Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

15 tiêu chí để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là một trong những xu hướng Marketing hỗ trợ mang lại hiệu quả cao khi bán hàng và giúp xây dựng hình ảnh cá nhân. Tuy nhiên khi xây dựng thương hiệu cá nhân bạn cần lưu ý những điều cơ bản để có thể xây dựng lên tên tuổi của bản thân giữa vô vàn tài khoản trên Facebook. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều thông tin về những tiêu chí xây dựng thương hiệu và hình ảnh cá nhân, hãy cùng theo dõi nhé.

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads

Sử dụng hình đại diện dễ nhìn

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Có thể nói ảnh đại diện là yếu tố đầu tiên khi khách hàng nhìn thấy bạn trên Facebook. Đặc biệt thương hiệu cá nhân có xây dựng thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào cảm tình đầu tiên. Do vậy đầu tư vào xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là xu hướng mới được nhiều người lựa chọn khi muốn phát triển trên nền tảng này.

Với ảnh đại diện bạn nên lựa chọn những hình ảnh nhìn thấy rõ khuôn mặt để tạo độ uy tín và tin tưởng. Background và trang phục lịch sự, dễ nhìn có nụ cười nhẹ để tạo sự thân thiện. Đặc biệt bạn hãy chọn hình có độ sáng và rõ nét nhé.

Lựa chọn ảnh bìa có thông điệp

Bên cạnh ảnh đại diện ảnh bìa cũng có vai trò quan trọng khi bạn muốn xây dựng hình ảnh. Bạn nên chọn những ảnh bìa chất lượng có thông điệp muốn gửi gắm như ảnh tập thể nếu bạn làm về mảng nhân sự hoặc ảnh có liên quan đến thương hiệu…

Đặt tên cho tài khoản Facebook

Tiêu chí tiếp theo bạn cần chú ý khi xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook chính là dùng tên thật làm tên cho tài khoản Facebook. Tránh sử dụng những tên trẻ trâu, tên biệt danh hay tên gọi thân mật, hãy trở nên thật chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó sử dụng tên thật còn giúp mọi người nhớ đến bạn hơn khi gõ vào ô tìm kiếm.

Bên cạnh đó bạn hãy cố gắng cập nhật những thông tin về bản thân theo hướng câu chuyện để khách hàng dễ dàng ghi nhớ khi xây dựng profile. Những tài khoản mang lại cảm giác an toàn sẽ khiến khách hàng an tâm khi theo dõi cũng như mua sản phẩm, dịch vụ sau này.

Xem thêm: Cách chặn bạn bè thêm vào nhóm trên Facebook MỚI NHẤT

Thêm câu trích dẫn hay vào phần giới thiệu bản thân

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Một câu trích dẫn hay châm ngôn nào đó bạn yêu thích có thể để lại ấn tượng và mang lại hiệu quả vô cùng lớn. Vì vậy đừng bỏ qua mục giới thiệu này để ghi thêm điểm với mọi người nhé.

Chia sẻ những khoảnh khắc thường xuyên lên dòng thời gian

Những bức ảnh đẹp có nội dung về các buổi hội thảo, các buổi đàm phán hay những buổi ký hợp đồng sẽ trở thành nội dung hoàn hảo để bạn lựa chọn đăng lên tường. Điều này không chỉ giúp nâng cao khả năng chuyên môn, đánh bóng tên tuổi mà còn mang lại ấn tượng lớn với mọi người.

Hãy dành khoảng 30 phút mỗi ngày để đăng những nội dung trên lên dòng thời gian để người theo dõi có thể thường xuyên thấy được bạn. Vì nếu thời gian đăng bài quá thưa thớt sẽ khiến việc xây dựng hình ảnh cá nhân bị kém hiệu quả.

Lựa chọn chế độ kiểm duyệt dòng thời gian

Bạn hãy kiểm soát và bật chế độ kiểm duyệt dòng thời gian đối với những thẻ tag và nội dung không phù hợp. Đặc biệt những bài viết lạ trên Facebook với nội dung Spam không nên được xuất hiện. Sau khi vào mục cài đặt bạn sẽ thấy những mục có thể kiểm soát nội dung và quyết định có nên hiển thị chúng trên dòng thời gian của bạn hay không.

Kiểm soát nội dung đã đăng

Những hình ảnh, bài viết trong quá khứ trước khi bạn lựa chọn xây dựng thương hiệu cá nhân nên được kiểm tra lại toàn bộ. Nếu những hình ảnh và status nào ảnh hưởng đến uy tín của bạn thì hãy xóa chúng.

Tương tác với khách hàng nhiều hơn

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Thương hiệu cá nhân trên Facebook thành công cần có sự tương tác qua lại. Bạn có thể thả cảm xúc, icon hoặc bình luận vào những bài viết, hình ảnh của người khác. Sự tương tác qua lại sẽ giúp xây dựng hình ảnh thân thiện đến mọi người.

Xóa bỏ những nội dung kém chuyên nghiệp

Những nội dung khiếm nhã mang tính spam hoặc thiếu chuyên nghiệp sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả và chất lượng hình ảnh cá nhân của bạn. Nên hãy kiểm tra dòng thời gian và xóa đi những nội dung trên nhé.

Hoạt động Facebook thường xuyên

Hình ảnh thương hiệu cá nhân Facebook yêu cầu bạn cần phải hoạt động thường xuyên. Bằng cách chia sẻ những góc nhìn, quan điểm và kiến thức bổ ích về lĩnh vực đó. Những bài viết kiến thức sẽ giúp bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực và chiếm thiện cảm đối với mọi người. Bên cạnh đó bạn cũng có thể chia sẻ quan niệm sống, kỷ niệm hoặc những khoảnh khắc cuộc sống đời thường.

Kết bạn với khách hàng tiềm năng

Mục đích việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook là 1 trong những cách tiếp cận cộng đồng cũng như khách hàng tiềm năng. Vì vậy bạn hãy thường xuyên kết bạn với những khách hàng đó, tương tác để biến họ thành mối quan hệ thân thiết nhé.

Tạo danh sách VIP

Trong tất cả danh sách bạn bè, bạn hãy chia khách hàng thành từng nhóm phù hợp. Việc phân chia danh sách VIP sẽ giúp bạn chắt lọc và chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Bảo mật tài khoản

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Những tài khoản xây dựng hình ảnh có nhiều người theo dõi dễ trở thành đối tượng mà nhiều người muốn hack tài khoản. Vì vậy bạn hãy bảo mật tài khoản 2 lớp, xác thực bằng số điện thoại để có thể lấy lại được tài khoản của mình.

Bên cạnh đó để tăng tính bảo mật không phải bài viết nào bạn cũng setup chế độ công khai. Những thông tin mang tính cá nhân nên chắt lọc đối tượng xem.

Tạo video

Xu hướng hiện nay là xem video vì chúng có khả năng thu hút và chân thực hơn ảnh. Do đó hãy tạo ra những video thú vị mang đậm chất riêng của bản thân nhé.

Đăng bài vào giờ vàng

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Lên bài viết vào khung giờ vàng là cách bạn  thu về nhiều tương tác với khách hàng nhất.

Hãy đăng bài vào những khung giờ sau đây:

  • Sáng từ 7h30 đến 8h30 là những bài viết truyền động lực

  • Trưa từ 11h-1h là khung giờ thích hợp để bạn đăng bài

  • Tối từ 20-23h là khung giờ có tương tác nhiều nhất để giúp bạn thu thêm thông tin khách hàng

Khung giờ trên có thể đúng với người này hoặc không. Vì vậy bạn hãy trải nghiệm và liên tục hỏi học, đúc rút kinh nghiệm để tìm ra khung giờ đăng bài nhiều tương tác dành cho bản thân. Để tăng hiệu quả cho bài đăng bạn hãy thường xuyên tương tác với mọi người và tuyệt đối đừng ngồi không chờ khách hàng tự tìm đến.

Kết luận

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook không chỉ giúp bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực mà còn trở thành công cụ tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả. Với những tiêu chí chúng tôi đưa ra hy vọng bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để xây dựng hình ảnh của riêng mình.

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí