Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest
VK
OK
Reddit

Top 10+ ý tưởng minigame cho fanpage thu hút khách hàng mới nhất

Tổ chức minigame cho Fanpage chính là cách thu hút tương tác tự nhiên lớn nhất. Vì vậy, bạn hãy tổ chức minigame cho Fanpage của mình ngay với những ý tưởng minigame cho Fanpage gợi ý từ MyB này

Minigame cho fanpage là gì?

Minigame cho fanpage được hiểu đơn giản là một trò chơi nhỏ được người sở hữu fanpage tạo ra, nhằm thúc đẩy người theo dõi trang thực hiện một điều gì đó. Việc làm này để có cơ hội nhận được phần thưởng tương ứng nếu hoàn thành và thực hiện đúng yêu cầu của người tổ chức đã đặt ra.

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads

Những lợi ích của minigame đem lại

Minigame đã và đang được rất nhiều thương hiệu lớn, shop bán hàng và cá nhân kinh doanh online sử dụng bởi những lợi ích to lớn mà hình thức này mang lại. Dưới đây là những lợi ích vô cùng nổi bật của việc tổ chức minigame cho fanpage:

Giúp tăng lượng tương tác (lượt like, comment, share, follow): Bạn có thể dễ dàng nhận thấy một trong những lợi ích hàng đầu và dễ nhìn thấy nhất khi thực hiện các minigame cho fanpage là lượng tương tác “siêu khủng” mà bạn có thể nhận được. Hầu hết các minigame thường yêu cầu người chơi thực hiện hành động like, share, comment hoặc follow trang để được tham gia trò chơi. Vì vậy cách làm này giúp lượt tương tác của fanpage/trang cá nhân của bạn gia tăng một cách tự nhiên đem lại hiệu quả và chất lượng.

Giúp lan truyền và quảng bá thương hiệu: Sự tham gia của những người chơi (tag bạn bè, chia sẻ bài viết,…) giúp tạo nên một hiệu ứng lan truyền, qua đó giúp thương hiệu được biết đến rộng rãi hơn rất nhiều. Trong khi đó, thuật toán của Facebook cũng giúp phân phối những nội dung trong minigame của bạn đến những người dùng đã từng tương tác.

Thúc đẩy hoạt động bán hàng: Dễ dàng nhận thấy hơn nữa là một trong những lợi ích quan trọng mà minigame mang lại đó là khả năng thúc đẩy bán hàng. Minigame thường được các thương hiệu sử dụng với mục đích giới thiệu sản phẩm mới, xử lý nhanh danh mục hàng tồn kho hoặc đơn giản hơn là làm quà tặng để đẩy bán các sản phẩm khác.

Tri ân khách hàng thân thiết: Minigame chính là cơ hội để thương hiệu có thể tương tác và kết nối lại với khách hàng thân thiết. Với mục đích đó, bạn có thể thu hút thêm được khách hàng mới chính là bạn bè người thân của họ.

Tạo ra sự mới mẻ cho content fanpage: Một minigame sẽ làm cho những nội dung của fanpage đa dạng hơn, hấp dẫn hơn, đồng thời cũng sẽ giúp cho người dùng cảm thấy vui vẻ và hứng thú hơn.

Các bước tổ chức Mini game Facebook thành công và hiệu quả

Dưới đây là những bước tổ chức minigame Facebook được đúc rút từ kinh nghiệm của MyB đã từng làm và giúp khách hàng.

Bước 1: Xác định mục tiêu

Đầu tiên trước khi bắt tay vào việc triển khai minigame, bạn cần phải xác định rõ minigame này được tổ chức với mục đích gì? Mục đích là để bán hàng, để thu lead hay đơn giản chỉ để tăng tương tác? Bởi vì vậy khi có mục tiêu rõ ràng thì bạn mới có thể thực hiện các bước tiếp theo một cách hiệu quả nhất.

Bước 2: Lựa chọn loại minigame và lên ý tưởng minigame cho fanpage

Từ mục tiêu đã xác định được ở bước 1, tiếp theo bạn cần hiện thực hóa nó bằng cách lựa chọn loại minigame mình muốn triển khai, lên các ý tưởng và tạo câu kêu gọi hành động (CTA) phù hợp.

Một vài lưu ý khi thực hiện bước này:

  • Nội dung, luật chơi minigame cần đơn giản dễ hiểu, ngắn gọn và xúc tích để khách hàng dễ dàng nắm bắt nhất và thực hiện.

  • Giải thưởng để minigame hấp dẫn và thu hút hơn.

  • Thời gian của minigame diễn ra nên kéo dài trong khoảng từ 5 đến 7 ngày để khách hàng có đủ thời gian để tham gia đồng thời giúp trong việc tăng quảng bá thương hiệu hiệu quả hơn.

  • Nên sử dụng hashtag để tăng nhận diện và khả năng tìm kiếm thương hiệu.

-1. Chia sẻ hình ảnh, câu chuyện

Đây là một cách làm phổ biến được đánh giá giúp tăng tương tác và lan tỏa nhận diện thương hiệu đến với cộng đồng social nhanh hơn. Từ đó, bạn sẽ khai thác được nguồn khách hàng tiềm năng. Nhưng điểm hạn chế là không phải ai cũng có khả năng viết lách, vì thế khi tạo ra game này bạn cần xác định xem đối tượng mục tiêu của mình là ai và có phù hợp với game hay không.

Top 10+ ý tưởng minigame cho fanpage
Top 10+ ý tưởng minigame cho fanpage

-2. Điền vào chỗ trống

Với hình thức minigame này, bạn sẽ cho sẵn một câu với một khoảng trống và người chơi sẽ viết thêm từ để tạo thành câu hoàn chỉnh có nghĩa. Với hình thức minigame này, bạn cũng khuyến khích người chơi chia sẻ về cá nhân hoặc gửi tặng bạn bè, người thân…Ngoài ra với câu cần điền cần đơn giản và có hình ảnh bắt mắt, tránh những câu quá phức tạp thách đố quá nhiều khiến người chơi nản chí và không tham gia. Bạn nhớ rằng, người dùng Facebook với mục đích giải trí, mà những hình thức giải trí quá căng não không khiến họ thoải mái thì họ sẽ khó lòng tham gia game của bạn được.

-3. Vòng quay may mắn

Minigame vòng quay may mắn luôn được xem là hình thức dễ chơi – dễ trúng. Nếu bạn mong muốn triển khai một minigame cho fanpage mang tính vui nhộn và đem lại tương tác cao thì đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn phù hợp.

Để thực hiện minigame này, bạn cần một hình dưới dạng gif để người chơi cảm giác được sự chuyển động của trò chơi. Các phần thưởng có thể là phần trăm giảm giá hoặc món quà cụ thể…Phần thưởng càng cao thì càng kích thích người chơi.

Đối với hình thức minigame này, một hình gif dạng tròn như bánh xe gỗ thường được sử dụng nhiều hơn cả. Phần thưởng được xếp trên hình tròn, có mũi kim. Để tham gia, người chơi sẽ xoay bánh xe bằng cách chạm vào màn hình, phần thưởng nhận được là nội dung nằm trong ô có mũi tên hướng đến.

Ngoài ra, nó còn có nhiều hình thức khác như:

Hình thức quay số

Top 10+ ý tưởng minigame cho fanpage
Top 10+ ý tưởng minigame cho fanpage

Minigame quay số nhận quà của hãng mỹ phẩm OSHIRMA RE-X

Hình thức quay vật phẩm:

Top 10+ ý tưởng minigame cho fanpage
Top 10+ ý tưởng minigame cho fanpage

-4. Giải đáp câu đố

Hình thức mini game dạng giải câu đố trúng thưởng được coi là trò chơi kinh điển trong game trí tuệ. Bạn cần soạn một bộ câu hỏi có nội dung liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ và kích thích người chơi có thể tìm lời giải đúng để nhận phần thường. Hiện có rất nhiều Fanpage thực hiện mini game này dựa theo trend trên các chương trình truyền hình

Top 10+ ý tưởng minigame cho fanpage
Top 10+ ý tưởng minigame cho fanpage

-5. Ghép hình

Để chơi minigame này, bạn cần chọn một tấm hình phù hợp với sản phẩm hoặc thương hiệu. Sau đó hình ảnh “tách” thành nhiều mảnh ghép rồi yêu cầu người chơi xếp lại hoàn chỉnh. Sau khi post lên Facebook, người chơi chỉ cần bình luận về đáp án của mình dưới bài. Hình thức này hiện nay khá ít người sử dụng vì mức độ phức tạp hơn các hình thức minigame khác. Nhưng đây cũng được đánh giá là một hình thức khá lạ, bạn có thể thử. Khi tách hình, bạn cần tách đơn giản để người chơi dễ dàng tham gia. Như mình đã nói ở phía trên, hình thức minigame nếu quá khó, người chơi sẽ chọn cách bỏ qua nó.

Top 10+ ý tưởng minigame cho fanpage
Top 10+ ý tưởng minigame cho fanpage

Xem thêm: Cách tạo sự kiện trên Facebook cá nhân, Fanpage đơn giản

-6. Comment số

Comment số chính là một trong những Minigame giúp bạn thu về một lượng tương tác cực kì khủng. Cách chơi minigame này vô cùng đơn giản, người chơi chỉ cần comment một con số bất kỳ được giới hạn từ 0 – 1000 hoặc ít hơn tùy bạn. Sau đó, dựa vào 2/3 số cuối của giải đặc biệt xổ số hôm đó hoặc kết quả trận đá bóng, tờ tiền, biển số xe, số điện thoại, chứng minh thư.. Bạn sẽ chọn ra người chơi may mắn nhất để trao quà.

Mẫu minigame trên fanpage này được chia thành:

Minigame chọn chữ số ngẫu nhiên

Minigame dự đoán tỉ số (dành cho các mùa bóng đá, các trận đấu nổi bật…)

-7. Đổi avatar

Minigame là hình thức thay avatar trang cá nhân. Minigame này có thể nói là đơn giản nhất bởi bạn chỉ cần tạo một khung avatar trên Facebook và kêu gọi người chơi đổi avatar có kèm khung để được nhận quà tặng. Ngoài ra, bạn có thể thêm một số điều kiện như người chơi cần phải Share ở chế độ công khai, thêm hashtag của chương trình hoặc tag tên 3 người bạn để được nhận phần quà hấp dẫn.

-8. Vẽ thêm

Đây là một dạng minigame khá là vui nhộn, người chơi được yêu cầu vẽ thêm một hoặc nhiều nét vào một hình chưa hoàn chỉnh và cần post hình ảnh sau khi được vẽ thêm nét vào phần comment. Chắc chắn minigame này sẽ có khá là nhiều hình ảnh hài hước khi bạn triển khai minigame này.

-9. Nhanh tay nhanh mắt

Với trò Minigame này bạn cần tạo một hình ảnh gif với những hình ảnh chuyển động rất nhanh. Nhiệm vụ của người chơi sẽ là nhấn vào màn hình kịp lúc để hình ảnh vừa khít với khung hình có sẵn. Game này không những đòi hỏi người chơi phải vô cùng nhanh tay mà còn phải cần tinh mắt để căn đúng thời điểm hình ảnh trùng khớp với khung.

-10. Bình chọn

Bạn có thể tạo ra một minigame vô cùng đơn giản mà thu hút lượng tương tác khá cao đó chính là bình chọn. Nội dung bình chọn có thể liên quan đến sản phẩm mới, slogan,.. Người chơi sẽ bình luận để lựa chọn đáp án mà mình thích nhất.

Kết quả có thể khá linh hoạt dựa trên kết quả của cuộc bình chọn, người được giải thưởng bạn có thể chọn ngẫu nhiên. Minigame này được nhà sách như Nhã Nam, Riobook, hoặc các tác giả sử dụng rất hiệu quả khi kêu gọi đọc giả bình chọn cho bìa sách mà mình yêu thích nhất.

-11. Minigame tìm điểm đặc biệt

Để triển khai minigame này, bạn cần dùng hình ảnh dạng 360 độ kêu gọi người chơi tìm ra đồ vật hoặc hình ảnh bạn muốn truyền tải. Cuối cùng, bạn có thể yêu cầu người chơi comment kết quả và tag thêm 1 đến 3 người bạn để có thể nhận phần thưởng.

Top 10+ ý tưởng minigame cho fanpage
Top 10+ ý tưởng minigame cho fanpage

-12. Dự đoán sản phẩm/ dịch vụ mới

Khi bạn muốn thu hút người dùng chú ý tới sản phẩm hoặc dịch vụ sắp ra mắt của mình, bạn có thể triển khai minigame này để có thể thống kê được nhu cầu thực sự của người dùng sản phẩm

-13. Dạng tổng hợp

Thay vì chỉ sử dụng một dạng minigame riêng lẻ, bạn có thể kết hợp 2 hoặc nhiều loại minigame với nhau để tạo nên sự khác biệt thú vị cũng như mục đích tăng tương tác người dùng. Việc này sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu tổng thể như lượng Like, Share,..

-14. Hãy tag những người bạn

Đây là một trong những cách rất hiệu quả để tăng tương tác cho fanpage. Bằng cách tạo những trò chơi dạng như “Bấm @ người xuất hiện thứ 2 sẽ mời bạn đi uống cafe XX (tên thương hiệu) valentine này” Bằng cách này bạn có thể dễ dàng nhận được tương tác từ người chơi và bạn bè của họ.

Top 10+ ý tưởng minigame cho fanpage
Top 10+ ý tưởng minigame cho fanpage

-15. Trở về tuổi thơ

Những kí ức về tuổi thơ luôn khiến con người ta hoài niệm. Bằng cách thúc đẩy người chơi đăng tải những hình ảnh, trò chơi, đồ vật, xu hướng trong quá khứ bạn có thể nhanh chóng “chạm” đến trái tim, cảm xúc của người chơi, từ đó cũng tăng lượng tương tác cho fanpage.

Một ví dụ khi triển khai cách làm này mà bạn có thể thử là đăng bài so sánh “Ngày ấy và Bây giờ” một trào lưu đã xảy ra rất phổ biến.

-16. Tự đặt tên cho hình

Bằng cách đăng tải một tấm hình vui nhộn, hài hước hoặc mang ý nghĩa đặc biệt bạn đã có thể tạo ra một minigame tương tác hiệu quả cho fanpage.

-16. Nào cùng “show” hàng

Có hai cách để bạn có thể triển khai minigame dạng này:

  • Một là kêu gọi mọi người “show” hình ảnh sản phẩm của thương hiệu mà họ đã từng mua, từng sử dụng.

  • Hai là tạo một show nho nhỏ để mọi người khoe những hình ảnh của riêng họ. Có thể làm cho vui hoặc tạo trò chơi tặng quà để mọi người thêm hứng thú.

Bước 3: Truyền thông, quảng bá cho minigame

Để minigame thu hút được nhiều người chơi tham gia, bạn cần lên kế hoạch quảng bá trước nhiều ngày. Nếu ngân sách marketing cho phép, bạn có thể cân nhắc đến việc chạy thêm quảng cáo để tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể, hoặc bạn có thể seeding vào các hội nhóm để lôi kéo thêm người tham dự. Hoặc bạn cũng có thể book KOL, KOC để kêu gọi người tham gia.

Bước 4: Công bố kết quả

Kết quả minigame cần được công bố một cách công khai minh bạch. Bạn có thể sử dụng một số cách thức như quay random, theo kết quả xổ số, dựa theo lượt like, share,… Nếu hình thức quay số trúng thưởng bạn nên livestream quá trình đó để người dùng tin tưởng vào kết quả cũng như sẽ trở thành người theo dõi fanpage của bạn sau này.

Bước 5: Tổng kết và rút kinh nghiệm

Khi minigame kết thúc, bạn cần tổng kết kết quả đạt được từ đó tìm cách cải thiện cho những lần tiếp theo xem làm thế nào để thu hút nhiều được người tham gia hơn, tiết kiệm hơn mà vẫn đạt kết quả tốt hay không. Minigame này đã đạt được bao nhiêu phần trăm thành công theo như kế hoạch mục tiêu mà bạn đã đề ra. Hình thức này có phù hợp không, có nên thay minigame dạng khác để phù hợp hơn hay không? Bạn cần đo lường chính xác.

Tổng kết

Trên đây MyB đã chia sẻ cho bạn 10+ ý tưởng minigame cho Fanpage thu hút. Hy vọng bài viết này có ích với bạn. Bạn có thể chọn một trong những ý tưởng minigame gợi ý phía trên để triển khai. Chúc bạn thành công.

Xem thêm: Cách tạo cửa hàng trên fanpage bán hàng hiệu quả

Bài viết liên quan

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí

tư vấn miễn phí