15 Tiêu Chí Để Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân Trên Facebook

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là một trong những xu hướng Marketing mang lại hiệu quả cao khi bán hàng và giúp xây dựng hình ảnh cá nhân. Khi xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn cần lưu ý những điều cơ bản để có thể xây dựng lên tên tuổi của bản thân giữa vô vàn tài khoản trên Facebook. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm thông tin về những tiêu chí xây dựng thương hiệu và hình ảnh cá nhân để bạn có thể dễ dàng xây dựng thương hiệu của riêng mình.

Xem thêm: Cách để xem ai vào Facebook nhiều nhất trên

Sử Dụng Hình Đại Diện Dễ Nhìn

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook

Ảnh đại diện được xem là yếu tố đầu tiên khi khách hàng nhìn thấy bạn trên Facebook. Một thương hiệu cá nhân có xây dựng thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào cảm tình đầu tiên. Do vậy, đầu tư vào xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook, bạn cần đầu tư vào hình ảnh đại diện của mình.

Với ảnh đại diện, bạn nên lựa chọn những hình ảnh nhìn thấy rõ khuôn mặt để tạo độ uy tín và tin tưởng. Background, trang phục lịch sự, dễ nhìn. Hình ảnh của bạn nên có nụ cười nhẹ để tạo sự thân thiện. Đặc biệt bạn hãy chọn hình có độ sáng và rõ nét, tránh sử dụng hình ảnh tối, mờ gây khó nhìn cho người xem.

Lựa Chọn Ảnh Bìa Có Thông Điệp

Bên cạnh tầm quan trọng của ảnh đại diện, ảnh bìa cũng đóng vai trò nhất định khi bạn muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu. Bạn nên chọn ảnh bìa chất lượng và có thông điệp muốn gửi gắm như ảnh tập thể nếu bạn làm về mảng nhân sự hoặc ảnh có liên quan đến thương hiệu bạn muốn xây dựng…

Đặt Tên Cho Tài Khoản Facebook

Tiêu chí tiếp theo cần chú ý khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook chính là sử dụng tên thật làm tên cho tài khoản Facebook. Không nên sử dụng những tên trẻ trâu, tên biệt danh hay tên gọi thân mật. Bạn cần trở nên thật chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Do đó, việc sử dụng tài khoản Facebook với tên trẻ trâu, biệt danh có thể làm bạn mất điểm trước khách hàng. Ngoài ra, sử dụng tên thật còn giúp mọi người dễ nhớ đến bạn hơn khi gõ vào ô tìm kiếm.

Bạn cũng nên cập nhật những thông tin về bản thân theo hướng câu chuyện để khách hàng dễ dàng ghi nhớ khi xây dựng profile. Một tài khoản Facebook mang lại cảm giác an toàn sẽ khiến khách hàng an tâm khi theo dõi cũng như mua sản phẩm, dịch vụ sau này.

Xem thêm: Cách gắn hashtag trên Facebook và sử dụng hashtag hiệu quả

Thêm Câu Trích Dẫn Hay Vào Phần Giới Thiệu Bản Thân

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Một câu trích dẫn hay châm ngôn nào đó bạn yêu thích có thể để lại ấn tượng với người dùng Facebook và mang lại hiệu quả vô cùng lớn. Vì vậy, đừng bỏ qua mục giới thiệu này để ghi thêm điểm với mọi người nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu cá nhân.

Chia Sẻ Những Khoảnh Khắc Thường Xuyên Lên Dòng Thời Gian

Những bức ảnh đẹp có nội dung về các buổi hội thảo, cuộc đàm phán hay những buổi ký hợp đồng chính là những nội dung hoàn hảo để bạn lựa chọn đăng lên tường. Điều này không chỉ góp phần nâng cao khả năng chuyên môn, đánh bóng tên tuổi mà còn mang lại ấn tượng lớn với mọi người.

Bạn nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày để đăng những nội dung trên lên dòng thời gian để người theo dõi có thể thường xuyên thấy được bạn. Vì nếu thời gian đăng bài quá thưa thớt sẽ khiến việc xây dựng hình ảnh cá nhân bị kém hiệu quả.

Lựa Chọn Chế Độ Kiểm Duyệt Dòng Thời Gian

Hãy kiểm soát và bật chế độ kiểm duyệt dòng thời gian của bạn đối với những thẻ tag và nội dung không phù hợp. Đặc biệt những bài viết lạ trên Facebook với nội dung Spam không nên được xuất hiện.

Bạn có thể vào mục cài đặt để kiểm soát nội dung và quyết định có nên hiển thị những nội dung đó trên dòng thời gian của bạn hay không.

Kiểm Soát Nội Dung Đã Đăng

Những hình ảnh, bài viết trong quá khứ trước khi bạn lựa chọn xây dựng thương hiệu cá nhân nên được kiểm tra lại toàn bộ. Nếu những hình ảnh hoặc bài viết nào ảnh hưởng đến uy tín của bạn thì hãy xóa chúng.

Tương Tác Với Khách Hàng Nhiều Hơn

Thương hiệu cá nhân trên Facebook thành công cần có sự tương tác qua lại. Bạn có thể tương tác với người khác bằng cách thả cảm xúc, icon hoặc bình luận vào những bài viết, hình ảnh của họ. Sự tương tác qua lại sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh thân thiện đến mọi người.

Xóa Bỏ Những Nội Dung Kém Chuyên Nghiệp

Những nội dung khiếm nhã mang tính spam hoặc thiếu chuyên nghiệp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và chất lượng hình ảnh cá nhân của bạn. Do đó, bạn hãy kiểm tra dòng thời gian và xóa đi những nội dung trên nhé.

Hoạt Động Facebook Thường Xuyên

Hình ảnh thương hiệu cá nhân Facebook yêu cầu bạn cần phải hoạt động thường xuyên bằng cách chia sẻ những góc nhìn, quan điểm và kiến thức bổ ích về lĩnh vực đó. Những bài viết chia sẻ kiến thức không chỉ giúp bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mà còn giúp bạn chiếm thiện cảm đối với mọi người. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chia sẻ quan niệm sống, kỷ niệm hoặc những khoảnh khắc cuộc sống đời thường của mình.

Kết Bạn Với Khách Hàng Tiềm Năng

Mục đích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là 1 trong những cách tiếp cận cộng đồng cũng như khách hàng tiềm năng. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên kết bạn với những khách hàng đó và tương tác với họ để biến họ thành mối quan hệ thân thiết.

Tạo Danh Sách VIP

Trong tất cả danh sách bạn bè, bạn hãy chia khách hàng thành từng nhóm phù hợp. Việc phân chia danh sách VIP sẽ giúp bạn chắt lọc và có chiến lược chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Bảo Mật Tài Khoản

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook

Những tài khoản xây dựng hình ảnh có nhiều người theo dõi dễ trở thành mục tiêu của những đối tượng xấu muốn hack tài khoản. Vì vậy, bạn hãy bảo mật tài khoản 2 lớp và xác thực bằng số điện thoại để có thể lấy lại được tài khoản của mình trong trường hợp bị hacker tấn công.

Bên cạnh đó, để tăng tính bảo mật thông tin cá nhân và tài khoản Facebook của mình, bạn không nên setup toàn bộ bài viết ở chế độ công khai. Những bài viết kèm thông tin mang tính cá nhân nên được chắt lọc đối tượng xem.

Tạo Video

Video được xem là xu hướng hiện nay bởi chúng có khả năng thu hút người dùng nhờ độ chân thực hơn hình ảnh. Do đó, hãy tạo ra những video thú vị mang đậm chất riêng của bản thân để dễ dàng xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

Đăng Bài Vào Giờ Vàng

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Lên bài viết vào khung giờ vàng là cách bạn thu về nhiều tương tác với khách hàng nhất.

Hãy đăng bài vào những khung giờ sau đây:

  • Sáng từ 7h30 đến 8h30 là những bài viết truyền động lực

  • Trưa từ 11h đến 1h là khung giờ thích hợp để bạn đăng bài

  • Tối từ 20h đến 23h là khung giờ có tương tác nhiều nhất để giúp bạn thu thập thêm thông tin khách hàng

Khung giờ trên có thể đúng với người này hoặc không. Vì vậy, bạn hãy trải nghiệm và liên tục hỏi học, đúc rút kinh nghiệm để tìm ra khung giờ đăng bài nhiều tương tác nhất dành cho bản thân. Để tăng hiệu quả cho bài đăng, bạn có thể thường xuyên tương tác với mọi người và tuyệt đối đừng ngồi không chờ khách hàng tự tìm đến.

Kết Luận

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook không chỉ giúp bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mà còn trở thành công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả. Với những tiêu chí chúng tôi đưa ra, hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để xây dựng hình ảnh của riêng mình.

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *