưng không phải lúc nào nó cũng tiếp cận đối tượng mục tiêu đều như nhau. Bởi lượt hiển thị tiếp cận nhiều hay ít còn phụ thuộc vào thời gian online của người dùng.

Đương nhiên, khi người dùng online nhiều trong khoảng thời gian nhất định, các chỉ số tương tác, tiếp cận,… đều vượt trội hơn các khoảng thời gian còn lại. Và tôi gọi đây là  “những khung giờ vàng cho bài viết quảng cáo”. Ở thời điểm này, quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất với những tỷ lệ chuyển đổi tăng đáng kể, trong khi chi phí có thể ở mức thấp nhất.

Để xác định khung thời gian vàng, bạn hãy truy cập vào bản báo cáo Facebook Ads Manager. Rồi dùng thanh menu breakdown, chọn “by day” để kiểm tra thông tin hoạt động quảng cáo theo ngày. Ngày nào, giờ nào có hiệu suất tốt nhất thì đó chính là khung giờ vàng cho quảng cáo.

Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook
Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook

Khi đã xác định được khung giờ tiềm năng, việc đơn giản còn lại là điều chỉnh lịch chạy quảng cáo. Nó giúp cho chiến dịch của bạn chỉ tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng tại thời điểm có được nhiều tương tác nhất trong ngày.

Tối ưu hoá lịch trình quảng cáo cũng là cách để giảm tần suất quảng cáo. Mọi người sẽ không thấy quảng cáo của bạn quá thường xuyên, từ đó tránh gây cảm giác nhàm chán cho người xem.

Xem thêm: “Hiểu” rõ thư viện quảng cáo Facebook library là gì?

4. Hạn chế quảng cáo phiền toái với phương pháp quảng cáo xoay vòng

Dưới đây là bảng phân tích về mức độ ảnh hưởng của tần suất quảng cáo đến tỷ lệ nhấp chuột. Chi phí của mỗi lần nhấp (CPC) và chi phí của mỗi lần chuyển đổi của khách hàng (CTR).

Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook
Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook

Theo như bảng này, sau khi đối tượng khách hàng mục tiêu xem quảng cáo Facebook từ 4 lần trở lên, CPC tăng lên đáng kể. Kết luận là mọi người càng nhìn thấy quảng cáo nhiều lần thì họ càng cảm thấy nhàm chán. Vậy làm sao để tối ưu hóa thực tế này?

Đầu tiên, bạn sẽ tạo nhiều biến thể quảng cáo với các mẫu thiết kế khác nhau. Nhất là những quảng cáo hiện đang hiệu quả. Sau đó, bạn thiết lập chiến dịch với nhiều bộ quảng cáo khác nhau, lên lịch và quản lý cho mỗi bộ quảng cáo sẽ hoạt động vào một ngày trong tuần khác nhau.

Việc này giúp cho quảng cáo không bị lặp đi lặp lại, đem lại hiệu quả hơn. Đồng thời tạo hứng thú cho đối tượng khách hàng khi họ tiếp cận thông tin. Đặc biệt, phương pháp quảng cáo xoay vòng phù hợp cho các chiến dịch remarketing tiếp cận nhóm đối tượng khách hàng nhỏ.

5. Tối ưu hoá vị trí đặt quảng cáo

Theo dữ liệu của AdEspresso, CPC có thể thay đổi trên 550% tuỳ thuộc vào vị trí quảng cáo khác nhau. Điều này chứng tỏ vị trí quảng cáo có tác động lớn đến chi phí quảng cáo.

Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook
Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook

Để xác định vị trí quảng cáo nào cho hiệu suất cao nhất, bạn hãy truy cập vào Trình quản lý quảng cáo rồi dùng thanh menu breakdown, chọn “by placement” để kiểm tra hoạt động quảng cáo theo từng thiết bị định vị.

Sau khi kiểm tra vị trí có hiệu suất tốt nhất, bạn tiếp tục tối ưu hoá quảng cáo Facebook bằng 2 cách:

  • Tăng giá thầu của bạn tại vị trí tiềm năng

  • Xoá bỏ vị trí không còn hiệu quả ra khỏi chiến dịch quảng cáo khi đó.

6. Sử dụng phương pháp A/B testing để kiểm tra ý tưởng mẫu quảng cáo

Một trong những công việc quan trọng của tối ưu quảng cáo Facebook là tìm ra những mẫu quảng cáo hoạt động tốt nhất. Phương pháp A/B testing sẽ giúp bạn thực hiện hoá quá trình trên.

Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook
Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook

Trước khi sử dụng phương pháp này, bạn hãy cân nhắc những yếu tố nào tác động đến tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi. A/B testing bản chất là việc bạn thay đổi một hoặc một vài “biến số” trong mẫu quảng cáo. Bạn có thể thay đổi như:

  • Hình ảnh quảng cáo

  • Tiêu đề quảng cáo

  • Giá trị ưu đãi được đề cập

  • Vị trí hiển thị quảng cáo

  • Các nút chọn CTA (kêu gọi hành động)

  • Phương thức đấu thầu

  • Mục tiêu chiến dịch

 7. Kiểm tra các biến thể khác biệt

Đây là mục nhỏ nằm trong phương pháp A/B testing nhưng mình đã tách biệt nó ra để viết cho các bạn dễ hiểu.

Về cơ bản, A/B testing không thể giúp bạn kiểm tra mọi thứ. Và bạn cũng không thể đạt được hiệu quả nếu cứ thay đổi nhiều yếu tố quảng cáo cùng lúc. Vì thế, bạn cần thu thập ít nhất 100 chuyển đổi thông qua số lần nhấp chuột hoặc khách hàng tiềm năng. Mục đích của việc này là để đánh giá và xem xét trước khi đưa ra kết luận điều chỉnh yếu tố nào trong mẫu quảng cáo. Thậm chí nếu bạn thu thập được nhiều hơn thì kết quả của bạn càng rõ ràng hơn.

Để khám phá yếu tố nào hấp dẫn, yếu tố nào cần cải thiện, bạn có thể áp dụng cách làm như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra 2 – 3 biến thể khác biệt từ đó tìm ra nền tảng chung nào hoạt động tốt nhất.

  • Bước 2: Sau khi chọn được nền tảng chung, bạn hãy mở rộng các biến thể của nó trong bước A/B testing tiếp theo.

Cách tối ưu quảng cáo FB ADS này giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn dữ liệu để thử nghiệm nhiều biến thể của tất cả các ý tưởng ban đầu.

8. Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp

Bước đầu tiên khi thiết lập chiến dịch quảng cáo là chọn lựa mục tiêu chiến dịch. Việc làm này nhằm thông báo cho Facebook biết mục tiêu cuối cùng của chiến dịch quảng cáo là gì và giúp thuật toán của nó phân phối quảng cáo sao cho đạt kết quả tốt nhất. Đồng thời cũng giúp tối ưu chi phí quảng cáo Facebook đáng kể.

Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook
Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook

Để chọn được mục tiêu chiến dịch tốt nhất, bạn cần đánh giá xem nó có liên kết với mục tiêu chạy quảng cáo không. Ví dụ mục tiêu chạy quảng cáo là thu về nhiều tương tác thích trang thì mục tiêu chiến dịch là “Lượt thích trang”.

9. Loại trừ những trường hợp đã chuyển đổi từ khách hàng mục tiêu

Tiếp tục phân phối cùng một quảng cáo cho một người đã nằm trong danh sách chuyển đổi sẽ trở nên vô ích và lãng phí ngân sách. Những vị khách hàng này nên được chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kênh tiếp thị và target vào những thông điệp mới hơn.

Vì thế, để tối ưu quảng cáo Facebook, bạn có thể tạo Đối tượng tùy chỉnh của người được chuyển đổi và loại trừ họ ra khỏi đối tượng của chiến dịch.

10. Thiết lập quy tắc tối ưu hoá tự động

Bạn có thể thiết lập quy tắc tối ưu hóa quảng cáo tự động trong Trình quản lý quảng cáo. Tính năng này được gọi là Quy tắc tự động và nó có sẵn miễn phí dành cho bất cứ ai tham gia quảng cáo trên Facebook.

Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook
Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook

Nếu điều kiện quy tắc được thỏa mãn, 4 quy trình sau có thể tự động xảy ra:

  • Tắt chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo

  • Gửi thông báo cho người quản lý quảng cáo

  • Điều chỉnh ngân sách tăng giảm

  • Điều chỉnh giá thầu tăng giảm

Để thiết lập quy tắc tối ưu hoá tự động, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập Trình quản lý quảng cáo

Bước 2: Chọn một hoặc nhiều chiến dịch / nhóm quảng cáo / mẫu quảng cáo

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng “Chỉnh sửa” trong menu

Bước 4: Nhấp vào “Tạo quy tắc”

Bước 5: Thiết lập các điều kiện quy tắc tự động của bạn

Ví dụ: bạn có thể yêu cầu tạm dừng bất kỳ quảng cáo nào đạt tần suất chỉ 5 lượt xem hoặc giá thầu trên nhóm quảng cáo đạt chi phí cho mỗi kết quả quá cao.

Xem thêm: Check 20 Text Facebook Ads Là Gì? Cách check text Facebook mới nhất

11. Tận dụng Facebook Pixel để điều chỉnh và tối ưu hóa mẫu quảng cáo

Facebook Pixel là một đoạn mã Javascript cho phép nhà quảng cáo chèn vào website để theo dõi hành vi người dùng, đo lường hiệu suất, tạo tệp đối tượng tùy chỉnh. Có thể hiểu đơn giản, Pixel là chiếc camera được gắn trong ngôi nhà (website) của bạn. Nó sẽ theo dõi và ghi nhận tất cả hành vi của người đi vào/đi ra ngôi nhà.

Pixel đảm bảo quảng cáo của bạn sẽ hiển thị đến đúng đối tượng người dùng dựa trên các hành động mà họ đã thực hiện. Bạn có thể tận dụng để target vào những người mới tương tự với khách hàng thân thiết của bạn bằng việc sử dụng tính năng tạo Đối tượng giống nhau (Lookalike).

12. Hiển thị lại quảng cáo cho sản phẩm đã đặt vào giỏ hàng nhưng chưa mua

Trên thực tế, có gần 75% giỏ hàng trên toàn thế giới bị bỏ quên khi khách hàng tiềm năng nhập thông tin thanh toán của họ. Thêm vào đó, bạn không thường xuyên theo dõi đối tượng tiềm năng, những người đã gần hoàn thành việc mua hàng (không check inbox Fanpage, không trả lời comment, không gọi điện theo yêu cầu,…).

Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook
Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook

Một bài quảng cáo mang tính retargeting hiển thị trong vòng 1 giờ sau khi khách hàng từ bỏ giỏ hàng sẽ khiến họ quay lại chốt đơn với tỷ lệ chuyển đổi là 20,3%. Tương tự với bài quảng cáo hiển thị lần 2, lần 3 (sau khoảng 72 giờ), tỷ lệ chuyển đổi là 18,2%.

Sử dụng chiến thuật retargeting kết hợp với dữ liệu thu được từ Pixel, bạn có thể phân phối quảng cáo chính xác khách hàng đang bỏ quên sản phẩm trong giỏ và khuyến khích họ quay lại hoàn tất việc mua hàng.

Bạn còn có thể đưa ra ưu đãi như giảm giá, giao hàng miễn phí,… để xoá bỏ những lo ngại khiến họ chần chừ mua hàng.

13. Sử dụng khung trong quảng cáo Carousel để tạo một hình ảnh lớn, hấp dẫn người xem

Carousel Facebook là dạng quảng cáo cuộn cung cấp tối đa 10 thẻ để đăng hình ảnh/video. Bạn có thể sử dụng quảng cáo Carousel để giới thiệu nhóm sản phẩm hoặc các lợi ích khác nhau của một sản phẩm.

Để tối ưu Facebook Ads với Carousel, bạn có thể thêm nút “Mua ngay” hoặc mang ý nghĩa kêu gọi hành động dưới mỗi hình ảnh. Với mỗi nút này, bạn thêm liên kết đến trang bán sản phẩm.

Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook

14. Sử dụng phụ đề để tối ưu hoá video không có âm thanh

85% lượt xem video trên Facebook đặt trong tình trạng âm thanh bị tắt (theo ghi nhận của trang Digiday). Song phần chú thích dưới mỗi video lại làm tăng thời gian xem trung bình lên 12%.

Đến nay chỉ có các nhà quảng cáo ở Mỹ và Canada mới có thể sử dụng công cụ phụ đề tự động của Facebook để tạo phụ đề tự động cho các video quảng cáo bằng tiếng Anh. Còn tại Việt Nam, bạn có thể thêm phụ đề cho các video không có âm thanh theo cách thủ công.

15. Chỉ đường trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn bằng nút nhận chỉ đường

Quảng cáo Facebook hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mục tiêu sống cách đó một một khoảng nhất định thông qua cách bạn nhắm chọn mục tiêu. Đây được xem là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp địa phương tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ ở trong khoảng cách gần.

Nhằm hỗ trợ khách hàng tiềm năng ở địa phương tìm đến bạn nhanh chóng, bạn có thể cung cấp thêm nút “Nhận chỉ đường” trên bài quảng cáo của mình. Tính năng này không chỉ tạo thuận lợi cho khách hàng tiềm năng mà còn giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận sau mỗi lần chạy quảng cáo.

Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook
Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook

16. Tận dụng Influencers/KOLs

Đây là cách được nhiều thương hiệu sử dụng để tối ưu hóa quảng cáo Facebook. Những người nổi tiếng này có ảnh hưởng trên mạng xã hội, dễ dàng tạo ra các content thu hút người xem đông đảo.

Thông thường, khách hàng thường không có quá nhiều niềm tin vào sản phẩm quảng cáo. Nhưng các bài đăng của người ảnh hưởng như một sự chứng thực giúp khách hàng tương tác nhiều hơn và tin tưởng vào sản phẩm hơn. Trong khi đó, các Influencers/KOLs quá hiểu người hâm mộ họ để tạo ra những nội dung giúp thu hút và duy trì khán giả của mình.

Theo đó, tận dụng Influencers/KOLs để kết nối doanh nghiệp với người dùng, thu hút thêm khách hàng tiềm năng, tăng lượng traffic chất lượng, tăng lượng người theo dõi và tỷ lệ tương tác.

Để chiến dịch thực sự thành công, bạn nên chọn lựa Influencers/KOLs phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của bạn và người theo dõi họ phải là đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Có như vậy, khả năng chuyển đổi thành khách hàng thực sự mới cao.

17. Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook Ads bằng cách tùy chọn giá thầu phù hợp

Mỗi lần tạo chiến lược quảng cáo bạn đều phải tính toán chọn giá thầu phù hợp dựa trên hiệu suất mong muốn. Tuy nhiên, thuật toán Facebook thay đổi liên tục và ngày càng phức tạp khiến bạn luôn phải tính toán để tối ưu quảng cáo. Trong phần mục tiêu chiến dịch, Facebook sẽ đề xuất các tùy chọn cho bạn tham khảo và hệ thống sẽ không tính toán hay tự tối ưu giúp bạn.

Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook

Đối với các chiến dịch vó ngân sách eo hẹp, bạn hãy chọn tối ưu hoá các lượt click cho đến khi Facebook có đủ dữ liệu chuyển đổi.

Để gia tăng khách hàng truy cập vào page, hãy tối ưu quảng cáo Facebook với mục tiêu Lượt tương tác.

Nếu bạn mới chạy quảng cáo lần đầu chưa có kinh nghiệm hoặc bạn đang làm trong ngành siêu cạnh tranh. Thì bạn nên cân nhắc lựa chọn chiến lược “Chi phí thấp nhất”. Với lựa chọn này, bạn không bị ảnh hưởng khi có biến động giá thầu.

Bạn có thể tạo được lượt truy cập chấp nhận được trong ngân sách giới hạn bằng cách chọn “Chi phí thấp nhất” và “Đặt giới hạn giá thầu”. Nếu bạn muốn có nhiều lượt chuyển đối tiềm năng với chi phí trung bình hãy lựa chọn “Chi phí mục tiêu”. Nhưng với lựa chọn này có thể chi phí phải trả vượt quá dự tính của bạn.

18. Không tắt mở chiến dịch quảng cáo Facebook liên tục

Khi chưa có kinh nghiệm chạy quảng cáo, bạn thường không vững tâm lý. Sau đó, bạn thực hiện tắt mở chiến dịch liên tục mà không có bất cứ kiến thức gì về việc này.

Thực tế, Facebook sẽ thu thập những thông tin liên quan đến đối tượng bạn nhắm chọn trong vòng 24h. Theo đó, trong khoảng 24h giờ đầu chạy quảng cáo, kết quả thu về có thể không thực sự chính xác.

Đó là lý do bạn không nên vội vàng tắt quảng cáo khi chưa được 1 ngày. Hãy để cho quảng cáo chạy ít nhất 24 giờ để đánh giá hiệu quả của quảng cáo.

Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook
Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook

19. Tránh trùng lặp đối tượng quảng cáo Facebook

Chi phí quảng cáo sẽ giảm đi rất nhiều nếu bạn không trùng lặp đối tượng hiển thị.

Chi phí quảng cáo chủ yếu được tính dựa trên lượt hiển thị (CPM – chi phí trên 1000 lượt hiển thị). Vì thế, việc quảng cáo 2 đối tượng trùng lặp có thể khiến lượt hiển thị gia tăng đối với cùng 1 người. Và từ đó khiến chi phí quảng cáo tăng cao.

Cách khắc phục là bạn hãy sử dụng công cụ lọc đối tượng trùng lặp Overlap Audience chính chủ Facebook.

Xem thêm: Định nghĩa về Target Audience là gì?

20. Hình ảnh chạy quảng cáo Facebook đúng kích thước

Hình ảnh là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả quảng cáo Facebook. Tốt nhất bạn nên sử dụng hình ảnh với đúng kích thước mà Facebook yêu cầu. Việc này đảm bảo hình ảnh quảng cáo được truyền tải đủ thông điệp nhất.

Lưu ý, kích thước ảnh quảng cáo Facebook chỉ khuyên dùng chứ không cần xác 100%. Miễn sao khi hình ảnh xuất hiện, nội dung của bạn không bị mất chữ, mất hình ảnh sản phẩm là ok.

Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook
Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook

21. Tối ưu tệp đối tượng khách hàng

Sau khoảng 1 ngày chạy quảng cáo, bạn sẽ nhận được báo cáo từ Facebook. Bạn có thể vào phần Số liệu chia nhỏ ở bên phải để xem chi tiết các thông tin về chiến dịch quảng cáo Facebook.

Bạn có thể xem được độ tuổi và giới tính nào tương tác nhiều quảng cáo của bạn, độ tuổi nào tiêu tốn bao nhiêu tiền của bạn,… Từ đó bạn sẽ biết được tệp khách hàng thường xuyên của mình là ai.

22. Chạy nhiều hình thức quảng cáo khác nhau

Facebook cung cấp cho bạn nhiều hình thức quảng cáo để khách hàng đỡ nhàm chán và thương hiệu cũng được phủ sóng rộng rãi hơn. Hiện nay, có 2 hình thức quảng cáo phổ biến là quảng cáo trên Instagram và quảng cáo trên Messenger. Bạn có thể thử áp dụng để khách hàng của mình có những trải nghiệm mới lại với các mẫu quảng cáo sáng tạo.

Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook
Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook

23. Tối ưu hóa quảng cáo Facebook với nội dung

Nội dung quảng cáo bao gồm phần văn bản phía trên và hình ảnh/video/link dẫn,… Có thể nói, nội dung là điều ảnh hưởng lớn nhất đến thành bại của chiến dịch quảng cáo.

Hiện nay, nội dung tập trung vào người dùng sẽ được Facebook ưu tiên hơn. Bạn có thể tạo ra một ý tưởng mới, trước giờ chưa từng có. Hoặc bạn có thể “bắt chước” người khác để viết nội dung hay. Cụ thể là hãy tham khảo đối thủ của bạn nhé. Sau khi chắt lọc những chi tiết hay ho, bạn có thể ghép và tạo ra nội dung hoàn chỉnh và phù hợp để chạy quảng cáo hiệu quả.

24. Tối ưu thời điểm chạy quảng cáo

Muốn tối ưu thời gian chạy quảng cáo, bạn cần phán đoán thời điểm khách hàng mục tiêu của bạn truy cập Facebook nhiều nhất và khả năng bài quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện cao nhất. Khoảng thời gian online của mỗi đối tượng là khác nhau.

Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook
Bí Thuật Tối Ưu Quảng Cáo Facebook

Đối với nhân viên văn phòng, khoảng thời gian thích hợp để chạy quảng cáo là từ 8h – 9h sáng, 11h – 14h trưa. Đối với sinh viên, khoảng thời gian đặt hàng, truy cập mạng xã hội là từ 20h – 22h.

Bên cạnh tối ưu thời gian đồng thời hãy tối ưu hình ảnh, chất lượng nội dung để thu hút khách hàng hiệu quả nhất nhé.

Kết luận

Trên đây là 24 thủ thuật giúp bạn hiểu hơn về quá trình tối ưu hóa quảng cáo Facebook. Thực chất, việc này không quá khó để thực hiện nhưng nó đòi hỏi bạn cần có đủ kiên nhẫn và thời gian trước khi đạt được kết quả mình muốn.

Chúng tôi đã áp dụng các cách tối ưu quảng cáo Facebook linh hoạt để gặt hái những thành công cho mình và khách hàng của chúng tôi.

Giờ đến lượt bạn!

Hoặc là tự mình tìm hiểu và áp dụng. Hoặc là lựa chọn MyB Media là đối tác đồng hành cùng bạn.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng Facebook Audience Insights hiệu quả

Bài viết liên quan:

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *