Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Wifi Marketing cách tiếp cận khách hàng tinh tế

Marketing qua mạng Internet đã không còn xa lạ gì đối với nhiều doanh nghiệp bởi sự phổ biến rộng rãi của nó trên toàn thế giới. Ngày nay, gần như tất cả mọi doanh nghiệp đều sử dụng Internet để tiến gần hơn tới khách hàng. Bên cạnh những hình thức Marketing online phổ biến thông qua các kênh mạng xã hội như Facebook, Youtube,… thì có 1 biện pháp khác cũng vô cùng hiệu quả đó là Wifi Marketing. Có thể rất nhiều người vẫn còn thấy xa lạ với khái niệm này nhưng trong thực tế, hình thức Wifi Marketing đã được các doanh nghiệp áp dụng từ rất lâu bởi khả năng quảng cáo cao mà nó mang lại.

Vậy để tìm hiểu về Wifi Marketing là gì và những ứng dụng của nó, hãy theo dõi bài viết sau đây của MyB. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin tổng quan về hình thức Marketing này cũng như báo giá Wifi Marketing chi tiết cho các đơn vị có nhu cầu sử dụng tại Hà Nội.

Xem thêm: Các công ty chạy quảng cáo Facebook uy tín

1. Khái niệm Wifi Marketing là gì?

“Ở đây có wifi không?”, “Pass wifi là gì vậy?” là những câu hỏi quá quen thuộc với bất cứ ai khi bước vào một địa điểm nào đó như quán cà phê, quán ăn,… mà cần dừng lại trong thời gian dài. Điều đó có thể cho thấy rằng, Wifi đã đóng 1 vai trò rất quan trọng của con người trong cuộc sống ngày nay. Vậy trước khi đi tìm hiểu về định nghĩa Wifi Marketing, MyB sẽ cung cấp cho bạn khái niệm về Wifi để bạn hiểu rõ về nó trước.

“Hiểu đơn giản thì Wifi (viết tắt của Wireless Fidelity) được định nghĩa là mạng kết nối Internet không dây, sử dụng sóng vô tuyến để truyền phát tín hiệu. Loại sóng vô tuyến này cũng tương tự như sóng điện thoại, truyền hình và radio. Nó cho phép người dùng có thể truy cập vào mạng Internet trong một khoảng cách vật lý nhất định. Nếu nằm ngoài khoảng cách này thì sẽ không thể kết nối với Internet. Ngày nay, hầu hết thiết bị điện tử đã được tích hợp tính năng kết nối Wifi để phục vụ nhu cầu của con người.” 

Báo giá Wifi Marketing rẻ nhất tại Hà Nội
Báo giá Wifi Marketing rẻ nhất tại Hà Nội

Xem thêm: Bảng giá Email Marketing Phù Hợp Cho Doanh Nghiệp

Vậy thế nào là Wifi Marketing?

Wifi Marketing là cách các nhà quảng cáo thực hiện hành vi Marketing tới khách hàng khi họ truy cập vào một mạng Wifi miễn phí do đơn vị đó cung cấp. Ví dụ khi bạn đến một cửa hàng hay 1 trung tâm thương mại nào đó và truy cập vào Wifi miễn phí của họ thì trên màn hình thiết bị của bạn sẽ xuất hiện một giao diện quảng cáo dưới nhiều hình thức nhằm quảng bá sản phẩm, thương hiệu.

Và để sử dụng được Wifi đó, người dùng sẽ phải tương tác với những mẫu quảng cáo hiện lên. Tùy vào từng loại quảng cáo, các hành động tương tác có thể khác nhau như: click vào đường link nào đó, xem hết clip, thực hiện tương tác mạng xã hội…

Một ví dụ cụ thể về trường hợp doanh nghiệp thực hiện Wifi Marketing bạn có thể thấy đó là tại chuỗi cửa hàng 24/7 Circle K. Khi bạn muốn đăng nhập vào Wifi tại cửa hàng này, bạn sẽ được yêu cầu “Nhấn để kết nối Internet”. Sau đó, Wifi Marketing sẽ chuyển bạn tới một trang web giới thiệu về doanh nghiệp và dịch vụ của Circle K. Và bạn cần xem 1 đoạn clip trong 1 khoảng thời gian nhất định rồi mới có thể sử dụng mạng wifi tại đây. Bằng cách này, website của Circle K sẽ tăng được lượng truy cập đồng thời cũng sẽ quảng bá được thương hiệu tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Có thể nói, Wifi Marketing hiện đang được đánh giá là một trong những hình thức Marketing độc đáo và nhanh chóng nhất để có thể mang thông tin sản phẩm/thương hiệu hay thậm chí là các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp tới với khách hàng.

Và không chỉ là phục vụ mục đích quảng bá sản phẩm hay dịch vụ. Wifi Marketing còn có thể giúp doanh nghiệp thu thập các số liệu về thông tin cá nhân, nhân khẩu học… của người dùng, hỗ trợ cho các chiến dịch quảng cáo trong tương lai.

Báo giá Wifi Marketing rẻ nhất tại Hà Nội
Báo giá Wifi Marketing rẻ nhất tại Hà Nội

Xem thêm: Chức Năng Của Phòng Marketing Hiện Đại Thời Kỳ 4.0

2. Dùng Wifi Marketing đem lại lợi ích gì cho khách hàng và doanh nghiệp?

Nhưng bạn có thể thắc mắc, liệu khách hàng có dễ dàng cung cấp thông tin cá nhân miễn phí cho doanh nghiệp chỉ để được sử dụng Wifi miễn phí không?

Không phải ngẫu nhiên mà khách hàng đưa thông tin cho doanh nghiệp và cũng không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp lại bỏ ra một khoản chi phí có thể nói là khá tốn kém để cung cấp Wifi miễn phí cho người dùng đâu nhé! Thực tế, dịch vụ quảng cáo Wifi Marketing đều mang lại những giá trị hữu ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Hãy cùng MyB tìm hiểu điều đó ngay tại đây!

2.1 Đối với khách hàng

Cung cấp sự thuận tiện cho việc mua sắm

Đối với các khách hàng khi đi mua sắm tại siêu thị hoặc trung tâm thương mại, họ đều có nhu cầu sử dụng Internet để tìm kiếm lại các sản phẩm mình muốn mua hoặc so sánh giá thực tế với giá trên các website. Do đó, nếu doanh nghiệp cung cấp Wifi miễn phí thì họ cũng không ngại tốn thêm vài giây để xem quảng cáo của bạn để được truy cập vào Internet đâu.

Nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Nâng cao chất lượng phục vụ là thứ mà doanh nghiệp luôn tìm kiếm để kéo khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành với thương hiệu của mình. Trong khi đó việc áp dụng Wifi Marketing tại cửa hàng sẽ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn bởi họ không cần phải đi hỏi mật khẩu từ nhân viên – bạn biết luôn luôn có vài người sẽ ngại điều đó mà.

Theo một số khảo sát với các doanh nghiệp dùng phương pháp Wifi Marketing, 62% cho biết khách hàng sẽ ở lại lâu hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc hầu như khách hàng đều có trải nghiệm tốt khi sử dụng Wifi Marketing.

Báo giá Wifi Marketing rẻ nhất tại Hà Nội
Báo giá Wifi Marketing rẻ nhất tại Hà Nội

2.2 Đối với doanh nghiệp

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Việc sử dụng một video quảng cáo hay hình ảnh thiết kế bắt mắt để PR cho thương hiệu rõ ràng sẽ khiến khách hàng ấn tượng với bạn hơn nhiều. Mà khi muốn dùng Wifi, khách hàng bắt buộc sẽ phải xem qua những thông tin này. Do vậy, khả năng tăng độ phủ thương hiệu của doanh nghiệp sẽ tốt hơn rất nhiều. Không chỉ vậy, bạn còn có thể lồng ghép khéo léo các  chương trình khuyến mãi, sự kiện nổi bật mà mình đang chạy vào trong Wifi Marketing để thu hút khách hàng nữa đó.

Thu thập thông tin khách hàng nhanh chóng

Tâm lý của người dùng là luôn muốn sử dụng free và không thích bỏ tiền ra nếu họ có thể được cung cấp miễn phí một dịch vụ nào đó. Vì vậy, nếu chỉ cần bỏ ra vài giây để nhập thông tin là có thể sử dụng wifi miễn phí, tiết kiệm được tiền sử dụng dữ liệu di động thì họ cũng có thể sẵn sàng cung cấp 1 số thông tin cá nhân. Chính vì vậy, doanh nghiệp có thể sử dụng Wifi Marketing để thu thập được thông tin khách hàng bằng cách như yêu cầu người truy cập điền form hoặc kết nối với tài khoản mạng xã hội. Từ những thông tin đó, chúng ta hoàn toàn có thể lọc ra được tệp khách hàng tiềm năng để thực hiện các hoạt động “chăm sóc” qua email, điện thoại.

Hiểu được mong muốn từ khách hàng

Không chỉ thu thập thông tin người dùng, doanh nghiệp còn có thể thông qua Wifi Marketing để gửi các mẫu khảo sát ngắn về dịch vụ, sản phẩm của mình. Từ đó, bạn có thể biết được ý kiến của họ về sản phẩm/dịch vụ của mình và cải thiện trong tương lai.

Tăng doanh số bán 

Với những lợi ích kể trên thì việc cải thiện doanh số bán hàng qua Wifi Marketing là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Báo giá Wifi Marketing rẻ nhất tại Hà Nội
Báo giá Wifi Marketing rẻ nhất tại Hà Nội

3. Hướng dẫn cách sử dụng Wifi Marketing

Với Wifi Marketing, doanh nghiệp có rất nhiều cách để khai thác thông tin người dùng đồng thời quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn nên xác định được mục đích của doanh nghiệp khi triển khai hình thức Wifi Marketing. Sau đây, MyB sẽ giúp bạn phân loại các cách sử dụng Wifi Marketing theo mục đích để bạn dễ dàng lựa chọn hơn khi triển khai. Cùng đi nào.

3.1 Mục đích tăng nhận diện thương hiệu

Với mục đích này, MyB phân thành 2 hình thức quảng cáo Wifi như sau:

Hình thức quảng cáo tại trang đăng nhập

Hình thức này thường phù hợp cho những doanh nghiệp muốn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ nổi bật của mình qua các video hoặc banner. Cách thức thực hiện là khi người dùng truy cập vào Wifi, họ sẽ được yêu cầu xem hết video (hoặc xem trong khoảng 10s) hay lướt đến banner cuối cùng mới xuất hiện nút “Truy cập” để kết nối.

Hình thức cho người dùng tương tác trực tiếp

Đây là hình thức quảng cáo Wifi Marketing tạo được cảm giác thích thú và vô cùng dễ dàng gây ấn tượng cho khách hàng về thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Gợi ý một số cách triển khai Wifi Marketing với hình thức này cho doanh nghiệp là bạn có thể tạo một trò chơi nhỏ, yêu cầu người dùng tham gia. Ví dụ như trò chơi “cào màn hình” để hiển thị nút truy cập vào Internet.

Và để được kết nối vào Wifi, người dùng sẽ phải sử dụng thao tác cào màn hình tương tự như cào thẻ điện thoại để hiện ra banner có chứa nút “Kết nối Internet”. Cách này sẽ khiến khách hàng tăng sự tập trung chú ý vào sản phẩm của doanh nghiệp đang quảng bá.

Báo giá Wifi Marketing rẻ nhất tại Hà Nội
Báo giá Wifi Marketing rẻ nhất tại Hà Nội

3.2 Mục đích thu thập thông tin khách hàng

Bằng việc yêu cầu người dùng thực hiện khảo sát, điền thông tin hay kết nối với các tài khoản mạng xã hội, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu được các dữ liệu về người dùng phục vụ cho việc phân tích để triển khai các chiến dịch quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Sau đây là 1 số hình thức triển khai Wifi Marketing cho mục đích thu thập thông tin khách hàng.

Hình thức đăng nhập vào wifi bằng tài khoản mạng xã hội

Với hình thức này, giả dụ khách hàng đang sử dụng bữa tối tại 1 nhà hàng và muốn truy cập vào mạng Wifi tốc độ cao thì họ sẽ được yêu cầu phải đăng nhập thông qua tài khoản Facebook hoặc Google. Nếu không lựa chọn đăng nhập, họ vẫn có thể vào được Wifi nhưng với tốc độ cực kỳ chậm. Và đương nhiên, hầu như mọi người đều sẽ chọn đăng nhập để có thể load các trang web nhanh hơn.

Hình thức nhập thông tin để kết nối internet

Với hình thức Wifi Marketing này, người dùng khi truy cập vào Wifi sẽ được yêu cầu điền 1 số thông tin cá nhân để sử dụng miễn phí vào Wifi. Thông thường những thông tin này sẽ không quá riêng tư như họ và tên, số điện thoại, địa chỉ email… để khiến khách hàng không cảm thấy bị xâm phạm quyền cá nhân và sẵn sàng chia sẻ.

Hình thức làm khảo sát để truy cập vào wifi

Với phương thức này, bạn cần phải làm 1 bài khảo sát nhanh trả lời các câu hỏi liên quan tới sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp yêu cầu mới có thể truy cập vào Internet.

Báo giá Wifi Marketing rẻ nhất tại Hà Nội
Báo giá Wifi Marketing rẻ nhất tại Hà Nội

3.3 Mục đích tăng lượng truy cập vào website

Với mục đích tăng traffic cho website thì doanh nghiệp cũng hoàn toàn có thể áp dụng hình thức Wifi Marketing. Bạn sẽ tạo nút truy cập hoặc đăng nhập để kết nối cho người dùng muốn sử dụng Wifi miễn phí. Và một khi thiết bị của họ đã kết nối vào được Wifi thì hệ thống sẽ tự động chuyển họ đến website của doanh nghiệp, giúp tăng lượt truy cập vào website.

Đồng thời với các trang web được đầu tư làm SEO thì hình thức Wifi Marketing này còn hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình lên trang nhất Google nhanh hơn. Bởi 1 trong những yếu tố quan trọng nhất giúp từ khóa lên top nhanh chóng chính là nhờ traffic. Traffic càng cao thì bài viết càng dễ được đẩy lên top. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng Wifi Marketing để dẫn khách hàng vào landing page của mình thì đó cũng là tín hiệu tốt để Google nhận biết và index nhanh hơn.

4. Những địa điểm phù hợp để triển khai Wifi Marketing

Vậy những loại hình kinh doanh nào thì nên sử dụng dịch vụ Wifi Marketing? Và nếu triển khai thì doanh nghiệp nên triển khai Wifi Marketing tại đâu cho phù hợp?

Xem thêm: Tại Sao Cần Làm Content Marketing?

Tại các quán cafe, nhà hàng, khách sạn, resort

Áp dụng Wifi Marketing tại các quán cafe, nhà hàng, khách sạn, resort… không chỉ mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng dịch vụ mà nó còn giúp doanh nghiệp quảng bá được hình ảnh, thương hiệu của mình. Nếu bạn áp dụng các hình thức quảng cáo qua Wifi Marketing như like page, check in trên mạng xã hội… thì chắc chắn độ phủ sóng thương hiệu của bạn sẽ tăng lên đáng kể qua hình thức Wifi Marketing.

Báo giá Wifi Marketing rẻ nhất tại Hà Nội
Báo giá Wifi Marketing rẻ nhất tại Hà Nội

Tại bệnh viện, cơ sở y tế

Ngày nay, các thiết bị công nghệ điện tử cũng đã ứng dụng rất nhiều vào trong ngành y tế. Việc sử dụng Wifi Marketing tại các cơ sở y tế có thể đem lại những lợi ích cho các bệnh nhân như:

  • Truy cập Wifi miễn phí để xem phim, nghe nhạc, giải tỏa căng thẳng trong quá trình khám chữa bệnh.

  • Dễ dàng liên hệ và kết nối với người thân, gia đình, bạn bè.

  • Nhận thông tin về các kết quả xét nghiệm, đơn thuốc.

Ngoài ra, Wifi Marketing cũng giúp bệnh viện có thể giới thiệu đến bệnh nhân các chương trình khám chữa bệnh, thông tin về bác sĩ, phòng ban, cơ sở vật chất… để giúp người dùng an tâm và tin tưởng hơn.

Tại các trung tâm thương mại

Đây là một trong những địa điểm bạn có thể dễ dàng thấy những ứng dụng của Wifi Marketing được triển khai nhất. Đó là do đặc điểm của các vị trí này là nơi đông người qua lại, tập trung nhiều tổ hợp dịch vụ như: mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí,… nên dẫn tới nhu cầu sử dụng Wifi của khách hàng cũng cao. Vậy nên khả năng để quảng bá và tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng Wifi Marketing ở các trung tâm thương mại thường tương đối lớn. Ngoài ra, việc ứng dụng Wifi Marketing còn giúp các trung tâm thương mại khảo sát trải nghiệm của khách hàng để ghi nhận và cải thiện chất lượng phục vụ tốt hơn.

Không chỉ đem lại lợi ích cho trung tâm thương mại, thông qua Wifi Marketing các nhãn hàng cũng hoàn toàn có thể triển khai chương trình Marketing riêng cho ngành hàng của mình. Ví dụ:

  • Đưa ra các chương trình khuyến mãi hiện tại để thu hút khách hàng mua sản phẩm ngay tại chỗ.

  • Quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng.

  • Thu thập thông tin khách hàng để phục vụ cho các chiến dịch Marketing về sau.

Báo giá Wifi Marketing rẻ nhất tại Hà Nội
Báo giá Wifi Marketing rẻ nhất tại Hà Nội

Tại các sân bay, nhà ga, bến tàu xe

Ngoài những vị trí đã liệt kê trên thì các địa điểm trung chuyển như sân bay, nhà ga cũng là nơi có thể áp dụng Wifi Marketing rất tốt. Lý do là những hành khách tại đây thường có nhu cầu truy cập mạng để mua vé, kiểm tra thông tin chuyến đi, vv… Nhân cơ hội đó, doanh nghiệp hoàn toàn có thể quảng cáo thêm về những dịch vụ nổi bật, chương trình ưu đãi cho hành khách.

Kết luận

Có thể nói, đây là giải pháp Marketing đang ngày càng tỏ ra hiệu quả đối với nhiều doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp B2C) để tăng nhận diện thương hiệu, tăng lượng traffic vào website, và còn nhiều mục đích khác. Nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn tìm kiếm một biện pháp Marketing mới mẻ thì đây chắc chắn là 1 gợi ý không thể nào bỏ qua. Qua bài viết trên đây, MyB đã cung cấp cho bạn 1 số thông tin cơ bản về Wifi Marketing cũng như báo giá Wifi Marketing tốt nhất.

Chúc bạn thành công trong kinh doanh nhé!

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí