Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Thành thạo trình quản lý quảng cáo Facebook chỉ mất vài phút

Có một công cụ giúp bạn quản lý tài khoản quảng cáo Facebook và các chiến dịch quảng cáo. Đó chính là Trình quản lý quảng cáo. Trong bài viết này, MyB Media sẽ chia sẻ cách tạo, quản lý, phân tích và tạo báo cáo quảng cáo với Trình quản lý. Từ đó giúp bạn đạt hiệu quả cho các chiến dịch Facebook Ads của mình nhé!

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo trên Facebook uy tín giá rẻ

Trình quản lý quảng cáo Facebook là gì?

Trước khi tìm hiểu các thao tác với trình quản lý quảng cáo, mình sẽ chia sẻ sơ qua về khái niệm này.

Trình quản lý quảng cáo là gì?

Facebook Ads Manager là tên tiếng Anh của Trình quản lý quảng cáo Facebook. Đây là nơi bạn tạo, quản lý và đo lường hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo. Cho đến hiện nay, đây là công cụ duy nhất của Facebook giúp bạn chạy các chiến dịch ads.

Trình quản lý quảng cáo có các chức năng:

  • Điều khiển chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo

  • Quản lý giá thầu quảng cáo

  • Trả về kết quả số liệu thống kê từ các chiến dịch

  • Hỗ trợ đo lường hiệu quả quảng cáo

Thành thạo trình quản lý quảng cáo Facebook
Thành thạo trình quản lý quảng cáo Facebook

Trình quản lý quảng cáo dùng để làm gì?

Với các chức năng như trên, bạn sử dụng trình quản lý quảng cáo Facebook để:

Khởi tạo chiến dịch quảng cáo

Bạn có thể tạo quảng cáo bằng cách truy cập vào trình quản lý. Trong quá trình khởi tạo chiến dịch, bạn có thể:

  • Lựa chọn mục tiêu quảng cáo

  • Nhắm chọn, target khách hàng tiếp cận

  • Vị trí hiển thị quảng cáo

  • Định dạng quảng cáo hiển thị

Quản lý nhiều quảng cáo

Nghĩa là bạn có thể chỉnh sửa các tùy chọn về đối tượng, ngân sách hay vị trí của một hoặc nhiều quảng cáo. Đồng thời bạn có thể tạo ra nhiều quảng cáo bằng cách sao chép các mẫu quảng cáo hiệu quả.

Theo dõi hiệu quả

Số liệu thống kê của quảng cáo sẽ được cập nhật liên tục trên trình quản lý. Bạn có thể theo dõi những số liệu này để đánh giá và tìm ra phương hướng giúp quảng cáo hiệu quả hơn từ đây.

Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Để chạy quảng cáo, bạn cần có tài khoản quảng cáo. Bạn cần chuẩn bị tài khoản Fanpage, thẻ visa/mastercard, tài khoản quảng cáo cá nhân hoặc doanh nghiệp (BM). Chi tiết Cách tạo tài khoản quảng cáo mình đã chia sẻ cụ thể trong bài viết này. Bạn có thể tham khảo thêm nhé!

Cách đăng nhập Trình quản lý quảng cáo Facebook

Có nhiều cách để bạn truy cập vào Trình quản lý quảng cáo. Mình sẽ giới thiệu 3 cách đăng nhập vào Trình quản lý.

Cách 1: Đăng nhập trực tiếp bằng link dẫn

Bạn chỉ việc click vào đường link dưới đây để tới Trình quản lý quảng cáo. Đây là cách nhanh nhất, dễ thực hiện thao tác nhất.

Link:

https://www.facebook.com/adsmanager

Thành thạo trình quản lý quảng cáo Facebook
Thành thạo trình quản lý quảng cáo Facebook

Cách 2: Đăng nhập từ trang Facebook

Ở cột bên trái, bạn ấn vào “Xem thêm” và kéo xuống, tìm đến mục Trình quản lý quảng cáo. Nhấp vào đó, màn hình sẽ hiển thị giao diện của Trình quản lý.

Cách 3: Đăng nhập gián tiếp

Bước 1: Truy cập vào link dẫn:

https://www.facebook.com/business/tools/ads-manager

Bước 2: Click chọn “Truy cập vào Trình quản lý quảng cáo”

Thành thạo trình quản lý quảng cáo Facebook
Thành thạo trình quản lý quảng cáo Facebook

Bước 3: Nhấn chọn tài khoản quảng cáo (nếu có)

Xem thêm: Kinh nghiệm thuê chạy quảng cáo Facebook Ads hiệu quả

Đọc hiểu và phân tích các chỉ số

Có 7 thông số kết quả chính được trả về từ hệ thống Facebook Ads.

1. Tên chiến dịch, nhóm quảng cáo, quảng cáo

Để tạo lập quảng cáo, bạn cần thông qua các bước tạo Chiến dịch >> tạo Nhóm quảng cáo >> tạo Quảng cáo. Thông thường, chúng ta sẽ dừng lại lâu nhất ở bước tạo nhóm quảng cáo.

Thông thường, người ta sẽ đặt tên nhóm quảng cáo dựa theo target nhóm khách hàng để dễ nhớ và quản lý hơn. Ví dụ: bạn target đến nhóm khách hàng ở Sài Gòn, giới tính nữ, độ tuổi 18 – 25 thì bạn có thể đặt tên là SG_Nu_18-25.

Phần tên chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo sẽ hiển thị ở cột đầu trên trong phần số liệu thống kê chiến dịch.

2. Phân phối

Đây là cột cho biết chiến dịch nào đang hoạt động và chiến dịch nào ngưng hoạt động. Nó bao gồm cả chiến dịch đã đạt đến giới hạn chi tiêu.

Với thông số phân phối này, bạn có thể xác định đâu là chiến dịch tốt, đâu là chiến dịch tệ để có những quyết định như tăng ngân sách hoặc ngừng quảng cáo đối với các chiến dịch của mình.

3. Kết quả

Cột này trả về các thông số như lượt tiếp cận, lượt tương tác,… đây cũng là những thông số giúp bạn xác định hiệu quả quảng cáo và tỷ lệ nhấp vào quảng cáo.

4. Số người tiếp cận

Đây là số lần mà mẫu quảng cáo của bạn được hiển thị trên Newsfeed người dùng. Đôi khi thay vì chạy quảng cáo trả phí theo lượt tương tác, bạn có thể trả phí theo lượt tiếp cận (CPM – phí trả cho 1000 lượt hiển thị).

Dạng tính phí quảng cáo theo phương án này khá phù hợp với doanh nghiệp đang muốn giới thiệu sản phẩm mới, đẩy mạnh phát triển thương hiệu.

Thành thạo trình quản lý quảng cáo Facebook
Thành thạo trình quản lý quảng cáo Facebook

5. Số lần hiển thị quảng cáo

Khác với tiếp cận, hiển thị được tính ngay cả khi người dùng online. Cùng với số lượt nhấp, số lần hiển thị cũng là chỉ số giúp bạn xác định được hiệu quả quảng cáo.

6. Chi phí quảng cáo cho mỗi kết quả hiển thị

Nếu bạn chạy quảng cáo tương tác, chi phí sẽ trả về cho mỗi lượt tương tác của người dùng. Nếu bạn chạy quảng cáo theo lượt hiển thị, chi phí tính dựa trên 1000 lần hiển thị.

7. Ngân sách

Ngân sách ngày: có thể thay đổi ở bất cứ thời điểm nào. Tuy nhiên, bạn không nên tăng ngân sách cao đột ngột vì Facebook sẽ đánh giá hàng động bất thời và hạn chế quảng cáo.

Ngân sách trọn đời: Facebook sẽ tự phân chia ngân sách tổng cho toàn bộ chiến dịch mà bạn triển khai

Xem thêm: Top những công ty chạy quảng cáo Facebook uy tín nhất

Trình quản lý quảng cáo trên di động

Hiện nay, Facebook đã hỗ trợ các nhà quảng cáo truy cập vào Trình quản lý quảng cáo trên các thiết bị di động, mà không phải lúc nào cũng cần đến máy tính. Bạn có thể lên app store hoặc CH play để tải ứng dụng về.

Đúng vậy, nó là ứng dụng Trình quản lý Trang. Vì thế chức năng của nó cũng hạn chế hơn rất nhiều so với dùng trên máy tính. Ứng dụng Trình quản lý quảng cáo trên di động chỉ giúp bạn theo dõi, quản lý quảng cáo, tạo, chỉnh sửa, mời bạn bè like trang,…

Thành thạo trình quản lý quảng cáo Facebook
Thành thạo trình quản lý quảng cáo Facebook

Chia sẻ quyền quản lý Trình quản lý quảng cáo Facebook

Để chia sẻ quyền quản lý trong Trình quản lý, bạn hãy thực hiện theo 3 bước sau:

Bước 1: Truy cập vào tài khoản quảng cáo mình muốn chia sẻ quyền

Bước 2: Các bạn vào phần Cài đặt >> chọn Thêm người

Bước 3: Nhập tên người bạn muốn share quyền >> chọn quyền share. Cuối cùng chọn Xác nhận

Cách tạo quảng cáo từ trình quản lý quảng cáo

Chúng ta chỉ có thể tạo quảng cáo từ Trình quản lý. Và cách tạo là:

Bước 1: Truy cập vào trình quản lý quảng cáo

Bước 2: Chọn vào tài khoản quảng cáo

Bước 3: Chọn Tạo quảng cáo

Bạn có thể bắt đầu setup chiến dịch từ đây. Về cách setup chiến dịch quảng cáo, mình đã nêu cụ thể trong bài viết Bỏ Túi Bí Kíp Cách Chạy Quảng Cáo Facebook Hiệu Quả. Bạn đọc có thể tham khảo thêm bài viết này nhé!

Một số tính năng hữu ích bên ngoài Trình quản lý quảng cáo Facebook

Nhờ có Trình quảng cáo Facebook, các nhà quảng cáo còn có thể tận dụng các tính năng khác như:

  • Audience Insight: đây là công cụ giúp bạn tìm hiểu về đối tượng mục tiêu thông qua tương tác của họ với Fanpage. Các thông tin tổng hợp về đối tượng mục tiêu bao gồm nhân khẩu học, vị trí địa lý, hành vi, sở thích,…

  • Power Editor: dành cho những người muốn tạo số lượng lớn quảng cáo khi đang di chuyển mà muốn có quyền kiểm soát cụ thể với cách phân phối quảng cáo.

  • Facebook Pixel: là một đoạn mã cho phép theo dõi hành động của người dùng khi click vào trang web của bạn thông qua quảng cáo Facebook. Từ đó giúp bạn điều hướng và tạo quảng cáo tốt hơn.

Tài nguyên có liên quan

Ứng dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook trên điện thoại

Mình đã nói qua ứng dụng này ở phía trên. Với ứng dụng này, bạn có thể tạo quảng cáo và quản lý chiến dịch rất tốt. Đồng thời nó cũng tiện dụng khi bạn muốn kiểm tra hiệu suất và các chỉ số quảng cáo nhanh chóng mà không cần máy tính.

Creative Hub

Trung tâm sáng tạo (Creative Hub) là một công cụ mới cho phép tạo các mô hình quảng cáo, xem trước, cộng tác và chia sẻ ý tưởng với team của bạn. Nó gần giống như thư viện để bạn khám phá các doanh nghiệp khác đang ưa chuộng định dạng quảng cáo nào.

Facebook advertising insight

Thông tin chi tiết về quảng cáo Facebook là nơi chứa nhiều bài viết chuyên sâu về quảng cáo, giúp bạn tận dụng giữ liệu quảng cáo của mình và những những người khác.

Facebook Blueprint

Đây là khoá học của Facebook hướng dẫn bạn làm sao để tận dụng Facebook Ads một cách hiệu quả nhất.

Thành thạo trình quản lý quảng cáo Facebook
Thành thạo trình quản lý quảng cáo Facebook

Kết luận

Các tính năng của Trình quản lý quảng cáo Facebook cho phép bạn quản lý và điều chỉnh quảng cáo của mình nhằm hoàn thành mục tiêu marketing đã đề ra. Nếu sử dụng thành thạo công cụ này kết hợp với nắm bắt chính sách quảng cáo, bạn sẽ dễ dàng tối ưu các yếu tố, giúp cho chiến dịch Facebook Ads đạt hiệu quả tốt nhất.

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí