Tổng hợp TOP 20+ cách tăng like Fanpage MIỄN PHÍ

Với bài viết này, MyB Media sẽ hướng dẫn các bạn cách làm sao để tăng like Fanpage của bạn một cách tự nhiên mà miễn phí, không cần phải bỏ tiền ra chạy quảng cáo để tăng like. Tuy nhiên hãy xem xét việc chạy quảng cáo để tăng like nhé, vì nó đương nhiên sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Xem thêm: Cách tăng tương tác trên Facebook hiệu quả

1. Sử Dụng Hình Ảnh Chất Để Tăng Like

Đây là một trong những bước “làm đẹp” Fanpage của bạn. Việc sử dụng hình ảnh chất lượng cho bài viết, tin tức chính là cách để bạn thu hút tương tác từ người dùng và tăng like Fanpage trên Facebook. Nhưng dù thế, cũng cần phải nhấn mạnh rằng, các bạn nên sử dụng những hình ảnh có liên quan, ấn tượng mạnh để tăng lượt tiếp cận.

Các công cụ hỗ trợ giúp thiết kế ảnh miễn phí có thể kể đến như:

1/ Canva: công cụ hỗ trợ thiết kế ảnh online siêu hữu ích. Vì nền tảng này có tính năng rất trực quan, ai cũng có thể dễ dàng sử dụng và thiết kế rất nhiều định dạng khác nhau.

Link: https://www.canva.com/

2/ Snaps: cực kỳ nhanh gọn, phù hợp với thiết kế cho dịch vụ social media, blog, quảng cáo v..v mà không cần bạn phải biết gì về photoshop hay thiết kế đồ họa. Hoạt động tương tự Canva nhưng thao tác dễ hơn.

Link: https://www.snaps.com/

3/ DesignBold: nền tảng này giống Canva nhưng có bộ sưu tập ảnh và templates nhiều hơn, đẹp hơn. Nếu bạn thích Canva và thỉnh thoảng muốn thay đổi, có thể dùng thử DesignBold.

4/ Fotor: lại một website khác giống Canva. Bạn có thể đổi gió xài cái này cũng ok !

Link: https://www.fotor.com/

5/ Piktochart: nền tảng tập trung vào thiết kế infographic chuyên nghiệp, slide thuyết trình, biểu đồ, đồ thị, báo cáo,… dùng cũng rất oke.

Link: https://piktochart.com/

6/ Pablo by Buffer: tạo ra các thiết kế trên social media rất đẹp nhưng hơi ít template. Dù vậy, nó vẫn là một công cụ hữu ích.

Link: https://pablo.buffer.com/

7/ Easil: chỉ cần kéo thả là bạn có thể tạo áp phích, tờ rơi, ấn phẩm truyền thông, các hình ảnh cho social media, gif, menu, infographics… hiện đại và sắc nét.

Link: https://about.easil.com/

8/ Crello: giống Canva nhưng lại không giống lắm vì có một tính năng nổi trội hơn là bạn có thể tạo ra các thiết kế cho dạng animated posts. Rất hữu ích đấy nhé!

9/ Adobe Spark: sản phẩm thực sự chất lượng và thẩm mỹ vô cùng nhưng mà dùng miễn phí thì ít template bạn nên đầu tư mua bản vip để có thể trải nghiệm tốt nhất.

10/ Visme: dùng để thiết kế cho thuyết trình, infographics và các visual content khác.

11/ Animaker: nền tảng này lại giúp bạn tạo ra các animated video rất dễ, thao tác cũng đơn giản

tăng like Fanpage miễn phí

Bài viết cùng chủ đề có thể bạn nên biết: Hướng dẫn cách mời người lạ like Fanpage mới nhất

2. Đăng Nhiều Hình Ảnh

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc đăng tải các albums ảnh (thay vì hình ảnh đơn lẻ) sẽ tăng khả năng tiếp cận người dùng. Và đó là cách tốt để tăng lượt like Fanpage trên Facebook.

3. Chỉn Chu Về Hình Ảnh Cá Nhân Trước

Đừng e ngại khi thỉnh thoảng bạn hãy thể hiện tính cá nhân. Người dùng thường có xu hướng muốn biết ai là người thực sự tiếp quản thương hiệu hơn là thương hiệu không hình thù, sắc thái.

4. Lên Chiến Lược Cụ Thể, Nội Dung Bài Viết Thu Hút

Một trong những lý do khiến Fanpage không có like và người dùng không theo dõi là nội dung của bạn quá nghèo nàn, không đủ sức hấp dẫn với người xem. Do đó, hãy cố gắng sáng tạo chỉn chu trong nội dung của từng bài viết trên Fanpage nhé! Một số nội dung sẽ khiến người dùng quan tâm:

+) Chia sẻ mẹo vặt, những câu chuyện hay trong cuộc sống

+) Chia sẻ nội dung cách chăm sóc tệp khách hàng tiềm năng. Chọn lọc nội dung có ích mà khách hàng tiềm năng của bạn thích thú và thường quan tâm.

+) Đính hashtag vào bài viết để tăng hiệu quả

+) Chèn logo thương hiệu vào ảnh/video hặc nhắc đến trong bài viết

+) Tạo/ reup các video không bị dính bản quyền. Tạo hiệu ứng viral chất.

Có thể quan tâm: Hướng dẫn cách tăng like Facebook cá nhân Free hiệu quả

5. Các Dạng Bài Viết Của Bạn Phải Ngắn Gọn Và Thu Hút

Một số nghiên cứu lại cho biết rằng các bài viết ngắn nhưng đầy đủ thông tin chắt lọc (từ 100-119 ký tự) có thể thu hút mức độ tương tác ở mức tối đa. Đương nhiên, mỗi từ ngữ phải “đắt” hoặc cả cụm phải có ý nghĩa kích thích cảm xúc người xem thì bạn mới có thể thu hút tương tác cao.

6. Giữ Nội Dung Quảng Cáo Ở Mức Tối Thiểu

Một số chuyên gia gợi ý rằng bạn nên áp dụng quy luật 80/20 với các nội dung trên Fanpage. Trong đó 80% nội dung không cần phải quảng cáo và 20% nội dung quảng cáo sẽ là đủ để tối ưu cách tăng like Fanpage hữu hiệu. Con số này có thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào chiến lược doanh nghiệp của bạn. Vì vậy hãy xem xét thật kĩ lưỡng để đưa ra các bài viết nổi bật và được người dùng quan tâm.

7. Tổ Chức Minigame Nho Nhỏ Giúp Tăng Like Fanpage Facebook Mạnh Mẽ

Tổ chức các minigame trên trang Fanpage Facebook cũng là cách tối ưu để có được sự phấn khích và quan tâm của khách hàng, thu hút hàng trăm người dùng tham gia like Fanpage. Sự hấp dẫn từ giải thưởng sẽ làm cho họ sẵn sàng like trang của bạn để trở thành “Fan cứng”, chí ít cũng sẽ là trong thời gian trò chơi diễn ra. Sau đó, nếu bạn làm tốt nội dung và tạo được nhiều thiện cảm, họ sẽ trở thành những khách hàng tiềm năng của bạn.

8. Khuyến Mãi Độc Quyền Chỉ Riêng Bạn

Khuyến mãi là chiêu trò đã cũ nhưng chưa bao giờ hết hiệu quả. Việc bạn cung cấp các khuyến mãi độc quyền cho Fan cứng hoặc những người theo dõi của bạn trên Fanpage là cách để bạn vừa níu khách hàng, vừa tăng lượt like Fanpage tối ưu nhất. Thực tế cho thấy, 42% người dùng nói rằng họ thích một Fanpage thương hiệu có nhiều chương trình ưu đãi cho hội viên các là các phiếu coupons và discounts.

Sử dụng công cụ Page Plugin của Facebook (trước đây là Like Box) trên trang website và blog của bạn chính là cách tốt để tăng like Fanpage hiệu quả. Nếu như một nút like cạnh bài viết trên blog sẽ giúp tăng lượt chia sẻ bài viết của bạn thì nút Page Plugin sẽ đóng vai trò cực hữu hiệu giúp bạn tăng like Fanpage, nhớ nhé.

Xem thêm: Cách hack like trên điện thoại dễ làm nhanh chóng mới nhất

cách tăng like Fanpage miễn phí

10. Tương Tác Với Những Trang Khác Trong Thị Trường Ngách

Thị trường ngách là một phân đoạn nhỏ của thị trường mà bạn nhắm vào một nhóm khách hàng riêng biệt. Ví dụ với sản phẩm sữa tươi nó đã gắn liền với thương hiệu Vinamilk, do đó, TH True milk lại chọn sản phẩm sữa sạch, giá trung bình cao đánh vào thị trường ngách nhỏ hơn.

Sử dụng thị trường ngách là thay vì tập trung vào phân khúc lớn của toàn bộ thị trường, bạn chỉ tập trung vào một phân khúc riêng biệt.

Tương tác với những trang khác trong cùng ngách của bạn. Thường xuyên để lại comment dưới bài viết của họ cũng là một cách hay ho khiến người ta chú ý đến Fanpage của bạn, từ đó tăng like Fanpage hiệu quả hơn. Hãy đảm bảo rằng bạn comment dưới tư cách là trang Fanpage chứ không phải nick Facebook cá nhân của bạn.

11. Quảng Bá Trang Fanpage Facebook Qua Social Media

Các nền tảng mạng xã hội có khả năng liên kết với nhau. Theo đó, bạn có thể quảng bá rộng rãi Fanpage Facebook của bạn trên những nền tảng mạng xã hội khác như Instagram, Twitters,… Đây là cách thường thấy của các doanh nghiệp khi muốn thúc đẩy chiến lược quảng cáo bằng cách lượt like trên Fanpage Facebook.

12. Nhắc Đến Trang Cá Nhân Facebook Trên Blog Của Bạn

Bạn có thể thu hút tăng like Fanpage miễn phí bằng cách đề cập đến nó trong các bài viết trên blog. Sẽ có nhiều người vì tò mò mà chủ động tìm kiếm Fanpage Facebook của bạn đấy.

13. Tối Ưu Thông Tin Trang Fanpage

Một cách tăng like Fanpage trên Facebook nữa mà ít người để ý, đó là trong phần Giới thiệu về tiểu sử cá nhân của bạn trên trang. Hãy điền đầy đủ thông tin và liên kết tới trang Facebook bạn đang làm việc để thấy hiệu quả nhé.

14. Thường Xuyên Ghé Thăm Facebook Insights

Thường xuyên ghé thăm Facebook Insights của bạn để xem lại nội dung nào đang có lượng tương tác tốt nhất với fans của bạn. Tìm bài đăng đã nhận có lượt tương tác cao nhất và chia sẻ lại các loại nội dung này thường xuyên hơn, nó sẽ giúp tăng like Fanpage trên Facebook hiệu quả hơn đó.

15. Hướng Mục Tiêu Quảng Cáo Trên Facebook Tới Người Dùng Theo Sở Thích

cách tăng like Fanpage

Những cách hiệu quả nhất để sử dụng quảng cáo trên Facebook là nhắm đúng mục tiêu người dùng đã thích các trang trong phạm vi thích hợp của bạn. Sử dụng Tìm kiếm Biểu đồ số liệu thống kê của Facebook, tìm ra những đối tượng đã thích trang của bạn ở mục Những người tương tự người đang thích hoặc Theo dõi trang của bạn. Nhắm đúng mục tiêu quảng cáo của bạn tới những người dùng này bởi vì họ cũng sẽ có thể quan tâm đến trang của bạn. Chỉ với những chi tiết nhỏ này, cũng là cách tăng like Fanpage vô cùng hữu dụng.

16. Tối Ưu Công Cụ Tìm Kiếm Của Facebook

Cách tăng like trang Fanpage trên Facebook đang được đa số người dùng áp dụng nhiều hiện nay đó là: Tối ưu hóa SEO trên trang Facebook của bạn (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Đây là việc bạn nên sử dụng những từ khóa có liên quan trong tiêu đề của bạn từ đó người dùng sẽ dễ dàng tiếp cận với bạn khi tìm kiếm thứ gì đó trên Facebook.

cách tăng like Fanpage miễn phí

17. Tạo Một Hoặc Nhiều Nhóm Facebook Theo Chủ Đề

Tạo nhóm (group) trên Facebook có thể là một cách rất tuyệt vời để tiếp cận đến những khách hàng tiềm năng – những người thích trang Fanpage của thương hiệu. Đầu tiên, bạn hãy tạo một nhóm có liên quan đến ngành mà thị trường mục tiêu của doanh nghiệp có thể đang tìm kiếm. Và sau đó dùng nó để xây dựng mối quan hệ và tạo sự tin tưởng. Mặc dù một nhóm không thể cho bạn nhiều sức mạnh cho một trang, song mức độ cam kết mà bạn phát triển có thể đạt được trong một nhóm có thể cao hơn nhiều so với một trang.

18. Gắn Thẻ Tag

Gắn thẻ các trang khác trong bài đăng của bạn. Khi bạn gắn thẻ các trang khác nhau liên kết với trang của bạn, các bài đăng của bạn sẽ được xuất hiện trên tường của họ Và có thể tạo được sự quan tâm của chủ sở hữu và người hâm mộ các trang đó.

19. Share: Chia Sẻ

Tạo và chia sẻ thông tin cá nhân của riêng bạn lên các trang hoặc nhóm. Dạng nội dung Infographics là một trong những loại được ưu tiên chia sẻ nhiều nhất. Hãy tạo cho riêng bạn bằng cách sử dụng một công cụ.

20. Chia Sẻ Nhiều Giá Trị Hữu Ích Cho Khách Hàng

Cách tăng like Fanpage nữa bạn cần chú ý đó là thường xuyên cập nhật trạng thái của bạn. Điều này sẽ tạo nhiều cơ hội hơn để Fanpage Facebook tiếp cận với hàng trăm lượt người dùng. Và tất nhiên, sự thú vị và sáng tạo về nội dung và phương thức chia sẻ như text, ảnh, link, clip, video ngắn… là yếu tố quan trọng quyết định xem sẽ có bao nhiêu người dùng like Fanpage của bạn hay không.

Hay nói ngắn gọn, thông qua các cập nhật trạng thái của bạn, bạn cần phải cho người dùng nhìn thấy được vì sao họ phải bấm like và theo dõi Fanpage của mình. Tạo ra giá trị thật cho người dùng đúng với thông điệp của Fanpage của bạn.

Trên đây là Tổng hợp 20 cách tăng like Fanpage miễn phí trên Facebook mà mình thấy đa số người dùng sử dụng. nếu bạn có cách nào thú vị hơn nhớ đóng góp cho mình nhé!

Hiện nay cũng có nhiều đơn vị nhận chạy like Fanpage, chạy like Fanpage giá rẻ.

Xem thêm: https://mybmedia.vn/dich-vu-chay-quang-cao-facebook-ads-gia-re-uy-tin-nhat/

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *