Khắc phục lỗi không bình luận được trên Facebook

Không bình luận được trên Facebook, bạn bè sẽ nghĩ bạn lặn mất tăm. Tệ hơn, nếu bạn đang bán hàng online, việc này còn khiến khách hàng hiểu lầm, không hài lòng dẫn tới mất khách, mất uy tín cửa hàng. Nguyên nhân tại sao không trả lời được bình luận trên Facebook và cách khắc phục nó như thế nào? Bạn tham khảo thông tin chi tiết chi tiết dưới đây nhé!

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook Ads

Tác hại khi không like và comment được trên Facebook

Bình thường, nếu không bình luận được trên Facebook, bạn chỉ bị ngắt quãng liên lạc với bạn bè mà thôi. Tuy nhiên, nếu bạn đang kinh doanh online, việc này không thể xem nhẹ được đâu. Vậy nên trước khi tìm hiểu tại sao không trả lời được bình luận trên facebook, cùng ngó qua một số ảnh hưởng tiêu cực do nó gây ra nhé!

Mất khách hàng, giảm doanh thu

Khi nhìn thấy món đồ yêu thích được quảng cáo trên facebook, bạn sẽ ngay lập tức comment hỏi giá, hỏi địa chỉ, hỏi kích thước đúng không? Và nếu sau đó đợi mãi shop không trả lời, bạn sẽ mất kiên nhẫn và tìm kiếm xem có shop khác bán món đồ đó hay không. Qua ví dụ này đủ để biết tầm quan trọng của việc trả lời comment khách hàng quan trọng thế nào đối với shop bán đồ online.

tại sao không trả lời được bình luận trên facebook

Vậy nên, nếu bạn là người bán và không trả lời được bình luận trên facebook thì là vấn đề lớn đấy. Khách hàng không có kiên nhẫn chờ bạn mấy ngày đâu, họ sẽ bỏ đi ngay. Thậm chí, họ còn đánh giá tiêu cực về shop của bạn và không quay lại mua nữa. Kết quả tất yếu, bạn không bán được hàng và doanh thu sụt giảm.

Tương tác với bạn bè, người thân trên Facebook bị ngắt quãng

Ngày nay, facebook đã quá phổ biến rồi, tất cả mọi người, mọi lứa tuổi đều biết đến và có tài khoản facebook. Việc chia sẻ tin tức, hoạt động của mình và theo dõi hoạt động của bạn bè trên trang mạng xã hội này đã trở thành thói quen. Nếu tự nhiên không xem được bình luận trên facebook, không bình luận được, bạn sẽ bị ngắt kết nối với bạn bè, không tương tác được với họ trên facebook nữa.

Giảm tương tác của Group

Những ai lập ra group đều quan tâm đến lượt tương tác hàng ngày của nó, tìm mọi cách để tăng số lượng mỗi ngày. Việc đăng bài thường xuyên, đăng vào giờ cao điểm, nội dung bài đăng thu hút, seeding và cả việc tương tác với các thành viên đều nhằm mục đích này. Nếu bạn không trả lời được bình luận trên facebook sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến lượng tương tác trong nhóm của bạn đấy.

Ảnh hưởng đến việc seeding

Một trong những thao tác seeding là bình luận dưới bài đăng của người, nhóm, bài đăng có số lượt like, bình luận cao. Và vì thế, công việc này sẽ bị ảnh hưởng hoặc ngắt quãng nếu bạn không thể bình luận trên Facebook được.

Xem thêm: 3 Cách ẩn bình luận trên Facebook để người khác không thấy

Nguyên nhân không like và comment được trên Facebook

Ý nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu khi bạn không comment được thường sẽ là “Tại sao không trả lời được bình luận trên Facebook?. Sau đó bạn sẽ đi tìm nguyên nhân và cách khắc phục. Đầu tiên, hãy tìm hiểu nguyên nhân trước nhé, có kha khá nguyên nhân đấy.

Tài khoản của bạn bị FB chặn

Facebook có tính năng tự động chặn những tài khoản spam một hành động nhiều lần trong thời gian ngắn. Phổ biến nhất là spam like, bình luận hay comment những từ ngữ “không phù hợp”. Đáng nói là, việc báo cáo các tài khoản sai phạm liên tục cũng có thể bị coi là spam đấy. Ngoài nguyên nhân này, còn một số nguyên nhân khác như sau:

  • Tài khoản của bạn chưa đủ 18 tuổi, chưa đủ độ tuổi sử dụng Facebook

  • Bạn có dưới 50 bạn bè và liên tục đi tương tác với người lạ. Đây là hành động bị facebook nghi ngờ là spam.

  • Bạn đột ngột tăng lượng tương tác với bạn bè mà trước đó không hoặc rất ít tương tác cũng bị Facebook nghi ngờ là spam.

  • Bạn quá lạm dụng công cụ auto like để tăng lượt like bài viết

  • Bạn vi phạm quy định bảo mật nào đó của facebook.

không bình luận được trên facebook

Bạn bị admin chặn tương tác trong Group

Nếu bạn bỗng nhiên không bình luận được, không like được trên facebook trong một nhóm nào đó thì khả năng cao bạn đã bị admin nhóm đó chặn rồi. Có thể bạn đã vi phạm quy tắc nhóm hoặc có xích mích với admin trong nhóm nên họ đã chặn bạn. Cách khắc phục lỗi không like được page trên facebook, không comment được trong trường hợp này chỉ còn cách liên hệ giải quyết với admin mà thôi.

Không kết bạn trên Facebook

Trường hợp bạn không bình luận được trên bài đăng của một người có thể do bạn chưa kết bạn với người đó và người đó đặt chế độ tự động chặn bình luận đối với người lạ. Như vậy, bạn chỉ cần gửi lời mời kết bạn là chờ được chấp nhận là giải quyết được vấn đề này rồi.

Bài đăng bị khóa like và comment

Nếu bạn thấy không chỉ bạn mà tất cả mọi người đều không bình luận, không like được trên facebook tại một bài đăng thì chắc chắn chủ nhân bài đăng đó đã tắt tính năng bình luận rồi. Đây là một tiện ích của facebook, chỉ khi người đó mở lại bình luận thì bạn mới tương tác được trên bài đăng đó mà thôi.

Lỗi kết nối mạng

Tại sao không trả lời được bình luận trên facebook còn do nguyên nhân vô cùng đơn giản – bạn bị lỗi kết nối mạng. Lỗi mạng, mạng yếu, mạng không ổn định thì không chỉ facebook, tất cả bình luận trên các ứng dụng hay mạng xã hội khác đều bị trục trặc.

Để kiểm tra, bạn hãy nhìn lên cột wifi và cột 3G thông báo trên màn hình là sẽ nhận ra ngay. Muốn chắc chắn hơn, bạn hãy chuyển sang Google hay Youtube thử tìm kiếm nội dung nào đó, nếu chúng cũng bị chậm chứng tỏ kết nối mạng đang có vấn đề.

Bài viết đã bị xóa

Trường hợp bạn không bình luận được trên facebook, không xem được bình luận trên facebook và không like được trên facebook tại bài đăng nào đó thì khả năng cao bài đó đã bị chủ sở hữu xóa rồi. Bạn thử thoát facebook rồi đăng nhập lại và tìm bài đăng đó xem nó còn tồn tại không nhé!

Bài viết bị ẩn với bạn

Nếu lúc đầu bạn vẫn bình luận được bình thường nhưng sau đó không được nữa, có thể người đăng đã chuyển chế độ bài viết sang Chỉ mình tôi hoặc chặn với bạn rồi.

không xem được bình luận trên facebook

Bình luận chứa nội dung không phù hợp

Nếu bạn không bình luận được vào bài đăng của ai đó cũng có khả năng do bình luận của bạn chứa từ ngữ không phù hợp với nguyên tắc của facebook và bị facebook loại bỏ. Thậm chí, tài khoản của bạn có thể bị hạn chế hoạt động, vô hiệu hóa một số hoạt động hay bị khóa một thời gian.

Nếu bạn không bình luận được bài đăng trong nhóm, có 2 nguyên nhân xảy ra. Một là, giống như trên, bạn vi phạm những từ ngữ không phù hợp theo quy định của Facebook. Hai là, bạn sử dụng từ ngữ không phù hợp theo nguyên tắc nhóm đó. Facebook cho phép quản trị viên cài đặt tự động ẩn bình luận đối với các từ ngữ nhất định với bài đăng của nhóm.

Ứng dụng bị lỗi

Nếu đã tìm hiểu tất cả nguyên nhân ở trên nhưng đều không phải, nguyên nhân duy nhất còn lại là do ứng dụng Facebook của bạn bị lỗi. Bạn hãy xóa dữ liệu Facebook trên máy hoặc xóa hẳn Facebook rồi tải lại xem sao nhé!

Thời gian chặn like và comment trên Facebook trong bao lâu?

Trường hợp bạn vi phạm một số nguyên tắc cộng đồng của Facebook, ứng dụng này sẽ tự động chặn tài khoản của bạn. Thời gian bị chặn tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của lỗi, có thể là 1 ngày, 2 ngày, 1 tuần, 1 tháng và dài nhất là 2 tháng. Sau 2 tháng nếu tài khoản của bạn vẫn chưa hoạt động có nghĩa là đã bị khóa vĩnh viễn rồi.

cách tìm bình luận của mình trên facebook

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không like và comment được trên Facebook

Sau khi biết tại sao không trả lời được bình luận trên facebook, bạn hãy áp dụng những cách khắc phục dưới đây nhé!

Cách 1

Bước 1: Đăng nhập facebook > Mở cài đặt > Vào Cài đặt ngôn ngữ > Chuyển sang English (US)

facebook không like được

Bước 2: Bạn trở lại trang chủ > Nhấn like bất kỳ bài đăng nào > Một thông báo của facebook nói rằng Tài khoản của bạn đã bị chặn like và comment hiện ra. Bạn chọn mục Báo cáo nhầm ở cuối thông báo này.

Bước 3: Một khung thoại hiện ra, bạn hãy nhập nội dung trình bày trình trạng tài khoản facebook của bạn đang bị chặn like và comment và mong muốn được khắc phục nó bằng tiếng Anh. Nếu không biết tiếng Anh, bạn hãy viết tiếng Việt và Google dịch nhé!

không like được trên facebook

Bước 5: Khi viết xong, bạn chọn Send để gửi nội dung cho Facebook. Thông thường sau 24 giờ, yêu cầu của bạn sẽ được duyệt và tài khoản của bạn sẽ trở lại như bình thường.

cách khắc phục lỗi không like được page trên facebook

Lưu ý: Với cách này, bạn cần chờ đợi ít nhất 24 giờ, khá mất thời gian. Nếu bạn muốn nhanh hơn, hãy nhờ bên thứ ba hỗ trợ nhé!

Cách 2

Bước 1: Đăng nhập tài khoản facebook của bạn > Chọn mục Help & Support (Trợ giúp & Hỗ trợ)

cách khắc phục lỗi không like được page trên facebook

Bước 2: Bạn tiếp tục chọn Help community (Cộng đồng trợ giúp) > Màn hình sẽ hiện ra thông báo hỏi Bạn cần giúp gì? > Bạn nhập vấn đề bằng tiếng Anh > Chọn Tìm kiếm.

cách khắc phục lỗi không like được page trên facebook

Bước 3: Lựa chọn câu hỏi phù hợp với vấn đề của bạn.

Bước 4: Chọn câu trả lời bất kỳ, copy toàn bộ nội dung câu trả lời này và dán vào ô bình luận của bạn.

Lưu ý: Tùy thuộc vào mức độ chặn like và comment mà cứ cách 2 – 3 phút hoặc 2 – 3 tiếng bạn lặp lại bước này một lần. Khi đó, phía facebook sẽ chú ý đến vấn đề của bạn và giải quyết nó.

Cách 3

Ngoài 2 cách trên, bạn có thể thử một số cách đơn như sau:

  • Đăng xuất rồi đăng nhập lại vào facebook.

  • Xóa bộ nhớ ứng dụng facebook trên điện thoại của bạn.

  • Xóa ứng dụng facebook và cài đặt lại.

  • Cập nhất ứng dụng facebook phiên bản mới nhất.

  • Thực hiện xóa bộ nhớ Cache trên trình duyệt của bạn.

  • Chuyển sang đăng nhập facebook bằng trình duyệt khác.

Kết luận

Trên đây, MyB đã chia sẻ những nguyên nhân tại sao không trả lời được bình luận trên facebook và một số cách hiệu quả để khắc phục lỗi này. Vậy nên, nếu bạn đang gặp phải vấn đề tương tự, hãy thật bình tĩnh tìm ra nguyên nhân và thực hiện theo các bước ở trên nhé! Hy vọng những thông tin này giúp bạn giải quyết vấn đề này nhanh chóng!

Bài viết cùng chủ đề

Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *