Là một marketer digital, bạn đã biết UID Facebook là gì? Làm sao để tận dụng UID đúng cách? Thuật ngữ UID đã xuất hiện từ lâu nhưng không phải ai cũng tận dụng nó một cách hiệu quả. Vậy cùng MyB Media tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Xem thêm: Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook giá rẻ
UID Facebook là gì?
UID là viết tắt của cụm từ “User ID”. Đây là chuỗi gồm các chữ số được Facebook sử dụng để xác định tài khoản người dùng trên nền tảng này. Ví dụ https://facebook.com/1122334445556 là link tài khoản của bạn thì dãy số cuối cùng chính là UID. Hiện nay, Facebook đã cho phép thay đổi dãy số này bằng một username thân thiện với người dùng hơn.
Mỗi một tài khoản đều có 1 mã UID và mã UID này là duy nhất. Về đặc điểm này, nó khá giống với số căn cước công dân của bạn.
Không chỉ có tài khoản cá nhân, mỗi bài post, hình ảnh, fanpage, hội nhóm, sự kiện,… đều có một UID riêng biệt và duy nhất.
Xem thêm: Workplace Facebook Là Gì? Tổng Quan Về Workplace
Cách lấy UID nhanh chóng
Bạn muốn lấy UID của trang Facebook cá nhân, trang Fanpage, Group,… thì phải làm sao?
Cách lấy UID người dùng Facebook
“Ê, cóp hộ mình cái link Facebook của bạn A gửi qua đây cái!!!”
Nhận được dòng tin này từ đồng nghiệp, bạn tự hỏi cop thế nào nhỉ? Hỏi thì lại hơi quê…
Nếu bạn cần lấy link UID của người dùng, bạn chỉ cần vào trang của người đó và copy phần mình đã đánh dấu trong hình.
Trong cụm:
https://www.facebook.com/profile.php?id=100037537038xxx thì 100037537038xxx chính là UID Facebook cá nhân.
Cách lấy UID Fanpage facebook
Lấy UID Fanpage cũng khá đơn giản, thực hiện giống hệt cách lấy UID cá nhân người dùng.
Bạn hãy vào Fanpage mà bạn muốn lấy UID. Sau đó copy phần mình đã khoanh vùng như hình ảnh này nhé!
Trong cụm:
https://www.facebook.com/Vinaday-Travel-100869689183xxx/ thì dãy số 100869689183xxx chính là ID của Fanpage.
Cách lấy UID bài viết (post) trên Facebook
Cách lấy ID bài viết không đơn giản như lấy ID Facebook cá nhân hoặc Fanpage. Để lấy ID bài viết bạn muốn, bạn tìm đến bài viết đó và click vào thời gian (ngày hoặc giờ) đăng bài của bài viết.
Sau đó copy link dẫn như mình đã khoanh vùng trong hình bên dưới.
Trong cụm:
https://www.facebook.com/LICgiamcanantoan/posts/1843724545812xxx thì dãy số 1843724545812xxx chính là ID bài viết.
Cách lấy UID Group Facebook
Lấy UID Group thực hiện khá đơn giản. Bạn hãy vào Group mà bạn muốn lấy UID. Sau đó copy phần mình đã khoanh vùng như hình ảnh này nhé!
Trong cụm:
https://www.facebook.com/groups/3048797532034xxx/ thì dãy số 3048797532034xxx chính là ID của Group.
Phần mềm quét UID và hỗ trợ dùng UID hiệu quả
Muốn lấy phần mềm UID của những khách hàng đã comment, inbox cho bạn thì phải làm thế nào? Ngồi click vào từng nick rồi copy ra thì khá lâu. Vì thế, bạn cần sử dụng các phần mềm này để tiện lợi trong việc thu thập dữ liệu và xây dựng danh sách khách hàng.
Simple UID – Phần mềm quét UID Facebook chuyên nghiệp
Simple UID là phần mềm hỗ trợ quét UID Facebook thông qua các bài viết, tương tác, trang cá nhân, fanpage, group,.. từ đó thu thập dữ liệu người dùng là khách hàng của doanh nghiệp.
Các tính năng của phần mềm Simple UID:
-
Quét tương tác bài viết trên Fanpage hoặc trang cá nhân
-
Quét tương tác một bài viết bất kỳ trên Facebook
-
Quét UID khách hàng trong danh sách bạn bè
-
Quét UID khách hàng từ các Group
-
Xóa thành viên khỏi group qua UID
-
Lọc tương tác từ phía người dùng
Ninja Graph Search – Phần mềm quét UID thông dụng
Ninja Graph Search là công cụ tuyệt vời để xây dựng tệp khách hàng dựa theo nhân khẩu học, thông tin người dùng và nhu cầu. Với phần mềm này, các Facebook Marketer có thể thu thập đối tượng mục tiêu để mang về tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
Các tính năng của phần mềm này gồm có:
-
Quét UID từ danh sách bạn bè
-
Quét UID nhóm và thành viên trong nhóm
-
Quét Fanpage và thành viên tham gia tương tác với Fanpage
-
Quét người dùng tương tác với post
ALO UID – Phần mềm quét UID Facebook cơ bản
ALO UID là phần mềm hỗ trợ quét UID trên website cực nhanh mà bạn không cần tải về, cài đặt trên thiết bị của mình. Tuy nhiên, phần mềm cũng chỉ bao gồm các tính năng cơ bản như quét UID bạn bè, thành viên tương tác, thành viên trong Fanpage, Group.
Đây là phần mềm phù hợp với những chủ shop muốn tìm kiếm tệp khách hàng nhỏ. Mới đây phần mềm cũng được nâng cấp bổ sung tính năng quét UID nâng cao theo nghề nghiệp, sở thích khách hàng.
Simple Search – Một công cụ tìm kiếm Users
Đây là công cụ cho phép bạn thu tệp UID dựa theo nhân khẩu học (tên, giới tính, nơi sống, học vấn, ngôn ngữ, nơi học tập, nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân,…).
5 tác dụng của UID facebook mang lại
Nếu bạn tự hỏi tại sao mình phải thu thập UID thì đây là câu trả lời. Thu thập UID đem lại nhiều lợi ích cho người kinh doanh, đặc biệt là giúp họ khai thác khách hàng hiệu quả và triệt để nhất trên nền tảng này. Và từ đó, hỗ trợ quảng cáo Facebook mang lại tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.
Hỗ trợ tìm kiếm trích xuất Email/ Số điện thoại
Nếu có thể xác định được UID người dùng, bạn sẽ quét số điện thoại từ UID. Không chỉ số điện thoại, bạn còn có thể trích xuất cả email người dùng đó. Mục đích lấy số điện thoại và email để:
-
Chạy quảng cáo Facebook theo danh sách số điện thoại. Tham khảo bài viết: Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Facebook Bằng Data Số Điện Thoại để hiểu hơn về cách chạy quảng cáo này.
-
Triển khai chiến dịch telephone marketing hoặc email marketing.
Nghiên cứu khách hàng mục tiêu (Target Audience)
Nếu có sẵn UID từ một nhóm hay trang nào đó, bạn hoàn toàn có thể sở hữu danh sách tất cả người dùng đã tương tác trên đó. Đây là điều quan trọng giúp bạn tìm kiếm khách hàng từ đối thủ.
Với việc sử dụng phần mềm hỗ trợ quét UID, bạn có thể tìm được các thông tin của khách hàng như sở thích, hình ảnh video mà họ thích, họ bình luận, chia sẻ công khai. Qua đó bạn có thể xác định được đối tượng tiếp cận và quảng cáo đúng đến với từng tập khách hàng.
Tóm lại, UID đóng vai trò quan trọng đối với shop kinh doanh và doanh nghiệp trong việc tìm kiếm và hiểu khách hàng hàng của mình hơn.
Đối với các fanpage, group, event
Bạn có thể thu thập UID để lấy:
-
Danh sách những người dùng đã tương tác với Fanpage nào đó, đặc biệt là fanpage của đối thủ.
-
Danh sách thành viên tham gia nhóm bán hàng nào đó
-
Danh sách người dùng tham gia sự kiện trên Facebook
Kết nối với khách hàng mục tiêu
Nếu sử dụng Facebook cá nhân để kinh doanh, bạn cần kết bạn với người dùng có nhu cầu về sản phẩm của bạn. Càng nhiều bạn bè là khách hàng mục tiêu, sản phẩm của bạn sẽ càng tiếp cận đến nhiều người và dễ bán hơn. Bằng việc sử dụng các công cụ quét UID Facebook, bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng và kết bạn với hàng loạt đối tượng khách hàng của mình.
Hỗ trợ chạy quảng cáo Facebook
Cách nhanh nhất, thật nhất để bạn tiếp cận được khách hàng của mình chính là chạy quảng cáo. Và UID Facebook lại là công cụ giúp bạn tiếp cận được đúng đối tượng mục tiêu mình đang hướng đến. Bởi UID có khả năng thu thập hành vi, sở thích, nhân khẩu học,… để bạn nghiên cứu và target đúng đối tượng nhất.
Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Facebook đã hạn chế việc chạy quảng cáo bằng UID vì nhiều cá nhân không muốn thông tin của họ bị lạm dụng cho mục đích thương mại hoá. Tuy khó có thể sử dụng dữ liệu UID để chạy quảng cáo. Nhưng bạn vẫn có thể khai thác vị trí và sở thích của tệp dữ liệu khách hàng mình đã thu thập. Sau đó target chuẩn hơn cho việc chạy quảng cáo.
Những điều cần biết về chạy quảng cáo bằng UID Facebook
Trong quá trình cân nhắc sử dụng UID để chạy quảng cáo, bạn hãy tham khảo những lưu ý dưới đây.
Chạy Facebook Ads bằng UID đã bị cấm
Từ năm 2015, Facebook đã không còn hỗ trợ quảng cáo bằng UID. Vậy bạn phải làm sao để target thông qua UID?
Tuy không hỗ trợ thẳng việc target khách hàng bằng UID nhưng bạn vẫn có thể sử dụng UID để quét số điện thoại facebook online, email. Như vậy, bạn vẫn có thể khai thác tệp khách hàng kiếm được từ UID.
Sau khi đã thu thập được email/ số điện thoại, bạn có thể tải tệp data này lên và chạy quảng cáo một cách đơn giản và dễ dàng.
Có nên chạy quảng cáo FB bằng UID?
Vấn đề là Facebook không còn hỗ trợ target bằng UID cho quảng cáo. Thế nên chúng ta không cần tìm đáp án của việc nên hay không nên chạy quảng cáo bằng UID.
Nhưng với việc thu thập dữ liệu khai thác từ UID, bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo với email và số điện thoại này. Nếu bạn xác định được đây là những nhóm khách hàng đáng để đầu tư ngân sách thì sử dụng UID hoàn toàn là việc nên làm. Và thực ra không quá nhiều đối thủ có khả năng khai thác bằng UID. Vì thế đừng bỏ qua mà hãy tận dụng cơ hội tốt với UID.
Những ưu điểm vượt trội khi chạy quảng cáo FB bằng UID
Với việc tận dụng UID, bạn có thể quét số điện thoại fb, email khách hàng mà bạn đã thu thập được. Và lợi thế nổi bật từ cách chạy quảng cáo này là bạn tạo được tệp đối tượng tuỳ chỉnh dựa trên:
-
Những người đã like Fanpage đối thủ, Fanpage cộng đồng liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
-
Người tham gia group bán hàng và có nhu cầu với đúng sản phẩm bạn kinh doanh.
-
Những người tham gia sự kiện cụ thể trên Facebook.
Lúc này, bạn hãy sử dụng những phần mềm mà mình đã giới thiệu ở trên để quét UID và chuyển đổi sang email/ số điện thoại. Đảm bảo hiệu quả quảng cáo sẽ được cải thiện một cách đáng kể.
Kết luận
Đó là tất cả những gì mình muốn chia sẻ để bạn hiểu UID Facebook là gì? Ngoài ra còn có cách bạn tận dụng UID để chạy quảng cáo dù Facebook đã nghiêm cấm sử dụng trực tiếp UID. Hy vọng bài viết là những thông tin hữu ích dành cho bạn.
Chúc bạn thành công!
- Content là gì? Quy trình sản xuất content marketing cho người mới bắt đầu
- 3 cách lọc bạn bè trên Facebook bằng máy tính và điện thoại
- Content Moderator Là Gì?
- Hướng dẫn nhanh cách đăng video lên story facebook không bị cắt
- “Bí quyết ứng dụng Công Nghệ AI Xây dựng Kênh TikTok Hiệu Quả” – Sự Kiện Tạo Đàm Chia Sẻ của MYB MEDIA tại Học Viện Ngân Hàng